What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Em mới đi xin visa tại lãnh sự quán Pháp ở Saigon ngày 7/5, hẹn ngày 10/5 đến lấy kết quả, chẳng biết vậy là pass chưa vậy các bạn?
 
Các bác cho em hỏi gấp với ah.
Em đang chuẩn bị lo thủ tục xin visa Schengen cho bố mẹ em và 2 bác bạn đi du lịch tự túc vào giữa tháng 6. Vì có người nhà bên Đức, Pháp và Ba Lan nên các cụ định đi 1 tour Đức-Pháp-Ba Lan trong 1 tháng.
Vì em thấy mọi người bảo làm visa sang thăm thân rất khó thêm nữa ĐSQ Đức lại k chấp nhận visa du lịch nên em đã nhờ đối tác bên Đức gửi giấy mời và định xin visa dạng công tác Đức. Đến đây có 3 vấn đề em gặp vướng mắc:

1. Có 1 bác sn 45, bây h đã quá độ tuổi lao động, liệu có xin đi công tác được k?
Hoặc/nếu (vì công ty em là công ty cổ phần) cho cụ vào danh sách cổ đông trong công ty với xác nhận, bảng luơng,...đầy đủ thì liệu có đi theo diện công tác được không?
2. Nếu em book vé mbay đi Pháp trước nhưng vẫn xin visa Đức thì có được k? Và phải kê khai như thế nào trên tờ khai? (em nghe nói có thể xin visa ở qg m book vé mbay hoặc nơi m ở lại lâu nhất) nhưng vì đi theo diện công tác mà em k chứng minh được có giao dịch thuơng mại gì với pháp thì làm thế nào?
3. Người nhà em bên Ba Lan nói là tầm cuối t6- đầu t7 bên Ba Lan có tổ chức (cái j đó..o(=.=)o...) nên ngta kiểm tra rất gắt gao việc ra vào Ba Lan, chỉ sợ là m xin công tác Đức nhưng lại sang Ba Lan (dù em có giao dịch thuơng mại với 1 hãng bên Ba Lan) thì liệu có bị trục xuất k? Và nếu muốn nhập cảnh vào Ba Lan thì cần phải mang theo những giấy tờ gì để chứng minh được mục đích chuyến đi của m?

Mong mọi người giúp đỡ...o(>___<)o...

Mình thấy bạn nên xin visa du lịch cho 4 cụ ở lsq Pháp là tốt nhất. Để xin ở lsq Pháp thì bạn phải trình bày kế hoạch thời gian ở Pháp là lâu nhất, ví dụ Pháp 11 ngày, Đức 10 ngày, Ba Lan 9 ngày (tổng 30 ngày), lúc đó vé bạn vào nước nào đầu tiên cũng được.
Còn vào Ba Lan sau khi đã vào Đức hoặc Pháp thì lúc đó là các chuyến đi nội địa rồi, không còn nhập cảnh gì nữa đâu bạn ơi. Từ Đức qua Ba Lan đi tàu lửa cũng rất tiện.
 
Em mới đi xin visa tại lãnh sự quán Pháp ở Saigon ngày 7/5, hẹn ngày 10/5 đến lấy kết quả, chẳng biết vậy là pass chưa vậy các bạn?

Theo kinh nghiệm của mình thì 99.99% là được, trong thời gian này có thể họ gọi yêu cầu thì bạn bổ sung giấy tờ, nếu không gọi thì càng tốt, coi như giấy tờ ok.
 
Hi Khanhduy,
Khanhduy có thể vui lòng gửi cho chị xin form visa Schengen bằng word như Duy nói được không? Chị cũng có cùng suy nghĩ như Khanhduy đấy, sợ viết tay xấu và không được neat cho lắm, thanks nhieu nhe. Địa chỉ của chị là [email protected]
Chị đang chuẩn bị cho chuyến đi Pháp lần đầu tiên tháng 8 này.
 
Hi Cả nhà,
Em vừa nhận được thông tin bị từ chối xin visa pháp, bi giờ không biết làm thế nào, cả nhà có kinh nghiệm gì trong trường hợp này chia sẻ cho em được không ạ? Em nên làm gì? có nên xin visa ở DSQ khác không ạ?
 
Hi Chị,
không có bản word đâu chị à, chị dùng Foxreader là có thể đánh máy vào form PDF được.
 
Chào mọi người, đặc biệt là Bác Travelbug, Lilac, Xe Lu, Zxc123 và các Phượt thủ,
Mình đọc rất nhiều bài về topic Đi Châu Âu của mọi người đã chia sẻ rất hay. Mình đang định làm visa (lần đầu tiên) đi Pháp tháng 8 này, diện thăm thân nhân (Sếp cũ bảo lãnh tài trợ mọi chi phí), nhưng hiện giờ mình đang không có việc làm, công ty cũ đóng cửa, vì thế sợ không đạt điều kiện phải nộp hồ sơ chứng minh việc làm, nếu mình ghi là nội trợ có được không, hay là ghi hưu trí, và vì mình cũng không có tiêu chuẩn hưu trí. Không nghe ai nói về trường hợp của người lớn tuổi muốn đi du lịch. Mình sinh năm 1955 (tuổi về hưu rồi) nhưng chưa, đang còn muốn làm việc lắm và muốn đi Lourdes và Rome nữa, 1 chuyến hành hương trong mơ ước (mình là ng Công Giáo). Các giấy tờ khác, stk, vé may bay, bảo hiểm mình đã lo xong, còn băn khoăn việc kể trên thôi, rất mong mọi người giúp ý kiến nhé, cám ơn rất nhiều.
 
@ Z2104: bạn có thể cho mình biết bạn bị từ chối vì lí do j ko? mình nộp từ 25/04 đến h cũng chưa có kết quả, ko biết có nên gọi lên ĐSQ Pháp để hỏi ko nữa.
@ Trang5: Cháu sẽ mail cho cô file word form bằng tiếng Anh cô nhé
@ cả nhà: nếu chả may em bị ĐSQ Pháp từ chối, em nên chạy đi đâu để làm lại visa ạ?
 
@Cô Trang55:

Theo cháu thấy cô cứ tiến hành chuẩn bị hồ sơ thôi ạ.

Hồ sơ của cô, cháu nghĩ phần quan trọng chính là phần bảo lãnh của Sếp cũ, cái này phải mạnh. Cô nhờ ông/bà đó làm 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh (chứng minh nhân thân, tài chính, quan hệ…), có ghi cả phần chi phí đi lại & ăn ở đều do người sếp đó lo (tất nhiên cái này chỉ là trên giấy tờ, cô ko cần phải ngại).
Đồng thời cô nhờ người sếp đó viết 1 lá thư trình bày vì sao lại có nhã ý mời cô sang Châu Âu chơi & lo chi phí. (ví dụ như vì để trả công cô đã phục vụ tận tình như thế nào khi công tác, công của cô đối với công ty, tình bạn giữa cô & sếp...)
Những cái này sẽ rất có giá trị đối với DSQ.

Ngoài ra cô cũng nên chuẩn bị 1 số chứng minh tài chính, để thể hiện rằng dù mình đc mời nhưng cũng có khả năng lo cho chi phí chuyến đi. (rất nhiều bạn nghĩ rằng ghi chi phí do bên mời chi trả thì mình ko cần chứng minh, nhưng điều này ko thể hiện đc khả năng tự lập cũng như tạo ấn tượng đẹp với DSQ). Cô chú ý là chứng minh hạn mức của thẻ tín dụng là 1 chứng minh tài chính có giá trị.

& Cô cần lên 1 cái lịch trình thật chu đáo, cẩn thận. Cái này có giá trị quyết định đối với việc cấp visa đấy ạ.

Cháu chúc cô may mắn.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,170
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top