What's new

[Hỏi đáp] Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Theo minh biet thi hau het cac hang bay trong nuoc My se bat tra tien cuoc khi bay noi dia $25/kien. Neu ban bay den va bay ra khoi My deu tu SFO thi nen mang do gon nhe khi bay trong nuoc My. De nhung hanh li khong can thiet lai o SF. Hi vong se duoc gap o San Francisco.

Mình vào SF nhưng ra từ New York. Có bạn chỉ rằng nếu chọn All Nippon Air thì đợc 46kg mễn phí bao gồm cả chuyến bay nội địa Mỹ :) Không biết đúng không nữa :) Khệ nệ vác vì cũng thích mua sắm thì chết. Chắc để dành đến chặng cuối :)
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Vậy là thân gái dặm trường...

FD nói đúng, ko đem đồ nhiều, bên Mỹ cái gì cũng có, chỉ sợ ko đem về được. Đem đủ dùng, cần gì mua đó, khi nào về thì tha hồ mua sắm. Đây là Santa Ana, còn Los Angeles, San Diego, và vùng phụ cận nữa.

Đi chơi ban ngày:

1. Disneyland: Còn được gọi thiên đàng hạ giới của trẻ em. Bây giờ có tới 2 cái, cái mơí là California Adventure Park. Disneyland ai cũng nghe nói tới & nếu chưa bao giờ đi thì đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội khi bạn về đây chơi. Gía vé ngày càng mắc, hiện nay lên tới $99. Nhưng nếu bạn có ý định đi chơi thì SG xin bày cách save $$ cho bạn như sau: Trước khi đi chơi chừng vài ngày, bạn hãy search ở trên Craigslist, mục Tickets, thì sẽ thấy có nhiều agency bán vé đi Disneyland với gía discount, những nơi này hầu hết là thật 100% vì họ có những connections lấy được nguồn vé giá rẻ, bạn chỉ cần gọi cho họ để reserve số vé & ngày bạn định đi chơi, tới sáng ngày bạn đi chơi, bạn sẽ tới gặp họ ở office để trả $$ lấy vé hoặc họ đem vé tới hotel nếu bạn ở gần khu Disneyland. SG có chỉ cho 1 số bạn đã từng mua như vậy & rất là happy.

2. Knott Berry Farm: Cũng là theme park giống như Disneyland nhưng có những trò chơi & hình thưc trang trí thì hoàn toàn khác hẳn. Bước vào đây thì bạn sẽ có cảm giác như đang đi vào 1 thị trấn Mỹ Quốc xa xưa thời viễn Tây với toàn là cao bồi & xe ngựa. Nhân vật vui tiêu biểu của các cháu là Snoopy. Park này thì bé hơn Disney & không hấp dẫn nhiều như Disney vì vậy gía vé vào cửa cũng rẻ hơn nhiều. Nếu các bạn không còn gì làm hoặc muốn có chỗ thay đổi không khí cho các cháu bé thì đi 1 chuyến cho biết. Địa chỉ tham khảo: http://www.knotts.com/


3. Soak City: Là theme park về nước lớn thứ 2 sau Wild River. Đây là 1 chi nhánh & nằm kế bên cạnh Knott Berry Farm. Nhỏ hơn Wild River nhưng nếu bạn ngại lái đi xa thì chỉ cần 15” là đã có nơi cho các em tha hồ mà nghịch nước. Một nơi đáng đi vào mùa hè. Địa chỉ tham khảo:http://www.knotts.com/public/park/soakcity/index.cfm

4. Discovery Science Center: Tọa lạc tại Santa Ana, cách Bolsa khoảng 20”. Nằm ngay cạnh freeway 5 + 22, gần kế đó là shopping mall Westfield cũng khá lớn, trên đường đi ra đây, các ông bố có thể drop các bà vô đây cho đi vòng vòng có lẽ thú hơn là ba cái science khô như ngói. Đây là trung tâm practice về mọi ngành khoa học dành cho các em. Mỗi tháng nơi đây đều có những project thật hay & bổ ích. Nên đưa các em đến đây, nhất là con trai, bảo đảm các em sẽ mê mẩn cả ngày luôn. Địa chỉ để tham khảo: http://www.discoverycube.org/

5. Crystal Cathedral: Đây là nhà thờ nổi tiếng của cả nước Mỹ vì nó được cấu trúc toàn bằng kiếng. Một kiến trúc thật đẹp & lạ mắt. Nằm cách xa Bolsa chỉ có khoảng 15" & cách Disneyland có 5". Một công trình mà dù bạn không có đạo thì cũng vẫn đáng ghé qua chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm. Địa chỉ tham khảo:http://www.crystalcathedral.org/visitors/ Nhưng kể từ tháng 11 năm 2011, ngôi nhà thờ này đã thuộc & trở thành 1 chi nhánh của Chapman University.


Đi chơi ban đêm:

1. Disney Downtown - 1585 South Disneyland Drive, Anaheim: Đây là 1 trong những tụ điểm đông khách ban đêm nhất vùng OC. Vì lợi thế nằm ngay cạnh Disneyland nên ban đêm cuối tuần lúc nào cũng nườm nượp khách thập phương. Nơi đây tập trung đủ các loại nhà hàng lớn như: Rainforest Café, ESPN Zone,... tiệm gift, rạp xiné,.... nhiều nhiều lắm, tiệm nào trang hoàng thật đẹp & hấp rẫn. 9:30pm mỗi cuối tuần lại còn có show bắn pháo bông nữa chứ. Bạn nhớ dành ra 1 buổi tối nhất là cuối tuần để đưa gia đình đến đây nha. Không khí mát mẻ, âm nhạc dặt dìu khắp nơi cộng thêm với mùi thơm của ly Peet coffee sẽ đem lại cho bạn 1 buổi tối thật nhiều thú vị & khó quên.

2. Anaheim Gardenwalk – 321 W Katella Ave, Anaheim: Một bản copy từ Disney Downtown nhưng khu shopping này đã không đem lại lợi nhuận như ý vì sau 4 năm hoạt động đã trải qua 3 đời chủ & 1 lần đấu giá. Đây là 1 downtown mới của Anaheim, chỉ cách Disney Downtown có 1 block đường, là 1 khu mới nên cảnh trí cũng thật đẹp & hào nhoáng nhưng không nhộn nhịp bằng DD. Nơi đây quy tụ 1 số nhà hàng Mỹ favorite của SG như: Cheesecake Factory, Bubba Gump Shrimp, California Pizza Kitchen, McCormick & Schmick's Grille, Roy's Fusion & P.F. Chang's Bistro. Qủa là 1 khu shopping thật đẹp, hy vọng Anaheim sẽ có cách để tiếp sức cho khu này được trường tồn.

3. Irvine Spectrum - 71 Fortune Dr Irvine, CA 92618: Đây là shopping mall ngoài trời lớn thứ nhì sau Fashion Island. Cách Bolsa khoảng 30”. Thuộc thành phố nhà giầu Irvine nên tất cả mọi thứ nơi đây đều tuyệt vời. Ngoài Macy, Nordstrom, các shops khác thích hợp cho mọi lứa tuổi nhưng có lẽ thích nhất là giới trẻ. Nơi đây còn có cinéma với hơn 20 rạp kể cả 3D. Vào mùa đông nơi đây có icekating ring tạo dáng thêm cho khu phố này thật là quyến rũ. Nếu bạn đi chơi San Diego về mà chưa mệt lắm thì nên tạt vô khu này cho biết nha.

4. Diamond Plaza - 2700 Alton Pkwy Irvine, CA 92606: Cùng nằm ở Irvine nhưng cách Bolsa chỉ khoảng 15”. Đây là khu ăn uống hơn là shopping của người Taiwan nhưng có đầy đủ các nhà hàng của hầu hết các nước Á Châu. Đặc biệt trong khu này có 1 tiệm bánh (85oC) mới mở lần đầu tiên trên đất Mỹ nhưng đã đè bẹp mọi tiệm bánh chung quanh, tiệm bánh này cũng không có gì nổi bật lắm so với các tiệm như Tuos Les Jours hay Gibson…. Nhưng họ đánh vào thị hiếu giới trẻ & lịch sự nên đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Dù rằng bạn chỉ muốn mua cái bánh có $1.25 nhưng bạn sẽ phải xếp hàng tới 45” or more là chuyện thường của tối thứ 7. Nghe hơi vô lý nhưng nếu bạn muốn biết tại sao thì hãy đưa gia đình xuống đây dùng bữa tối tại 1 trong những nhà hàng Thái, Nhật, Tầu, Korea, Sushi trong khu này rồi mình kéo nhau qua tiệm bánh này ngồi nhâm nhi ly café nóng để tìm hiểu tại sao gọi là 85oC.

5. Bella Terra – 7777 Edinger Ave Huntington Beach, CA 92647: Tuy chỉ là 1 khu shopping nho nhỏ nhưng mỗi buổi tối cuối tuần quy tụ khá đông khách thập phương vì nơi đây có đầy đủ các nhà hàng nổi tiếng giống như khu Anaheim GardenWalk. Nhất là các cô cậu teenage rất thích nơi này vì cách khu Bolsa chưa tới 10”. Trước cửa rạp ciné AMC là 1 cái entertainment stage xinh xinh dành cho những ban nhạc Jazz tài tử biểu diễn mỗi cuối tuần, tạo nên 1 không khí thơ mộng & ấm cúng quyện lẫn cùng cái mát lạnh của vùng biển HB. Peet Coffee nơi đây lúc nào cũng là địa điểm lý tưởng để bạn bè lâu ngày gặp nhau & hàn huyên tâm sự.

6. Medival Times - 7662 Beach Boulevard Buena Park, CA 90620 (866) 543-9637: Ai thích về giác đấu thời trung cổ thì đưa các cháu đến xem nơi đây. Giá vé vào cửa ($58) bao gồm luôn cả diner & soda, đặc biệt là bất cứ ai tới đây chơi vào đúng ngày sinh nhật & có ID hoặc birth cert. chứng minh cho các em thì sẽ được free vé vào cửa. Bên trong cổ thành được thiết kế như là 1 đấu trường thu nhỏ, có 4 đoàn quân khác nhau & khác giả cũng được chia ra làm 4 phe, sẽ có nhiều màn đấu kiếm & đấu ngựa thật là hồi hộp & niềm vui sẽ vỡ oà khi cuối cùng được biết team của mình vô địch và tất cả các fans sẽ được lên ngôi hoàng tử & hoàng đế. Tuy hơi mắc nhưng là 1 đêm diner khá lạ với các em & không phải ở đâu cũng có. Địa chỉ tham khảo: http://www.medievaltimes.com/

Những nơi ăn uống đáng tới:

SG biết là các bạn về đây chơi thì chỉ có vài ngày mà hàng ăn thì qúa trời. Bolsa này đi đến đâu cũng thấy ăn uống nhộn nhịp, nhưng nhiều như vậy thì biết tiệm nào ngon, rẻ, ít bột ngọt, sạch sẽ & phục vụ tương đối? SG xin tạm liệt kê 1 số nơi đáng tin cậy như sau:

PHỞ BÒ: Phở 54 (chợ ABC), phở Quang Trung (đối diện PLT), phở 86, phở 79, phở Kimmy, phở Tàu Bay LTT, phở Thanh Lịch, phở Lú.

PHỞ GÀ: Huỳnh (Bolsa+Bushard), Hà Nội, phở Bolsa, phở Nguyễn Huệ, phở Quang Trung.

PHỞ ÁP CHẢO: phở Bolsa, phở 54, Quang Trung,

BÁNH CUỐN: Lý T Tổ (First+Harbor), Hồng Mai, Tây Hồ.

BÚN BÒ HUẾ: Vỹ Dạ, Hỷ, Hương Vỹ, Hue Rendez Vous, Hương Giang, Thành Nội.

BÚN MẮM: Song Linh, Ban Mai (khu chợ ABC).

BÚN MỌC, BÚN RIÊU, BÚN ỐC: Huỳnh, Hà Nội, Ban Mai, Nguyễn Huệ, Viễn Đông.

BÚN VỊT: Ban Mai, Tây Hồ, Song Linh

BÁNH TÔM CỔ NGƯ: Huỳnh, Hà Nội phố, Tây Hồ, Bình Minh

Còn tiếp...
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Cảm ơn bạn dadombong rất nhiều ạ. Quá cho tiết luôn. Nhưng 'thân gái dặm trường' nên sẽ chọn lọc những chỗ nào nổi tiếng nhưng không quá dành cho các bé vì chẳng có bé nào dẫn đi ;)
Mình có mục tiêu đi những điểm nổi tiếng, ăn đồ ăn khắp nơi đủ các thể loại vì không kén ăn.
Mấy bữa nay mìng cũng tham khảo các tour nội địa để có thể chơi và ở luôn. Chờ phần tiếp của bạn.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Cảm ơn dadombong rất nhiều. Rất nhiều thông tin hữu ích ăn-chơi-đi lại. Mình sẽ nghiên cứu dần dần.
Đang tham khảo về vụ ở. Cho mình hỏi một chút xíu. Sao mình vào các trang book phòng như hostelbookers.com, họ có những khách sạn mà báo giá là 6 bed dorm - women/male only. Cho mình hỏi ở dorm trong khách sạn là sao? Có an toàn không? Đồ đạc để đâu. Còn phòng private room thì họ không có phòng single hén. Thấy toàn phòng double, mình đi một mình chắc phải book 2 người thì họ mới cho mình vào á?
Mình cũng có tìm hiểu một số cái tour, họ pick up từ ngay sân bay, chở mình đi chơi, có khách sạn để ở... nhưng chỉ một số điểm thôi.
Mình nên book phòng như thế nào nếu đi một mình? Chắc mua túi ngủ ra metro ngủ nhỉ :)
Hết chuyện đi rồi tới chuyện ở.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

ko biết về dorm, chưa ỡ bao giờ. Ks thì cỡ 50-60 usd 1ngày, nếu dorm double rẽ hơn thì tốt. Chọn chỗ tiện lợi nếu ko lái xe. Chớ ngũ ngoài đường, metro nguy hiễm lắm mà lạnh lắm. Tới Los tới tôi chơi, thích thì ỡ, với vợ thơ mẹ già, ko có con nít. Las Vegas co' em gái, em trai ỡ đó.

FD chắc rành chỗ ỡ hơn.

Tour thì họ pick up ỡ điẽm hẹn, chợ ABC, China town?, ko nghe pick up ỡ sân bay bao giờ. Đi 1 mình 1 phòng thì mắc hơn 2 người 1 phòng hay là đễ tôi nói bã đi với HA.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

ko biết về dorm, chưa ỡ bao giờ. Ks thì cỡ 50-60 usd 1ngày, nếu dorm double rẽ hơn thì tốt. Chọn chỗ tiện lợi nếu ko lái xe. Chớ ngũ ngoài đường, metro nguy hiễm lắm mà lạnh lắm. Tới Los tới tôi chơi, thích thì ỡ, với vợ thơ mẹ già, ko có con nít. Las Vegas co' em gái, em trai ỡ đó.

FD chắc rành chỗ ỡ hơn.

Tour thì họ pick up ỡ điẽm hẹn, chợ ABC, China town?, ko nghe pick up ỡ sân bay bao giờ. Đi 1 mình 1 phòng thì mắc hơn 2 người 1 phòng hay là đễ tôi nói bã đi với HA.

Dạ cảm ơn anh dadombong. Bây giờ mới xác định được giới tính, bữa giờ chỉ dám xưng bạn này bạn nọ :)
Hoài Anh sẽ cố gắng kiếm chỗ ở phù hợp vì cái chân hay đi, ham vui, ở nhà anh làm phiền lắm. Mà cũng chưa có ăn gan cóc để ngủ ngoài metro đâu, nói đùa thôi :)

Về tour, thì HA có tham khảo tren tours4fun thì họ có tour book tại sân bay luôn. Như tour mấy ngày ở SF đó, đón ở sân bay, trả về sân bay. Thấy một số người bảo ở dorm là dành cho khách balo nắm ngủ giường tầng, sáng ra đi sớm. Mình vẫn đang kiếm khách sạn charge theo night. "hay là đễ tôi nói bã đi với HA. " đọc một hồi nghĩ theo nhiều nghĩa: 1. không hiểu bã là gì. 2. nói vợ đi với HA. 3. cuối cùng là nói vợ để tui đi với HA :) Tiếng Việt thiệt nhiều nghĩa.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

2. nói vợ đi với HA - là câu trã lời đúng. HA người bắc fãi ko?

ỡ Los HA có thễ mua vé xe bus, metro/xe lữa nhẹ nguyên ngày $6. Biết xem bãn đồ thì đi được hết Hollywood, Universal Studio, downtown, với biễn. Ráng đi Universal đi, Florida thì lớn hơn, còn ko đi ỡ Los.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

2. nói vợ đi với HA - là câu trã lời đúng. HA người bắc fãi ko?

ỡ Los HA có thễ mua vé xe bus, metro/xe lữa nhẹ nguyên ngày $6. Biết xem bãn đồ thì đi được hết Hollywood, Universal Studio, downtown, với biễn. Ráng đi Universal đi, Florida thì lớn hơn, còn ko đi ỡ Los.

Hoài Anh là người Nam, ở SG. Dạ có thể lọ mọ, đi bộ tốt nên HA dành 1 tuần ở LA để khám và phá hết. Đang cân nhắc bỏ điểm Miami để tập trung cho SG, LA, ứahington DC, NY va những vùng lân cận mà có thể đi lăi bằng public tranportation khoảng 2 tiếnng thôi.
 
Re: Hỏi về lịch trình đi Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ 4 tuần (27/10 - 22/11/2012)

Người Nam mà suy nghĩ sâu sa, hay. Kỳ này nhất định cafe nhá.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,962
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top