What's new

Nhóm Phượt tại Thanh Hóa "Vịt thả dáng" P/2

Em cũng đồng ý ăn uống thế là đẹp, để thời gian chơi bời, giao lưu nữa, k thì chưa tỉnh hiệp 1 lại làm tiếp hiệp 2 thì đứt :)) . Với lại Sầm sơn không rẻ nếu thêm 1 bữa là lại đội giá chi phí lên cũng khó, với giá tầm 550k - 600k là vừa phải bác ạ :D .

Vừa nhắc đến Thím xong. Thiêng quá. Thim dạo này chịu khó online chút đi nhé. Không có Thím xắn tay phụ việc là mệt lắm đó. :)
 
Em xin chia sẻ các bác kinh nghiệm tổ chức đi trại kiểu này mà em thường xuyên tổ chức đi Lăng Cô Huế, tụi em đi từ Đà Nẵng. Với số lượng khoảng 200 người trở lên, mình có thể kiếm 1 công ty du llịch nội địa, nói rõ chương trình của mình, nhờ họ lo chuyện ăn ở, sân khấu. Nếu bên du lịch thương lượng với các địa điểm du lịch thì rẻ hơn mình tự thương lượng nhiều. Tụi em ở Đà Nẵng đi trại ở Lăng Cô, có xe 45 chỗ đưa rước từ Hội An, Đà Nẵng. Sáng thứ 7 đi, ăn buổi trưa, chiều chương trình tụi em tự tổ chức, tối ăn tối rồi chương trình Văn nghệ, đốt lửa trại, sân khấu, dàn nhạc. Sáng Chu nhất ăn sáng bbuffet đơn giản, rồi lại chương trình của tụi em tiếp, trưa ăn trưa rồi về. Ở resort Lăng Cô 3 sao ( Nam nữ ở riêng, phòng 3-4 người). Chi phí tất cả chỉ có 680k/người) ăn uống rất ngon nhé. Nhưng nếu tự mình deal thì ko được vậy, chỉ có cty du lịch thôi. Hoặc ngoài đó có Anh chị nào làm cty du lịch thì nhờ Liên hệ và thương lương giá với chỗ mình định tổ chức, sẽ rẻ bất ngờ luôn. Em chỉ xin chia sẻ kinh nghiệm như vậy. Còn ở Hội An vừa rồi em tổ chức cắm trại cho 500 người, ăn ở resort 3-4 sao mà cũng có 750k/người. Trong khi em tự đi Liên hệ thì phải 1tr/người luôn. Hội An là nổi tiếng đắt giá mà du lịch họ deal được hết đó mấy Anh chị à.
 
Với số lượng khoảng 200 người trở lên, mình có thể kiếm 1 công ty du llịch nội địa, nói rõ chương trình của mình, nhờ họ lo chuyện ăn ở, sân khấu. Nếu bên du lịch thương lượng với các địa điểm du lịch thì rẻ hơn mình tự thương lượng nhiều.

Đúng là mình cũng đã nghĩ tới phương án này. Nhưng chỉ có thể áp dụng với từng nơi chuyên nghiệp DL thì được, điểm này thì hơi hoang sơ và chưa phát triển DV cho lắm, nên điểm phục vụ ăn uống thì đúng là hơi đau đầu 1 tý và yếu tố nhờ can thiệp của cty DL ở đây là bằng 0. Không biết nên đặt họ làm, hay thuê 1 đội chuyên nghiệp về đó nấu nhể? Với số lượng từ 150 - 200 ng thì điểm ngồi ăn là 1 vấn đề cần phải cân nhắc và xem xét, vì thực chất Sau núi Cô Tiên không có 1 nhà hàng nào đủ lớn và bàn ghế để phục vụ số lượng đông được.(bình dân chút thì vừa bàn vừa ngồi nhà sàn chòi thì ok) Lão Kinh và các thành viên khác thấy sao?:)

Có khi cần báo sớm kế hoạch tổ chức nỳ cho chính quyền, để họ hiểu mục đích hoạt động vì có tính chất quảng bá điểm DL tại địa phương, tiện nhờ luôn "con cháu trong nhà" nó tác động lên UB xem Họ giúp được gì không, nhất là khoản giữ an ninh và khu vực dựng sân khấu?:D
 
Last edited:
Em bổ sung thêm 1 trò chơi tập thể, trò nài em thấy khá vui, mà lượng người tham gia lại đông phù hợp với chơi trên bãi biển, tăng tình thần đoàn kết. Đại loại là thía nài: có 3 đội chơi, mỗi đội tầm 15-20 người, đc bịt mắt bằng 1 màu khăn khác nhau để dễ phân biệt. Dẫn thành viên cả 3 đội tráo lộn xộn lên như tráo bài í. Các thành viên trong đội phải có nhiệm vụ tìm thấy nhau trong khoảng thời gian 10p bằng cách sử dụng 1 tiếng kêu động vật. Ví dụ: đội A kêu cạc cạc, đội B kêu meo meo, đội C kêu gâu gâu, cứ gọi là ngoạc mồm hết cỡ ra mà truy tìm đồng đội :))
Trò này đảm bảo náo động thiên đình vì cả người chơi lẫn người xem đều... gâu gâu loạn xị hết cả,mà cũng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ buồn cười lém :D
 
Chợ quê thì có 2 phương án:
-Liên hệ với nhà hàng Dạ Lan cho bọn nó tổ chức.( ăn uống bọn nó cũng lo đc. Chủ yếu bữa trưa) Rất chuyên nghiệp.
-Ra chợ bắt cóc mấy con mẹ bán hàng ngoài đó,thương lượng, có thể hỗ trợ xe đưa đón và 1 phần kinh phí.Vẫn để họ tự kinh doanh, Ai ăn thì phải trả tiền, cấm bán đắt...
Vấn đề Chính quyền thì đã thông baó qua rồi. AE cũng ủng hộ và tạo đk cho mình. Vài hôm nữa xuống ký tá mấy cái cam kết đại loại như không nổ bom,quăng lựu đạn...múa cột...ị bậy,xả rác...:D
Trò chơi thì mọi người cùng nêu và thống nhất với nhau. Sẽ lựa chọn làm sao vừa vui vẻ,đoàn kết, sôi nổi và cười càng nhiều càng tốt.
Hôm nọ xuống thấy dân quanh đó vẫn mang cái lưới dài độ chục mét,cao 1m lội ra thả và vẫn kéo đc cá đó thôi. Theo ý Minhhai hôm đó cũng muốn tổ chức chơi trò này.Mình thấy rất hay.Thuê lấy 3 hoặc 4 cái lưới phát cho mỗi đội(5-10 người) tự bơi ra làm sao thì làm,cứ dính tí cá vào là đc.To nhỏ cân lên mà trao giải.Trên bờ thì ta chơi " Hò sông Mã " nổi tiếng xứ Thanh nhẩy.
 
Ngày mai 16-06 Thành nhà Hồ chính thức đón Bằng công nhận Di sản Văn hóa Thế giới.
Đội xe đạp địa hình Hành Trình Xanh cũng tổ chức đạp xe từ TP lên tham dự lễ. Xuất phát lúc 5h sáng tại Cty lão. Trại Vịt ai có nhu cầu đi cùng( xe máy cũng đc) thì liên hệ đi cùng đội tớ nhé!
 
TRẠI VỊT CHUẨN BỊ ĐĂNG CAI SINH NHẬT PHƯỢT


Phượt đàn sinh nhật lần 5
Trại Vịt Thanh Hóa được cầm đăng cai
Mưu đồ chúng ủ lâu rồi
Lốp-by, vận động từ hồi Tiên Sa
Thời gian thấm thoắt trôi qua
Ngoảnh đi ngoảnh lại, thoắt đà một năm
Chọn địa điểm ở núi Sầm
Bãi Cô Tiên vẫn thường nằm ... gác chân :))
Trại Vịt lại động rần rần
Mồm thì dụ khách, tay ... lần "kiểm tra"
Dântộc đã ... cởi khố ra
Chạy qua chạy lại, miệng la ầm ầm
Kinh Hồn nhăn nhó lầm bầm :
"Làm mịe một chỗ, sao làm hai nơi"
Chutchit ngoe nguẩy đuôi bơi
Mỏ thì cạp cạp :"Đâu rồi, thím Minh?"
Thằng Ko`m mới cưới vợ xinh
Chép miệng :"Tổ chức đất mình thật sao?
Thế thì rong ruổi thế nào?
Thôi thì Cờ-lip để ... tao làm dần
Cườngrồ sao vẫn tần ngần
Bây giờ là lúc đang cần ... mày đây
Cưới xong, ôm vợ suốt ngày?
Mau vác máy ảnh ra đây xem nào?"

Toàn Trại láo nháo, ồn ào
Cái khố Dântộc mặc vào, cởi ra
Lơn tơn chạy khắp các nhà
Ló vào dụ khị, chạy ra thở dồn
Rồi quay sang thúc Kinh Hồn :
"Tao mệt bỏ mợ, mày còn ngồi chơi?" =))
Bọn Vịt con vẫn bơi bơi
Dòm 2 Vịt khọm, cười cười với nhau
"Các bác dụ khách về mau
Bọn cháu còn "kiểm" từ đầu đến chân"
:))
Kon Tao, kon Chit giành phần
Thằng Ko`m thấy vậy, ngực trần khoe ... xương
Chỉ chưa thấy mẹt chú Cường
Bị vợ nó "trói" thảm thương vậy cà? :LL​
 
Ngày mai 16-06 Thành nhà Hồ chính thức đón Bằng công nhận Di sản Văn hóa Thế giới.
Đội xe đạp địa hình Hành Trình Xanh cũng tổ chức đạp xe từ TP lên tham dự lễ. Xuất phát lúc 5h sáng tại Cty lão. Trại Vịt ai có nhu cầu đi cùng( xe máy cũng đc) thì liên hệ đi cùng đội tớ nhé!
Lão King quả là con chim đầu đàn của nhà Vịt. lão làm cho mình cứ nhấp nhổm hết Thành nhà Hồ rồi lại Lam Kinh không hiểu bao giờ mới hết các địa danh của Thanh Hóa đây nhở.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,195
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top