[Chia sẻ] Bóc tem Chư Yang Sin "2442m"

Sau 1 tháng rủ rê tứ hải giai huynh đệ bốn phương, chúng tôi gồm 15 thành viên quyết định lên đường để chinh phục Nóc nhà Tây Nguyên có độ cao 2442m.

Chúng tôi gồm 4 người máu me nên quyết định lên đường ngày 25/4 để đến thủ phủ Tây nguyên là Buôn Ma Thuột. Với 4 ngày và 3 đêm tại BMT, 4 chàng trai Sài gòn len lỏi các ngóc ngách BMT để tìm Cái nắng, Cái gió nhưng tìm hoài không thấy Cái đó đâu cả, hic hic(NO) (Tớ sẽ kể lại hành trình của 4 chàng trai này ở phần khác, còn bây giờ tớ sẽ nói về cuộc chinh phúc Chư Yang Sin)

Sáng ngày 29/4 chúng tôi tạm chia tay BMT để lên Krông Bông để nhập cùng đoàn thứ 2 từ Sài gòn và Đà Lạt để chinh phục Chư Yang Sin. Mà nói thiệt nha, công sức tập tành cả tháng trời nào là leo Chứa Chan lúc giữa trời nắng oi bức của tháng 3, nào là chạy bộ Phú Mỹ Hưng, công viên Lê Văn Tám và công viên Gia Định nhưng khi đến CYS thì....chẳng có gì gọi là hành xác cả, chẳng ghê gớm như mọi người nghĩ.:LL Cảnh núi rừng, suối và cây cối ôi thật là tuyệt vời, ước gì chúng tôi đi trễ 1 tháng nữa thì càng tuyệt vời hơn vì hoa Đỗ Quyên đang nhóm nụ ra hoa,

Sáng sớm lúc 6h đoàn 15 người chúng tôi tạm biệt trạm kiểm lâm CYS và lên đường cùng 3 anh Kiểm lâm và 4 anh porter với những ba lô nặng trịch trên đôi vai chứa đầy thức ăn, thuốc DEP, rượu, võng, túi ngủ và chỉ mang có 1 cái lều. Đó là 1 sai lầm lớn nhất, tớ và cả đoàn sẽ chia sẻ cho cả nhà từng sai lầm này ở mỗi giai đoạn nhé.

Ối buồn ngủ quá rồi, thôi anh Bigminh khởi đầu đi nhé, em khò chúc đây. Đảm bảo với mọi người tụi này đi chuyến này vượt trên cả sự mong đợi....

Last edited by a moderator:
Chúc mừng các bác chinh phục thành công CYS. Đang nóng lòng chờ hình ảnh của đỉnh 2442m, đoàn em đi hướng Cư Pui nên ko tới đỉnh đc.

Cái tên lâm tặc này chắc từ Sàigòn lên , thấy tướng đẹp trai ác!:LL

Dạ không bác rắn ơi, tên đó từ hà Lội vô định cư ở Sài gòn được 18 cái trăng tròn rồi đó bác. Nhìn mặt vậy chứ dê dữ lắm=)):LL.
@ ruadibo: anh biết chắc thế nào em cũng đổi nick nên không thèm để tên vô. Mai mốt off anh mang cho chai thuốc, con giai gì đâu mà ....kinh thiệt.=))
@nambyus: ấy chà, muốn ăn gỏi gà thì bữa nào mang gà và mọi thứ đến thì ta làm cho mà ăn, kỳ này sẽ cực ngon đấy, chỉ sợ ăn rồi ghiền luôn không muốn về thôi.kekeke.

@all: từ từ các bác ạ, tụi này nghỉ phép quá lâu nên vô phải giải quyết nhiều việc nên hơi chậm viết bài 1 tí. Mà bác muốn coi đỉnh 2442 thì cũng phải từ từ vì mình còn đang ở chân núi mà. Hãy đợi đấy;)

Đoàn lại tiếp tục đi trên những con đường chuẩn bị bê tông hóa, ôi sao người ta có thể làm thế với rừng ? tôi e rằng chẳng mấy chốc Chư Yang sin sẽ bị người ta tàn phá đi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng.

Lại gặp 1 con khủng long đang tàn phá núi rừng

và con đường trở nên thế này

và cuối cùng chúng tôi đến được cái gọi là leo rừng đây

Mon men theo con đường mòn mà đi, đi mãi với ba lô nặng trĩu trên đôi vai dù gái hay trai chúng tôi không phân biệt được giới tính khi đi kiểu này, em nào cũng như em nào như mặt thật là xinh

cứ thế đi mãi đi mãi và con suối thứ 2 lại hiện ra trước mắt mà chúng tôi phải vượt qua

chúng tôi dừng chân lại nghỉ ngơi, ôi con gì đang đậu trên ba lô thế, một đàng bướm xinh xinh bay xung quanh chúng tôi,

Thế là cuộc hành trình sưu tập bướm lại bắt đầu

Hôm nay đi lại đi làm, xỏ chân vào đôi giày, đôi giày sao nhỏ hơn cái chân.
Ngồi họp mà chẳng biết các bác BOD nói gì vì trong đầu vẫn còn mơ màng con suối, núi rừng.
Đêm nằm mơ tiếng suối chảy róc rách, tiếng mưa rơi tí tách, tiếng ve kêu râm ran, nhớ cái lạnh từng cơn trong đêm, nhớ tiếng hú gọi nhau giữa núi rừng, nhớ lối mòn đã qua, nhớ con suối đã cùng nhau vượt qua, nhớ nồi canh lá chua, nhớ bát cháo gà ..... ôi núi rừng Chư Yang Sin, nhớ quá ....

Em nhìn kiểm lâm khẽ nói:
- Đâu có khùng dữ dzậy cha!
Kiểm lâm bèn ra bên con thác dữ thầm nghĩ: "mấy ngày nữa thì mình qua tới Miên nhỉ? (Con thác này là nguồn của sông Krong Ana xuôi dòng hợp lưu cùng Serepok chảy sang đất Cambodia sau đó hòa vào sông Mekong ra biển)

picture.php

Chuyến đi này với tôi đã gần như hoàn hảo.. tiếng mưa rơi lộp độp trên mái lều, tiếng suối vọng theo bên tai trong cả chuyến đi, để lại thật nhiều nỗi niềm với bao lắng đọng.
Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn vài sai sót nhỏ, những việc rất nhỏ thôi nhưng nếu tránh được sẽ giúp các bạn có 1 chuyến leo CYS thật hoàn hảo. Hy vọng những thông tin của đoàn chúng tôi sẽ giúp các đoàn sau có 1 chuyến đi tuyệt vời và trọn vẹn hơn.

Như các bạn thấy, tại những vị trí cắm trại có những bãi cát rất lý tưởng cho việc dựng lều,và sai lầm đầu tiên của chúng tôi là chỉ mang theo duy nhất 1 cái lều, chỉ có 4 thành viên ( trong đó có tôi (beer)) là được hưởng cái cảm giác sung sướng và ấm áp , còn các thành viên còn lại phải vạ vật chống chọi với những giọt mưa lạnh buốt tạt vào võng trong mỗi đêm mưa, chỉ mong ngủ được 1 chút và mong trời mau sáng để qua được cái lạnh của mưa rừng ( các bạn hãy tin tôi, cảm giác này tôi rất hiểu vì được nghe chính anh Trí trưởng đoàn tâm sự :D)

Nuối tiếc thứ 2 và cũng là lớn nhất của tôi là những cảnh núi rừng Chư Yang Sin, mang 1 màu sắc rất riêng của núi rừng Tây Nguyên, của 1 cánh rừng nguyên sinh vẫn chưa có sự can thiệp của con người ( trừ 2km đầu tiên dưới chân núi ). Do nhiều lời khuyên khác nhau, tôi chỉ mang theo 1 máy canon ixus nhỏ gọn tiện cho việc leo núi, nhưng việc đó thật sự là sai lầm. Nếu những tấm ảnh trên mang đến được cho các bạn 65% cảm giác mà tôi cảm nhận , tôi đã có thể xem đó là 1 thành công lớn. Vì vậy, lời khuyên chân thành của tôi là nếu có các máy ảnh xịn, các bạn hãy cố gắng mang theo, đừng ngại vì việc leo CYS cũng kô đến nỗi quá khó khăn, và độ ẩm cũng chỉ ở mức tương đối.

Việc thứ 3 là vấn đề lương thực, do quá lo xa nên đoàn chúng tôi đã mang khá nhiều đồ ăn tự túc, đến nỗi 1 thành viên trong đoàn đã nói : " đi chuyến này xong thằng nào giảm được quá 2kg thì là thú chứ kô phải là người... ", nghe câu này tôi cũng kô biết nên khóc hay nên cười, nên vỗ tay cho các chị e vì làm công tác hậu cần vỗ béo các chiến sĩ quá tốt , hay nên khóc vì đi thì ít mà ăn thì nhiều :shrug:. Vấn đề này kô quan trọng lắm, để an tâm các bạn cũng có thể mang dư đồ ăn, nhưng đó sẽ là 1 sự lãng phí, vì mùa này cá trong suối rất nhiều, bất kì lúc nào các anh kiểm lâm cũng có thể làm ngay 1 nồi canh chua lá giang thơm lừng.. nên đoàn chúng tôi đành phải vác cả chục kí thức ăn lên tới đỉnh.. rồi lại vác xuống..
Khuyến mãi vài tấm nướng cá