What's new

phamtheluan

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục là gì? Đó là một cây bút chì, mũ tốt nghiệp, hay một cuốn sách?

Trung bình, mọi người tiếp xúc với 5000 thông điệp tiếp thị mỗi ngày. bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thể là một trong số đó.

Làm thế nào để bộ nhận diện thương hiệu của tổ chức hoặc doanh nghiệp giáo dục của bạn vượt qua sự ồn ào và nổi bật? Nó sẽ đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết về cách hoạt động của bộ nhận diện thương hiệu. Nó cũng cần một chút động não.

Dưới đây là các mẹo giúp bạn lên ý tưởng cho biểu trưng giáo dục của mình.

Cơ quan của bạn làm gì?
Bước đầu tiên trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục là tập trung vào những gì bạn muốn mọi người biết về tổ chức của bạn.

Một bộ nhận diện thương hiệu cần phải truyền tải một thông điệp mà mọi người có thể dễ dàng diễn giải ở mức độ tiềm thức. Thông điệp của bạn phải là một cảm xúc mà mọi người có thể dễ dàng liên tưởng đến. Đó là những gì được gọi là lời hứa thương hiệu của bạn .

Có lẽ doanh nghiệp của bạn tập trung vào giáo dục ngôn ngữ hoặc đó là một nơi thú vị để trẻ em có thể học hỏi. Mặt khác, tổ chức của bạn có thể mang tính truyền thống hơn và tập trung vào sự phát triển nhân cách, kiến thức và trí tuệ.

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định lời hứa thương hiệu của mình:

Chúng tôi tin vào điều gì với tư cách là một tổ chức?
Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi hứa gì với khách hàng của họ?
Các giá trị của thể chế này là gì?
Chúng tôi muốn học sinh đạt được điều gì khi họ ở cùng chúng tôi và hơn thế nữa?
Những câu hỏi này bề ngoài có vẻ đơn giản, nhưng chúng sẽ khơi dậy một cuộc thảo luận kéo dài để trả lời chúng một cách hiệu quả. Một khi bạn hoàn thành những điều này, việc tạo bộ nhận diện thương hiệu và các thông điệp tiếp thị khác của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Sau khi tìm hiểu thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, việc lựa chọn các yếu tố phù hợp trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục để truyền đạt điều đó trở nên dễ dàng hơn.

Các yếu tố của một biểu trưng
Biểu trưng của bạn truyền đạt một thông điệp. Thông điệp đó được truyền đạt như thế nào phụ thuộc vào các yếu tố bạn chọn trong thiết kế của mình. Mỗi yếu tố có tác động và ảnh hưởng đến cách biểu trưng của bạn được diễn giải.

Ký hiệu
Các ký hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu nhằm mục đích vẽ điểm tham chiếu cho người xem bộ nhận diện thương hiệu. Đó là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục với bút chì, sách và mũ tốt nghiệp.

Một tổ chức có biểu tượng nổi bật với việc sử dụng biểu tượng của họ là Hiệp hội Danh dự . bộ nhận diện thương hiệu đó có hình một ngọn đuốc dựng đứng bên những cành ô liu. Ngọn đuốc tượng trưng cho hy vọng, cuộc sống, giác ngộ và chân lý.

Đó là những phẩm chất đáng trân trọng mà họ muốn các thành viên của mình thể hiện.

Bản văn
Bạn có thể quyết định có tên doanh nghiệp hoặc dòng giới thiệu trong biểu trưng của mình. Các phông chữ bạn sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thể giao tiếp rất nhiều.

Bạn đã nghe nói về phông chữ serif và sans-serif chưa?

Phông chữ Serif là những kiểu chữ truyền thống, cũ đã được sử dụng kể từ khi báo in ra đời. Các phông chữ này có cờ hoặc thẻ trên các chữ cái. Chúng truyền tải độ tin cậy, đáng tin cậy và đáng kính trọng.

Chúng cũng là phông chữ trung tính, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng

Phông chữ Sans serif không có các thẻ truyền thống trên các chữ cái. Chúng có xu hướng có một cái nhìn hiện đại hoặc tương lai truyền tải sự đơn giản.

Màu sắc
Màu sắc cũng có tác động tâm lý. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy màu xanh lá cây cho các bộ nhận diện thương hiệu liên quan đến tiền bạc, hoặc màu xanh lam cho các công ty truyền thống. Bạn sẽ thấy các bộ nhận diện thương hiệu màu đỏ và xanh lá cây xung quanh những ngày lễ. Màu sắc có ý nghĩa đặc biệt đối với con người.

Ví dụ, màu nâu tượng trưng cho đất. Bạn sẽ thấy nó thường được sử dụng cho các công ty môi trường. Màu xanh lam đậm tượng trưng cho kiến thức và màu vàng tượng trưng cho triết học.

Bạn đã nhìn thấy bao nhiêu bộ nhận diện thương hiệu giáo dục có hai màu này?

Mỗi yếu tố này hoạt động riêng lẻ và đồng bộ để có tác động đến người xem bộ nhận diện thương hiệu.

Mẹo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục
Có rất nhiều điều cần xem xét khi nói đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục. Với sự hiểu biết tốt về cách thông điệp và hình ảnh kết hợp với nhau, bạn có thể tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời. Bạn cũng cần ghi nhớ những mẹo này.

Đặt thiết kế của bạn trên giấy
Điều quan trọng nhất cần nhớ về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bạn không cần phải làm đúng ngay lần đầu tiên. Trong giai đoạn brainstorming, không có gì gọi là ý tưởng tồi. Hãy đặt mọi thứ xuống giấy, sau đó quyết định xem có ý tưởng nào đáng để theo đuổi hơn nữa không.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bạn sẽ phải suy nghĩ rất nhiều, thời gian và nỗ lực vào bộ nhận diện thương hiệu của mình. Bạn chắc chắn không muốn có một thành phẩm trông rất giống bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.

Đó là lý do tại sao bạn cần biết thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì trong giai đoạn đầu của quá trình thiết kế.

Quy mô thiết kế của bạn
Khi bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình, hãy ghi nhớ những cách khác nhau mà nó sẽ được sử dụng. Nó sẽ được sử dụng trên băng rôn, áo phông, bút, tiêu đề thư và các biển hiệu tòa nhà?

Bạn sẽ cần đảm bảo rằng bộ nhận diện thương hiệu của mình trông đẹp mắt cho dù nó xuất hiện ở đâu. Bạn có thể làm điều đó bằng cách quyết định chỉ sử dụng một biểu tượng trong một số ứng dụng hoặc chia tỷ lệ nó thành kích thước ở những ứng dụng khác.

Giữ cho thiết kế của bạn đơn giản
Như bạn có thể đã phát hiện ra khi tìm hiểu về lời hứa thương hiệu của mình, có rất nhiều điều bạn muốn truyền tải vào bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Sự đơn giản là một hình thức thiết kế rất thanh lịch. Giữ thiết kế của bạn sạch sẽ và đơn giản. Nó sẽ nổi bật hơn nhiều so với một thiết kế bận rộn.

Kiểm tra ý tưởng của bạn
Thiết kế tốt không xảy ra trong môi trường chân không. Nó cần phản hồi, học hỏi và điều chỉnh để làm cho nó đúng. Khi bạn có một vài thiết kế tốt, hãy đưa chúng ra công chúng và thử nghiệm chúng.

Bạn có thể hỏi từng nhân viên và khách hàng của mình hoặc bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát trên mạng xã hội.

Khi bạn hỏi ý kiến của mọi người, hãy hỏi họ thích thiết kế nào hơn và tại sao. Bạn muốn chắc chắn rằng bộ nhận diện thương hiệu họ thích truyền tải thông điệp dự định.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục thật dễ dàng
Bây giờ bạn đã biết những gì liên quan đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giáo dục, đã đến lúc bắt tay vào việc.

Có một số cách để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể phác thảo ý tưởng trên giấy, sử dụng chương trình đồ họa phức tạp hoặc bạn có thể sử dụng Trình tạo biểu trưng trực tuyến.

Online bộ nhận diện thương hiệu Maker là một công cụ dễ sử dụng có các hình ảnh và phông chữ bạn cần để tạo một biểu trưng giáo dục tuyệt vời. Nếu bạn đã làm xong bài tập về nhà và bạn biết thông điệp tiếp thị của mình, bạn có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình trong 10 phút.

Contact

Zalo
8552495811
Back
Top