Recent content by Saadi

1. Saadi

[Chia sẻ] Đảo Lanzarote và một nghìn lẻ núi lửa

Ở tp của mình có chuyến bay thẳng Marseille - Térrécifé (Lanzarote) 3h30. Giá vé ryanair lại bèo bọt nên mình book trước tầm 3 tuần là ok : )
  2. Saadi

Còn một buổi chiều cuối ở Lanzarote, dùng để đi dạo phố thị chứ nhỉ, vì mấy hôm cứ loanh quanh núi non, biển biếc, làng mạc. Mình chọn phố thị Teguise để đến thăm, trước khi lên máy bay về Pháp. Teguise duyên dáng yêu kiều. Vừa đậu xe gần trung tâm, bước qua vài hẻm nhỏ tường sơn trắng muốt...
  3. Saadi

[Chia sẻ] Đảo Lanzarote và một nghìn lẻ núi lửa

Ngày 3: Montana Blanca - làng Teguise Do đợt này mình đi vội, nên không có thời gian trekking quanh miệng núi lửa. Buổi sáng cuối ở đảo, đi bộ quanh quanh khu volcan Montana Blanca, vì núi lửa khu này có màu sắc rất đẹp, màu trắng và màu hồng. Dân tình hay bảo đảo Lanzarote thời tiết thất...
  4. Saadi

Đường xá ở Lanzarote đẹp mượt mà, lại cứ thế thẳng tắp, lên lên xuống xuống trập trùng quanh co quanh đám núi lửa, biển và làng mạc. Dân tình trên mạng hay kháo nhau đường ở đây đẹp như bên Mẽo. Mình chưa sang Mẽo bao giờ, cơ mà công nhận các cung đường uốn lượn lụa là với phông nền núi và biển...
  5. Saadi

[Chia sẻ] Đảo Lanzarote và một nghìn lẻ núi lửa

Buổi chiều mình muốn đi thăm Cueva de Los Verdes, vốn là hang ngầm dưới biển dài vài km, được tạo ra do dòng chảy nham thạch khi núi lửa phun. Nhưng mà mình bị nhầm địa điểm, thế là chỉ đi thăm hang động nhỏ Los Verdes, mà không xem được toàn Cueva de Los Verdes. Đến khi nhận ra bé cái nhầm, đến...
  6. Saadi

Ngày thứ 2: La Geria - Casa Cesar Manrique - Mirador Del Rio Ngày thứ 2 tụi mình ngược lên phía bắc của đảo. Trên đường đi có dừng lại ở La Geria, vốn là vùng trồng nho nổi tiếng của Lanzarote. Do đất nham thạch nên trên đảo hầu như toàn đồi núi trọc, chẳng trồng trọt được thứ gì, ngoài...
  7. Saadi

[Chia sẻ] Đảo Lanzarote và một nghìn lẻ núi lửa

Cuối chiều, mình chạy xuống cực nam của đảo, vì mình đặt phòng ở khách sạn ngay bãi biển Flamingo. Đảo nhỏ xíu, mà đi từ vùng phía trung đến phía nam, cảnh vật, không khí đã hoàn toàn thay đổi. Cảnh phía nam kém hùng vĩ, bi tráng hơn. Thời tiết cũng ấm áp và dễ chịu hơn. Nước biển chênh lệch...
  8. Saadi

Từ El Golfo, tụi mình đi xe tầm 5, 10 phút đến Los Hervideros. Chỗ này có những ngọn núi lửa màu đỏ sẫm, sóng biển to, và nước lùa vào hang đá ầm ào dữ dội, rồi lại dội ra đại dương. Nói chung phong cảnh hùng vĩ và bi tráng thôi zồi.
  9. Saadi

[Chia sẻ] Đảo Lanzarote và một nghìn lẻ núi lửa

Rời Timanfaya, mình tiếp tục đi xuống phía nam của đảo. Ghé vào tiệm cafe El Sirocco ăn miếng bánh ngọt, uống cốc cafe, rồi từ đây đi một tầm 10, 15 phút để ngắm bãi biển El Golfo từ trên cao. Bãi El Golfo đặc biệt bởi bãi cát đen là đá nham thạch, và màu nước xanh lục.
  10. Saadi

Buổi sáng mình dậy muộn, nên đến parc cũng tầm 11h. Không phải mùa du lịch, cơ mà dân tình nối đuôi nhau xếp hàng cả tiếng để mua vé thăm công viên. Phải đậu xe ở trước nhà hàng El Diablo, sau khi mua vé, sẽ bị dồn lên 1 xe bus tầm 30, 40 chỗ. Và xe này chở khách du lịch đi một vòng parc...