Recent content by Vova

1. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Em nghĩ cứ theo common sense thôi. Chỗ nào rậm rạp hoặc nhiều hang hốc là phải cẩn thận. Trước khi đi đâu bỏ ít thời gian đọc. Còn đến đấy rồi thì hỏi thêm thổ dân xem có gì cần lưu ý không. Gì chứ rắn thì em cũng sợ lắm :).
  2. Vova

Bọn em ở trong Royal National Park thì được dặn dò là phải cẩn thận với rắn và nhện, thậm chí bơi thì bảo đôi khi có cả cá mập. Tuy nhiên đi lại nhiều chỗ nhưng em chỉ gặp con nhện to to đúng một lần, còn lại chẳng thấy quả rắn nào. Tuy nhiên cẩn tắc vô áy náy, đi vảo rừng vẫn phải nhắc bọn trẻ...
  3. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Đoàn bọn em toàn ông không hút thuốc nên chắc là chẳng ai để ý. Đọc luật thì đúng là giới hạn dưới 25 điếu (chính xác là 25 grams) thật. https://www.homeaffairs.gov.au/News/Pages/changes-to-australias-duty-free-tobacco-allowance.aspx...
  4. Vova

Em post thêm ít ảnh chụp trong Royal National Park. Cái này chụp sau nhà cụ Cuctot, người chèo thuyền thì cứ chèo thuyền, bạn chim bói cá ở trên vẫn cứ điềm nhiên rỉa lông rỉa cánh :) Chỗ này thì ngay trước bếp nhà em, các vách đá bị ăn mòn thành cái vòm thế này. Có hôm chiều về sớm còn gặp...
  5. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Đến sáng hôm sau khi cả nhà dậy, kéo rèm cửa thì thấy ngay view cửa sổ bếp như thế này: Còn đây là nhìn từ góc phòng khách: Trước mặt, hay chính xác hơn bên cạnh nhà bọn em là một cái vịnh biển nho nhỏ và lặng sóng như mặt hồ. Phía nhìn ra biển nhà còn có cả veranda đẹp tuyệt vời. Sáng...
  6. Vova

Như cụ @Cuctot kể, mấy cái cottages bọn em thuê trong Royal National Park cực kỳ hiểm. Nói qua về Royal National Park - đây là công viên quốc gia với diện tích khoảng 150 km2, cách trung tâm Sydney khoảng 30km về phía Nam. Theo thông tin của anh Gúc, đây là công viên quốc gia được thành lập thứ...
  7. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Về chỗ ở của cả đoàn bọn em ở Sydney cũng là cả một câu truyện dài, em để cụ Cuctot thuê nhà kể :). Đây là đội hình của đoàn bọn em, bắt đầu từ Sydney là 3 xe hay đi cùng nhau, không tách ra như đoạn từ Gold Coast về Syd nữa. Nói chung em nghĩ nên thuê xe rộng rãi, lái cũng thích hơn, mọi...
  8. Vova

Ảnh chụp điện thoại cũng nhiều, máy ảnh cũng nhiều, mỗi tội là lười up. Em pốt thêm mấy cái ảnh chụp ở Forster, cũng là để thấy người Úc cũng chưa quên Vietnam và Korea war. Còn đây là mấy chỗ bán tour đi ngắm cá voi và bơi với cá heo :) Lên đến hải đăng Sugarloaf Point thì biển xanh...
  9. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Như cụ @cuctot đã viết, đường từ Port Macquerie đi Sugarloaf Point Lighthouse khá là đẹp. Xe bọn em dừng ăn trưa ở Forster, thị trấn nghỉ mát với bãi biển thoai thoải khá đẹp + rất nhiều water games. Dọc bờ biển phía Queensland với cả NSW, chỗ nào cũng bán tour đi xem dolphins và whales. Tuy...
  10. Vova

Bọn em ở Port Macquarie có một tối, sáng hôm sau tầm 9h lại lên đường đến Sydney. Rút kinh nghiệm hôm trước, lần này trước khi đi cũng lôi maps rồi vào net đọc xem nên dừng ở đâu trên đường. Ở ngay tại Port Macquarie cũng có mấy điểm thú vị cần đến như Koala hospital hay Billabong Zoo, nhưng bọn...
  11. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Xe nhà em có nhiều bạn lít nhít, thế nên xác định cũng chẳng chạy lâu được. Tiếp đến là các bạn bé cũng không khoái ngắm cảnh cho lắm. Thế nên quan trọng nhất là chạy một lúc lại ghé vào đâu đó để các bạn ý chạy, tốt nhất là ra được biển, đào cát với cả ném sỏi bét nhè. Thế nên khi đi từ...
  12. Vova

Nhà cụ cuctot vào được Byron Lighthouse, nhà em đi với một nhà nữa thì mải buôn chuyện nên quên béng exit. Lười vòng lại nên bọn em ghé vào Ballina chơi và ăn trưa. Thị trấn yên bình và sạch sẽ, có các kiểu câu lạc bộ thuyền buồn, wind-surfing ... Một điểm hay hay em thấy là các phố chính của...
  13. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Em thêm mấy cái ảnh Coombabah Lake Conservation Park. Đọc thì thấy bọn Kangaroo ngủ trong rừng, chỉ ra ngoài đồng cỏ để ăn. Hôm bọn em đến phía ngoài đồng cỏ toàn mấy con be bé, nhưng đi sâu vào trong rừng thì thấy có cả bọn cao hơn cả người lớn :) Ở gần Gold Coast cũng có mấy chỗ xem Koala...
  14. Vova

Em post lại cái lịch trình chuyến đi. Bọn em bay đến Gold Coast, thuê xe chạy từ đó, dọc theo Pacific highway để xuống Sydney. Đoạn từ Sydney xuống Melbourne lúc đầu cũng định chạy xe, thậm chí còn tính ghé qua Canberra. Sau thấy so với thời gian đi chạy xe thế là nhiều quá, thế nên mua vé bay...
  15. Vova

[Chia sẻ] Gold Coast - Sydney - Melbourne, nơi đón Tết 2018 đáng nhớ

Em xin phép vào múa phụ họa cho cụ chủ. Cụ cứ chạy đến đâu em múa đến đấy, hình minh họa nhà em sẵn lắm :). Đầu tiên là về chuyện xin visa. Cảm nhận của em là so với các nước khác (US, Schengen ...), xin visa Úc khá dễ. Nhà em bận, chỉ làm cái list những thứ cần khi apply và đặt lịch hẹn. Đến...