[Toàn quốc] Lên ý tưởng và chọn mô hình mở quán cafe

BTRAN123

Phượt thủ
1.1 Lên ý tưởng cho quán cafe

Lên ý tưởng cho quan cafe là một việc hết sức quan trọng. Ý tưởng của quán cafe cần phải dựa trên từ đối tượng khách hàng hướng tới và số vốn đầu tư mà chủ quán sở hữu. Lên ý tưởng quán cafe sẽ giúp bạn định hình được quy mô, phong cách thiết kế và menu cho quán.

Phong cách cafe take away: Ý tưởng quán cafe này rất nổi tiếng ở các nước phát triển và được ưa chuộng tại Việt Nam. Với mô hình này, phần đông khách hàng hướng tới là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, những người thích mua cafe và mang đi hơn là ngồi uống tại chỗ.

Phong cách cafe truyền thống: Các quán cafe truyền thống của Việt Nam thường có phân khúc khách hàng chủ yếu là người đi làm, trung niên, … Những người này có thời gian để ngồi tại quán thưởng thức những ly cafe, đồ uống.

Kinh doanh cafe nhượng quyền: Hình thức kinh doanh cafe nhượng quyền không còn mới lạ tại Việt Nam. Thực tế, để xây dựng nên một thương hiệu cafe cạnh trên được trên thị trường ngày nay rất khó khăn. Bởi vậy, rất nhiều chủ quán lựa chọn tìm đến những thương hiệu cafe danh tiếng để mua lại thương hiệu, hưởng kinh nghiệm, công nghệ pha chế có sẵn. Thông thường, chi phí để một thương hiệu có tiếng như Z! Cafe, Viva Star Coffee, Trung Nguyên Coffee, khoảng từ 100 – 200 triệu đồng.

1.2 Chọn mô hình mở quán cafe

1.2.1 Mở mô hình quán cafe bình dân

Quán cafe bình dân thường có phân khúc khách hàng là những người lao động đại trà, bởi vậy mà những quán cafe này thường đặt tại các vị trí mặt đường, vỉa hè thoáng đãng, đông người qua lại. Mọi người đến quán cafe bình dân chủ yếu với mục đích giải khát, đến và đi rất nhanh.

1.2.2 Mở mô hình quán cafe ăn sáng

Mô hình quán cafe ăn sáng hướng tới các đối tượng như dân văn phòng, học sinh, sinh viên,… trong đó, dân văn phòng là đối tượng tiềm năng nhất bởi có khả năng chi trả cao và thường xuyên. Quán cafe kết hợp ăn sáng mang lại nhiều tiện ích, đặc biệt với những người có thói quen ăn vội, uống vội để kịp đi làm.

1.2.3 Mở mô hình quán cafe cóc

Với kinh nghiệm mở quán cafe của nhiều người thì quán cafe cóc là loại hình kinh doanh đơn giản và dễ đầu tư nhất. Ở các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn, chúng ta không còn quá xa lạ với hình ảnh các quán cafe vỉa hè, mặt bằng nhỏ, mộc mạc, đơn sơ. Khách hàng của cafe cóc hướng đến mọi người, không phân biệt tầng lớp. Cafe cóc không sang trọng nhưng mang đậm dấu ấn riêng biệt của người Sài Gòn.

1.2.4 Mở mô hình quán cafe sân vườn

Điểm khác biệt của cafe vườn chính là không gian xanh, trong lành, thoáng mát. Bởi vậy mà mặt bằng của một quán cafe sân vườn cần phải rộng, thoáng khí. Việc xây dựng một quán cafe vườn không hề đơn giản, đòi hỏi vốn đầu tư cao cùng nhiều công đoạn khác nhau. Đối tượng khách hàng của cafe vườn cũng khá “kén”, tập trung vào những người có thu nhập khá cao và ổn định.

1.2.5 Mở mô hình quán cafe bóng đá

Ngày nay, các giải bóng đá thường diễn ra quanh năm, bởi vậy nên kinh doanh quán cafe bóng đá là một ý tưởng thông minh. Tập khách hàng của các quán cafe bóng đá thường rất dễ xác định, thường là nam giới yêu bóng đá, chủ yếu là sinh viên, công nhân, nhân viên công sở.

1.2.6 Mở mô hình quán cafe sinh viên

Sinh viên thường là đối tượng có thu nhập không cao nhưng có tần suất tụ tập thường xuyên. Vì vậy, khi mở quán cafe sinh viên cần quan tâm đến thiết kế nội thất trẻ trung, mới lạ và menu hợp khẩu vị giới trẻ.

1.2.7 Mở mô hình quán cafe take away

Khách hàng mà mô hình cafe take away hướng tới là học sinh, sinh viên, công chức, nhân viên văn phòng,… nên đặt quán ở những vị trí gần trường học, công sở sẽ tốt hơn cho quá trình kinh doanh. Sở dĩ mô hình quán cafe take away được ưa chuộng là do vốn đầu tư không quá cao, tập khách hàng lớn và doanh thu hiệu quả.

Xem thêm: thiết kế quán cafe trọn gói uy tín / thiết kế quán cafe giá rẻ trọn gói / setup quán cafe trọn gói / setup quán cafe chuyên nghiệp / setup quán cafe đơn giản / chi phi mo quan cafe nho / mở quán cafe cần bao nhiêu vốn
 

Do ảnh hưởng bởi văn hóa vùng miền, đặc tính khí hậu, xã hội và con người. Người Sài Gòn & Hà Nội thưởng thức cà phê cũng rất dị biệt . Hiểu rõ văn hóa thưởng thức cà phê của từng vùng miền, bạn cũng sẽ biết bí quyết điều chỉnh cách thức thưởng thức, cách phục vụ cho phù thống nhất là sở hữu các người làm cho buôn bán cà phê vậy.
cùng là cà phê hè phố , nhưng cà phê Hà Nội và Sài Gòn dường như vô cùng khác nhau. Ở 1 nơi nhiều mưa dầm và nhiều cung con đường xe pháo loang loáng , người Sài Gòn uống từng giọt cà phê loãng và phổ biến đá, lắng tai các câu chuyện thời sự và nói chuyện rôm rả mang nhau. Ở 1 nơi khác, những ly cà phê đậm và ít đá, thậm chí dù thời tiết nóng , ly cà phê mang thể vẫn ngùn ngụt khói, người Hà Nội ngồi gật gù lắng tai nhau, san sớt những ko gian nhỏ và san sát của 36 phố phường, trầm mặc .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,593
Bài viết
1,153,896
Members
190,142
Latest member
nhacaiuytin88
Back
Top