What's new

Rebel & Friends: Đèo Ngoạn Mục

Lời đầu tiên, xin cảm ơn Ban Quản Trị http://phuot.vn đã mở ra một sân chơi để cho các phượt thủ có cơ hội giao lưu kết bạn và tổ chức các chuyến đi, trong đó có chuyến đi Đèo Ngoạn Mục được tổ chức vào ngày 15-11-2013

Trước khi Đèo Ngoạn Mục story được xuất bản (ở những bài kế tiếp) nhóm xin phép report các điểm chính trong chuyến đi vừa qua:

Cung đường đi: Sài Gòn - Bà Rịa - Phan Thiết - Phan Rang - Đèo Ngoạn Mục - Đèo Dran - Đà Lạt- Đèo Prenn - Đồng Nai - Sài Gòn.
Tổng chiều dài + lang thang các kiểu: 900km
Tổng thời gian: 3 ngày 2,5 đêm: Khởi hành 5h sáng ngày 15-11-2013. Về: 1h sáng ngày: 18-11-2013
Thành viên chính (tham gia toàn bộ hành trình): 14 người
Tổng chi phí của đoàn: 9.179k (chưa xăng)
- Chi phí cho 1 xế + 1 ôm: 2 x 655k (ăn + ở + chi phí tham quan một số địa điểm) + 400-->500k tiền xăng (tùy xe) = 1710k --> 1810k
- Chi phí trung bình 1 người: 855k –> 905k.
 
Last edited:
Ngày 1: Mỹ Xuân Ngãi Giao Hoà Bình


5h sáng cả đoàn chầm chậm lăn bánh rời Sài Gòn,
Theo hành trình dự kiến thì khi qua phà Cát Lái sẽ đi Quách Thị Trang để ra QL51 nhưng trước sự sung mãn của cặp 1000 (1) cả đoàn đã bị một phen thất lạc ngay những phút đầu tiên của hành trình: 1000 cứ đường quen mà quất.
Vì ngoài cặp 1000 rành đường như bàn tay thì bác Thuận còn mang theo cả bản đồ hành trình trực tuyến Ipad nên kế hoạch chia tiền đội và hậu đội cũng được thay đổi: 8 xe 1 team, theo lead của 1000 và Ipad, không có người chốt đoàn (thật ve lồ)


Đi khoảng 17km thì rẽ phải đi ngã 3 Mỹ Xuân Ngãi Giao. Người recommend hành trình này cũng đã cảnh báo: nếu đi theo cung đường Mỹ Xuân Ngãi Giao Hoà Bình thì phải có bản đồ hành trình kẻo lạc, sáng sớm không có người hỏi, nên cả bọn đặt niềm tin vào 1000 & ipad.

Chạy được 8km nữa thì đến ngã 3 chẳng bít là cái ngã 3 gì và 1000 & Ipad cũng chẳng bít đấy là đâu luôn. Cả nhóm vừa đói vừa lạnh chạy lơ ngơ quanh bùng binh không biết rẽ đâu, TrungTiger chợt nhớ ra có in bản đồ phòng hờ.
Rẽ trái thẳng tiến nhóm tìm thấy một quán ăn bên đường. Trông mặt mày ai cũng hớn hở





Bên kia đường là một trường học:



(1) Cặp xế ôm này là bạn bác Thuận, gia nhập vào phút chót, lâu nay anh ấy chỉ cưỡi xe trên 1000cc nên gọi là cặp 1000 cho tiện (bữa nay lần đầu chạy 150cc)
 
Last edited:
Ngày 1: Ngãi Giao - Hoà Bình - TL 328 - QL 55

Cung đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao – Hoà Bình khá êm đềm thanh bình, đặc biệt là đoạn từ quán ăn đến ngã 3 đi TL328 khoảng 10km: đường rộng thênh thang, một bên đồi, một bên dốc, cây xanh rì, không dân cư, không khói bụi. Một cung đường đáng để đi với 20km/h để hít hà và thư giãn.
Thế nhưng có lẽ vì ăn no sướng quá nên cặp 1000 phóng vèo vèo, cả đoàn phắn theo đúi, không có thời gian dừng lại để chụp hình (xin độc giả thứ lỗi)




Yên Bình quá, làm phát nữa cho đỡ ghiền:


Đoạn từ ngã 3 đi TL328 đến ngã 3 đi QL 55 dài khoảng 12km, đường nhỏ, đông dân cư và không có gì đặc biệt.
Khi chạy đến QL55 tưởng ngon cơm cặp 1000 và ipad vẫn tự tin phóng vèo vèo, ngờ đâu cái sai số 1000 và Ipad Tàu standard (2) nhớn như cái tuổi 4X nên đến mấy cái ngã rẽ 2 xe lại rẽ nhầm, làm cả bọn lại mấy phen í ới gọi nhau.

Để phản đối chuyến ngao du này, trước đó đã rất nhiều cản trở cảnh báo đã được quăng ra: Dự báo bão từ cục phân cục khí tượng thuỷ văn, dự báo đường xấu từ các tiền bối ở nhà “bế tnh phục sức”, dự báo hiểm nguy từ các loại Gấu, Sư tử.... Thấy đông người phản đối như thế nên trời cũng rủ lòng thương tè xuống một cơn mưa. Cho nên cả bọn thành ra thế này đây:



Có lẽ ông giời tè ráng nên chỉ đủ làm mát mấy tay này:


Thậm chí có những kẻ còn ngoan cố không coi điều ấy ra giề:


Thậm chí còn chơi dép lào, nếu bỏ cái nồi cơm điện ra thì đúng chất phượt sinh viên 10 năm về trước:

(2) Nghe đồn Ipad này mua tại Europe Market nhưng cu Lĩnh chẩn đoán là hàng Tàu
 
Last edited:
Trước sự ngoan cố của một số phượt thủ, ông zời cũng nản chí nên ngừng tè. Thế là quân chúng nhà nó tấp đại vào con lươn ven biển, kẻ thì tìm nước, kẻ thì xả nước cứu thân, xong đâu đó thì tự sướng:





Đang sửa sang lại cái quần sọt để làm dáng thì cặp đôi Ipad hú vượn kêu đói.


Cả bọn mới sực nhớ ra là chút hủ tíu hồi sáng đã tan theo với cơn mưa ban nãy. Bụng đói cồn cào cả đám cắm cổ chạy tới thực quán Lâm Tòng (3). Do quá đói nên cả nhóm chỉ chăm chú ăn không chụp hình. Cũng 1 phần nho nhỏ là cái bộ dạng vừa đói vừa bẩn nhìn khá mỹ miều nên không tay phó nào có hứng chộp cả.

Ăn no phè phỡn, Ipad lại xung xung lên dẫn đường, một lần nữa cả bọn í ới gọi nhau rùi tàng tàng ra đồi cát.



(3): Số 92 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi né. Nhà hàng bên cạnh bãi biển, ăn 16 người hết 1chai3.
 
Đồi Cát - Mũi Né

Âu ỳe. Quởn bắt đầu từ đây:

Tập thể:



Chè 3 rượu 4 chứ chụp hình cũng ti toe 4 à:



Chị Tư Hậu chuột:


anh Ba Hưng Tùn xèn:


Dầu ăn vạn tuế:


Cặp này cũng muốn mua một chai dầu:


Đây là cái lúc mà cả đám đang tò mò có kẻ vội chạy đi xả nước cứu thân:

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,144
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top