What's new

THÔNG BÁO: Hợp tác giữa Diễn đàn và Dự án Bản đồ số Việt nam cho máy Garmin

CVN

Phuot.vn
Staff member
THÔNG BÁO: Hợp tác giữa Diễn đàn và Dự án Bản đồ số Việt nam cho máy Garmin

Chúng tôi xin trân trọng thông báo sự hợp tác giữa diễn đàn Phượt và Dự án xây dựng bản đồ số Việt Nam dùng cho máy Garmin (gọi tắt là Dự án). Theo đó:

- Diễn đàn hỗ trợ Dự án bằng cách cung cấp tài nguyên diễn đàn cho dự án, giúp quảng bá Dự án đến với các thành viên diễn đàn, kêu gọi sự cộng tác của thành viên diễn đàn với dự án.

- Dự án sẽ hỗ trợ diễn đàn trong việc quản lý và phát triển nội dung sub-box "GPS - Thiết bị, bản đồ số, phần mềm..." và trợ giúp thành viên diễn đàn giải đáp các thắc mặc liên quan.

- Hai bên cùng phối hợp tổ chức các chuyên đi ngắn ngày sử dụng sự hỗ trợ của thiết bị định vị với mục đích giới thiệu công dụng và cách sử dụng các thiết bị định vị cho dân phượt.

Chúc sự hợp tác đi vào thực chất và đạt được các mục đích đã đề ra!
 
Re: THÔNG BÁO: Hợp tác giữa Diễn đàn và Dự án Bản đồ số Việt nam cho máy Garmin

Cảm ơn bác CVN đã có bài thông báo.
Cảm ơn tất cả các thành viên Phượt đã quan tâm đến GPS/Bản đồ trong thời gian qua.

Em cũng đã post thông báo và hướng dẫn đường link tại www.gpsclub.vn/forum.htm

1. Trong thời gian qua, dự án bản đồ Garmin cho Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhất là về nhân lực, sau là cách thức làm bản đồ. Bản thân em và một số bác quan tâm GPS cũng nhận thấy sai lầm trong các bài viết định hướng ban đầu. Điều này đã gây nên một số ngộ nhận như "GPS chỉ dùng đi rừng, đi chấm", "Cần phải đến khu vực đó mới có thể thực hiện bản đồ", "Phải có thiết bị GPS đắt tiền mới tham gia được", ... Trên thực tế, việc định vị còn ứng dụng rất nhiều lĩnh vực khác, ví dụ trong du lịch, bạn có thể tìm đến POI cần thiết gần nhất, hay trong dẫn đường xe, GPS có thể cảnh báo trước giao lộ hay khúc quanh nguy hiểm, người dùng không có GPS vẫn có thể sử dụng sản phẩm bản đồ Việt Nam trên PC để hướng dẫn đường đi cho một người khác, hay tham dự vào các dự án cung cấp POI cho cộng đồng.

2. Nhìn lại năm qua, em đã giải quyết nhiều vấn đề mấu chốt của kỹ thuật bản đồ, cũng như tập hợp và phân việc lại cho hợp lý. Sản phẩm bản đồ là miễn phí và sẽ mãi là miễn phí cho mọi người dùng quan tâm. Em vẫn khẳng định một quan điểm: bản đồ là của cộng đồng và do cộng đồng góp sức. Cái em mong không chỉ là bản đồ, mà em còn mong cái đằng sau bản đồ, đó là "cộng đồng". Những chia sẽ, đóng góp, khen chê, ..., những trãi nghiệm và hướng dẫn nhau, mới là cái mà chúng ta hướng đến. Việc lập portal gpsclub.vn không nằm ngoài mục đích đó, cũng như GPS Wiki sẽ chắt lọc và lưu lại những kiến thức về GPS/Bản đồ. Do không thể đảm nhiệm nhiều công việc, và cũng không nên tạo một forum riêng, GPSclub.vn sẽ cùng với Phượt.com chia sẽ tài nguyên và kiến thức để hướng đến mục tiêu chung: vì cộng đồng.

3. Thời gian tới, em sẽ cố gắng triển khai các hoạt động:
_ Trao đổi, hỏi đáp về GPS / Bản đồ (như đang thực hiện).
_ Tổ chức chuyến đi trong ngày hoặc ngắn ngày, có sử dụng thiết bị dẫn đường. Mục đích ngoài đi phượt còn là đi kiểm tra bản đồ đã làm xong, chia sẽ về GPS. Em sẽ cố gắng xin tài trợ cho các chuyến đi này.
_ Các buổi offline giới thiệu, hướng dẫn cho các nhóm đi Phượt có yêu cầu. Và xem xét cho mượn thiết bị cho các nhóm trên (sẽ có tiêu chí và quy định riêng).
_ Kêu gọi các thành viên tham gia dự án bản đồ số Việt Nam.

4. Em mong nhận được đóng góp và hợp tác của mọi thành viên quan tâm. Bởi sự thành công của mọi hành động, quyết định không chỉ ở cố gắng của một cá nhân, mà phải là sự đồng thuận của cả tập thể.

Trân trọng.
 
Re: THÔNG BÁO: Hợp tác giữa Diễn đàn và Dự án Bản đồ số Việt nam cho máy Garmin

Như vậy là sau caravanviet & otosaigon nhóm của bác trantin84 tiếp tục mở rộng sự hợp tác đến phuot.com ==> xin nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần vì một cộng đồng bản đồ số mở tại VN của các bác.

Còn rất nhiều việc phải làm:
- Phổ cập kiến thức về GPS cho cộng đồng;
- Phần mềm: chia sẽ & hướng dẫn sử dụng;
- Bản đồ: tạo bản đồ & chia sẽ;
- Phần cứng (máy GPS Garmin): mua, thuê, cho mượn...;
- Các hoạt động nhằm thu hút được số đông thành viên cộng đồng tham gia (như vậy thì source mới mạnh & liên tục cập nhật được): đi chấm, outdoor training/ couching...;
- Kế hoạch thu thập, thống kê, phân loại, cập nhật: POI, tracklog, log. lat. ...;
- ...

Chúc các bác thành công!
 
Re: THÔNG BÁO: Hợp tác giữa Diễn đàn và Dự án Bản đồ số Việt nam cho máy Garmin

Hoanh nghênh "Dự án" ! Rất mong Phuot và Dự án có sự hợp tác ăn ý để các bạn có được những chuyến đi học hỏi và bổ túc thêm về GPS Garmin. Hay chúng ta warm up again "chấm" nhỉ :) ???
 
Re: THÔNG BÁO: Hợp tác giữa Diễn đàn và Dự án Bản đồ số Việt nam cho máy Garmin

Hoanh nghênh "Dự án" ! Rất mong Phuot và Dự án có sự hợp tác ăn ý để các bạn có được những chuyến đi học hỏi và bổ túc thêm về GPS Garmin. Hay chúng ta warm up again "chấm" nhỉ :) ???

Chấm à? Em thì máu lắm rồi đây.

Nhưng em thấy cần thiết để mọi người sử dụng tốt gps, và các kỹ năng phượt khác, rồi đi chấm thì hay hơn. Tỉ lệ ứng dụng gps vào đi rừng, đi chấm là rất ít so với đi xe trên quốc lộ, và du lịch trong thành thị. Đi chấm là "state of the art" mà, tiếp cận ngay, e rằng khó lôi kéo thành viên mới. Chỗ này thì chúng ta phải trông cậy vào bác Big Daddy, vẫn còn 2 cái chấm zin ngoài Quảng Bình đấy.

Em chỉ mong làm một số game location-based, hướng dẫn sử dụng gps / bản đồ, một vài trip ngắn ngày. Và mơ về một tour game xuyên Việt ...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,163
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top