What's new

Coto: Hãy để ngày hôm qua của bạn lại đây!

Hi cả nhà,

4h22 am, tự nhiên tỉnh ngủ, định nhắn tin chúc cả nhà ngủ ngon như hôm qua đã hứa trên xe oto...:)

Mở email, đọc mail của cô em gái gửi cho bản nhạc Romance, nói nhớ thời sinh viên, nhớ những đêm xa nhà hai anh em ngồi nhâm nhi ly rượu với cá khô mẹ gửi lên, nói bâng quơ về tương lai...Giờ cô em gái tớ ở rất xa, hôm qua lúc ở Koto, gọi điện nói trời đang mưa...Chắc lại nhớ nhà...Nhưng có lẽ cần người nói chuyện..haizzz...Hai anh em rất hiểu nhau...

Tớ muốn nói điều này, lúc này đang cảm xúc nên mới liều lĩnh nói ra được, chứ bình thường có cạy răng cũng éo nói đâu đấy!

"Cảm ơn cả nhà rất nhiều vì những ngày qua". Vì tớ vẫn thường dong duổi trên những cung đường, chỉ một mình và một ngựa, tớ thích điều đó..Nhưng đôi khi tớ cảm thấy chán nản và mệt mỏi...Những ngày qua cho tớ một trải nghiệm hoàn toàn khác với cuộc sống trước đây của tớ..Tớ muốn viết ra đây, điều làm tớ nhớ mọi người nhất...

1.Cảm ơn Thủy, người đã rất chu đáo trong tất cả mọi chuyện những ngày qua, mà tớ tin, nếu không có Thủy thì anh em chũng tớ không có nhiều thời gian rảnh rang để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất ở đó. Và nếu còn có những lần sau, tớ tin mọi người cũng như tớ, hy vọng Thủy tiếp tục đảm đương vai trò quan trọng này... (Dưng bao giờ lên đời con Iphone4 sau vụ này, nhớ khao nhé:)))

2.Cảm ơn nhóm cờ bạc, những giây phút chúng ta có với nhau, chia sẻ với nhau những nụ cười bất tận, những giác quan được đánh thức để vận dụng vào trò chơi trí tuệ này...tất cả là vô giá. Nguyệt với những ván bài và những câu nói bất hủ: "Bài đẹp như thế cơ mà"!. Cường béo đã sáng tạo ra món Cocktail Koto bao gồm Bia hà nội, Cocacola, Bí đao, Bò húc chả theo một tỷ lệ nào cả...Nhưng tớ nhất điều này, những chủ nhân của những quân bài sau cùng là 2 cơ (Chung), 3 tép, 3 cơ...Có lẽ chỉ có họ mới hiểu được sự cao siêu của nó khi giữ chúng tới tận những giây phút cuối cùng:)

3.Cám ơn Thanh, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu như Thanh thực hiện gợi ý của mọi người: Chỉ với 3 chiếc lá phượng tươi trên người, cùng với khẩu hiệu "Koto là của Việt Nam" là làm chuyến đi của chúng ta ý nghĩa và trọn vẹn hơn...Nhưng chỉ nên làm điều đó vào buổi sáng sớm, còn giữa trữa, với cái nắng đó, lá phượng sẽ héo đi nhanh lắm (Chẹp, chỉ béo những ông không bị cận, lúc đó thấy ông nào cũng lôi kính đen ra mà mặc vào, còn tớ chắc phải dùng đến kính dâm cận:)

Chắc mọi người còn nhớ con đường tuyệt đẹp lên hải đăng, lá thông rụng vàng, chim hót líu lo và bướm thì đầy ra đấy. Chả thế mà tớ đã kịp làm cho mình một bộ sưu tập bướm khô..Còn Thanh thì bộ sưu tập chim tươi...Hey hey, chỉ là chưa kịp làm khô tiêu bản thôi nhé! (Đừng cười, nhưng tớ lại thích cách nghĩ của mọi người rồi đấy)

Nhưng còn điều này, tớ đã phải bảo vệ "khối kim loại" trong suốt buổi chiều chúng ta thuê xe máy vì nếu TQ chiếm cái đảo này, lý do duy nhất là khối tài sản trên người Thanh. Nếu đi bơi chắc Thanh sẽ bơi kiểu "Vịt mò ốc" vì khối kim loại nặng đó sẽ kéo đầu trúc xuống:)..."Koto là của Việt Nam"!

4.Chúng ta sẽ có nhiều điều để nhớ về mối tình tay ba còn chưa đến hồi kết, nhưng Việt Anh xứng đáng là người hùng nếu kéo được Cường béo trở về với thế thới thực của mình, thoát khỏi sự lôi kéo của Chung Phố...Nhưng việc làm của Việt Anh cũng không khác tội "cướp chồng" của người khác là mấy...

5. Nếu có lần sau, Hiền hãy giúp anh điều này, cái việc hôm anh đề nghị em ở bãi biển Vàng Chải, em hãy đứng lên một mỏm đá, và nhảy thẳng xuống, dang hai tay hai chân theo kiểu chuyên cơ hạ cánh...Anh hy vọng nó sẽ tạo ra sóng cao 2m...Thực lòng anh muốn học lướt ván!

Còn nữa, cái cách em nhìn lúc anh rút từ trong túi quần ra 01 hòn sỏi làm kỷ niệm nhặt ở Bãi đá để gửi Thanh, mặc dù đáp án của em sai..Nhưng anh vẫn thích cái cách nghĩ của em.....

6. Cám ơn Sơn vì những bức ảnh...Như một tay chuyên nghiệp. Anh rất thích biến thứ gì mình yêu thích trở thành đỉnh cao như thế!

7. Và Mai nên cảm ơn Sơn vì những bức ảnh đó, anh thích cái cách Mai dựt phăng khẩu trang, áo chống nắng, mũ..và tất cả những gì vướng víu, mọi cái trở lên "trống vắng" một cách nhanh chóng ...mỗi khi nhìn thấy một mỏm đá, bãi biển, gốc cây....Nhớ gửi cho anh một bức ảnh em mặc bikini, anh sẽ để nó làm hình nền trên desktop của mình...Tất nhiên, anh làm điều này chỉ vì lý do duy nhất là tình yêu dành cho toán học quá lớn, anh thích những con số: 90-60-90 chẳng hạn....

8. Cảm ơn Việt Anh, cô hàng xóm mới biết...Nhưng lần sau anh sẽ không ngồi cùng mâm cơm với em nữa!

9. Tớ sẽ nhớ mãi cảm giác sợ hãi, lúc sáng sớm ngày hôm qua, lúc tôi và bạn Cường béo đang say ngủ trong trại, tôi nghe thấy tiếng KÉO KHÓA rất dứt khoát và thúc giục, rồi một tiếng cười "Hí hí hí" vang lên kiểu như là "Mọi thứ đã sẵn sàng"...Rồi sau đó là một lời tỏ tình gây sốc "Cười ơi, em yêu anh!"...Tớ và Cường béo đã có một cuộc mặc cả: "Thôi, em còn trẻ, còn thời gian để hưởng thụ cuộc sống. Anh có tuổi rồi, để anh biết mùi đời một tý"-Tôi thủ thỉ như vậy....Còn lần thứ 2 trong buổi sáng hôm đó khi tôi nghe thấy lới tỏ tình "Hí hí hí, Cường ơi, em yêu anh lần 2!"...Tôi đã sẵn sàng lấy khóa Việt-Tiệp, khóa những thứ quý giá nhất, rồi nuốt chìa khóa cái ực phát là an tâm ngủ tiếp...Dù gì thì cũng hơn 30 năm gìn giữ:)

Tớ nên cảm ơn Hà vì cảm giác sợ hãi này!

10. Cám ơn gia đình anh Tuyên đã vượt qua một quãng đường quá xa để có mặt với chúng ta ở đó, tôi tin, ai cũng sẽ cảm thấy mệt khi trải qua quãng đường như thế!

11. Cám ơn mọi người vì buổi đi dạo đêm qua dọc bờ biển cạnh thị trấn. Nếu có lần sau, chúng ta nên đo chiều dài chính xác của nó để tránh sự cãi nhau vô bổ của Chung Phố và "Thủy top", nó dài bao nhiêu thì kệ nó chứ:)...

Nhưng trăng thì quá đẹp, tôi chỉ nghe thấy tiếng sóng biển, tiếng bước chân của mình trên cát....5 hay 10 năm nữa, có thể chúng ta sẽ không còn có cơ hội để cảm nhận vẻ đẹp thuần khiết này...Cảm ơn tất cả vì những chia sẻ, vì những lắng nghe...

Tôi hy vọng mọi người đã "Bỏ lại ngày hôm qua của mình" với muộn phiền cuộc sống, với đơn xin nghỉ việc, với tắc được, với sự thất bại trong kinh doanh hay với thất tình...tại đó, tại Koto...Chỉ lấy đi ở đó những bức ảnh đẹp, chỉ mang về những nụ cười chúng ta có với nhau..Để sẵn sàng đối mặt với ngày hôm nay....Để sẵn sàng cho buổi off tối thứ tư này....

Chúc cả nhà một ngày mới tốt đẹp nhất! Hãy thay đổi để tận hưởng cuộc sống!


Dương Xuân Cường
 
IMG_3060.jpg

Bình minh ở thị trấn Cái Rồng
IMG_3063.jpg

Nguyệt cứ ngẩn ngơ vì hoa sữa trái mùa
IMG_3110.jpg
 
IMG_5204.jpg

IMG_5213.jpg

Thanh đang mơ đến giây phút được bảo về đảo Cô Tô theo cách của Ngọc Quyên:)
IMG_5217.jpg

Con tàu trở đầy khách rẽ sóng, bỏ lại đất liền dần xa.....
 
IMG_5296.jpg

Mai- giây phút trước khi ánh đèn FLASH lóe lên. Mai đang đứng cùng Chung phố:" Em đã bay được bao nhiêu giờ bay mà đòi...lái chị!. Về tập nhảu dù trước đã"

IMG_5220.jpg

Và đây là sau khi đèn lóe---tóe loe hết cả:)
 
10. Cám ơn gia đình anh Tuyên đã vượt qua một quãng đường quá xa để có mặt với chúng ta ở đó, tôi tin, ai cũng sẽ cảm thấy mệt khi trải qua quãng đường như thế!
Quả là chặng đường dài để tới đây từ Tuyên Quang, nhưng mình biết nhà mình đã thích thú thế nào, công tác quảng bá khi về chắc cũng tốt:D nên sắp tới có 2 đoàn TQ sẽ tới đây! Nơi có bãi Vàn Chải mà theo nhiều tiêu chí có lẽ là đẹp nhất miền bắc.
 
10. Cám ơn gia đình anh Tuyên đã vượt qua một quãng đường quá xa để có mặt với chúng ta ở đó, tôi tin, ai cũng sẽ cảm thấy mệt khi trải qua quãng đường như thế!
Quả là chặng đường dài để tới đây từ Tuyên Quang, nhưng mình biết nhà mình đã thích thú thế nào, công tác quảng bá khi về chắc cũng tốt:D nên sắp tới có 2 đoàn TQ sẽ tới đây! Nơi có bãi Vàn Chải mà theo nhiều tiêu chí có lẽ là đẹp nhất miền bắc.
Bãi vàn Chải đẹp thật. Em sẽ nhớ mái cảm giác đi bộ trên bãi biển đêm hôm đó. Trăng sáng và biển thật đẹp. Em rất muốn quay lại đó khoảng 3,4 ngày để có thời gian khám phá hêt các đảo con nữa. Chắc chắn em sẽ còn quay lại nữa :D. Nhớ Coto quá!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,243
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top