What's new

[Chia sẻ] Nấu ăn bằng bình lưỡng tính

Mèo Bay

Bay là nhanh nhất!
Các bạn thân mến

Có khi nào bạn nghĩ đến việc trên đường đi phượt mà buổi sáng thức dậy, bữa ăn sáng đang chờ bạn là một bát cháo móng giò nóng hổi hay một bát súp rau củ hầm xương ngon lành không? Và bạn sẽ càng muốn hơn nữa nếu bạn gần như không mất bao nhiêu công lênh để thực hiện vì không phải nấu nấu nướng nướng gì cả và cũng không tốn bao nhiêu tiền để mua nguyên liệu.

Vậy thì làm như thế nào nhỉ? :D

Bạn không cần có nồi niêu gì đâu, cái bạn cần là một cái bình lưỡng tính loại thật tốt (Hic, loại này tội cái là đắt lắm cơ!). Bình lưỡng tính có 2 lớp, đều bằng inox cực tốt; gắn dính vào nhau, ở giữa được hút chân không. Loại này thường miệng khá rộng chứ không nhỏ như mấy cái bình lưỡng tính chúng ta hay dùng đựng cà phê đâu. Gọi là lưỡng tính vì loại bình này đựng tốt cả nước nóng và nước đá. Phích hay đồ giữ nhiệt có ruột thuỷ tinh thường không đựng đá được. Các bạn có thể tham khảo vài mẫu bình lưỡng tính cỡ lớn của hãng Thermos ở dưới đây. (hãng này có cửa hàng ở TP.HCM còn ở HN thì Mèo không biết)

2340Pwspoon_Enlargement.png
230001CP_Enlargement.png
7221RB6BL_Enlargement.png
37205ATransRed_Enlargement.png


Và có thể xem thêm ở đây http://www.thermos.com/product_catalog.aspx?CatCode=FOOD

Có bình lưỡng tính rồi, bạn có thể đi chợ, siêu thị mua rau củ, thịt, xương, mua hay đem theo gạo. Dĩ nhiên phải có chút gia vị: bột nêm, đường, bột ngọt (mì chính), hạt tiêu... Nếu không muốn lỉnh kỉnh túi nọ bọc kia thì mang 1 gói bột canh theo dùng cũng được).

Trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch thịt xương (đã chặt nhỏ sẵn hoặc băm, xay sẵn), rau củ (khoai tây, cà rốt, củ cải trắng, bí đỏ, khoai sọ... túm lại là những thứ rau củ nấu lâu chín) cũng rửa sạch và cắt nhỏ luôn, các thứ cắt càng nhỏ càng đảm bảo dễ chín. Gạo vo sạch. Chú ý là mỗi thứ không nhiều quá được đâu, bạn nhắm số lượng sao cho vừa một suất ăn của bạn thôi (ví dụ: tối đa 2-3 lạng thịt, một củ khoai tây, một cái cà rốt nhỏ, một nắm gạo...), bỏ nhiều quá nấu không chín đâu. Tốt nhất là của ai nấy nấu, không có chuyện nấu một hộp đủ cho cả đám ăn nhé!

Các thứ đã chuẩn bị xong, các bạn bỏ vào bình lưỡng tính. Nấu nước sôi thật già đổ vào bình, đợi một chút cho sức nóng thấm vào nguyên liệu và nước hơi nguội đi thì chắt nước ra. Cho bột nêm hoặc muối, chút đường, chút bột ngọt vào (ai không ăn đường, bột ngọt thì thôi). Chế tiếp lần 2 nước sôi thật già vào rồi đậy chặt nắp lại. Sau đó thì đi ngủ.

Sáng ra, mở bình ra, bạn sẽ thấy món cháo hay súp đã được hầm nhừ đang đợi bạn :D Gia vị thêm hành, tiêu cho ngon và xơi thôi.

Trong quá trình làm các bạn phải rút kinh nghiệm từ từ, để biết cái bình to bằng đó thì nấu tối đa được bằng nào, thực phẩm cắt nhỏ bằng nào là vừa mềm mà không nát...

Nếu không muốn nấu cháo thịt, hầm súp, bạn dùng bình lưỡng tính để nấu cháo trắng cũng được. Sau đó thì ăn cháo trắng với ruốc hay mấy món mặn mình mách ở topic bên kia.

Sau khi dùng xong bữa sáng, rửa sạch bình lưỡng tính đi. Bây giờ sứ mệnh ban ngày của nó là đựng thức uống (nóng, lạnh hay để trữ nước đá).

P/S: Nói thật nhé! đây không phải là kinh nghiệm của mình mà là kinh nghiệm của một người bạn thân đã có thời gian lăn lộn đi mua bán đá đỏ ở Quỳ Hợp-Quỳ Châu truyền cho mình đấy. Các bạn có bình lưỡng tính rồi thì chỉ cần làm demo 1, 2 lần để rút kinh nghiệm trước khi lên đường là OK ngay.

Chúc các bạn có những bữa sáng nóng sốt trên đường đi phượt :D
 
Cách này mình thấy mấy ở quê mình đi bệnh viện nấu trong cái phích Rạng Đông ấy . Chơi một phích thì tha hồ ăn cả ngày.
 
Chỉ có thể nói 1 từ: TUYỆT VỜI ! ^^ Thật tình là đi phượt, sáng nào dậy cũng thèm 1 tô cháo nóng hổi, mà có khi có thời gian nấu, có khi không. Chiều nay sẽ đi siêu thị mua ngay 1 cái bình lưỡng tính mới được ^^ Mèo Bay cho hỏi là 1 cái bình lưỡng tính giá dao động khoảng bao nhiêu?
 
Bình này chắc nhiều tiền không cần thiết , bạn vào siêu thị hoặc hàng inoc ở chợ mua bình TQ 1,25l giá 150 hoặc hơn tí , dùng vẫn ok , tớ đã dùng đựng đá đi nắng 5h vô tư.nh TQ 1,25l giá 150 hoặc hơn tí , dùng vẫn ok , tớ đã dùng đựng đá đi nắng 5h vô tư.
 
Hàng của hiệu khác hay của TQ thì mình không rõ nhưng hàng của Thermos thì chát lắm bạn ạ, mất tiền triệu đấy, nếu là loại lớn; có điều là có bảo hành chính hãng chu đáo. Hàng xịn có thể giữ nhiệt liên tục 24h. Nếu rỗi bạn ghé qua cửa hàng Thermos ở trên đường Lý Tự Trọng (đoạn giữa Thủ Hoa Huân và Nguyễn Trung Trực, phía bên phải) xem thử nhé. Có điều ở đó cũng không có đủ các mẫu như trên website của hãng đâu.

Cách nấu này ngoài việc có thể nấu cháo, súp; còn có thể nấu chè đỗ đen, đỗ xanh (đỗ ngâm nước vài tiếng trước), chè hạt sen và có thể luộc khoai nữa.
 
Hôm nọ mình ra coop mark mua, cái bình ghi là xuất xứ USA, giá 200 mấy ấy. Mình nghĩ là hàng Tàu, nhưng xài cũng ok thôi ^^
 
Cái này hay quá nhỉ, mình cũng có 1 bình nhưng chỉ là bình giữ nhiệt thôi. Nó chỉ giữ được nước lạnh do thằng bạn đi bên Nhật mua tặng. Không giữ nóng được, nhưng công nhận giữ lạnh tốt lắm. Đi làm về 6h mình cho đầy 1 bình là đá viên rồi lên đường đi Apachai cùng nhóm bạn vậy mà đền 1,2h chiều ngày hôm sau đá vẫn còn. Công nhận rất tiện ích nếu đi xa mà rừng rú, lúc đấy có nước đá thì còn gì bằng.
Cách nấu ăn của bạn Mèo độc đáo đấy. nhưng đi nhóm đông chẳng nhẽ có mỗi 1 mình ăn. Hihi ăn chung với nhóm mới vui, còn cách này khi đi đâu 1 mình thì quá tuyệt vời, cám ơn bạn nhé.
 
Cái này hay quá nhỉ, mình cũng có 1 bình nhưng chỉ là bình giữ nhiệt thôi. Nó chỉ giữ được nước lạnh do thằng bạn đi bên Nhật mua tặng. Không giữ nóng được, nhưng công nhận giữ lạnh tốt lắm. Đi làm về 6h mình cho đầy 1 bình là đá viên rồi lên đường đi Apachai cùng nhóm bạn vậy mà đền 1,2h chiều ngày hôm sau đá vẫn còn. Công nhận rất tiện ích nếu đi xa mà rừng rú, lúc đấy có nước đá thì còn gì bằng.
Cách nấu ăn của bạn Mèo độc đáo đấy. nhưng đi nhóm đông chẳng nhẽ có mỗi 1 mình ăn. Hihi ăn chung với nhóm mới vui, còn cách này khi đi đâu 1 mình thì quá tuyệt vời, cám ơn bạn nhé.

Bạn có thể nấu chè mà. Nấu chè thì nhiều người ăn được chứ ^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,145
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top