What's new

[Chia sẻ] Pakistan - Dữ dội và dịu êm

Lâu lắm rồi mới trở lại diễn đàn, bởi lâu lắm rồi mới có một vùng đất khiến mình yêu thương và muốn chia sẻ tới vậy.
Chiều nay trời Sài Gòn mưa rầm rì, lại nhớ giờ này tuần trước vẫn đang ngồi trên xe đi từ Bersham về lại Islamabad, trời hanh khô và nắng gay gắt...
Chuyến đi Pakistan này, dù đã được lên plan từ rất sớm nhưng lại là một chuyến đi bất ngờ với mình. Trước đây chưa bao giờ mình tìm hiểu về Pakistan, cũng chả bao giờ nghĩ mình sẽ đi du lịch tới cái xứ sở toàn những tin tức chiến tranh bom đạn này. Nhưng tình cờ tết năm ngoái lang thang trên mạng bắt gặp loạt hình về Pakistan mùa đông, mà cụ thể là thung lũng Hunza của Pakistan vào mùa đông. Màu sắc ảm đạm u ám thế mà vẫn toát lên vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Thế là mình vội vã tìm hiểu về Hunza mùa thu và mùa xuân, mới phát hiện ra Hunza đã được gọi là thiên đường hạ giới từ lâu rồi. Hunza đẹp nhất vào mùa thu và mùa xuân. Mùa xuân thì hoa đào hoa mận nở trắng thung lũng Hunza. Mùa thu Hunza thì nghe bạn đồng hành nói được xếp hạng top đầu trên thế giới.
Mùa xuân thì quá gần, mình không nghỉ phép kịp nên mình quyết định đi vào mùa thu. Và mình đã có một chuyến đi mùa thu đẹp nhất trong đời, một chuyến đi 14 ngày qua gần 4000km núi non trập trùng của Pakistan, để khám phá ra một vẻ đẹp hoàn toàn mới mẻ của Pakistan so với hình dung của mình. Một vùng đất vô cùng xinh đẹp và quyến rũ với những con người hiền lành thân thiện.

Xin giới thiệu trước một số hình ảnh (toàn bộ hình ảnh của mình chụp bằng iphone nên chất lượng rất hạn chế, các bạn cứ tưởng tượng thêm khoảng 5 lần thì ra hình ảnh thực bên ngoài). Nếu các bạn ủng hộ topic này nhiều thì sẽ lôi kéo được bạn đồng hành của mình vào chia sẻ ảnh chụp chuyên nghiệp đẹp hơn để chúng ta cùng thường thức hehe.

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited by a moderator:
@hanguyen: nếu em đi trek thì chắc chắn là phải cắt bớt chương trình ở các nơi khác đi rồi, có lẽ là cắt đoạn Skardu/Khaplu/Machlu hoặc Fairy Meadows. Em trao đổi thêm với Karim khi lên chương trình xem. Ngay cả nếu em ko đi trek thì chương trình này cũng là quá dày nếu em thích chụp ảnh nhiều như bọn chị. Riêng cái thung lũng Hopper này thôi mà lang thang thì cả ngày trọn vẹn cũng chưa đủ í. Chỗ nào cũng thích dừng, nếu có thời gian đi vào làng thì còn nhiều góc chụp đẹp nữa.

Thung lũng Hopper này đặc biệt có rất nhiều cây ăn trái nên tớ đoán là sẽ đặc biệt đẹp vào mùa xuân, hoa sẽ nở tung tóe lên chắc luôn. Chắc phải lên kế hoạch mùa xuân năm sau quay lại đậy mất thôi hehehe.

Thêm một số hình ảnh trên đường nhé.

Một khúc quanh trên đường

attachment.php


Chú dê đen ngơ ngác trên triền núi vàng mùa thu

attachment.php


Một tấm panorama lấy nguyên triền núi

attachment.php


Tấm này mới thấy rõ bữa ăn trưa bên dưới tán cây táo sai trĩu quả này bạn June

attachment.php


Chả có gì khác ngoài mùa thu trên đường

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Nấn ná mãi ở Hopper Valley chúng tớ mời rời đi được. Điểm đến tiếp theo là pháo đài Baltit mà giờ này tra google tớ mới biết đó là di sản thế giới của UNESCO haha. Pháo đài này có lịch sử khá lâu đời, từ thế kỷ thứ 8, vừa là pháo đài vừa là cung điện của một số vị lãnh chúa trong vùng. Kiến trúc đặc trưng của các di tích cổ vùng này được cho là có nhiều nét tương đồng với kiến trúc vùng Ladakh và Tây Tạng. Tớ chưa đi cả hai vùng này nên không có ý kiến, nhưng tớ thích kiến trúc vùng này, có nét gì đó rất giản dị, thanh lịch, không phô trương màu mè, gần như hòa lẫn vào thiên nhiên cây cỏ xanh quanh.

Đường lên pháo đài khá dốc, đi qua các shop nhỏ xinh xinh như thế này, đồ hàng lưu niệm cũng rất giản dị, hiền hòa

Đây là shop bán các loại hạt, hoa quả khô trong vùng

attachment.php


Một hàng bán thảm xinh duyên trong nắng chiều

attachment.php


Kiến trúc nhà đặc trưng vùng này

attachment.php


Sinh viên Việt Nam đi tìm hiểu lịch sử hahaah

attachment.php


Các cụ già địa phương

attachment.php


Kiến trúc thật giản dị nhưng vẫn thanh lịch

attachment.php


Khẩu đại bác vẫn còn đây làm chứng tích lịch sử

attachment.php


Khung cảnh Karimabad nhìn từ pháo đài

attachment.php


attachment.php


Bên trng pháo đài/ lâu đài cổ này nhìn chung cũng như mọi di tích khác, có các phòng sinh hoạt, các nơi chứa thịt khô, hạt khô, bếp, phòng ngủ, phòng ăn đại loại vậy. Khung cửa số thần thoại của pháo đài, góc ảnh nổi tiếng mà ai tới đây cũng phải có hehe

attachment.php
 
@galazie: thảm nhìn cũng hay đấy chứ bạn hehe.

Thêm một số hình ảnh về pháo đài Baltit nhé

attachment.php


attachment.php


attachment.php



Chia tay pháo đài Baltit, chúng tớ phi như bay tới viewpoint Duiker để ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên,chúng tớ tới nơi bị muộn khoảng 15 phút nên ánh sáng không được đẹp như mong đợi, đồng thời trình iphone trong điều kiện ánh sáng này thì khó mà chụp ảnh góc rộng đẹp đựợc, đành trình bày với các bạn vài hình ảnh như sau.

Cả thung lũng Karimabad trải rộng dưới tầm mắt, nhìn thực tế đẹp hơn lên ảnh nhiều lần, nếu đến sớm hơn chút nữa, ánh sáng tốt hơn thì sẽ còn đẹp hơn nhiều

attachment.php


Đỉnh Lady finger bên góc phải màn hình

attachment.php


Những vệt sáng cuối ngày nấn ná trên núi tuyết

attachment.php


Tối hôm đó bạn Karim đưa chúng tớ đi ăn steak gà hehe, lần đầu tiên trong đời tớ ăn steak gà, khá ngon miệng. Đây có lẽ là bữa ăn ngon nhất chuyến đi của bạn June hehe.

Sau một đêm ngon giấc, chúng tớ chia tay Karimabad, cũng là chia tay vùng Hunza xinh đẹp trong một buổi sáng trong xanh lộng lẫy. CUng đường chia tay Karimabad thu vàng lộng lẫy như níu kéo chúng tớ, hẹn hò ngày trở lại.

attachment.php


attachment.php
 
Tiếp tục những hình ảnh mùa thu xinh đẹp nhé. Nói chung là đến ngày hôm nay thì tớ không còn chụp hình nhiều vì tớ đã quyết sẽ trở lại nơi này nhiều lần nữa nên không cần phải ghi nhớ hình ảnh bằng máy ảnh, chỉ ngồi trên xe ngắm những vạt thu vàng lướt ngoài khung cửa sổ xe, thò đầu thò tay ra ngoài cửa sổ để cảm nhận nắng gió cao nguyên. KHúc nào phê quá thì nhảy xuống chụp vài tấm cho đỡ ghiền thôi hehe.

Tớ ước có cái nhà nhỏ nhỏ ở đây, để khi về già, mỗi mùa thu xuân bay sang đây ngắm cảnh làm thơ hahaha. Nói về chuyện bất động sản ở đây thì giá đất không đắt lắm, dù giá đang tăng rất mạnh mấy năm gần đây, do ảnh hưởng của dự án CPEC do Trung Quốc tài trợ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là không dễ mua nhà đất ở vùng Hunza này vì luật pháp không cho phép người ngoài Hunza (kể cả người Pakistan không sống ở Hunza) mua đất ở Hunza. Karim giải thích là khi HUnza nhập vào Pakistan, chính quyền Hunza đã yêu cầu điều khoản này nhằm tránh việc cộng đồng Hồi giáo Ismailli bị phá vỡ bởi các dòng Hồi giáo khác. Do đó, muốn mua nhà ở Hunza thì phải có đối tác người Hunza mới mua được.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Những tấm ảnh cuối cùng về vùng Hunza, lộng lẫy dưới trời mùa thu. Thung lũng này cũng sẽ tuyệt đẹp vào mùa xuân với hoa đào, mận, mơ, cherry nở trắng hồng. Hẹn gặp lại vào mùa xuân năm nay, tháng 4 nhé Hunza.

Cảm ơn bạn June đã chụp cho tớ quả ảnh siêu đẹp nà

attachment.php


Thung lũng đẹp như cõi mộng

attachment.php


attachment.php


Gặp một chị gái chăn 1 đàn bò dê yêu quá

attachment.php


attachment.php


Xe tải vùng này đẹp như này

attachment.php


Đường tới Phandar lại đi ngang qua cái chợ xinh yêu mấy ngày trước

attachment.php
 
Last edited:
@hanhlienta: tháng 4 này đi Pak for cherry bloosom nữa hả chị? Máu thế?
Nhớ lạc trôi vào mấy khu vườn như thế này nha chị???

24852647878_412cb90289_z.jpg


38355988702_4a0a6d3a1e_z.jpg
 
Chị Liên ơi, em xin phép chị cho em copy đoạn hứong dẫn xin visa Pakistan để bỏ vô topic tuyển bạn đồng hành của em cho mọi người cùng tham khảo nha. Sau đó em sẽ lên website DSQ tìm hiểu thêm.

Cảm ơn chị!!!!!
 
Chân thành cảm ơn mod đã đưa bài lên vị trí đính để giới thiệu tới nhiều người hơn. Tớ sẽ chăm chỉ post hết chuyến đi này và hẹn các bạn 2 chuyến đi nữa trong năm nay tới Hunza nhé

@nivek84: đúng rồi em, nhìn hình mùa xuân của em xong máu luôn haha. Đời U40 còn có mấy chục cái mùa xuân nữa đâu mà không đi luôn đi nhỉ hahaha. Mục tiêu năm nay của chị là trải nghiệm mùa xuân và mùa hè ở Hunza luôn. Còn cái mùa đông thì để tập luyện "Hòa diệm công" trước đã mới dám sang xứ tuyết mùa đông hehehe.

Nếu không có gì bất thường thì chị sẽ đi cùng với em Bình luôn theo chương trình tháng 4 này https://www.phuot.vn/threads/351692...koram-highway-(Con-đường-tơ-lụa)-tháng-4-2018.

Nhân tiện nhóm tớ vẫn còn đang tuyển trai xinh gái đẹp thích núi rừng và thảo nguyên, yêu hoa lá và thích khám phá những cung đường mới, mời các bạn tham gia cùng nhé!

Tiếp tục phóng sự mùa thu nè. Cung đường từ Hunza tới Phandar vẫn miên man lộng lẫy, rất thích hợp cho các bạn thích ngắm cảnh đẹp mà lười vận động như tớ. Tớ cứ ngồi trên xe ngắm cảnh lướt qua bên đường như một cuốn phim và mơ mộng về một tuổi già hưu trí qua Hunza sống mỗi năm 2 tháng mùa xuân và mùa thu trong một ngôi làng yên bình và xinh đẹp như thế này. Tương lai như thế cũng tươi sáng đấy chứ nhỉ hehe.

Tới tối muộn chúng tớ mới tới được khách sạn PTDC ở Phandar. Khách sạn này là khách sạn có phòng ốc đẹp nhất trong cả hành trình của chúng tớ, phòng rộng rãi và decor như resort, mỗi phòng có 1 cái hiên nhìn ra núi đồi tuyệt đẹp. Tiếc là tớ chả có cái ảnh nào về khách sạn này, để tớ hỏi bạn June xem có cái nào không nhé.

Sáng hôm sau, sau khi ăn sáng, tớ vừa chui ra khỏi khách sạn thì bị choáng vì cái khung cảnh xung quanh. Làng Phandar là một làng đẹp ơi là đẹp, có 1 cái hồ trong vắt soi bóng núi và làng. Tiếc là chúng tớ rời đi từ sớm nên ánh nắng chưa nhuộm vàng khung cảnh. Nếu có thời gian thì chúng tớ muốn được ở lại cái làng này cả ngày trời nữa để đi chơi, nghe nói ở đây còn nhiều nơi để khám phá lắm. Một số hình ảnh đáng yêu về làng Phandar nhé các bạn. Tớ hứa với các bạn là mùa xuân năm nay tớ quay lại Pakistan, tớ sẽ mang máy ảnh ngon lành đi chụp để không dìm hàng em nó nữa hehe.

Làng bình yên soi bóng xuống dòng sông cùng với cây, núi và mây trời

attachment.php


Cây cầu gỗ bắc qua dòng nuước yên ả

attachment.php


attachment.php


Trong buổi sáng tinh mơ thanh khiết, anh trai làng lùa đàn bò lên núi, tiếng lục lạc trên cổ bò đinh đoong reo vui như tiếng nhạc

attachment.php


Du khách Việt Nam giao lưu với trẻ em đia phương hehe

attachment.php


Mặc dù tiếc ngẩn ngơ, chúng tôi vẫn phải rời Phandar vì đường rất xa. Mà nói chung ngày nào đường chẳng xa, lại toàn đường núi nữa nên càng đi sớm, đến nơi trước trời tối càng an toàn. Dừng lại dọc đường đi để bạn June thỏa ước nguyện chụp ảnh bên hàng rào cỏ hồng hehehe

attachment.php


Một thung lũng nào đó trên đường hết sức xinh đẹp

attachment.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,577
Bài viết
1,153,796
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top