What's new

Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt hát

Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt hát

Hồi ức cho một mùa mưa rừng thảo quả Phìn Ngan nơi chúng tôi đã trek bởi topic trong tìm bạn đồng hành:

https://www.phuot.vn/threads/53975-...inh-trên-rừng-thảo-quả-chín-đỏ-Lào-Cai-4-8-10

Khi lập cung này, trong tôi chỉ là một mong muốn về thăm gia đình một bạn gái trong nhóm phượt Hà Nội, cùng chị em chơi với nhau, tình cảm thân thiết gắn bó với nhau, thấy mẹ bạn ốm cũng muốn về thăm một phần và thêm một phần cũng muốn trek rừng thảo quả nơi nhà bạn ở, vì được miêu tả rừng chín đỏ, bạt ngàn quả lúc lỉu. Với tôi, những thứ gì mới mẻ luôn là điều tôi tò mò ham muốn khám phá.

Đi rừng trong khi kinh nghiệm chỉ là con số 0 tròn trĩnh, họa chăng đọc sách, báo, đọc các bài viết của các bạn đi trước để tìm kiếm thêm cho mình ít ỏi kinh nghiệm để lên đường, ấy nhưng vẫn run lắm, và quyết tâm mở topic chỉ mong kiếm thêm vài bạn nữa lên đường và lòng ước ao, cả nhóm phượt Hà Nội sẽ có nhiều người thu xếp thời gian đi được để gắn bó, giúp nhau vượt qua chặng đường biết là sẽ khó khăn trước mắt. Và cuối cùng, sau bao nhiêu vấn đề chuyến đi cũng được khởi hành.

Tôi mở hồi ức này cho 17 thành viên tham gia đoàn viết lên những cảm xúc, trải nghiệm, những cung bậc, có cả sợ hãi, vui sướng, có cả thất vọng, có cả đam mê, có những lúc tụt lùi cảm xúc và có lúc lại bừng bừng khí thế.... Cảm xúc cứ đan xen nhau, trộn lẫn nhau, và tôi mong sao, tất cả các bạn sẽ luôn có nhiều kỷ niệm cho dù là tốt hay không, đó cũng là một chặng đường tuyệt vời mà các bạn đã trải qua được, vậy nghĩa là các bạn thực sự vượt lên trên tất cả những khó khăn của một hành trình dài, đầy vất vả và mệt mỏi.

Vượt qua được cái ngưỡng của chính mình, vậy là các bạn đã thành công.

Rất cảm ơn 17 thành viên đã đi cùng tôi hành trình dài này, cung đường này. Để giờ đây, khi ngồi xem lại các bức ảnh và clip, tôi vẫn khúc khích cười một mình và tiếc nuối. Tôi mong sao được gặp lại các bạn trong một hành trình khác, một cung đường khác đơn giản chỉ vì chữ NHỚ.

Trân trọng!
 
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Mười bảy thành viên của đoàn chúng tôi đầy đủ tính cách, người thì ít nói, người thì hay nói, người thì vô tư, người thì vui nhộn, trẻ con, người thì trầm tĩnh,.... nhưng ai cũng dễ thương và nhiệt huyết, đầy khí thế và hào hứng.

Xin trân trọng giới thiệu thành viên của đoàn:

1. Bạn gái của Phượt Hà Nội, bạn Thanh Hà Chảo, người mà chúng tôi sẽ đến thăm nhà và lên rừng với gia đình nhà bạn. Dễ thương, mạnh mẽ nhưng cũng rất nhạy cảm. (Đăng ảnh sau)

2. Người thứ hai là tôi, hì hì. Tôi là tôi vậy thôi, không có hình vì hình có không... :D

3. Thành viên thứ ba: Anh Nguyễn Hoàng, một xế đẹp trai, trầm tĩnh, ít nói, biết lo lắng và nhiều kinh nghiệm. Cảm ơn anh rất nhiều khi anh đưa 4 xe về đến Hà Nội khi Hà Nội lên đèn tối 10h20 (nợ ảnh sau)


4. Thành viên thứ tư: Anh Stock Rock. Thật sự đến giờ em vẫn còn thầm cảm ơn và biết ơn anh, anh rất chu đáo, tận tình, nhiệt tình và dễ thương hết biết. Bắt giúp em gần 200 con vắt chưa kể sâu rừng đã bám lên người em. Dù rất sợ hãi nhưng em cũng thật lòng yên tâm khi có anh tham gia cung đường này.


5. Thành viên thứ năm: Đại ca Thắng, đại ca của toàn bộ đàn em phượt Hà Nội, có đại ca là em cũng thực sự yên tâm và tin tưởng, bởi tính cách thoáng đạt, luôn xử sự đàn anh trong mọi khó khăn tình huống đi qua, đại ca nhưng cũng thực sự nhiều lúc vui nhộn và cũng khí thế, và thú thực, nhiều khi cả đàn em tụi em cũng yêu vô cùng cái tính .....khìn khìn giống tụi em, ấy là những phút trèo lên biển ĐÈO KHÂU PHẠ đứng, ngồi, nằm, hát hò.... những phút xế tăng ba đổ đèo Ô QUY HỒ, tứ đại đỉnh đèo trong cơn mơ của nhiều người sẽ là giây phút ...kẹp ba.

 
Last edited:
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Tiếp theo nào qua cái màn giới thiệu, vì phượt chỉ cho có 7 hình 1 comment nên em phải chia nhỏ ra để sau này chèn hình sau.

6. Thành viên thứ sáu: Hồng Kha, một ôm nữ xinh đẹp, đáng yêu, cá tính, ờ, chả biết bao nhiêu người gặp ôm mà yêu thầm nhớ trộm không thì không biết, nhưng mà tôi chỉ dám nói ''YÊU RỒI ĐẤY".


7. Thành viên thứ bảy: Con Voy Koy bé bỏng nhí nhảnh, trẻ con, nhiệt huyết là em, sợ hãi vắt cùng tôi cũng là em, tôi thích em vì tính hồn nhiên vô tư của em, bởi thỉnh thoảng cũng khìn như đại ca và tôi của em làm chúng tôi gắn bó với nhau từ lúc Phượt Hà Nội được lập lên đến suốt cả quãng thời gian đó đến giờ.


8. Thành viên thứ tám: Funteo, Hoàng Dung của tiểu thuyết Kim Dung (hí hí) đơn giản, ôm tên là Dung thui, ôm đấm bóp tẩm quất cho xế bao nhiêu chặng đường làm bao nhiêu xế khác và cả ôm khác cứ....nhòm ngó, xinh đẹp, nhỏ nhắn, dễ thương và cũng nhiệt huyết.

9. Thành viên thứ chín: ôm Trang, thân hình nhỏ nhắn, da trắng, mặt xinh, em chăm chỉ, vượt qua cả sợ vắt, nhiệt tình hết mình, đảm đang dù em là mem của thế hệ 9x, nhưng ai bảo 9x ra sao, em xứng đáng của người thế hệ 9x tuyệt vời.


10. Thành viên thứ mười: Anh Xế nhỏ, thật sự tiếc vì việc gấp của gia đình mà xế phải về sớm sau khi trek rừng ra, chạy về Hà Nội lúc 1h đêm để hoàn thành công việc, tôi thương xế vô cùng vì đã phải đêm hôm lặn lội, rất mong xế giờ đã qua cơn mệt đi đêm về tối. Nhưng xế đưa ôm về đến nhà an toàn, tôi gửi lời khâm phục và cảm ơn xế vô cùng.

 
Last edited:
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

11. Thành viên thứ mười một: Ôm Thảo, cũng xinh đẹp và dễ thương, trời ơi, sao đoàn này đi tất cả các ôm và xế đều dễ thương và xinh đẹp đến thế, chả thế mà mấy bác đi off hóng cung này cũng phải thốt lên, sao MM tuyển người giỏi thế, ôm thì toàn người nhỏ nhắn, dễ thương và xinh đẹp, xế thì đẹp trai và đàn ông. Tự hào nào, đoàn mình cùng tự hào thôi. Hehe.

12. Thành viên thứ mười hai: Ho XuNa, người đàn ông đẹp trai, thế hệ 9x, dù là mem mới toanh mới đi lần đầu, (chả hiểu sao lúc tôi hỏi đã đi cung nào chưa lại vô tư nói em đi rồi, đi Apachai rồi) ấy vậy mà, dù có lộn núi quay vòng cho những con dốc núi trơn độ dốc phải hơn 60 độ, bắn vào bụi rậm bên đường, mà đứng dậy, phủi quần và hát vang, miệng kêu sướng thật, phiêu bồng đủ cả. Tôi phục em. Dám đương đầu với mọi khó khăn để hiểu rằng, người đàn ông sau này của em sẽ là niềm kiêu hãnh của người con gái nào đi cùng em suốt cả chặng đường.


13. Thành viên thứ mười ba: Tùng Ania, nhiệt tình, khí thế, đủ kinh nghiệm và yêu thương đồng đội cùng xế Đức, lo cho tất cả, mặc dù tốc độ chạy xe của xe em khiến khối người choáng và lé mắt. Em ra giới thiệu về em cho mọi người biết thêm nào. Ôm này là ôm gắn bó xế nhất, ôm xế cả lúc đi và lúc ngủ, khắng khít không dời, đến phút cuối còn bị người khác....ôm trộm mất xế :D


14. Thành viên thứ mười bốn: Phan Thu Văn. Người đàn ông biết nhẫn nhục, thà chịu nhịn mọi ham muốn, mọi nhu cầu đời thường còn hơn là nhìn thấy vắt đốt, quyết tâm mạnh mẽ, để rồi ....quyết tâm vượt qua vắt đến đích của ham muốn và nhu cầu đời thường đơn giản là thả tình yêu vào đất.

15. Thành viên thứ mười năm: Nguyễn Đăng Kết. Xế đẹp của ôm nào vào khai mau, giữ gìn xế quá đấy, một xế đi rừng đầy kinh nghiệm, đi nhanh thoăn thoắt, chả biết lạc rừng là gì, và hè hè, có một ôm tẩm quất xoa bóp cho, sướng thật, ước gì mình được như anh ấy :D

16. Thành viên thứ mười sáu: Lương Nguyễn, anh là mem của Phượt Hà Nội, tính cách anh ra sao, tôi không cần phải nói lại, nhưng thực sự cảm ơn anh bởi nhiệt huyết và tình yêu đồng đội của anh.

17. Thành viên cuối cùng thứ mười bảy: Chốt đoàn Phạm Văn Đức, chốt danh sách thành viên luôn. Tôi thích em vô cùng, chốt lạc quan, yêu thương đồng đội, biết hy sinh vì đồng đội, có em trong đoàn là cả một thành công. Rất cảm ơn em.

Xin hết với màn giới thiệu, ảnh ọt các bác cho em chỉnh sửa chèn vào sau vì em giờ bận chỉ kịp viết thôi.
 
Last edited:
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Hẹn nhau 6h tại cổng trường Đại học Quốc Gia, vậy mà sau màn chụp choẹt, màn chào hỏi, đóng gói đồ đạc, .... thì 7h chúng tôi mới lên đường theo hành trình qua Phú Thọ, Đoan Hùng lên Lào Cai cho ngày đầu tiên khởi hành của cả một cung đường.


Ban đầu là chỉ có 14 thành viên đi, còn 3 thành viên sau không xin nghỉ thứ 5 được mà tối thứ 5 mới nhảy tàu và xe lên Lào Cai nhập đoàn sáng thứ 6. Cứ nợ ảnh đã, sau này chèn sau.

Gói đồ đạc xong xuôi, và chúng ta lại lên đường...
 
Last edited by a moderator:
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Đúng là trải nghiệm, là cảm xúc và cũng là sự yêu thương lo lắng cho nhau. THảo quả đã cho tôi được gặp gỡ những người bạn mới, những công việc, độ tuổi khác nhau, tưởng chừng đó là khoảng cách, nhưng gắn liền với nhau trong 4 ngày, chúng tôi lại gần gũi và quan tâm cho nhau nhiều hơn. Người đầu tiên tôi nhắc đến trong bài cảm nhận của mình là chị Mai Mai, cảm ơn vì chị đã mở ra 1 cung đường, có nhiều "khó khăn", " để cuộc hành trình này thêm nhiều cung bậc cảm xúc, và mọi ng yêu thương nhau nhiều hơn. CẢm ơn anh Xế của mình Nguyễn Đăng Kết, đã đèo mình hàng nghìn km, anh em lại hay chí chóe giữa đường. Cảm ơn em trai Anh xế nhỏ Nam Anh luôn biết quan tâm và chia sẻ những "gánh nặng ba lô" của chị, cảm ơn em Phương Thảo luôn luôn đồng hành cùng chị (kể cả lúc chị em mình bị lạc đường) trong rừng vầu đầy vắt, vẫn cố gắng để tìm lối đi đúng nhờ vết giày của anh Phương (rất rất cảm ơn anh đã nghĩ lại mà ko bỏ lại túi áo ấm và đèn pin của e trên nhà chị Hà Chảo). Mình sẽ tiếp tục viết thêm cảm xúc,...(còn tiếp):L
 
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Thật sự mặc dù rất bận với công việc dồn lại từ việc xin nghỉ ngày thứ 6, tôi cũng muốn chia sẻ cảm xúc dần dần về chuyến đi này. Sau cung Bản Giốc với nhà Mù Tình đợt 22-24/6 tôi cứ nghĩ rằng đó là cung đáng nhớ nhất đối với tôi bởi những gì tôi trải quả vượt quá dự kiến, sự mong đợi của tôi. Nhưng sau cung này tôi đã có suy nghĩ lại. Với tôi, đây không hẳn gọi là một cung đường mà phải gọi là một chuyến đi bởi nó hội tụ đủ các thể loại (vừa trekking, vừa đổ đèo trong đêm dưới sương mù, đường xấu và cũng có những khoảng thời gian nghỉ dưỡng thật tuyệt với không gian thật đẹp, trước khung cảnh hữu tình). Được lời mời từ leader cách đó 2 tuần tham gia cung thảo quả này nhưng tôi không chắc chắn về thời gian vì đợt này tôi có lịch công tác quá dày đặc. Chính vì thế đến trước ngày đi 2 ngày tôi còn không có tên trong thành phần tham gia của chuyến đi này cũng bởi lý do tôi vướng lịch công tác cực kỳ oái ăm vào ngày 4/10/2012. Vào thời điểm ngày 2/10/2012 tôi đã nghĩ mình hoàn toàn không thể tham gia cung Thảo Quả được nữa. Chỉ đến trưa ngày 3/10/2012, một ý tưởng của leader khá hay đã mở ra cho tôi cơ hội được tham gia chuyến đi này với nhà Phượt HN. Nhảy tàu tối 4/10/2012! Một ý tưởng mà tôi dù muốn tham gia chuyến đi này cũng không nghĩ đến. Một quyết định chóng vánh chỉ trong 1 tiếng đồng hồ và ngay buổi trưa ngày 4/10/2012 tôi gọi điện nhờ người bạn mua hộ vé tàu để nhảy LC. Do quá gấp vì cả ngày 4/10/2012 vẫn còn đang ngập đầu trong công việc, vì thế tôi đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình với những đồ đạc cần thiết nhất để trekking. Chỉ với vài bộ quần áo, một số loại thuốc tôi lên đường. Bữa tối trên tàu là 1 chiếc bánh mỳ, 1 hộp sữa và 1 viên efferagal codein. Sau chuyến tàu đêm, 5h sáng tôi đến LC…(continue)
 
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Hôm nay mới có thời gian để viết tiếp hồi ức cho cung này và đăng một số ảnh lên, tại trên phượt cứ phải đăng chỗ khác rùi copy link ảnh chèn sang mới được nên công cuộc đăng ảnh hơi chậm chạp.

Hẹn nhau 6h để lên đường thế mà sau khâu cắm cờ quạt, chụp choẹt, chằng đồ phải gần 7h chúng tôi mới lên đường được, hành trình chúng tôi là đi qua Sơn Tây - cầu Thanh Hà - theo lối Đoan Hùng để lên đến Yên Bái và đến Lào Cai, điểm dừng chân cuối cùng ở Lào Cai cho ngày đầu tiên xuất phát. Lên đường ai cũng khí thế lắm, có 14 thành viên đi trước, còn lại 3 thành viên đuổi đoàn theo sau.

Dừng lại ăn sáng ở một quán chỗ Sơn Tây, sau đó chúng tôi lại vội vã lên đường.


Mỗi người 1 tô nào:

 
Last edited:
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Chúng tôi cứ thế đi theo đoàn, nhưng rồi lại dừng lại chờ nhau, đơn giản chốt cuối bị công an bắn tốc độ mất hẳn 500k chặng Sơn Tây, đợi chốt cuối ở qua cầu Thanh Hà, chúng tôi ngồi buôn dưa lê, bán dưa hấu chút để chờ.


Ngóng xe chốt cuối:


Và ngóng ngóng:

 
Last edited:
Re: Rừng thảo quả Phìn Ngan - Lào Cai trong hoàng hôn và bình minh mưa rừng và vắt há

Nếu được thì bác chủ topic cho độc giả xin vài xu ảnh rừng thảo quả demo chụp bằng máy ảnh nhé :D
Cảm ơn bác nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top