What's new

Sáng nay cafe một mình, Sài Gòn chợt mưa, chợt mưa...

Đêm qua, hình như có nhiều người mất ngủ nhỉ??? Trong đó có chị, tưởng như bia & rượu dễ dàng làm người ta quên, nhưng hóa ra lại nhớ nhiều hơn....

Bia rượu sẽ làm người ta quên, nhưng đó là suy nghĩ của lúc tỉnh, ai ngờ rằng lúc say lại càng nhớ nhiều hơn. Muốn được uống say, nhưng ghét cái cảm giác say ấy.
 
nếu mà cafe 1 mình để ngắm mưa thì e chỉ khoái ngồi ở 1 cái quán cóc nào đó, quán nào đó trên vỉa hè, có 1 chút mưa tạt vào, gọi 1 ly cafe nóg vừa nhâm nhi vừa ngắm mưa ....
 
Casbah - một góc huyền thoại Phương Đông giữa Sài Gòn rực nắng

Tôi đi ngang con đường này không biết bao nhiêu lần. Có 1 khoảng thời gian tôi ngồi góc bên hông nhà thờ Đức Bà uống cà phê bệt hầu như mỗi tối, thế mà, tôi không phát hiện ra cái quán này. Cho đến 1 hôm, vô tình xem trên 1 tờ báo Kiến Trúc, giới thiệu về 1 góc Lâu Đài Xanh... Thế là đi tìm....

Quán nằm trong 1 con hẻm (lại hẻm, hình như mình hay tìm quán trong hẻm thì phải, ^^). Hẻm nhỏ xíu, có vài cái cầu thang dẫn lên khu chung cư. Một góc nhìn có vẻ đối lập với cái Metropolitan sang trọng gần đó. Cái bảng Cơm Bình Dân đập vào mắt, nổi bật hơn cả cái cổng cũ xưa cố ý xây hình chóp bầu như vốn dĩ của kiến trúc Ả Rập.

Đêm huyền thoại, tôi lần bước lên cái cầu thang gỗ nhỏ... Điệu nhạc phương Đông nổi lên rộn rã, cô vũ nữ áo xanh đang lắc hông, đánh bụng, uốn mình 1 cách đầy quyến rũ... Mùi shisha trái cây nồng nồng, ngọt ngọt.... Ánh sáng xanh leo lét, những khuôn cửa tròn.... đêm Phương Đông....

Casbah (59 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.1)
 
Last edited:
Cafe COC trên đừơng Quang Trung,P10.q GV.
Quán này buổi tối leo lên sân thượng ngồi ngắm maý bay cất cánh và hạ cánh rất thú vị các bạn ơi!
 
Cũng ở Gò Vấp có 1 quán rất đẹp!Phong cách và thiết kế giống như Du Miên và Miền Đồng Thảo!Nhưng không gian rộng và đẹp hơn 2 quán kia nhiều.Đó là quán Country Houses Cafe.DC:18C Phan Văn Trị,đoạn naỳ gần đừơng Thống Nhất.
 
Mình cũng rất thích cafe, hay lân la quán này quán kia nhâm nhi cafe và thưởng thức mùi thơm thơm của vị cafe.

Cafe Du Miên, Miền Đồng Thảo, Nirvanar...cũng đã từng ghé nhưng mỗi quán lại mang một cảm xúc khác nhau

Du Miên hay Miền Đồng Thảo là những quán có view đẹp khá lịch sự. Ai đã đến Du Miên thì có thể ghé Pergoda gần đó vì cùng mang một phong cách lịch sự.
Pergoda 28A Trần Cao Vân, phường 12, Quận Tân Bình​

Riêng một góc trời thì đã một lần ghé vào nhưng từ thời sinh viên, quán nhỏ, xinh xinh, ấm cúng nhưng hơi hẹp, ngồi đẹp nhất là ngay cửa sổ buổi tối nhìn ra ngoài (không biết giờ quán có thay đổi nhiều không).

Nirvana ai đã từng đến quán cũ thì sẽ có cảm nhận được vẻ đẹp và thanh lịch hơn quán mới ở 14 Nguyển Đình Chiểu, quán cũ thì khoảng 8 9h có người chơi piano, nhạc du dương trong một không gian ấm áp, còn quán mới bây giờ ..... sao nhỉ? ngay khu văn phòng nên ban ngày mùi thức ăn dầu mỡ mất cả ứng thú, buổi tối thấy buồn buồn sao ấy có thể là do tường màu tím nên nhìn đâu cũng thấy buồn (chụp hình ban tối thì không đẹp đâu).

Nếu như không phải nhầm với quán nào đó thì quán này nằm ở góc đường Pasteur và Lê Thánh Tôn là Cửa sổ mặt trời, đi lên lầu, mò mẫm lối đi và rồi hiện ra là một phòng kiểu cổ điển lát sàn bằng gỗ (du khách nước ngoài thường hay đến quán này lắm) Nếu bạn nào có đi thì đi thứ 3 hay thứ 4 sẽ được xem nhảy San San, một ngày là nhảy tự do còn một ngày thì có thầy dạy nhảy. Sẽ có người hỏi San San là gì? đó là điệu nhảy kiểu Nam Mỹ La Tinh, bước về phía trước rồi lùi về sau rồi quay một vòng…cái hay là nhảy trên sàn gỗ nhưng có đi giày cao gót cũng không có tiếng động, hay hay thix thix lắm, vì nhát nên chưa lần nào nhảy thử. Bạn đi sớm và khoảng 4 người trở lên thì chiếm ngay cái giường (giống cái giường ngủ của vua ấy và có kèm nữa, nhưng không sến đâu) ngồi xem người ta nhảy, còn không thì ngồi xung quanh, càng về tối thì quán càng đông, mấy khách tây balo ngồi bệt lên ngay cái nệm kê sát dưới sàn trông giống như một lớp học khiêu vũ nhỏ.

Quán Trầm thì cũng khá đẹp nhưng nếu đi đông khoảng 10 người sẽ có phòng riêng, mà nói thật phòng riêng có mùi ẩm mốc, mới vào hơi khó chịu, cũng chật chội lắm! còn ngồi chỗ khác cũng tạm được, đặc sắc thì không đặc sắc cho lắm!

Nhiều người cũng biết đến quán Tĩnh Lặng, quán này nếu vote cho hội đi off thì mình sẽ ok liền vì nhóm 10 người vẫn có chỗ ngồi. Ai chưa đi thì nên đi vào thứ 3 vì đó là ngày đặc biệt “ông cho chữ bà cho chè” có một người ngồi viết chữ tàu, nếu bạn thích ông đồ sẽ viết miễn phí cho bạn, và còn được miễn phí một chén chè nữa. Quán này dân kiến trúc rất thích đi (nghe đâu là một kiến trúc sư thiết kế).

Ngoài ra những quán bình dân như Tí Nị nằm trong con hẻm nhỏ kế bên Đài Phát Thanh HCM, đầu Nguyễn Đình Chiểu, hay quán cafe sân vườn trong khu chợ đêm Kỳ Hòa

Nhưng có lẽ nhớ nhất là Quán cafe bên trong tòa nhà Mê Linh Point đi có một lần nhưng vẫn nhớ đến tận bây giờ, quán nhỏ, ghế sofa nhưng cafe ở đây thì tuyệt vời, mùi thơm ngào ngạt, không biết là cafe nhập từ đâu về mà thơm đến thế! Cafe được trộn bằng máy nên thích nhìn lớp bọt trên ly cafe hơn là lấy muỗng khuấy cho tan lớp bọt đó đi. Quán giờ chắc không còn nữa, quán phục vụ cho nhân viên trong tòa nhà, nằm trong tòa nhà nên tiền thuê mặc bằng cũng mắc!

Viết cũng khá dài rồi, mình đưa ra thêm một vài quán, bạn nào đi rồi thì chia sẻ cảm nhận nhé.

Quán Take, 27/6 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 quán này cũng khá lịch sự nhưng hơi im lặng, đi đông ồn ào không được.

Quán Tino, trước đây là Cầm Hạc, 347 Nguyễn Thượng Hiền, phường 11, Quận 10 quán không gian rộng, thiết kế đẹp, đi đông được.

Quán 39 Lê Lợi, nhìn xuống thành phố về đêm, cafe rum ở đây ngon lắm!

Nhạc Jazz 28 Lê Lợi, Quận 1, vào đây nghe nhạc tiếng anh và có khi có người chơi nhạc jazz nhưng nước uống cũng mắc không kém! chai nước suối cũng bằng soft drink.

Cafe Yoco, 22A Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh, quán này tối hát nhạc tiếng anh Thập Niên 70-80’ nhưng giờ không biết có đổi ban nhạc khác không? Lâu rồi không vào quán này nên không cập nhật nữa.

Quán Thủy Trúc, 180 Bùi Thị Xuân, P.3, Q.Tân Bình, một Thủy Trúc tĩnh lặng giữa thành phố với những tình khúc của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên…

Quán Pa Pa, ngay hồ con Rùa..

Khu cafe Thanh Đa, chưa qua cầu rẽ phải là một khu cafe lun, có quán chơi đàn piano cũng hay lắm


Cafe thì nhiều nhiều lắm đi không hết được. Thú vui lân la cafe từ thời sinh viên giờ cũng ít đi mà thay vào đó là đi ăn, không phải vì không thích nữa mà giờ cafe quán đẹp, hay hay thì mắc nên thay bằng đi ăn thì có vẻ thiết thực hơn “có thực mới vực được đạo”.

Trưa trưa xuống vỉa hè làm một ly cafe cóc rồi hưởng cái nóng của buổi trưa, khói bụi của đường phố, lâm thâm của mùa mưa rồi chạy vù qua đường để về Công ty - Hương vị cuộc sống
 
Bạn sun_flower nhắc đến Thủy Trúc - Bùi Thị Xuân, có lẽ đây là câu trả lời cho câu đố của anh BM về quán cafe đến trưa là đuổi khách.
Lần đầu đến đây, đang hí hửng vì ... dụ được cô bé con bà bán cơm đầu ngõ đi cafe, ngồi chưa ấm chỗ thì cô bé nằng nặc đòi về. Cứ tưởng mình làm gì, nói gì thất thố, hoặc bé phải về phụ mẹ bán cơm (!)... Thì ra hổng phải, quán đuổi khách vì đã quá 11h trưa...
Thấm thoắt đã gần chục năm.
Bé ơi, giờ ở đâu?...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,577
Bài viết
1,153,800
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top