What's new

Sáng nay cafe một mình, Sài Gòn chợt mưa, chợt mưa...

Biết quán này nhưng chưa vô lần nào...hè hè...

Mẫu này biết cách pose hình ghia...bữa nào giới thiệu anh nha PH...he he...

Khakha, anh nhanh tay thật. ;)

Em mới tìm được mấy địa chỉ quán mới nên đang tính đi thử cho biết. Lịch tuần sau em còn rảnh ngày thứ 2,4,5. Anh rảnh ngày nào thì cùng đi nhé. (Nhớ mang theo tình yêu 50D nữa nhé anh, :D)

Quán đẹp hay xấu, chắc phải tìm ra mới biết được. Nên, ko hứa hẹn gì trước đâu nha. ;)
 
Re: Casbah - một góc huyền thoại Phương Đông giữa Sài Gòn rực nắng

Tôi đi ngang con đường này không biết bao nhiêu lần. Có 1 khoảng thời gian tôi ngồi góc bên hông nhà thờ Đức Bà uống cà phê bệt hầu như mỗi tối, thế mà, tôi không phát hiện ra cái quán này. Cho đến 1 hôm, vô tình xem trên 1 tờ báo Kiến Trúc, giới thiệu về 1 góc Lâu Đài Xanh... Thế là đi tìm....

Quán nằm trong 1 con hẻm (lại hẻm, hình như mình hay tìm quán trong hẻm thì phải, ^^). Hẻm nhỏ xíu, có vài cái cầu thang dẫn lên khu chung cư. Một góc nhìn có vẻ đối lập với cái Metropolitan sang trọng gần đó. Cái bảng Cơm Bình Dân đập vào mắt, nổi bật hơn cả cái cổng cũ xưa cố ý xây hình chóp bầu như vốn dĩ của kiến trúc Ả Rập.

Đêm huyền thoại, tôi lần bước lên cái cầu thang gỗ nhỏ... Điệu nhạc phương Đông nổi lên rộn rã, cô vũ nữ áo xanh đang lắc hông, đánh bụng, uốn mình 1 cách đầy quyến rũ... Mùi shisha trái cây nồng nồng, ngọt ngọt.... Ánh sáng xanh leo lét, những khuôn cửa tròn.... đêm Phương Đông....

Casbah (59 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.1)

Ko hiểu sao ko sửa bài viết được, nên tôi trích dẫn và bổ sung hình vậy. Hình chụp = đt nên ko đẹp lắm nhé.

IMAG0254.jpg


IMAG0251.jpg


IMAG0253.jpg


IMAG0250.jpg
 
Re: Cửa sổ mặt trời

Cửa sổ mặt trời, nơi đây, đã từng là 1 giấc mơ đẹp. Lần đầu đến quán, đến đúng đường, đúng địa chỉ, nhưng không thấy quán đâu. Loanh quanh tìm chổ gửi xe, và đi bộ mà tìm, cuối cùng, được người ta chỉ ... lên trời. Đi lên 1 cầu thang cũ kĩ, gạch lát cũ kĩ và tróc từng mảng. Một cái bóng đèn tròn tỏa ánh sáng vàng vọt... Hết cầu thang là đến 1 dãy hành lang vắng lặng, hoang vu... 1 cô mèo vằn ngồi đó, giơ tay liếm lông, buông ánh mắt hững hờ nhìn người khách lạ....

Quán, nằm sau lớp cửa kính trong suốt ngay đầu hành lang. Bước vào, nghe cả tiếng cọt kẹt của lớp sàn gỗ dưới chân, và sau đó, là bừng lên ánh mặt trời...

Em thích ngồi ngay cái ghế đối diện với khung cửa sổ. Khoảng 10h sáng, quán mở cửa, và đang làm mẻ bánh đầu tiên của ngày. Em ngồi đó, nhìn khung cửa đầy nắng, nhìn tảng lá xanh và hít hà mùi thơm của bánh nướng....

Khách vào đây, thỉnh thoảng có vài người Nhật, đến, nói, cười, chỉ trỏ, rầm rì... Giống như mình đến 1 nơi lạ, nghe bàn về 1 điểm "must see", kéo đến và thích thú... Có lẽ, quán này cũng nổi tiếng ở các tạp chí Nhật, vì ông chủ vốn là người Nhật.

Bàn ghế ở đây, nếu mới nhìn thì hơi lộc xộc do chẳng có cái nào giống cái nào. Bàn, như được cắt ra từ 1 khung cửa sắt, đặt thêm 1 tấm kính, thế là xong. Giữa quán là 1 cái bàn tròn, trên đặt 1 lọ hoa to chiếm diện tích khá lớn, coi như là 1 điểm nhấn... Tường như cố ý không tráng, không quét vôi, chỉ là những viên gạch và xi măng... Cửa sổ: cửa sổ gỗ màu trắng, rèm trắng... thu gọn cả ánh mặt trời....

Chắc là bài viết lâu rồi nên ko sửa được chăng? Không biết nữa...

Mấy bữa nay cái đt cứ báo là bộ nhớ nặng quá, nên thôi, xóa bớt vậy. Lục lục, tình cờ kiếm được mấy tấm hình cafe. Thường đến quán đẹp, và thường giữ hình ảnh đẹp đó bằng kí ức và cảm xúc.

Một góc Cửa Sổ Mặt Trời.
IMAG0256.jpg

IMAG0256.jpg
 
Khakha, anh nhanh tay thật. ;)

Em mới tìm được mấy địa chỉ quán mới nên đang tính đi thử cho biết. Lịch tuần sau em còn rảnh ngày thứ 2,4,5. Anh rảnh ngày nào thì cùng đi nhé. (Nhớ mang theo tình yêu 50D nữa nhé anh, :D)

Quán đẹp hay xấu, chắc phải tìm ra mới biết được. Nên, ko hứa hẹn gì trước đâu nha. ;)

Ok em..."Khám" xong..."phá" luôn...he he...
Vậy chiều T4 đi, tầm 4h30-5h gì đó...anh nghỉ quán này đẹp hơn khi có nắng!!!
 
Thư quán Sinh Viên

Một cái quán cho yêu cầu của Small Tiger...

Những khi ta buồn, ta cô đơn, ta muốn một mình, ta cần sự tĩnh lặng...ta sẽ đi đâu.

Một buổi sáng cuối tuần yên ả, ta đi tìm 1 góc bình yên giữa phố. Ngồi quán 1 mình đôi khi hay bị người ta chú ý vì lạ lẫm, thế nên tốt hơn hết là câm theo 1 quyển sách. Lật vài trang, rồi lại ngẩng đầu nhìn phố xá. Chị giới thiệu 1 quán cà phê sách nhé. Thư Quán Sinh Viên nằm đối diện trường ĐH KHXH & NV, ngay góc ngã tư Lê Duẫn, Đinh Tiên Hoàng, Tôn Đức Thắng.

Quán nằm bao bọc nhà sách Phương Nam, cả quán trãi dài thành 1 cái hành lang toàn những khung cửa sổ. Những bộ bàn ghế nằm cạnh khung cửa sổ, thế nên em có thể ngồi uống cà phê, và thỉnh thoảng lại lơ đãng nhìn ra con đường đầy nắng và hoa vàng ngoài kia. Quán nằm ngoài nhà sách và dĩ nhiên là cũng ko thiếu sách đọc. Ở đây, người ta vào quán 1 mình khá đông, nên cho dù mình có vào 1 mình, ngồi lặng lẽ hay là đi nhiều mình làm ồn ào cũng không ảnh hưởng gì đến ai.

Phía ngoài quán là 1 con đường dành cho người đi bộ rất đẹp. Bên ngoài quán mặc 1 cái áo kiến trúc kiểu Pháp, với những khung cửa sổ cao và trên bệ cửa là những cánh hoa tím li ti nhìn rất lãng mạn. Trước cửa là những trảng hoa vàng lung linh. Người ngoài cửa thì đi vội vã, người trong cửa thì nhìn rất bình yên...

(- Thật sự thì chị cảm thấy cái quán này cũng chưa đáp ứng được cái yêu cầu của Small Tiger, nên nếu có dịp, chị sẽ tìm thêm quán khác cho em nhé. ^^)

Thư quán sinh viên (2A Lê Duẫn)

Vài tấm hình ở đây, em nhé. Đi vài lần, mua sách, đọc sách, ngồi lẩn thẩn ngắm phố phường và uống cafe.

Cuốn sách này ko hay lắm... Được cái hợp với hình nền...
IMAG0579.jpg


Thực tế là bữa đó ngồi đọc cuốn này: Mật Mã Tây Tạng.
IMAG0582.jpg


Phía trong là nhà sách Phương Nam
IMAG0566.jpg


Ngoài khung cửa sổ là con đường Lê Duẩn.
IMAG0584.jpg


Mấy tuần rồi hình như giá nước có thay đổi. Mắc hơn, nhưng phục vụ ko tốt hơn... Buồn... Hơi tiếc 1 chút.... Sau này chắc chỉ ghé nhà sách thôi...
 
Cục Gạch Quán

Mỗi sáng, trên đường đi làm, mỗi chiều, trên đường về nhà, em đều cố ý đi ngang con đường Đặng Tất, chỉ để có thể đi ngang cái quán này.

Đôi lúc, ước gì mình có 1 căn nhà trên con đường này. :D. Thật sự thích con đường Đặng Tất, thích cả những ngôi nhà được xây dựng vào thế kỉ trước nằm bình yên trên con đường này.

Quán này, không phải là quán cà phê, nhưng nó có bán cà phê.

(Em đi lòng vòng nhà Phượt thì thấy có 1 số bác đã đến quán này vào ban ngày và có vài bức ảnh rất đẹp. Em thì chỉ chụp bằng điện thoại thôi, nên chất lượng ko bằng, nhưng em vẫn muốn chia sẻ với mọi người 1 cái quán hay hay)

Bước vào cổng quán là cánh cửa và hành lang thế này:

IMAG0613.jpg


Quán là 1 nhà hàng phục vụ các món ăn dân dã trong khung cảnh vừa dân dã, vừa sang trọng. Những món đồ nhìn có vẻ cũ kĩ và hoài niệm, nhưng lại toát lên 1 vẻ kiêu kì....

IMAG0596.jpg


IMAG0607.jpg


Hai ly nước sánh đôi nhau, đế ly nghiêng nghiêng 1 cách cố ý. Ống hút phong cách: được cắt tỉa từ....2 cọng rau muống già. Uống nghe mùi rau muống, thú vị.

IMAG0605.jpg


IMAG0595.jpg


Trong quán còn đặt những lọ bắp bung lạt, món ăn vặt quê mùa mà em vẫn ưa thích. Khách vào quán có thể đút tay vào lọ và bốc một nắm để nhai mà ko bị nói năng gì...

Quán, gần như là 1 không gian nghệ thuật của kiến trúc sư Trần Bình. Đến cái menu cũng in dấu 1 cục gạch và khắc tên ông. Thật là biết tự quảng cáo!!!! (Em thích thế! ;))

Và, mỗi tối, đi ngang quán, em lại ngó qua 1 cái để nhìn ánh đèn vàng hắt ra ngoài hiên...

Cục Gạch Quán. 10 Đặng Tất, P. Tân Định, Q.1, Sài Gòn
 
Last edited:
Bảy kì quan

Quán này được cái là....xa. (Gần Metro Bình Phú). Thêm cái nữa, vắng. Chỉ đi đến 1 lần vì nghe quảng cáo quá, rồi thôi. Lần ấy khá là lâu rồi.

Chụp vài tấm hình cũng hơi bị...được. Có điều nhìn mình hơi...khác.

Quán có đủ 7 kì quan thế giới. Tuy nhiên, vẫn thấy...bình thường.

IMG_2426.jpg


Cafe 7 kì quan - số 12, Đường 26, Phường 11, Quận 6, TP HCM
 
Last edited:
Bệt - Ngô Thời Nhiệm

Quán ngày xưa. Bây giờ đổi chổ rồi. Địa chỉ mới: chưa đi, chưa biết.

Quán có nhạc, có kịch. Nói chung là khá đặc biệt.

Yên tĩnh, địa điểm độc đáo, gây ấn tượng.

P1010018.jpg


P1010048.jpg


P1010037.jpg
 
Sau này, quán hay ghé đến nhất là 1 cái quán nằm trong ngoằn ngoèo hẻm, phải rẽ mấy lần mới đến. Quán, như vốn là 1 căn biệt thự, không quá yên tĩnh, không quá ồn ào... Không gian thoáng và đẹp. DU MIÊN.

Nếu Hình Như Là... giống như 1 giấc mơ đã mất, có chút bụi bặm của thời gian, 1 chút tiếc nuối những kỉ niệm, thì Du Miên đối với tôi là những buổi sáng đầy nắng, những cơn gió nhẹ, tiếng lá xào xạc và tiếng nước chảy róc rách. Bình yên.

Du Miên (48/9A Hồ Biểu Chánh - Phú Nhuận)

P1010025-1.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top