What's new

Sáng nay cafe một mình, Sài Gòn chợt mưa, chợt mưa...

Lối hành văn dường như vui hơn, yêu đời hơn rồi thì phải?

Cuộc sống cần những lúc ngẫu hứng như thế. Rất cần nữa là đằng khác.

Phải chăng giũa những cái bộn bề lo toan của cuộc sống, con người ta thèm khát được tự do, được bay bổng, được "ngẫu hứng" trở thành đạo diễn cho cuộc đời của chính mình? Hay chăng khi cuộc sống vốn dĩ yên bình theo đúng cái cách của nó, ta lại thèm một "phút ngẫu hứng" thôi?

"Để làm gì em biết không?"

"Để gió cuốn đi" những băn khoăn phiền muộn trong đời ...

Để phá vỡ nhưng nguyên tắc, những lề thói trật tự hàng ngày ...

Hay chăng là để khuấy lên những hương vị tiềm ẩn đâu đó trong bữa tiệc cuộc sống ...

Nhưng,

Dường như ngẫu hứng được mặc định với từ "phút". Ngắn đấy. Nhưng thú vị lắm đấy!

Thế trong nhân gian có mấy ai ngẫu hứng suốt cả cuộc đời chưa nhỉ?

Có lẽ ...
 
Last edited:
K13

Không gian tối như ly cafe đen không đường và đặc quánh khói thuốc lá. Trần nhà cách âm, và âm thanh chạy cuồn cuộn quay vòng trong gian phòng. Một chị gái ngồi cạnh cái bàn xếp đầy vỏ Tiger rỗng quay qua hỏi:

- Em nghe rock lâu chưa?

Bản thân vốn dĩ là dân ngoại đạo. Với rock, cùng lắm chỉ là 1 kẻ rong chơi vô tình mà đi ngang qua. Vậy nên, câu hỏi này không trả lời được.

K13, trước đây ở Cao Thắng, ko hiểu vì lý do gì lại dời về đây. Quán dành cho những người yêu rock, có lẽ vậy. Và dành cho những ai cần 1 không gian lặng yên để nghe hồn mình gào thét.

K13 - 37C Phan Xích Long, P3, Q. PN
 
Last edited:
3381309361_6367160ca9_z.jpg



Trời hửng nắng, vẫn còn vương vấn cái lạnh của những ngày mưa. Mưa liên tục 3 ngày, mưa giữa tháng 3, ở cái dải đất này, chẳng bao giờ mưa như thế.
Quán nhỏ vẫn đầm ấm, thảnh thơi ly cafe sáng, vội vàng trả tiền nhanh cho kịp giờ làm. 7h30, quán vắng tanh, chỉ còn mỗi mình, và hai thằng ngồi bàn bên cạnh, đăm chiêu ngắm dòng người qua.
Nhựt động đất, rồi rò rỉ phóng xạ, tin tức cứ đổ về dồn dập, mà mấy đứa thân quen chẳng biết sống ra sao, facebook lúc vào được, lúc không, chẳng thấy đứa nào online.
Ngày mai là cuối tuần, (cuối tuần là được ngủ nướng), nhưng ai nỡ vùi trong chăn trước một sớm mai nắng đẹp?
 
Re: K13

K13, trước đây ở Cao Thắng, ko hiểu vì lý do gì lại dời về đây.
Hồi trước quán K13 ở Nguyễn Sơn Hà (từ Cao Thắng rẽ vào) ..chuyển về Phan xích Long từ sau Tết đến nay..
Quán dành cho những người yêu rock, có lẽ vậy. Và dành cho những ai cần 1 không gian lặng yên để nghe hồn mình gào thét.
em nói đúng ý a ghê..(c)
 
Aisha

Tôi đến Aisha vào 1 buổi tối đi chơi muộn (*). 9h, quán vẫn còn đông khách. Vẫn là 1 phương Đông cổ kính và huyền bí. Vẫn khói thuốc sisha nhẹ nhàng... 1 ly Pink Lady, rồi 1 chai bia... Hơi ngầy ngật... chỉ ngồi đó, nói nói, cười cười... khi đứng dậy thì có cảm giác như bồng bềnh trôi trên mây...


IMAG0566.jpg


Quán có style hay hay, khuất trong ngỏ hẻm. Phong cách Hồi giáo của Trung Đông. Có vẻ phóng khoáng, có vẻ tự do, có vẻ hơi có gì đó không đi theo khuôn mẫu của bản thân...

IMAG0571.jpg


Hôm đó, mình cứ như cười, cứ như không suy nghĩ, cứ để mặc kệ mọi thứ trôi bồng bềnh...

Hôm đó, trăng rất sáng, trăng rất đẹp!!! Một bầu trời khuya gợn mây, một vầng trăng màu trắng, 1 quầng tròn bảy màu lung linh...

Mai là 15.

IMAG0565.jpg


(*): Đi chơi muộn, vì bình thường tôi ko đi cafe vào giờ đó.

Aisha - 63/1 Pasteur, Q.1
 
Last edited:
Terrace

Không nhớ mình đã viết về Terrace chưa nhỉ?

Thường không thích cafe có mặt tiền khu trung tâm cho lắm, nhưng Terrace hơi ngoại lệ 1 chút, vì có món pizza khá ngon. :">, decor cũng đẹp mắt.

IMAG0683.jpg



Hơi ngoại lệ, nhưng cũng chưa hẳn là thích. Ví như có 1 buổi sáng ngồi 1 góc cafe, nghĩ vẩn vơ. Bàn bên cạnh có 3 người ngồi nói chuyện, 1 người phụ nữ đứng dậy chào tạm biệt. Người phụ nữ vừa đi khuất, người đàn ông buông tay 1 câu:" Con...q.c...này khôn lắm!!! Không bỏ tiền ra liền đâu"

Chậc, để ý 1 chút thì hình như hai người nay môi giới BĐS hay j j đấy, dụ dỗ khách không được thì sau khi cafe, cà pháo, tầm phào chị chị em em, người ta vừa quay lưng đã buông ngay mặt nạ.

Cafe đẹp khu trung tâm thường hay tội nghiệp như vậy đấy!!! Ngoài những người đi tìm kiếm 1 chút không gian, cũng vô tình thu hút phải đám tào lao mía lau.

Chịu, dù sao đó cũng là muôn mặt cuộc sống!!!

IMAG0682.jpg


Terrace - 65 Lê Lợi, Q.1
 
Last edited:
Re: Cafe Báo chí

À, chỉ thêm chút hình.

Nằm trong 1 con hẻm yên tĩnhh , cạnh 1 quán cafe thuộc loại ồn ào nhất thành phố, thế nên mặc dù qua lại nhiều lần, mà tôi chưa bao giờ nhận thấy trong con hẻm ấy có 1 cái quán cafe.

Nhân dịp off cho 1 chuyến Phượt, chủ thớt hẹn ở Press cafe, thấy cũng gần, nên buổi chiêù đi bộ tà tà sang. Buổi này, phố đã chuẩn bị lên đèn, con đường Alexandre De Rhodes thoang thoảng mùi hoa sữa...
Đi ngang Windows, rồi quẹo vào hẻm... Press nằm ở đó.

IMAG0410.jpg


Trưa hôm sau, một người bạn hẹn ra ăn cơm ở Press. Phát hiện là ăn trưa ở đây rất ngon. :D Đang ngồi 888, thì thấy bác Cali ngồi bàn bên kia. Hôm khác đi ăn, lại gặp Bluesky ngồi với bạn... ;) Ra quán này chẳng lạ lẫm gì với dân Phượt nhà mình!!! ;)

IMAG0409.jpg


Cafe Press - 14 Alexandre De Rhodes
 
Mọi Mọi cafe

Hôm bữa đi ngang Trần Huy Liệu, phát hiện có cái quán mới khai trương. Vậy là ghé:

IMAG0767.jpg


IMAG0769.jpg


IMAG0771.jpg


IMAG0772.jpg


IMAG0774.jpg


Quán nhỏ nhưng khá xinh. Có nhiều sách và thú nhồi bông. Có cả mấy em thú bông to ơi là to, tha hồ mà ôm.
IMAG0775.jpg


Quán phù hợp phong cách xì tin. :D

Chủ quán dễ thương. Nick name: Mọi Mọi. Các tối cuối tuần có chương trình ca nhạc. (Dạo này quán nào cũng có cái này, đôi khi thik, đôi khi ko, vì thỉnh thoảng đi cafe chỉ để kiếm 1 chỗ nào đó ngồi 1 mình đọc sách hay trò chuyện linh tinh thôi.)

Lúc này đi cafe buổi tôí hơi nhiều... Chậc, để bữa nào tranh thủ đi buổi sáng!!! Ko thích cafe tối cho lắm.

Mọi mọi cafe - 173 Trần Huy Liệu, PN
 
Last edited:
Cafe Legend

Không phải cafe trên KS Legend, mà là cafe cóc phía sau Legend. :D Một hôm tranh thủ ăn trưa, thế là được ngồi cafe ngắm Legend View.

Quán cóc, có cả 1 dàn loa mini:

IMAG0787.jpg


Quán cóc, ngồi dưới gốc đa, nên trời trưa bớt nắng:

IMAG0788.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top