What's new

[Hỏi đáp] Xin thông tin đi du lịch Điện Biên

jonidontcry

Phượt thủ
Chào cả nhà!

Tháng 6 này em sẽ lên chơi Điện Biên cùng với ông nội (cựu chiến binh) bằng máy bay của VNA. Em sẽ đi trong 3 ngày 2 đêm.

Em muốn nhờ các bác chỉ giúp mấy thông tin vì em chưa lên mạn này bao giờ :D

1. Em nên ở khách sạn nào?
Vì đi 1 mình thì ăn ở thế nào cũng được nhưng đi cùng ông nội nên em muốn tìm khách sạn nào đi lại thuận tiện 1 chút (gần trung tâm), phòng ốc lịch sự (đẹp thì càng tốt)

2. Ăn uống thì nên ăn gì? ở đâu?
cũng như trên ạ, ăn uống lịch sự, sạch sẽ, an toàn, ko chặt chém ạ :D

3. Thăm quan
Lên Điện Biên thì chắc chắn là thăm đồi A1, hầm Đờ Cát & bảo tàng ĐBP rồi. Tuy nhiên còn những điểm thăm quan nào nữa nên đi, nhờ các bác chỉ giùm em nhé!

Về phương tiện di chuyển thì em cần di chuyển từ sân bay về khách sạn & từ KS đi tới các điểm du lịch trong Điện Biên. Các bác chỉ giùm em xem đi như thế nào cho tiện nhé! (taxi hay thuê xe máy :D)

Em cảm ơn các bác nhiều nhiều nhé ^__^
 
Chào bạn. Tớ cũng mới lên Điện Biên nhưng cũng đã có chút xíu hiểu biết. Thấy bạn đi với ông nội là cựu chiến binh là tớ thấy rất quý rồi. Hôm trước đi thăm mấy khu di tích chỉ ước được đi cùng với bác cựu chiến binh nào đó để được nghe kể trực tiếp về những chiến tích ấy.
1. Khách sạn
Nếu cần thì tớ sẽ thử hỏi dò xem, nếu có thông tin thì sẽ báo lại cho bạn. Tớ thấy nhà nghỉ và khách sạn cũng nhiều lắm nhưng mà chưa thuê nên cũng không biết được.
2. Ăn uống
Thực sự là tớ cũng không biết ở đây có đặc sản gì.
4. Thăm quan
Ngoài ra thì có Tượng đài Quyết chiến quyết thắng (Đón hoàng hôn ở đây rất đẹp), Nghĩa trang A1(rất đẹp và thiêng liêng), nghe nói còn có đồi Him Lam nữa(tớ chưa đi), cánh đồng Mường Thanh(bây giờ sắp gặt rồi nên tháng 6 chắc chỉ còn gốc dạ)...Mấy điểm này rất gần nhau, đều nằm trong thành phố hết. Chỉ đi 1 ngày là hết sạch.
Xa hơn thì có Sở chỉ huy Chiến dịch (cách tp 25~30km), hồ Pá Khoang(cũng tầm 2~30km), một số thác nữa, Cực Tây Apachai nữa nhỉ...Hè. Tớ cũng chưa đi được. Có thể đi bằng taxi hoặc thuê xe máy. Cơ mà tớ mới đến được 1 tuần nên cũng chưa biết nhiều. Nếu biết thêm gì thì tớ sẽ báo nhóe!
 
Về nghỉ bạn có thể nghỉ ở KS Điện Biên Phủ - Hà Nội nằm ngay sát bưu điện và ở khu trung tâm thành phố khá sầm uất,thuận tiện đi đến các điểm thăm quan.Giá 250k/phòng/2 người.
Ăn thfi bạn đi xa chút khoảng 1,5km từ khách sạn ra đường Nguyễn Hữu Thọ chỗ đối diện chi cục thuế tp.Điện Biên ở đó có duy nhất 1 quán cơm rất ngon với các món đặc sản về thú rừng rất tuyệt mà giá lại phải chăng.
 
em cũng định đi điện biên đầu tháng 7 này, nhưng là đi oto thôi, định đi loanh quanh ở thành phố thăm quan thôi,vì e kinh phí cũng hạn hẹp. Rồi về nhà bạn e ở huyện Mường Nhà. Nhưng chưa biết tham quan ở đâu được. E tính đi thăm thành phố trong ngày thôi ạ.. Có bác nào ở thành phố Điện Biên Tư vấn cho em với ạ? Với cả e ở hà nội thì nên đi xe khách nào tốt ạ? cảm ơn các bác.
(xin lỗi bạn ké vào topic của bạn nhé)
 
Sang tháng tôi đự định lên Điên Biên, các bác cho hỏi trên đó thuê xe máy có thuận lợi không ạ? Và bổ ích hơn nữa nếu các bác chỉ dẫn 1 vài cửa hàng cho thuê xe ạ. Đa tạ các bác !
 
Em chào các bác, đi Điện Biên mà không vào Bản ăn 1 bữa cơm dân tộc Thái, uống rượu cần và ăn toàn đồ dặc sản trong bản Thái xịn thì chưa đi hết bác ah. Nhưng mà trc khi đi phải chuẩn bị cái dạ dày thật chắc chứ ko là ko trụ lâu đc. Cả xóm họ ra tiếp mình ấy. Có đốt lửa, múa xòe, karaoke, các cô gái Thái xinh đẹp múa hát,.. nói chung là lên ĐB phải tham gia hoạt động này nhé.

Em là người ĐB nhưng e đang học ở HN, bố mẹ em có nhà nghỉ ở trên đó, vị trí trung tâm Tp, mặt đường 32m phố 7/5 luôn. Nếu các bác đi thì lên nhà em nhé. Giá ngày thường là 200k/phòng đôi. tháng này là thời gian cao điểm khách du lịch nhiều nên e ko rõ giá cả thế nào, các bác cứ LH trực tiếp ah. Còn muốn tham gia dịch vụ ăn uống múa hát ở Bản thì em giới thiệu cho ah. Nhà nghỉ Hương Thảo - Điện Biên Phủ
 
Chào bạn,
Bạn tham khảo một số thông tin bên dưới nhé!
1. Các điểm du lịch tại Điện Biên
Hành trình đầu tiên là tham quan các di tích trong thành phố gồm có: Tượng Đài Chiến Thắng Điện Biên, Bảo Tàng Điện Biên, Nghĩa trang Đồi A1, Chợ Mường Thanh. Đối diện qua Cầu Mường Thanh là Hầm tướng Đờ cát, Sân bay Điện biên...Ngoài ra du khách cũng không thể bỏ qua khu căn cứ Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ với sự chỉ huy của Tướng Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng. Đến đây, du khách tham quan Hầm Tướng Võ Nguyên Giáp, Lán Hoàng Văn Thái....Điểm du lịch sinh thái có Hồ Pá Khoang cũng hấp dẫn nhiều du khách.
2. Khách sạn tại Điện Biên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, các khách sạn đang ngày càng nâng cấp và nhiều hơn. Đặc Biệt Điện Biên đã có khách sạn 4 sao phục vụ du khách là khách sạn Mường Thanh. Các khách sạn khác có khu sinh Thái Him Lam, Khách sạn Công Đoàn, Nhà khách tỉnh ủy, khách sạn Asean đối diện Sân bay...

3. Nhà hàng tại Điện Biên
Hầu hết các khách sạn tại Điện Biên đều có Nhà hàng phục vụ du khách, ngoài ra du khách cũng có thể đi ăn đặc sản như quán Cá Hồi với đặc sản Cá Hồi ngày gần Sân Bay Điện Biên. Ngay gần đó cũng có quán chuyên về đặc sản núi rừng..Đặc biệt, mỗi khi đến Điện Biên, Du lịch Trái Tim Việt thường hướng du khách vào thưởng thức ẩm thực dân tộc Thái và cùng giao lưu uống rượu cần, ca hát, nhảy sạp, múa xòe tại các bản Người Thái như: Bản Ten, Bản Co mị....
4. Phương tiện đi Điện Biên
Hiện đi Điện Biên cũng khá tiện lợi, xe ô tô giường nằm đi từ Hà Nội khởi hành hàng ngày tại Bến xe Mỹ Đình. Du khách có nhu cầu cao hơn có thể đi Máy bay với tần xuất 2 chuyến/ ngày. Tại Điện Biên, du khách có thể lựa chọn xe taxi hoặc thuê xe riêng đủ loại 4, 7, 16, 30 chỗ.


Ngân Hà - 0909.819.086
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,642
Bài viết
1,154,375
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top