What's new

Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Theo kế hoạch ăn chơi của nhà PKM, ngày 31/7 và ngày 1/8 nhà PKM đã tổ chức open cho các thành viên có tinh thần PKM thực hiện 1 chuyến dã ngoại, pinic hứa hẹn đầy thú vị với cung đường:
SG - An Sương - QL22 - Cầu An Hạ - ngã ba mũi tàu (cách cầu An Hạ 2Km) - rẽ phải - TL2 - đi hết TL2 đến Chà Rầy (chợ Lộc Hưng) - rẽ phải - TL6 - ngã tư Bùng Binh - rẽ trái - đi hết đường - ngã ba Bến Củi - rẽ trái đi hết rừng cao su - ngã ba - rẽ trái - ngã ba đất sét - rẽ phải rồi rẽ trái liền - ra Trà Võ - Long Hoa - Thị xã Tây Ninh - Xông Vô Tòa Thánh - Núi Bà Đen Thẳng tiến [ngủ lại trên núi - cắm trại]

Vì lý do khách quan, chuyến đi được chia làm 2 ca: ca 1 khởi hành lúc 6h và ca 2 khởi hành lúc 12h (do một số bạn bận đi làm, ko xin phép nghỉ được đâu, haizzz...:( trong đó có tui )
Ca 1 khởi hành sớm và đã di chuyển đủ cung đường theo kế hoạch đã định sẵn.
Ca 2, để đuổi kịp ca 1, 12 thành viên đã tiến thẳng đến Tây Ninh, trực chỉ núi Bà Đen. Trên đường đi, cả đoàn cực kỳ hăng hái do thời tiết rất thuận lợi, ko nắng ko mưa. (c)(c)
dsc3413.jpg


Đi được 1 đoạn, ca 2 của tụi tui tiếp nhận thêm 1 cặp phượt - Doremon còi.(BB)
Bạn ý phượt cũng bằng xe 2 bánh như tụi này, nhưng con xế có hơi khác tý, màu sắc sạc sỡ, chữ chi chít trên xe. Nhìn qua em Phương Hoàng, thấu hiểu ngay tâm cang của em ý: rất khát khao! Thế là bạn Doremon còi gia nhập đoàn phượt và vi vu cùng bọn này được 5 phút. "Thôi rồi, em có việc đột xuất, không thể đi tiếp cùng mọi người, các bác thông cảm." Xong luôn! Bạn ý quay đầu xe và ra về trong sự choáng ngợp của em Phương Hoàng. hehe!
 
Last edited:
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Sau 4h "miệt mài" chạy xe máy chậm < 40km/h, ca 2 đã đến chân núi Bà Đen và hội ngộ cùng các thành viên của ca 1 đã đến từ sớm(BB). Giá vé vào cổng hiện nay là 10k/ người lớn.
Ngay sau khi vào cổng, cả đoàn đã đưa ra quyết định thần tốc và thú vị: Khởi hành leo núi ngay và dự tính đến sập tối sẽ lên tới đỉnh, cắm trại. oh yeah! :gun
Nói chứ, bi giờ mà tính leo thẳng 1 mạch bằng 2 cẳng từ chân núi lên đỉnh núi thì sao mà kịp được. Vậy thì chúng ta cần một số phương tiện hiện đại để hổ trợ: xe bus mini (3k/ người) và cáp treo xinh xinh lủng lẳng (35k/người) ;). Đi 1 hơi, nhẹ nhàng thanh thản đến chùa

dsc3417.jpg


Ai ai cũng hớn hở....

dsc3425q.jpg


Mà nói thiệt, cáp treo này sao mà kêu to quá đi à. Lâu lâu có gió mạnh 1 tý thổi, hình như cái thùng cabin cũng rung rung :help
dsc3428r.jpg
 
Last edited:
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Dù sao ngồi cáp treo này được cái ngắm cảnh vẫn rõ hơn ngồi cáp treo thùng kín, tha hồ tác nghiệp :gun:gun

dsc3442s.jpg


Quan trọng là trời quang mây tạnh, đúng là không phụ lòng người.
Nôn leo núi quá đi á! ;)
 
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Gặp nhau trên chùa lúc tầm 4h chiều, cả 2 ca đều trong tâm trạng hồ hởi chuẩn bị leo núi dù ca 1 có nhiều bạn vẫn chưa măm gì ngoài ổ bánh mì lúc sáng.
Thế là tất cả cùng gom lương thực lại, chia nhau mỗi người 1 ít vác lên núi. Nghĩ lại ....vác chừng ấy món lên núi, kinh khủng thật!
Sẵn tiện, mình xin công bố thu chi của ca 2 :D
1) Thu: 12 bạn x 100k/ bạn = 1.200k
2) Chi:
- Thực phẩm khô (xúc xích, càfe, cá hộp...) 500k
- Ăn trưa (bánh canh) 300k
- Bánh tráng, hạt điều 85k
- Trái cây mua lần 1: 90k
- 12 Aó mưa 36k
- Gửi 12 xe máy 30k
- 12 Vé vào cổng 120k
- 12 Vé đi bus mini 36k
- 12 Vé đi cáp treo 420k
- Nước suối + trái cây lần 2 + bánh gạo (chị Sum mua) : 190k
- 2 cây đèn (anh vít mua) : 110k
Tổng là 1917k => trung bình 160k/ bạn. (ai đưa 200 thì khỏi thối :)) )
 
Last edited:
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Nhìn từ xa quang cảnh Núi Bà trong vắng lặng nhưng bên trong nó chứa đựng những khoảnh khắc khó mà lột tả hết bằng lời được.. Những đồng đội (30 người) đã làm được điều mà chính bản mình chưa bao giờ nghĩ đến.
DSC03591.jpg
 
Last edited:
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Sau 4h "miệt mài" chạy xe máy chậm < 40km/h, ca 2 đã đến chân núi Bà Đen và hội ngộ cùng các thành viên của ca 1 đã đến từ sớm(BB). Giá vé vào cổng hiện nay là 120k/ người lớn.

Mình không có mua vé nên không rõ giá vé bao nhiêu. 12K thì ổn chứ 120K chỉ để được leo núi thì vãi quá =.= hix hix
 
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Thấy mọi người tường thuật về buổi tối trên núi hấp dẫn thật, tiếc là em ko đủ sức để đi đến nơi nên em phải về ngay trong buổi chiều cùng ngày với chị mienanggio, anh namnguyen & anh thinhnguyen.
Lần đầu tiên đi xa trên 100km mừa ngồi xe máy :)) ), em về đến nhà cũng gần 9h tối luôn. Lần đầu tiên đi phượt mà cảm nhận đủ không khí của thời tiết: sáng trời âm u mát mẻ, trưa có nắng cho da mọi người sậm tí còn chiều về chao ui mưa to khủng khiếp luôn, xe em mấy lần xém đâm vào con lươn luôn ah ( chỉ xém thôi chớ hok sao), cảm nhận được tình cảm ấm áp của những con người xa lạ ( chỉ lần đầu thui vì lần sau mà mem mới òi) dành cho nhau chỉ chung 1 niềm đam mê là phượt, cảm nhận được sự bình yên và thanh thản trên những con đường vắng xe cộ và vắng sự ồn ào náo nhiệt như ở tp.
Dẫu ko thể joint cùng mọi người cho hết chuyến đi nhưng em cảm thấy rất vui ( dù leo có tẹo nhưng 2 chân mỏi nhừ luôn, người đau ê ẩm và đến giờ vẫn còn - hok biết có ai giống em ko nhỉ) và thật sự cám ơn moi người về những tình cảm ấm áp, thân thiện và chân thành mà người người dành cho nhau.
Cám ơn anh thinhnguyen đã làm xế cho em an toàn đi đến nơi về đến chốn ( em nợ anh chầu cf hén - bữa nào quởn quởn thì alo em nha).
Cám ơn anh denny - team leader cực xịn, thêm nữa đã tha bạn nón về giúp em ( vì hậu đậu quá nên để quên).
Cám ơn bác lengkeng và huytung đã cổ vũ cho em leo được lên tới chùa.
Cám ơn anh namnguyen và chị miennanggio đã chờ đợi và dẫn đường để xe em về được đến tp.
Cám ơn chữ "duyên" vì em đã gặp được nhóm 2 trước khi về.
Em đăng ký 1 xuất cho buổi off ngày mai để xem hình của moi người và lần sau có chuyến đi nào nhẹ nhàng hơn em sẽ joint từ đầu đến cuối. Mong mọi người luôn wellcome em nhé. :)
Chúc cả nhà 1 tuần mới hiệu quả, an lành và hạnh phúc.
 
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Về đến nhà khoảng 9h30 vì còn lang thang kiếm đồ bỏ bụng. Hôm nay dậy thật sớm, viếc đầu tiên làm là mở máy ảnh ra xem hình liền. Y như bọn nhỏ dậy sớm ôn bài. Còn mình, mình ông lại những kỉ niệm về chuyến leo núi hiihh
Cả nhà mình đã có một chuyến ƯỚT ÁT thành công tốt đẹp.
Cám ơn cái áo của Gấu nhé! Hôm nào off gởi lại kèm theo một cái ôm nè hehee.
Cám ơn Ranchu với bé Nhý đồng hành với mình ở lượt về mặc dù thời gian xuất phát cách nhau cả tiếng.
Cám ơn anh Huy Tùng - xế hụt ;) dầm mưa cùng mình lúc bò xuống núi!
Cuối cùng cảm ơn cả nhà và cả chủ thớt Deny nữa!
 
Núi Bà Đen: Làm được điều không thể..

banner.jpg


Bạn từng làm một cái gì đó thật mệt? Bạn từng cực khổ đến tận cùng? Bạn có muốn xác lập kỷ lục..
Bạn đã từng phải làm môt việc mà bạn không muốn làm..?

Tất cả
Mọi chuyện đó 30 người phải trải qua trong 24h trên ngọn núi Bà Đen.

Một chuyến đi để đời, có bạn thốt lên: đừng bao giờ rủ tui đi leo núi nữa, tui thề tui không đi leo núi nữa, kinh khủng quá..

Và may mắn làm sao cho tất cả những mem mới lần đầu tiên đi phượt, lần đầu đi cùng nhà PKM, chuyến đi đã cho các bạn thấy hết định nghĩa về phượt, thế nào là phượt..

Có những kỷ lục sau đây được thiết lập:

- Nhóm đầu tiên và đông nhất của phượt: 30 mạng
- Nhóm đầu tiên đông nhất leo núi trong đêm khuya [5h30 leo, 11h pm tới nơi]
- Nhóm đông nhất cắm trại trên núi [30 mạng nhà PKM và 5 bác nhóm khác đã lên trước đó]
- Có 2 người vượt qua chính mình [Demi và Chị Mơ] với 2 kỷ lục:
1- Demi: bước 2 bước ngã 1 cái, đi 5m nghỉ 5 phút.
2- Chị Mơ: mỗi bước 10cm [thời gian đi xuống 8h am - 4h pm]
- Và những kỉ lục khác.. như là Bánh, Kuden vác trên vai 3-4 cái balo, có balo 4-5 chai nước.. Ếch xanh, Phương Hoàng, Chíp 0, Bee.. những cô gái lần đầu đi phượt phải khiến kẻ khác ngưỡng mộ..

Câu hỏi 1: làm thế nào bạn xuống được tới đây?
Trả lời: tui cũng không biết nữa

Câu hỏi 2: bạn có leo núi nữa không?
Trả lời: Không.

Câu hỏi 3: Bạn thấy 2 ngày qua thế nào?
Trả lời: Nhớ nhà quá, nhớ thành phố.. giống như là đi đâu lâu lắm rồi chưa về.

IMG_0641.jpg
 
Last edited:
Re: Nhà PKM leo núi Bà Đen hôm 31/7 &amp;1/8- Ấn tượng khắc cốt ghi tâm

Mở mắt lúc 9h28 phút vì có điện thoại. Lết ra chỗ sạc pin cách chỗ ngủ 2m mất 45 giây. Soi gương thấy mắt mũi mồm miệng còn nguyên sau 1 giấc mơ có thật. Giờ em mới biết đường lên thiên đàng nó như thế nào, và ngày xưa đọc Songoku mới hiểu vì sao một ngày trên thiên đàng bằng 1 năm dưới hạ giới. 2 ngày qua, 10 tiếng bò lên và ốp lết bằng mông xuống đó dài như 2 tháng. hị hị. Nhiều lúc em chỉ ước mình thả người xuống để nó lăn lông lốc xuống chân núi cho xong T_T.
Báo cáo các bác anh chị và các bạn, em đang thấy trên người em ko một chỗ nào là bình thường, bên ngoài lành lặn mà bên trong nó chống đối nặng nề. Khắp mình mẩy ê ẩm *thật là thích cảm giác này vì chưa bao giờ e bị như vậy cả :)) hahaha.
Đây là chuyến đi đầu tiên của em trong đời với đông từ "Phượt", và cũng là lần đầu tiên em đi với nhóm PKM nhà mình. Chuyến đi để lại rất nhiều cảm xúc cho em, và em cũng có rất nhiều điều để nói nhưng topic này và topic 8888 nhà mình còn nhiều đất, em sẽ chỉ tâm sự một chút cùng mọi người.
Có lẽ em cũng rất may mắn khi chuyến đi đầu tiên của mình lại đạt được tới đỉnh cao của sự thống khổ và sung sướng. Tất cả mọi cung bậc cảm xúc được trải qua từ những lúc em thất vọng nhất tới khi em chỉ nghe thấy một câu nói của một bạn trong đoàn "đỡ Sanbym kìa, Sanbym cẩn thận chỗ đó trơn, đưa tay tớ kéo lên" thì dường như sức mạnh trong em lại trở lại, em cảm thấy hạnh phúc và khi đó mới thấm thía được tất cả những gì người ta vẫn nói qua sách vở, qua báo đài. Đó chính là tinh thần đồng đội tương trợ lẫn nhau, tương thân tương ái, cùng nhau vượt qua mọi thử thách (bởi vậy chiến sĩ mình ngày xưa kéo cả pháo quá núi cơ mà).
Em cứ leo, cứ bám vào từng vách đá, đu người lên, giữa màn đêm đang buông xuống, chỉ tập trung một điều duy nhất : mình ko được ngã! và tự nhủ : đã tới đây rồi, giờ quay lại ko được nữa, phải leo! cứ leo sẽ tới. Nhưng cũng chưa thể tưởng tượng được từng tình tiết xảy ra trong chuyến đi lại ngoạn mục như thế, thực sự là cảm giác của em giữa 30 con người nhưng chỉ giống như 30 con nai giữa khu rừng đang tìm lối ra. Em thích thú lắm! em thấy ấm áp và ko hề sợ hãi.
Nhưng có lẽ lúc mà em cảm thấy sợ hãi và nản nhất là lúc bám 2 lần vào 2 vách đá đều có con mối càng (em là đứa đầu tiên bám vào con đấy, rồi cảnh báo những bạn phía sau nhưng các bạn không thể tránh khỏi mấy cái càng khốn kiếp đó). Chưa biết con gì mà nó làm em đau và sợ hãi vô cùng lúc nhìn bàn tay mình chảy máu. Chỉ có bàn tay để bấu, bám mà sau khi bị nó cắn em đã cực kì sử dụng ít tới tay để leo núi (lúc đó đã tới đoạn đường đất trơn tuồn tuột rồi). Em dùng những gì cuối cùng còn lại của mình, chiến đấu với con đường, với rừng rậm, với độ cao và bóng tối bằng sự tối đa của bàn chân và tối thiểu của đôi tay.....
Cùng với leader siêu nhân anh Vít và người phát ngôn viên kì cựu chị Sum, tiếng hét của chị xuyên màn đêm và sự lạnh lẽo: chỗ này Trơnnnnn, chỗ kia có nhiều cây Gaiiiiiiiiiiiii.....tất cả những con "nai ngơ ngác nhất của đoàn" đều vượt lên từng mét, từng mét...... bằng ánh sáng của anh Vít và giọng nói của chị Sum.
Tất nhiên, ko thể kể hết những gì đã trải qua, mỗi người đã đều có những kí ức riêng của mình, về chuyến đi. Em chỉ muốn viết ra, một phần muốn nhắc nhở mình đừng bao giờ quên những gì xảy ra dù nó ko như bạn mong muốn, dù em có hôi rinh như con cú và mưa làm ướt hết sạch quần áo, phải mặc đi mặc lại, dù có những lúc quần tụt ngang mông, áo xệ ngang vai mà chả biết, dù chỉ có mì gói và bóng đêm.... Nhưng em- cùng tất cả mọi người đang ở trên đỉnh núi- đang ở trên sự cao nhất- đang kiêu hãnh, đang tự hào vì mình đã chinh phục được nó. Mệt mỏi cùng sương cùng mây bay theo gió hết rồi......
Rồi lại quây cái quần cùng hát hò và 8 chuyện. Em xin đóng góp 2 bài vì muốn ngủ lấy sức hôm sau vật nhau với núi tiếp. Sương rỏ toong toong xuống mặt, nằm co ro như con thú bị thương, quần áo thì ướt sạch, rét run càm cập nhưng nằm cạnh Pé Nhí, Pé Nhí kéo cái vỏ chăn mỏng lên cho chị Bym, chị Bym ấm, chị Bym ngủ khò giữa tiếng cười của mọi người.......
Sau chuyến đi này, tất nhiên đừng ai nhắc với em 2 từ "leo núi" nữa- còn lại tất cả các chuyến đi miễn ko phải leo em rất muốn được tham gia cùng mọi người- em đã thêm nhiều kinh nghiệm cho việc đi du lịch bụi, đi mới thấy mình thiếu sót nhiều quá! đặc biệt là phải biết cho cái gì và ko cho cái gì vào 3lo :), quan trong nhất của chuyến đi chính là hành trang cho nó. Đi mới thấy là em chả biết khỉ gì. Hì hì hì
Bây giờ em có cảm giác mình như một phần của PKM (dù chưa có cắt máu ăn thề hahaha) nhưng 2 ngày đi cùng nhau và trải qua mọi chuyện, e còn muốn gặp lại tất cả mọi nguời lắm lắm!
Xin chân thành cảm ơn tới:
Xế huytung : đi rất an toàn.
Anh Hell, anh Deny, anh Vít, chị Sum....nhưng nguời dẫn đường tận tụy
Cảm ơn những anh chị em đã luôn tiếp sức cho nhau, em xin lỗi, e ko thể nhớ hết tên mọi người...:(
Cảm ơn bạn Bánh, bạn Kuden- đã rất galant và lãnh nhiệm vụ khuân vác dọn dẹp cho chị em trong đoàn tới hết sức có thể và luôn khiến mọi người cười rất nhiều.
Cảm ơn anh lengkeng1mình- chắc hẳn anh sẽ có rất nhiều hình độc và đẹp của chuyến đi. Hy vọng có được những tấm hình đó từ anh. :)
Cảm ơn Demi- bạn cũng khiến mình cười ngặt ngẽo :))

..........Cảm ơn bạn "gấu" đã có mình mượn áo hihi

Và đây sẽ là một kỉ niệm đẹp của em!

Vậy thôi ạ, hẹn mọi người chiều mai cố gắng lết tiếp ra off nhé! Ôm hôn thắm thiết :*:*:*
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,958
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top