ngaymualanh
Phượt thủ
Lưu diễn miền Bắc 8 ngày: Mộc Châu - Tà Xùa - Sapa - Hà Giang - Ninh Bình
Chuyến đi cũng dài, cũng nhiều câu chuyện xảy ra. Mình review lại vì cảm thấy chuyến đi rất may mắn, rất suôn sẻ. Cho đi tức là nhận lại, lượm lặt được nhiều điều hay ho ở đây từ mọi người thì cũng gửi lại một chút vốn liếng^^
Bọn mình đi 4 người, 3 nữ 1 nam. Xuất phát từ TP HCM, hành trình 8 ngày (30/11 - 7/12) qua các địa điểmHà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Sapa - Hà Giang - Ninh Bình, tổng chi phí là 4,5 triệu /người (không bao gồm vé máy bay khứ hồi 1,2tr).
Ngày 1: TP HCM - Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu: 200km
Ngày 2: Mộc Châu - Tà Xùa (Sơn La): 150km
Ngày 3: Tà Xùa - Nghĩa Lộ: 100km
Ngày 4: Nghĩa Lộ - Khau Phạ - Mù Cang Chải - Ô Quy Hồ - Sapa: 220km
Ngày 5: Sapa - TP Hà Giang: 230km
Ngày 6: TP Hà Giang - Đồng Văn: 140km
Ngày 7: Đồng Văn - TP Hà Giang - Hà Nội
Ngày 8: Hà Nội - Tràng An, Bái Đính - Hà Nội - TP HCM
1. Cung đường Hà Nội – Hòa Bình – Mộc Châu 200km: QL 6 đường đẹp và dễ đi, chỉ có điều xe tải chạy đầy đường, lên đèo thì khó mà vượt qua các em ấy. Vì các khúc cua rất nhiều, vượt ẩu là ra đi ngay.
20161130_155456 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
20161130_155519 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
2. Cung đường Mộc Châu – phà Vạn Yên – Bắc Yên 150km: đi theo QL43 từ Mộc Châu đến phà Vạn Yên đường làm đã lâu nên nhiều đoạn ổ gà, ổ voi. Chạy tạm được, không có xe tải lớn, chỉ có xe vừa và nhỏ. Sau khi qua phà Vạn Yên về TT Bắc Yên đường tốt hơn, chạy ven sông Đà xanh ngát, đẹp. Đường chủ yếu là đèo dốc.
20161201_112315 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
20161201_112321 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
20161201_141452 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
3. Cung đường từ TT Bắc Yên vào Tà Xùa, Háng Đồng: 14km thôi nhưng đường siêu xấu. Nhiều đoạn đang được làm lại nhưng đá hộc đá dăm đá tảng các thể loại đá đầy đường. Có đoạn phải để số 1 mới bò lên nổi. Nhưng đổi lại cảnh đẹp xứng đáng
20161202_063003 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
4. Đường từ Tà Xùa – Trạm Tấu: Nếu nhìn trên bản đồ sẽ thấy từ Tà Xùa sang Trạm Tấu - Nghĩa Lộ -Yên Bái theo TL 112 gần hơn so với việc quay lại Bắc Yên – Phù Yên (QL37). Bọn mình cũng nghĩ như vậy nên quyết định sáng tạo. Nhưng sau khi phỏng vấn nhanh vài người đi ngược chiều từ Trạm Tấu sang thì “30km đường chỉ vừa lối 1 xe máy đi”, hoàn toàn là đường đất bị sạt lở, dốc càng về phía Trạm Tấu càng cao và liên tục, bên đường không có dân sinh sống Chính xác thì đường này hợp cho các bạn offroad, cào cào chạy chứ còn các bạn xe số thuê yếu xìu thì thôi đừng đùa. Đi được 5km (chỉ có 2 xế chạy chứ 2 con ôm cho đi bộ) bọn mình quyết định quay ra để đi theo con đường quay ngược về Bắc Yên. Mất 4 tiếng cho việc khai phá đường mới bất thành.
20161202_122715 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
20161202_114506 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Hôm sau đứng ở Thị xã Nghĩa Lộ nhìn thấy cái biển chỉ hướng Trạm Tấu to đùng cảm giác ấm ức lại trào lên.
Chuyến đi cũng dài, cũng nhiều câu chuyện xảy ra. Mình review lại vì cảm thấy chuyến đi rất may mắn, rất suôn sẻ. Cho đi tức là nhận lại, lượm lặt được nhiều điều hay ho ở đây từ mọi người thì cũng gửi lại một chút vốn liếng^^
Bọn mình đi 4 người, 3 nữ 1 nam. Xuất phát từ TP HCM, hành trình 8 ngày (30/11 - 7/12) qua các địa điểmHà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Sapa - Hà Giang - Ninh Bình, tổng chi phí là 4,5 triệu /người (không bao gồm vé máy bay khứ hồi 1,2tr).
Ngày 1: TP HCM - Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu: 200km
Ngày 2: Mộc Châu - Tà Xùa (Sơn La): 150km
Ngày 3: Tà Xùa - Nghĩa Lộ: 100km
Ngày 4: Nghĩa Lộ - Khau Phạ - Mù Cang Chải - Ô Quy Hồ - Sapa: 220km
Ngày 5: Sapa - TP Hà Giang: 230km
Ngày 6: TP Hà Giang - Đồng Văn: 140km
Ngày 7: Đồng Văn - TP Hà Giang - Hà Nội
Ngày 8: Hà Nội - Tràng An, Bái Đính - Hà Nội - TP HCM
1. Cung đường Hà Nội – Hòa Bình – Mộc Châu 200km: QL 6 đường đẹp và dễ đi, chỉ có điều xe tải chạy đầy đường, lên đèo thì khó mà vượt qua các em ấy. Vì các khúc cua rất nhiều, vượt ẩu là ra đi ngay.


2. Cung đường Mộc Châu – phà Vạn Yên – Bắc Yên 150km: đi theo QL43 từ Mộc Châu đến phà Vạn Yên đường làm đã lâu nên nhiều đoạn ổ gà, ổ voi. Chạy tạm được, không có xe tải lớn, chỉ có xe vừa và nhỏ. Sau khi qua phà Vạn Yên về TT Bắc Yên đường tốt hơn, chạy ven sông Đà xanh ngát, đẹp. Đường chủ yếu là đèo dốc.



3. Cung đường từ TT Bắc Yên vào Tà Xùa, Háng Đồng: 14km thôi nhưng đường siêu xấu. Nhiều đoạn đang được làm lại nhưng đá hộc đá dăm đá tảng các thể loại đá đầy đường. Có đoạn phải để số 1 mới bò lên nổi. Nhưng đổi lại cảnh đẹp xứng đáng

4. Đường từ Tà Xùa – Trạm Tấu: Nếu nhìn trên bản đồ sẽ thấy từ Tà Xùa sang Trạm Tấu - Nghĩa Lộ -Yên Bái theo TL 112 gần hơn so với việc quay lại Bắc Yên – Phù Yên (QL37). Bọn mình cũng nghĩ như vậy nên quyết định sáng tạo. Nhưng sau khi phỏng vấn nhanh vài người đi ngược chiều từ Trạm Tấu sang thì “30km đường chỉ vừa lối 1 xe máy đi”, hoàn toàn là đường đất bị sạt lở, dốc càng về phía Trạm Tấu càng cao và liên tục, bên đường không có dân sinh sống Chính xác thì đường này hợp cho các bạn offroad, cào cào chạy chứ còn các bạn xe số thuê yếu xìu thì thôi đừng đùa. Đi được 5km (chỉ có 2 xế chạy chứ 2 con ôm cho đi bộ) bọn mình quyết định quay ra để đi theo con đường quay ngược về Bắc Yên. Mất 4 tiếng cho việc khai phá đường mới bất thành.


Hôm sau đứng ở Thị xã Nghĩa Lộ nhìn thấy cái biển chỉ hướng Trạm Tấu to đùng cảm giác ấm ức lại trào lên.