What's new

[Đã đi] Đi Singapore - Malaysia trong tháng 7/2010

Status
Not open for further replies.
Chào các bạn.
Các bạn nào thích chuyến du lịch này thì mình lập nhóm cùng đi nhé.
Mình tên: Vũ duy tân
điện thoại: 098.5514.316
mình ở sài gòn
mong sớm gặp các bạn
 
42. Đường Orchard (Orchard Road)

Được mệnh danh là “Thiên đường mua sắm” của khu vực châu Á, ở hai bên đường Orchard có tới trên 30 trung tâm mua sắm và siêu thị gần như là liên hoàn với nhau. Bạn có thể tốn cả một ngày mà vẫn không thể đi hết 2km đường Orchard vì mỗi trung tâm mua sắm và siêu thị đều có ít nhất là 5 tầng với hàng trăm cửa hàng ở bên trong. Bạn có thể mua được những quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, mỹ phẩm v.v... mới nhất của các hãng danh tiếng nhất thế giới như Versace, Prada, Moschino, Gucci, CK, Armani, Levis, U2, Valentino v.v... với giá rẻ hơn cả chính quốc (mà vẫn đảm bảo là hàng thật).

Vào buổi tối, đường Orchard là nơi phản ánh một cách sống động nhất cuộc sống ban đêm của người dân Singapore và khách du lịch với nhịp sống sôi động, các show trình diễn thời trang hoành tráng và dòng người đi lại như mắc cửi.

Để đến được đường Orchard, bạn đi MRT đến ga Orchard, Somerset và Dhoby Ghaut hoặc đi xe CityBuzz C1.

43. Suntec City (http://www.sunteccity.com.sg/)

Là một khu liên hiệp bao gồm 5 toà nhà chọc trời, Suntec City xứng đáng là một điểm dừng cho hành trình mua sắm của bạn. Giá cả ở đây cũng thấp hơn chút ít so với Khu mua sắm Orchard. Hơn nữa, ngoài hàng trăm cửa hàng, ở đây còn có rất nhiều hiệu ăn với các hương vị khác nhau để bạn lựa chọn.

Bạn có thể đến Suntec City bằng xe CityBuzz C2 (điểm đỗ số 9). Ngoài ra các xe buýt khác hầu như đều đón trả khách ở đây. Riêng tàu điện ngầm thì không thực sự thuận tiện lắm vì hơi xa.

44. Siêu thị Mustafa (Mustafa Centre)

Là siêu thị duy nhất mở cửa 24/24 tại Singapore, Mustafa có bán hầu như tất cả các loại hàng hoá nội địa và nhập khẩu với giá cả được đánh giá là rẻ nhất Singapore. Bạn có thể mua những đồ thủ công mỹ nghệ hoặc những lọ mỹ phẩm hàng hiệu với giá rẻ hơn ở Việt Nam để làm quà cho bạn bè và người thân.

Cách tốt nhất để đến Mustafa là bạn đi xe CityBuzz C3 (điểm đỗ số 6) hoặc đi MRT đến ga Farrer Park (lối ra A hoặc G).

45. Chợ Công nghệ thông tin Funan (Funan IT Mall)

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ thông tin và đồ điện tử, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua địa điểm này. Tại đây, bạn có thể mua được chiếc máy tính xách tay mới nhất từ SONY hay FIJITSU hoặc các loại màn hình LCD, plasma với giá chỉ bằng 60% so với ở Việt Nam. Còn những mặt hàng như máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động hay máy ảnh KTS thì Funan luôn là lựa chọn hàng đầu về chất lượng cũng như giá cả.

Funan là nơi duy nhất trong thành phố cho phép bạn truy cập Internet miễn phí bằng mạng không dây và cũng là nơi bạn có thể nhận được tiền hoàn thuế GST ngay sau khi vừa mua hàng!
Funan chỉ cách ga MRT CityHall chừng 200m hoặc bạn xuống điểm dừng số 2 tuyến xe CityBuzz C1.

46. Sim Lim Square

Cùng với Funan, đây cũng là một địa điểm chuyên bán các loại trang thiết bị công nghệ thông tin và đồ điện tử. Một điều khác là trong khi Funan có giá niêm yết thì ở đây hầu như chỉ niêm yết giá theo ký hiệu riêng của người bán mà thôi. Điều đó có nghĩa là bạn hãy trổ tài mặc cả để có được món hàng mình yêu thích với giá thấp nhất. Kinh nghiệm cho thấy bạn có thể trả thấp rồi áp dụng chiêu “dương Đông kích Tây” đối với các cửa hàng khác có bán cùng một mặt hàng. Tuy nhiên cách trình bày hàng hoá ở Sim Lim khá lộn xộn, có lẽ do mặt bằng khá chật hẹp.

Nếu đi MRT, bạn xuống ga Bugis hoặc nếu đi xe CityBuzz C3, bạn xuống điểm đỗ số 4.

47. Chuẩn bị về nước

Cuộc chơi nào rồi cũng có ngày trở về. Bạn cần đóng gói hành lý, sắp xếp những đồ để ký gửi hoặc xách tay theo mình.

Thông thường, chuyến bay của Tiger Airways xuất phát về Hà Nội lúc 15h50, nhưng nếu muốn khám phá sân bay Changi - một trong những sân bay tốt nhất thế giới, bạn hãy làm thủ tục trả phòng khách sạn trước 12h00. (Đây cũng là giờ trả phòng của các khách sạn, nếu trả phòng muộn một chút cần phải báo với lễ tân, nếu không bạn sẽ bị tính thêm tiền).
Khi làm thủ tục trả phòng, bạn cần chú ý kiểm tra lại toàn bộ đồ đạc hành lý đề phòng để quên. Nhân viên khách sạn sẽ kiểm tra xem ngoài tiền phòng còn có các chi phí nào khác phát sinh hay không. Sau khi bạn kiểm tra, hãy đưa thẻ tín dụng để thanh toán và ký vào hoá đơn do khách sạn lập.

48. Ra sân bay Changi

Cách tốt nhất và kinh tế nhất để ra sân bay là bằng MRT. Giá vé đến sân bay chỉ có 1,8 SGD. Tàu điện ngầm sẽ đưa bạn đến sát Cổng số 2 (Terminal 2) của sân bay Changi. Nếu dùng vé tiêu chuẩn, bạn nhớ ra máy bán vé để lấy lại tiền đặt cọc (1 SGD/vé). Nếu quên, bạn chỉ còn có cách ... giữ tấm vé đó làm kỷ niệm !!!

Do Tiger Airways có quầy làm thủ tục ở Cổng số 1 (Terminal 1) nên bạn phải dùng tàu điện (Sky train) miễn phí để di chuyển từ Cổng số 2 sang Cổng số 1.

49. Hoàn thuế Hàng hoá và dịch vụ (GST) và Làm thủ tục xuất cảnh

Trước khi làm thủ tục, bạn mang hộ chiếu, hoá đơn, biên lai hoàn thuế và toàn bộ các món đồ đã mua có giá trị trên 100 SGD đến Quầy hoàn thuế (GST Refund). Nhân viên hải quan sẽ kiểm tra và đóng dấu xác nhận trên biên lai hoàn thuế.

Sau đó, bạn đến quầy làm thủ tục của Tiger Airways. Cũng như lúc đi, việc làm thủ tục diễn ra rất nhanh chóng và bạn sẽ sớm nhận được Thẻ lên máy bay (Boarding Pass). Thẻ lên máy bay sẽ hướng dẫn cho bạn cổng (gate) lên máy bay và bạn phải định hướng được cổng đó năm ở vị trí nào để tránh bị lạc. Trong trường hợp không rõ, bạn có thể cầm Thẻ lên máy bay hỏi nhân viên sân bay để có hướng dẫn cụ thể.

Bạn sẽ xuất cảnh Singapore qua các bàn làm thủ tục. Giấy tờ cần thiết bao gồm hộ chiếu, thẻ lên máy bay và Tờ khai nhập cảnh (đã được đóng dấu khi nạn nhập cảnh Singapore).
Công việc đầu tiên nên làm ngay sau khi làm thủ tục xuất cảnh là lấy tiền hoàn thuế ở các quầy có đề “GST Refund”. Bạn có thể yêu cầu trả tiền bằng tiền mặt (tất nhiên là bằng SGD), bằng séc (cách này không tiện vì thủ tục lấy tiền rất rắc rối), bằng thẻ mua hàng sân bay (được khuyến mại thêm 10%) hoặc chuyển thẳng vào tài khoản thẻ tín dụng. Cách đầu tiên và thứ ba sẽ có ích nếu bạn muốn tiếp tục tiêu tiền khi đi mua sắm trong sân bay trong khi cách thứ hai không khả thi, còn cách cuối cùng sẽ làm tài khoản thẻ tín dụng của bạn bớt .... thâm hụt !!!

Dù thế nào, bạn cũng phải cảnh giác kẻo lỡ chuyến bay. Có không ít hành khách lỡ chuyến bay ở sân bay Changi vì thú vui mua sắm của mình. Quả thật, đây là một thiên đường mua sắm với vô vàn các cửa hàng miễn thuế với những nhân viên bán hàng xinh đẹp và chiều khách. Các cửa hàng thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, văn hoá phẩm ở đây mở cửa 24/24h, 7 ngày trong tuần và 365 ngày 1 năm !

Nếu không có nhu cầu mua sắm, bạn có thể thư giãn bằng việc lướt Internet (miễn phí) để gửi thư điện tử cho người thân hoặc chỉ đơn giản là xem các chương trình giải trí qua truyền hình cáp. Sân bay Changi còn cho phép bạn truy cập Internet không dây miễn phí qua máy tính xách tay.

Sau khi mua sắm xong mà vẫn còn tiền, bạn có thể đến các quầy đổi tiền trong sân bay để đổi lấy Đô la Mỹ để mang về Việt Nam.

Bạn phải có mặt ở cổng lên máy bay ít nhất là 20 phút trước giờ cất cánh. Khác với ở Việt Nam, việc kiểm tra an ninh chỉ diễn ra ở các cổng lên máy bay. Khi có thông báo, bạn hãy nhường cho người cao tuổi, gia đình có trẻ em đi cùng để lên máy bay trước.

Theo VIDIC tổng hợp
 
Theo thiển ý của tớ...cậu nên tìm nhóm nào đó, xong bám càng theo thì okie hơn! Hehe...Good luck!
 
Cảm ơn bạn.
Mình cũng muốn tìm nhóm để gia nhập lắm. Mà hiện tại chưa tìm được nhóm nào cả, nên mình mới lập topic này để mong tìm được bạn đồng hành "ta ba lô".
Mình háo hức lắm bạn ạ. Hì hì.
 
Hic. Đau đầu với Chứng khoán quá. Hic, Ngày nào cũng ngó bảng điện mà thấy hồi hộp. Đợt vừa rồi đau tim quá. Chuyến này em quyết ra đi để mở mang đầu óc, và giải stress. Không ngó bảng điện tử nữa. He

Nghe các pác tiền bối đi nhiều, kể lại. Lòng em cứ háo hức. Cũng muốn xách balô, làm 1 chuyến ngao du đất bạn. Dù trước giờ chưa đi kiểu này bao giờ. hic. Tâm trạng vừa thích thú, vừa lo lắng. Vì đi ra đất nước khác, chứ có phải ở VN đâu. Lỡ có chuyện jì, hic,....., bạn gái xinh đẹp để ở nhà ai lo cho. hì hì.
Nhưng cái thích thú, muốn khám phá lại lớn hơn cái lo lắng. Nên e quyết tâm, tiếp bước các tiền bối đã đi trước.
Đôi dòng, tâm sự nỗi lòng của hậu bối. hìhì.


SINGAPORE - Thông tin tổng quát khách du lich nên biết
________________________________________
Thuế phi trường
Thuế phục vụ hành khách $21 SGD được tính trong vé máy bay (gồm cả vé mua bên ngoài phạm vi Singapore). Nếu thuế này chưa được cộng trong giá vé, bạn có thể phải trả $21 SGD khi làm thủ tục lên máy bay. Trong những trường hợp nhất định, hãng hàng không có thể thu phí dịch vụ.
Hành khách quá cảnh dưới 24 giờ có thể rời khỏi phi trường mà không phải trả phí dịch vụ khi khởi hành từ Singapore.

Dịch vụ giữ trẻPhần lớn khách sạn đều có dịch vụ giữ trẻ.

Dịch vụ Ngân hàng
Tiền tệ tại quốc gia này là đôla và đồng xu Singapore. Các loại tiền giấy có mệnh giá là: $2, $5, $10, $20, $50, $100, $500, $1.000 và $10.000.

Các đồng tiền xu có mệnh giá: 1 xu, 5 xu, 10 xu, 20 xu, 50 xu và đồng $1.

Tiền Brunei có giá trị thanh toán tương đương như tiền Singapore. Tất cả các ngân hàng ở Singapore có nghĩa vụ chấp nhận tiền gửi dưới dạng tiền mặt và tiền xu của Brunei. Điều này đã được quy định trong Hiệp định về Trao đổi Tiền tệ, được chính phủ Brunei và chính phủ Singapore ký kết vào ngày 12 tháng Sáu năm 1967 và vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay. Không có lý do gì để các doanh nghiệp phải ngần ngại khi nhận tiền Brunei.

Các ngân hàng mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu: 10g – 15g. Thứ Bảy: 9g30 - 13g (một số ngân hàng mở cửa đến 15g. Các ngày Chủ nhật: 9g30 - 15g (một số ngân hàng ở Orchard Road)

Hầu hết ngân hàngđều chấp nhận cho rút tiền bằng séc du lịch và đổi ngoại tệ. Tuy nhiên, một số ngân hàng không đổi ngoại tệ vào các ngày thứ Bảy.

Khi đổi séc du lịch lấy tiền mặt phải trình hộ chiếu. Bạn có thể bị trả một món tiền hoa hồng không đáng kể.

Thẻ tín dụng và thẻ thanh toán
Các loại thẻ tín dụng chính đều được các cơ sở kinh doanh ở Singapore chấp nhận. Nếu cửa hàng nào đề nghị bạn trả thêm khoản phụ thu, bạn có thể liên hệ với công ty thẻ tín dụng đó để báo cáo sự sai trái của chủ cửa hàng.

Thẻ American Express
Đt: (65) 6880 1111

Thẻ Diners
Đt: (65) 6416 0800

Thẻ JCB
Đt: (65) 6734 0096

Thẻ MasterCard
Đt: 800 - 110 0113 (chỉ miễn cước cuộc gọi trong phạm vi Singapore)

Thẻ Visa
Đt: 800 - 448 1250 (chỉ miễn cước cuộc gọi trong phạm vi Singapore)

Tiền tệNgoài Đôla Singapore, các đồng Đôla Mỹ, Đôla Úc, Đôla Brunei, đồng Yên và đồng Bảng Anh cũng được chấp nhận ở hầu hết các trung tâm mua sắm chính và các cửa hàng tổng hợp lớn.

Dịch vụ chuyển đổi tiền tệ trực tuyến luôn có sẵn tại trang web asianone. Kiểm tra tỷ giá hối đoái trong ngày.

Nước uống
Uống nước trực tiếp từ các vòi nước công cộng ở Singapore rất an toàn. Tuy nhiên đối với những ai thích uống nước khoáng đóng chai, các siêu thị và cửa hàng địa phương đều có bán với đủ loại kích cỡ.

Lạm dụng Ma tuýViệc lạm dụng ma túy được kiểm tra một cách gắt gao tại Singapore. Viêc buôn bán bất hợp pháp các loại thuốc gây ngủ hoặc giảm đau và các chất tác động đến tâm thần đều bị nghiêm cấm.

Điện
Nguồn điện thế Singapore là dòng điện xoay chiều 220-240V AC, 50 vòng/giây. Theo yêu cầu, hầu hết các khách sạn đều cung cấp máy biến thế cho các du khách có các dụng cụ điện khác nhau, chẳng hạn như điện 110-120 V, 60 vòng/giây. Khi mua sắm dụng cụ điện, nhớ kiểm tra điện thế của món hàng đó xem có phù hợp với nguồn điện thế ở nước bạn hay không. Phích cắm điện ở Singapore là loại hình vuông 3 chấu.

Pháo hoa
Bất cứ cá nhân nào bị phát hiện lưu giữ, tàng trữ, kiểm soát, sử dụng hoặc chế tạo các loại pháo hoa nguy hiểm (pháo hoa nhỏ, pháo thăng thiên, pháo ném và các loại pháo hoa khác) có thể bị phạt đến 5.000 đôla Singapore, bị bỏ tù 2 năm hoặc cả hai.


Cờ bạc
Rút thăm từ thiện, xổ số Toto và Singapore Sweep, cá cược đua ngựa tại trường đua Turf Club Singapore là những hình thức đánh bạc hợp pháp duy nhất tại Singapore. Tất cả những hoạt động cờ bạc khác được xem là bất hợp pháp ở Singapore.


Thẩm mỹ viện chăm sóc tóc
Hầu hết các khách sạn lớn đều cung cấp đấy đủ các dịch vụ tạo mẫu tóc. Ở các trung tâm mua sắm cũng có các viện tóc, tạo những kiểu tóc đúng tiêu chuẩn cùng những dịch vụ cầu kỳ hơn như là chăm sóc tóc, chăm sóc mặt, và các dịch vụ chăm sóc móng tay móng chân.


Dịch vụ Điện thoại tại khách sạn
Hầu hết các khách sạn đều có dịch vụ điện thoại quốc tế (IDD) trực tiếp từ phòng khách sạn. Tuy nhiên, một số khách sạn có thể tính thêm cước phí tối thiểu 30 xu cho mỗi cuộc kết nối thành công. Vì có nhiều nhà cung cấp dịch vụ gọi quốc tế khác nhau ở Singapore, do đó cước phí và mã truy cập tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ mà khách sạn sử dụng. Thông thường, giá mỗi cuộc gọi trong nước là 10 xu cho mỗi ba phút.


Dịch vụ giặt ủi
Dịch vụ giặt ủi luôn có sẵn tại hầu hết các khách sạn. Cụ thể là: $5/1 áo sơ mi, $10/1 áo đầm, $14/1 bộ com lê được giặt khô. Có thể tìm các các tiệm giặt khô ở các Trang vàng của sổ Niên giám điện thoại Singapore.


Dịch vụ Y tế
Dịch vụ y tế ở Singapore là một trong những dịch vụ tốt nhất trên thế giới, với đội ngũ các bác sĩ y khoa và nha khoa có tay nghề cao.

Các hiệu thuốc luôn có sẵn tại các siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn và các khu mua sắm. Các dược sĩ có giấy phép hành nghề làm việc từ 9 giờ đến 18 giờ.

Hầu hết các khách sạn đều có bác sĩ riêng trực 24/24. Các bác sĩ đang hành nghề khác đều có tên trong Trang vàng của cuốn Niên giám điện thoại Singapore. Để gọi xe cứu thương, quay số 995 . Du khách cũng có thể liên hệ với các Trung tâm Dịch vụ Bệnh nhân Quốc tế của các bệnh viện sau:

Trung tâm Tư vấn Y tế Quốc tế Tập đoàn Y tế Parkway
302 Orchard Road
Tong Building #16-01/02/03
 
Singapore 238862
Đt: (65) 6735 5000
Fax: (65) 6732 6733
Email: [email protected]
Trang web: http://www.imrc.com.sg

Trung Tâm Bệnh Nhân Quốc Tế Rafles
Bệnh Viện Rafles
585 North Bridge Road
Singapore 1889770

Đt: (65) 6311 1666
Fax: (65) 6311 2333
Email: [email protected]
Trang web: http://www.raffleshospital.com

Đường dây nóng phuc vụ 24/24
Đt: (65) 6311 1222
Fax: (65) 6311 2136
Email: [email protected]

Trung tâm hỗ trợ bệnh nhân nước ngoài thuộc Tập đoàn Y tế Quốc gia (National Healthcare Group)
Bệnh Viện Đại Học Quốc Gia
5 Lower Kent Ridge Road
Singapore 119074

Đt: (65) 6779 2777 (đường dây nóng 24/24)
Fax: (65) 6777 8065
Email: [email protected]
Trang web: http://www.nuh.com.sg

Dịch Vụ Y Tế Quốc Tế thuộc Tập đoàn Y tế Singapore (SingHealth)
Bệnh Viện Đa Khoa Singapore
Block 6 Level 1
Outram Road
Singapore 169608

Đt: (65) 6326 5656
Fax: (65) 6326 5900
Email: [email protected]
Trang web: http://www.sgh.com.sg


Điện thoại di động
Có hai mạng Tel di động - GSM900 và GSM1800 – và 3 nhà cung cấp Tel di động – Singtel, M1 và StarHub. Để thực hiện cuộc gọi quốc tế, mã truy cập là: 001, 013 đối với Singtel, 002 hoặc 021 đối với M1, và 008 hoặc 018 đối với StarHub.


Quầy đổi tiền
Ngoài ngân hàng, khách sạn, bạn có thể đổi tiền ở bất cứ nơi nào có trưng bảng hiệu “Licensed Money Changer" . Hầu hết các khu mua sắm đều có quầy đổi tiền hợp pháp . Du khách không nên đổi tiền ở những quầy thu đổi ngooaị tệ không có giấy phép.

Dịch vụ chuyển đổi tiền tệ trực tuyến luôn có sẵn tại trang web asiaone. Để kiểm tra tỉ giá hối đoái trong ngày, vui lòng nhấp vào đây.

Tiền Euro
Kể từ ngày 1 tháng Giêng năm 2002, đồng Euro đã được giới thiệu ở 12 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Châu Âu (Bỉ, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ireland, Ý, Luxembourg, Hà Lan, Áo, Bồ Đào Nha và Phần Lan), thay cho 12 loại tiền tệ quốc gia cũ.

Nếu quý khách vẫn còn giữ các loại tiền tệ quốc gia cũ, quý khách có thể đổi tại quầy đổi tiền ở phi trường Changi Singapore (Dịch vụ Hối đoái American Express: (65) 6543 2580 và Ngân hàng United Overseas: (65) 6542 0388) và ở hầu hết các quầy đổi tiền khác.

Tuy nhiên, giá đổi có thể thấp hơn vì phí phụ thu do việc thu hồi các loại tiền tệ cũ tại các ngân hàng chính phát hành các loại tiền tệ tương ứng.

Nếu bạn còn giữ sec du lịch thuộc đơn vị tiền tệ cũ, séc này có thể đổi thành tiền mặt hoặc có thể đổi tại:

• Travelex (S) Pte Ltd
Singapore Land Tower #01-02A/B
Tel 65)6535 0111
(Chỉ dành cho séc du lịch Thomas Cook)
Xin lưu ý rằng qui trình này sẽ mất một tháng.

• Phin trường Changi Singapore - Dịch vụ Ngoại hối American Express Pte Ltd
Tel: (65) 6543 2580
(Chỉ dành cho séc du lịch American Express)
Để biết thêm thông tin bao gồm cách nhận ra loại tiền giấy và tiền xu Euro mới và những đặc điểm bảo mật của chúng, vui lòng xem trang web:http://www.euro.ecb.int


Dịch vụ Điện thoại công cộng
Điện thoại động công cộng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ điện thoại để thực hiện các cuộc gọi trong và ngoài nuớc. Điện thoại công cộng có thể tìm thấy ở hầu hết các khu mua sắm và các ga xe điện ngầm MRT. Các cuộc gọi trong nước được tính cước 10 xu mỗi 3 phút. Các thẻ điện thoại có mệnh giá $2, $5 $10, $20 và $50 Singapore có thể mua ở các bưu điện và các đại lý thẻ điện thoại. Để thực hiện một cuộc gọi quốc tế, quay mã số truy cập rồi tới mã quốc gia, mã vùng và số điện thoại muốn gọi. Những công ty điện thoại sử dụng mã truy cập khác nhau – 001 đối với SingTel, 002 đối với M1, và 008 đối với StarHub. Thẻ gọi quốc tế có mệnh giá $10, $20 và $50 đô Singapore cũng có bán ở các bưu điện tại phi trường Changi Singapore, các cửa hàng 7-Eleven và các cửa hiệu bán lẻ khác.


Dịch vụ bưu chính
Bưu điện Singapore vận hành một mạng lưới với hơn 1,300 đại lý bưu điện trên khắp hòn đảo với những vị trí thuận tiện. Các đại lý này cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính viễn thông và dịch vụ đại lý. Hầu hết các đại lý bưu điện mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8g30 đến 17 giờ và đến 13 giờ vào ngày thứ Bảy.

Dịch vụ cung cấp những nhu cầu liên lạc qua bưu chính cũng có sẵn tại:
Singapore Post Pte Ltd
10 Eunos Road 8
Trung tâm bưu chính Singapore (Singapore Post Centre)
Singapore 408600
Giờ mở cửa: 8g - 21g (thứ Hai đến thứ Sáu), 8g-18g (thứ Bảy), 10g – 16g (Chủ nhật và các ngày lễ)
Đt: (65) 6741 8857
Fax: (65) 6841 6085
Trang web: http://www.singpost.com.sg


An ninh
Vấn đề an ninh và an toàn cá nhân đang ngày càng là mối quan tâm cấp bách đối với du khách. Tình hình ở Singapore vẫn bình yên và ổn định, và hòn đảo này vẫn là một trong những điểm tham quan an toàn nhất thế giới.

Các biện pháp an ninh được thắt chặt tại các khu vực quan trọng và những nơi nhạy cảm khác nhằm bảo đảm rằng Singapore vẫn tiếp tục là điểm đến an toàn. Chính phủ Singapore đã tuyên bố dứt khoát rằng chủ nghĩa cực đoan, bắt nguồn từ tôn giáo hay chủng tộc, không có chỗ đứng ở Singapore và những hành động khẩn trương sẽ được triển khai nhằm chống lại bất kỳ cá nhân hoăc tổ chức cực đoan hay khủng bố nào.

Hút thuốc
Không được hút thuốc trên các phương tiện giao thông công cộng, trong bảo tàng, thư viện, thang máy, nhà hát, rạp chiếu bóng, nhà hàng có điều hòa nhiệt độ, nhà ăn không có điều hòa nhiệt độ, trung tâm ẩm thực, tiệm làm tóc, siêu thị, các khu cửa hàng mua sắm và văn phòng nhà nước. Song song với nỗ lực cải thiện trải nghiệm một cuộc sống về đêm cho tất cả mọi người, tại những điểm giải trí cũng có những quy định hạn chế hút thuốc. Hút thuốc sẽ không còn được cho phép tại tất cả các quán rượu, sàn nhảy, quán hát karaoke và các điểm giải trí về đêm, trừ khi có những phòng hút thuốc hoặc góc hút thuốc được chấp thuận. Người vi phạm có thể bị phạt tới SGD 1.000.

Khạc nhổKhông được phép khạc nhổ ở những nơi công cộng

Tiền tip
Tiền tip không bắt buộc tại hầu hết các khách sạn và nhà hàng ở Singapore vì những nơi này đều đã tính 10% phí phục vụ vào hóa đơn của khách hàng. Cho tiền tip không phải là một lối sống ở Singapore và bị cấm tại phi trường.

Chào hàng và níu kéo du khách
Trong khi việc mua sắm ở Singapore khá thoải mái và không có gì phiền hà thì đôi khi lại có những việc như chào hàng, gạ gẫm níu kéo cũng như việc du khách phải chịu áp lực khi mua hàng và sử dụng các dịch vụ của những người bán hàng rong trên đường phố.

Sau đây là một vài điều du khách cần đề phòng:


các đại diện từ các công ty bán các chương trình nghỉ mát luân phiên cho du khách, hứa hẹn tặng quà hoặc phát quà nếu quý khách điền vào mẫu đơn thăm dò, tham quan phòng trưng bày của họ hoặ tham dự một buổi hướng dẫn tại văn phòng của họ.
Các đại diện tự quảng cáo là đến từ các trung tâm thương mại nổi tiếng chào bán các sản phẩm có trúng thưởng như nước hoa hoặc đồng hồ đeo tay với giá hấp dẫn.


Hành khách quá cảnh
Những hành khách quá cảnh dưới 24 tiếng và giữ các loại giấy tờ tùy thân vẫn còn hiệu lực có thể rời khỏi Singapore mà không phải trả phí dịch vụ hành khách là $21 khi rời khỏi Singapore.



Thông tin về Visa và Thủ tục nhập cảnh
Thông thường, những người nước ngoài được miễn thị thực khi vào Singapore và đang ở Singapore với tư cách là du khách có thể được phép lưu lại Singapore trong vòng 30 kể từ ngày nhập cảnh.

Để biết thêm chi tiết về những yêu cầu thị thực, nhấp vào đây. Để tìm hiểu về các loại thị thực và tải về các mẫu đơn cần thiết, nhấp vào đây.
 
Những số điện thoại cần thiết
Đây là danh sách các số điện thoại cần thiết

Cảnh sát
999 (miễn cước)

Các trường hợp khẩn cấp/Cứu thương/Cứu hỏa
995 (miễn cước)

Đường dây Touristline STB (hệ thống thông tin du lịch tự động 24/24)
Đt: 1800 736 2000 (chỉ miễn cước trong phạm vi Singapore)

CitySearch (những Trang vàng có điện thoại viên hỗ trợ)
Đt: (65) 1900 777 7777

Những cuộc gọi Quốc tế
Đt: 104

Giờ trong ngày
Đt: 1711

Những cuộc gọi đến Malaysia
Quay số 109 để được điện thoại viên giúp đỡ hoặc bấm số 02 để gọi trực tiếp

Những đường dây miễn cước
Quay số 1800, sau đó là số đường dây miễn cước (chỉ trong phạm vi Singapore)

Thời tiết
Đt: (65) 6542 7788


Trang phục
Singapore có khí hậu nóng ẩm quanh năm với nhiệt độ trung bình mỗi ngày dao động giữa 240C và 310C. Trang phục có màu sáng và quần áo mùa hè được dệt từ các loại sợi thiên nhiên như coton là thích hợp nhất để mặc mỗi ngày. Quần áo bình thường được chấp nhận trong hầu hết các tình huống và các dịp, tuy nhiên một số nơi có thể yêu cầu bạn ăn mặc trịnh trọng hơn. Nếu có thể, bạn nên kiểm tra trước những quy định về ăn mặc
 
20 điền nên làm khi đến Singapor


1.Thưởng thức đồ hải sản ở Singapore như cua cay, tôm đồng ướp hạt tiêu đen, tôm Panda tẩm bơ…

2.Nghỉ ngơi ở những khách sạn độc nhất Singapore, từ khách sạn Gallery với phong cách trang trí hiện đại cho đến khách sạn 1929 với đồ nội thất cách tân ở Chinatown.

3.Thư giãn ở một trong những Spa Botanica ngoài trời lớn nhất Châu Á.

4.Thử tài nghệ thuật của mình, tự sáng tạo một kiệt tác nghệ thuật theo lối Trung Hoa ở làng Ming.

5.Bắt đầu buổi tối dưới kênh đào tràn ngập ánh sáng ở câu lạc bộ Jurong, Orchid.

6.Du lịch bụi trên chiếc thuyền nửa trên cạn, nửa trên không.

7.Chụp ảnh với một trong những nhân vật được chụp nhiều ảnh nhất Singapore, đó là người canh cửa khách sạn Raffles.

8.Duy trì nét âm dương, thưởng thức một số món ăn độc đáo như bọ cạp, kiến sấy trong nhà bếp hoàng gia.

9.Hòa mình hàng giờ vào buổi sáng ở các câu lạc bộ hạng sang của Singapore.

10.Ngắm tận mắt những chú báo Gepa theo tour sở thú đặc biệt.

11.Bơi với cá heo hồng và cảm nhận cảm giác là người huấn luyện cá heo ở Sentona.

12.Lặn với cá mập dưới Thế giới nước và chiêm ngưỡng những sinh vật biển như: cá nược, bò biển…

13.Khám phá cuộc sống Singapore trong suốt những năm thế chiến thứ 2, đến thăm nhà thơ, viện bảo tàng Changi, Johore Battery, Fort Siloso ở Sentosa…

14.Học trở thành người nuôi chim ưng ở công viên chim Jurong.

15. Tận mắt chứng kiến thằn lằn nước Malayan dài 2 mét.

16.Uống trà và ngắm cảnh trên tầng 69 ở Swissotel The Stamford.

17.Thưởng thức món cà ri cá kèm cơm trên lá chuối, đây là cách ăn theo lối truyền thống.

18.Mua sắm trên đường Orchard bạn có thể chọn bất cứ thứ gì từ mặt hàng cao cấp, những đồ cổ quý hiếm cho đến đồ lưu niệm rẻ tiền.

19.Thăm vòi phun nước khổng lồ.

20.Mua sắm vào lúc 4 giờ sáng ở trung tâm thương mại, đây là trung tâm Mustafa mà bạn có thể lựa chọn trong 120000 sản phẩm.

Theo asiannews
 
Em đi ăn cơm trưa đây. Chiều em post bài về Sing và Mã lai tiếp.
Em e rằng. Kiểu này chắc em khăn gói 1 mình quá. Hic hic.
Bùn quá..................
 
Hic, chuyến này lấy chồng xa xứ. Xí, lộn. Chuyến này đi xa xứ, thấy thú vị quá, Hic. Đích thực em sẽ là "Nhà quê lên thành phố". hic. chắc qua đó, sẽ mỏi cổ và mắt lắm đây. hihi.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,927
Bài viết
1,156,773
Members
190,269
Latest member
vesinhcongnghiepq8
Back
Top