[Tổng hợp] Thông tin du lịch Malaysia (Phần 3)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin du lịch Malaysia (phần 3)

Các bạn cho mình hỏi thăm tiếp, lịch trình của mình đang bị tắc lại vì mấy cái linh tinh này, hic:
- Từ Cameron, mình về đến Bukit Bintang khoảng 1g trưa. 5g từ trung tâm KL ra sân bay, 7g30 tối bay về VN.
--> 7g30 bay thì 5g bắt đầu di chuyển ra sân bay (có lẽ là bus) thì có kịp không? Nghe nói Malay hay bị kẹt xe, nhất là giờ cao điểm. Ngày hôm đó rơi vào thứ 2 đầu tuần.

- Mình đến Bukit Bintang là 1g trưa, như vậy có 3-4 tiếng ở khu này ăn trưa, dạo chơi, chờ đến giờ ra sân bay. Sẽ không có vấn đề gì nếu mình không mang theo 2 cái vali: 1 cái khoảng 15kg và 1 cái xách tay khoảng 7kg (đồ riêng của mình thôi, bạn mình có hành lý riêng nữa). Ở Bukit Bintang đâu có chỗ nào gửi hành lý dc fai ko các bạn?

- Cho mình hỏi thêm ở Cameron, khi đi tham quan nông trại ong, bướm, đồi chè, vườn dâu... thì nên tự đi (để thoải mái về thời gian và lịch trình) hay là nên mua city tour 1/2 ngày rồi đi theo tour cho thuận tiện? Tụi mình đi có 2 người thôi, và trước giờ chỉ toàn đi tự túc nên nghe nói đến mua tour thì không hào hứng lắm :(

Cảm ơn mọi người nhiều.

Re: Thông tin du lịch Malaysia (phần 3)

@Linh nhi: Bạn có thể đem thức ăn và hành lý lên xe bus. Khi bạn gửi hành lý ở hầm xe ngta sẽ đưa cho bạn 1 biên nhận, tới nơi bạn đưa biên nhận thì mới lấy được hành lý. Bạn nên ra sân bay sớm hơn nữa đi, giờ đó KL kẹt xe dữ lắm. Đường ra sân bay thì chủ yếu đi highway nên nhanh, nhưng cái khúc từ trung tâm ra tới highway giờ đó thường kẹt cứng.

@Duy 2907: nếu bạn chỉ muốn đi cho biết biển Malaysia thì có thể đi Port Dickson cách KL khoảng 2 giờ, có thể bắt bus từ bến xe Pudu hoặc đi KTM train mua vé tại KL Sentral. Biển penang thì bình thường, có thể nói là còn xấu hơn biển vũng tàu của mình nữa, nên nếu đi penang để tắm biển thì không đáng. Còn đi Langkawi thì thích nhưng mà đi bằng bus thì hơi bị phê.

@Anhlp: bạn thiệt là xui khi tới penang trúng cái ngày mà ông trời sau bao lâu nắng nóng, tự nhiên mưa xối xả cho đã hờn ghen nên chắc chưa thấy thích penang. Chứ tới cuối tuần là xe từ các bang khác của Malay dập dìu phi tới Penang chơi bời ăn uống đó. Penang nổi tiếng vì khu phố cổ được bảo tồn kĩ lưỡng và là thiên đường ẩm thực của Malay đó

Bạn nào đi Penang cuối tuần sau nhớ tham khảo chương trình kỉ niệm 5 năm Penang được công nhận di sản văn hóa thế giới. Vào t7 cn tuần sau 6 7 july, sẽ có nhiều hoạt động triễn lãm, nhảy múa, múa rối bóng, ăn uống... Xem thông tin thêm ở trang web này nè

Re: Thông tin du lịch Malaysia (phần 3)

Em muốn nhờ các anh chị trong rum 1 việc ạ.Hiện tại em vẫn chưa lên được lịch trình cụ thể.Ai có thể giúp em ko ạ
Ngày 1: 19h tới KLIA em sẽ về KUL hay đi thẳng đi các diểm khác luôn ?, liệu có nên ở lại KUl ko hay là đi Malacca hoặc Penang luôn?
Lịch trình của em 5 ngày, sắp xếp sao để đi 3 điểm KUL - Penang và Malacca được ạ?

Giúp em với nhé.Em cám ơn mọi người.

Re: Thông tin du lịch Malaysia (phần 3)

Đúng là có thể xui, làm cho mình có 1 cảm nhận khác về Penang. Tuy nhiên, có mấy ai được đến Penang trong 1 ngày mưa (ngồi trong xe buýt lạnh cóng) nên thực ra đây vẫn là 1 chuyến đi đáng nhớ của mình. Với lại thời gian của mình gấp quá, 10 sáng mới tới Penang mà 7h tối đã phải quay về KL rồi, không tới được Penang Hill theo kế hoạch của mình, tới Cheong Fatt Tzi Mainson thì lại bị đóng cửa do tới sau 17h, hihihi. Hôm đó lại gặp xe buýt hư, lên xe từ 7h tối mà 3h30 đêm mới về tới bến Puduraya, cũng là 1 kỷ niệm nhớ muôn đời luôn, hehehe. Cám ơn bạn!

Re: Thông tin du lịch Malaysia (phần 3)

@ anhlp: vụ bạn đi penang thiệt là xui tới 2 lần lận, nói giỡn là trúng số độc đắc luôn đó:))

@duy2907: nếu với 5 ngày và chỉ đi xe bus thì không đủ để đi cả 3 tp đâu bạn ơi. Từ KL tới Penang là 5 tiếng, tới Malacca hơn 3 tiếng, mà 2 tp này còn nằm ngược hướng với nhau nữa. Với lại Penang và Malacca cùng là phố cổ, nên chỉ cần đi 1 trong 2 tp là đủ rồi. Theo mình thì bạn lên kế hoạch giống như bạn anhlp gợi ý đó.
Ngày 1: tới KL, bắt bus đi penang.
Ngày 2: tham quan penang, ghé qua khu bến phà mua vé đi phà qua langkawi, bạn tham khảo lịch chạy phà ở đây https://langkawi-ferry.com/Home/Schedule.aspx
Ngày 3: di chuyển qua Langkawi, chơi tới tối, đón chuyến xe đêm về lại KL
Ngày 4: tham quan KL
Ngày 5: shopping rồi về

Hoặc có thể kết hợp đi Cameron và Penang

Ngày 1: tới KL bắt bus đi Cameron, khoảng hơn 2 tiếng, tới bến xe mua luôn vé đi Penang cho hôm sau
Ngày 2: tham quan Cameron, chiều tối bắt xe bus đi penang, cũng hơn 2 tiếng
Ngày 3: tham quan Penang, thích thì ở lại thêm 1 đêm hoặc chiều tối bắt xe về KL luôn cũng được
Ngày 4 và 5 như trên

Với cái lịch như trên thì khá là mất sức nhưng lại có thể tham quan tới 3 chỗ đặc sắc của Malaysia lận. Tuy nhiên mình thành thật khuyên bạn chỉ nên đi tối đa 2 nơi thôi (ví dụ KL+Malacca, hoặc KL+Penang, hoặc KL+Cameron) để có thời gian khám phá và tận hưởng nữa.

@KhaiHien:
1. Nếu bạn mua vé bus HOHO (Hop On Hop Off) vào lúc 3pm thì vé sẽ có giá trị đến 3pm hôm sau. Nghĩa là hôm sau bạn vẫn có thể đi từ sáng (lúc xe bắt đầu chạy) cho đến 3pm.

2. Đúng là để đi Malacca (Melaka) bạn cần đón bus ở bến xe Selatan & cách đi đúng như bạn ghi. Nhưng nếu bạn đi nhiều người & hành lý nhiều thì bạn có thể đi taxi thẳng đến bến xe Selatan. Giá vào khoảng 20RM nếu bạn đi từ Bukit Bintang.
- Từ bến xe Malacca (Malacca Sentral) bạn có thể đi bus 17 (1-2RM/ng) hoặc đi taxi về ks (cỡ 15-20RM/xe).

3. Đúng là nếu ko có xe bus 707 thì bạn cũng có thể hoàn toàn đón bus đi Genting từ bến xe Selatan.

4. Hình như ko có BUS thẳng từ Genting về LCCT, chỉ có van & giá hình như hơi cao, bạn nên check lại nhé.

@anhip:
Cảm ơn bác rất nhiều, mợ vẫn khỏe re. :p

@anhip:
Cảm ơn bác rất nhiều, mợ vẫn khỏe re. :p
@Lilac - @KhaiHoan: Nếu có nhiều người mà đi ít điểm thì nên sử dụng Taxi phải không mợ Lý (lilac :D) vì nếu mua vé HOHO thì cũng mất 120 RM cho 3 người, từ 1 điểm thăm quan xong ra muốn đi chỗ khác thì có khi phải chờ 30 phút, thêm vào đó là chỗ đại gia đình ở có gần cái bến HOHO đó không hay lại phải lặn lội mới tới đó? Nếu chỉ muốn đi 2 điểm như KhaiHien nói mà lại có thêm 2 F1 thì mình nghĩ nên taxi là ngon bổ rẻ đấy!
Hôm trước nhà mình taxi 1 cuốc từ KL tower ra Lake Garden hết 25RM (xe màu xanh đàng hoàng), sau đó 15RM tới Thánh đường, sau đó thêm 25RM tới luôn MidValey chơi bời, tổng thiệt hại có 65RM mà nhét được 4 lớn + 2 nhỏ. Lúc về thì phương tiện công cộng cho biết, ngon bổ và rẻ hơn nữa, hehehe!
@nguyennhung1855: ->"@ anhlp: vụ bạn đi penang thiệt là xui tới 2 lần lận, nói giỡn là trúng số độc đắc luôn đó"
;):)) nhất mình roài!
Lại chúc cả nhà mạnh khỏe, vui vẻ để ... làm việc nhé! :))

@Linhnhi:

1. Trên các chuyến bus đó ở KL bạn cũng có thể mang hành lý hoặc thức ăn lên xe, tuy nhiên, hành lý phải gọn nhẹ, còn nếu cồng kềnh quá thì họ ko cho mang lên. Còn lên xe thì mình thấy mọi ng lịch sự ko ăn nên mình cũng ngại ăn uống, chứ ko thấy có cấm kỵ gì.
Vụ mất hành lý thì cũng khó nói, mình đi nhiều lần nhưng chưa bị mất lần nào, cũng có thể là do mình hên. Nhưng đồ quan trọng thì mình cứ giữ bên mình cho chắc.

2. Thgian đi bus từ KL ra sân bay khoảng 1h. Kẹt xe thì cũng có nhưng chỉ trong khu trung tâm, ra khỏi đây là ok rồi. Nên đi từ 5pm cho chuyến bay 7:30pm là ok, nhưng nhớ 5pm là bạn phải lên bus chứ ko phải đi từ ks nha. :) & nếu bạn sợ kẹt xe thì đi sớm hơn 15' nữa là đc.

3. Ở Bukit Bintang đúng là ko có chổ gửi hành lý. Bạn có thể đến KL Sentral gửi hành lý (có locker) & khi đi bus ra sân bay cũng là từ KL Sentral nên tiện hơn.

4. Ở Cameroon ko có các phương tiện công cộng nên nếu muốn tự đi phải đi taxi, hoặc bạn có thể hỏi xem có thuê xe ko thì thuê xe để đi. Vụ này mình ko biết nên bạn phải check lại xem nha. :)

@anhip & KhaiHien:

Đúng là ở KL nếu đi đông, đặc biệt là có con nít thì đi taxi khỏe & tiện hơn. Xăng ở Malay rẻ nên taxi cũng ko quá mắc. Lên xe cứ yêu cầu bật metter là ngon lành hoặc thấy taxi counter thì cứ lại đó mua voucher để đi là tiện nhất. Mình đã từng đi metter từ One Utama về đến Bukit Bintang hết 25RM, đi từ Mid Valley về Bukit Bintang hết 16RM (chạy metter) :)

Tuy nhiên, nếu bác tài ko chịu bật meter thì trả giá thấp thôi, bắt đầu từ 10RM. :p

Re: Thông tin du lịch Malaysia (phần 3)

Cả nhà ơi, em lần đầu tự phượt mà còn dắt theo 2 con gà (chưa ra nước ngoài lần nào). Nhờ cả nhà tư vấn giúp em mấy thông tin nhé!
Em bay từ Thái sang Penang, còn 2 bạn em bay từ SG sang KL rồi sáng hôm sau mới bay tiếp đi Penang, tính ngủ ở sân bay 1 đêm. 2 bạn em tiếng Anh ko sỏi lắm mà lại 2 đứa con gái ra nước ngoài lần đầu, e sợ sang hải quan làm khó dễ, cả nhà có mẹo gì giùm em vs. Và ngủ đêm ở LCCT ntn sáng hôm sau bay đi penang có trong cùng sân bay ko di chuyển thế nào ạ?

Đầu tiên e tính ở luôn 3 ngày ở Penang, nhưng nghe mọi người nói Penang cũng ko có gì để dành đến 3 ngày nên e tính sang Langkawi chơi nữa, mọi người xem giùm em lịch trình này

Ngày 11/7: đến Penang ~9h sáng, check-in khách sạn, đi thăm 1 số đền chùa dạo phố cổ
Ngày 12/7: bắt phà đi langkawi, chơi đến 5.30 chiều bắt phà về Penang
Ngày 13/7: đi Penang National Park, đi xuyên rừng tắm biển vs khỉ rồi tối ra sân bay để bay về Kuala Lumpur

Cả nhà cho e biết thêm thông tin về Sim xài Internet ở Malay đc ko ạ, có bác nào mới đi về giàu lòng hảo tâm cho e nó xin cái sim vs. E sợ lạc đường lắm, có bác gúc thì còn biết ngõ mà về chớ ko thì...
Em xin chân thành biết ơn :D :D :D

4. Hình như ko có BUS thẳng từ Genting về LCCT

Thanks Bác Lilac nhiều nhé, gđ em mỗi lần đi dl bụi hành lý cũg ít lắm ạ, 2 balo cho cả nhà, toàn sort & áo thun, nếu vé hop on tính 24h từ lúc mua thì quá tốt rồi ạ, vì cơ bản 2 nhóc và Ông rất thix xe bus này, ngồi ở trên ngắm cảnh nhìu nơi, 2 bé em ko thix đi taxi.

Nếu ko có bus từ Genting về LCCT chắc gđ em sẽ chọn phương án từ Genting về KL Sentral rồi từ đây ra LCCT vì đến 19h40 mình mới bay, nên từ 12h trả phòng chắc kịp thời gian để di chuyển về sân bay.

Em chỉ còn hơi lăn tăn khoản mua vé bus từ Selatan đi Genting ( sau khi từ Melaka về Selatan) nếu không mua trước có còn vé để đi không? hy vọng từ Melaka nếu có bus 707 đi thẳng hơi tốn tiền nhg đc đi thẳng lên Genting luôn.

Status
Not open for further replies.