What's new

[Chia sẻ] Bộ sửa xe 59k ( mình ko kinh doanh nha )

Em chỉ mua hai cây nạy vỏ xe.1 cái bơm xe,2-3 cái ruột sơ cua thôi.Có bị cán đinh,thì em thay hẳn ruột xe luôn,chứ ko có vá.Vì theo kinh nghiệm,thì khi vá,chạy 1 hồi đường nóng,nó lại hở cái lỗ vá thì phiền hơn.Em thay luôn cho tiện :)
 
...
Mình nhớ mang máng thiếu cài gì ấy, mở cái van, nhưng không biết đấy là cái gì.
Mở cái van hả, có thể dùng ngay cái vỏ nhựa bảo vệ đầu van, gọi là "săm pô" ấy lật ngược lại để mở (có những loại săm pô, bảo vệ đầu van bơm không cho nước, cát hay bùn bay vào, vì bay vào nhiều dẫn đến có thể gây hỏng (nước) hoặc tắc (cát, bùn) làm cho không bơm được), cái loại "săm pô" đầu tròn bảo vệ van đằng trước ấy thì không dùng để mở van được đâu nhé, loại có rãnh bằng ấy, mở van để thoát hết hơi ra.

Em chỉ mua hai cây nạy vỏ xe.1 cái bơm xe,2-3 cái ruột sơ cua thôi.Có bị cán đinh,thì em thay hẳn ruột xe luôn,chứ ko có vá.
Nói vậy thì vẫn thiếu ợ, nếu mà thay săm xe ấy thì phải vặn ốc, lấy săm cũ ra...mà để vặn ốc thì dùng tròng: 1 đầu cỡ 17, 1 đầu cỡ 19 tùy theo loại xe, và từng con ốc (hoặc là dùng clê và mỏ lết). Clê 10 -12 để tháo ốc hãm phanh, chốt hãm lúc đó mới lấy được săm ra nhé, không là chịu chẳng luồn nổi.
 
Xin góp ý với bác ! cái móc lốp kia bác không dùng móc lốp xe máy được đâu . Nó là móc lốp xe đạp . Kinh nghiệm xương máu của em là mất toi 1 cái xăm ròi
 
Thưa các bác, nói đi nói lại vẫn hóa là nói nhiều, demo bằng hình ảnh luôn chõ rõ, đây là bộ dụng cụ em hay dùng để móc lốp thay săm hay cũng dùng luôn để cạy niềng vá săm cho xe số, thừa thiếu công cụ nào thì các bác biết rõ xin bổ sung thêm, với em bằng này là đủ cho cái xe số (còn xe ga thì em xài loại dụng cụ khác).


Chi phí cho những thứ này thì em không nhớ, mua nhỏ lẻ từng thứ 1 lâu dần là đủ :D.
 
Ui giời ơi, anh Sơn VC đăng cả khúc gỗ lim trị giá tiền triệu lên đây cơ à? Vì khúc gỗ này mà bé Linh không dám động vào bộ sửa xe, hí hí
 
Các bác chém bác chủ kinh quá. Thực ra cùng biết và chia sẻ đồ sửa xe, giá cả để tham khảo nhau thôi. Chứ em thì có hẳn 1 hộp chuyên đựng đồ nghề rồi. Đồ nghề thì cũng hòm hòm khá đủ rồi ạh.

540838_4331318320614_484346891_n.jpg
Bác zai kiếm được cái hòm đạn ngon nhỉ, lại gắn vào xe Minsk nữa chứ (Chắc chỉ có ở tại Việt Nam mới có chuyện 2 khối NATO và Warsaw gắn bó chặt chẽ như thế này...)
 
Hình như em vẫn thấy thiếu thiếu...thiếu cái kìm, hay cái clê 10 để vặn ốc chân van lôi săm ra, à mà cả cái búa (thanh gỗ) nữa (nếu mà phải móc lốp lôi săm ra vá) vá xong phải gõ miếng vá cho nó bám thật chắc nữa chứ? Không thì miếng vá, vá không chuẩn lại bong.
Bác cần búa cáo su để gõ miếng và thì sang Phuotshop của e lấy bác nhé.

^ : đây là bộ vá thôi chứ chưa phải thay nên chắc không có 2 cái tròng mở bánh

Móc lốp 3 cây 18k nhét vào bánh mình chắc gãy luôn phần móc quá +_+. Bơm thì bơm tay cứ gọi là mút mùa luôn :|, bơm xong khỏi đi tiếp, tay rã rời. Cái mài thì nên thay bằng giấy ráp thôi.
Mình cũng đã mua một bộ này (bỏ lại bơm + miếng đánh săm) ở phuotshop. Đúng là có đắt hơn chút so với bộ này, xuống tận cty cơ khí rẻ hơn chắc là đúng rồi, nhưng xa quá :)).
Mua xong mình thấy cả bộ dùng ngon luôn chỉ có miếng vá, keo, búa cao su. Các đồ còn lại muốn chắc chắn cứ nên thửa riêng, ham rẻ không tốt đâu, lúc cần lại không dùng được ấy.

Cảm ơn bác đã dùng đồ bên e và cho e ý kiến :D, gọi là bơm tay nhưng bác cứ để cắm xuống đất mà kéo sẽ đớ tốn sức hơn nhiều.

Oạch, sao ai cũng kêu là dùng loại bơm tay thì mỏi tay và mệt phờ râu thế nhỉ...bơm thì bơm lốp sau chừng 120 đến 150 cái thui mà, làm gì mà mệt lắm chứ? Hay các bác cứ mở hết sức, bơm tẹt ga đến mức săm nổ ấy mới mệt chứ?
Còn móc lốp loại 3 thanh 18k, hay 3 thanh 100k ấy thì sử dụng là như nhau thôi, nhưng thường thường loại tròn (giống sắt phi 10 dùng trong xây dựng ấy) về gần như em lại phải "tôi" lại phần móc cho đủ độ cứng, chứ đem móc cái loại vành đúc, hay vành tăm mà mềm oặt là móc duỗi thẳng luôn, hết móc được nữa.
Nếu đồ nghề chỉ như vậy thôi thì đi chơi nhàn tênh hà, mà đi chơi dính phải mẩu dây thép phanh ngắn tũn ấy không có kìm thì...toi nhóa, cười mếu luôn. :D
Kiểu như này nè:

Bác cứ qua lấy móc bên e dùng thử đi, mà e không mang theo kìm làm gì cho nặng người, bác cứ gài thêm cái bấm móng tay vào bộ chìa khóa ý, khi cần nhổ đinh trong lốp thfi dùng bấm móng tay nhổ nso lên bác ạ. e làm thế đợt đi Mã Pìn Lèng oy :D
 
Bác cần búa cáo su để gõ miếng và thì sang Phuotshop của e lấy bác nhé.
...
Bác cứ qua lấy móc bên e dùng thử đi, mà e không mang theo kìm làm gì cho nặng người, bác cứ gài thêm cái bấm móng tay vào bộ chìa khóa ý, khi cần nhổ đinh trong lốp thfi dùng bấm móng tay nhổ nso lên bác ạ. e làm thế đợt đi Mã Pìn Lèng oy :D
Bác ạ, em thì cứ quen cái loại búa đinh ấy rùi, loại nhỏ nhỏ í, gõ sướng lém, phát nào phát đấy chắc nịch...mà nói thật chứ vá săm xe có mấy khi em phải dùng búa đâu..:D
Tay của em nó cũng không được khiêm tốn cho lém nên không có lợi khi dùng bấm móng tay đâu ợ, em chỉ thường xài kìm be bé kia thôi...
 
DSC00198.jpg


Bộ đồ của mình gồm : Mỏ lết , kìm chết , kìm thường , cờ lê 19 -14 (hàn vào) , tô vít , chòng và cờ lê 17 , 5 cái nạy vỏ xe , cờ lê 10-12, bugi và típ mở , miếng vá + nhựa + giấy nhám cà xăm , 2 săm trước sau , bơm chân . Xe mình sirius nên khi mở để thay săm (chưa vá bao giờ vì hễ thay là bổ sung ngay khi có thể ) chủ yếu là bánh sau cần cờ lê 19 (bên xích ) và 17 bên phanh . Nếu bánh trước thì lại 17 và 14 .

Đặc biệt cái bơm rất thích , mua 80k ỏ chợ Tân Thành .
 
Các bác ở Hn cho em hỏi có thể mua cái cây móc lốp thanh dẹt loại chuẩn hoặc cái móc lốp của Minsk càng tốt ở đâu không? (cho em cái địa chỉ chính xác tý chứ chợ giời em không biết mua ở đâu đâu). Thanks các bác!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,622
Bài viết
1,154,067
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top