What's new

[Chia sẻ] Đi Hà Giang 2 ngày, Đi Hà Giang- Cao Bằng 3 ngày... chi tiết

Có nhiều bạn quan tâm đến hành trình Hà Giang- Đồng Văn 02 ngày nên mình xin phép gửi bài chia sẻ, đồng thời mở rộng thêm thông tin đi từ Hà Giang sang Cao Bằng (thăm Thác Bản Giốc) trong 03 ngày... kèm một vài thông tin khác để các bạn có thêm tùy chọn cho chuyến đi.

Mình có ghi chú về chỗ dựng lều tại Đồng Văn ở phần 4,5. Phần 4 còn có phát hiện "Cặp mông cô tiên" và chụp ảnh trên sông Nho Quế.

PHẦN 1: Lưu ý chung trước chuyến đi
PHẦN 2: <Dẫn đường> Hà Nội- Hà Giang
PHẦN 3: <Dẫn đường> tp Hà Giang- Quản Bạ- Yên Minh- Sà Phìn- Lũng Cú- Đồng Văn- Mèo Vạc
PHẦN 4: <<Thông tin>> cần lưu ý
PHẦN 4,5: <<Thông tin>> Địa điểm, phiên chợ, đặc sản tại Hà Giang
PHẦN 5: Lịch trình tham khảo
PHẦN 6: <Dẫn đường + Hướng dẫn> Đồng Văn- Bản Giốc
PHẦN 7: <Dẫn đường> Bản Giốc- Hà Nội
PHẦN 8: Bonus Cung Hà Giang- Đồng Văn- Suối Lênin + Hang Pắc Pó - Bản Giốc 03 ngày


Bản quyền bài viết:
Member phuot.vn: ThanhThien
Face: Ái Quốc Tâm
Page: Yêu Việt Nam
Các website khác ngoài phuot.vn muốn đăng lại thông tin, vui lòng ghi rõ nguồn.

Bài viết có sử dụng thông tin từ tác giả khác, cụ thể là lịch họp các phiên chợ. Xin cảm ơn tác giả.
 
Last edited:
Thank cụ đã biên quá chi tiết. cơ mà ảnh đâu tiệt thế cụ
Mình chỉ viết bài chia sẻ liên quan đến cung đường thôi nên ít ảnh bạn ạ :D
Mình mới bổ sung phần 4 và thêm ảnh tự chụp về 2 phát hiện mới của mình đó, bạn xem thử nhé :D
 
PHẦN 8: Bonus Cung Hà Giang- Đồng Văn- Suối Lênin + Hang Pắc Pó - Bản Giốc 03 ngày

Tại phần 6 và 7, mình đã hướng dẫn đi Hà Giang- Bản Giốc, và bỏ qua suối Lênin, bởi mình cho rằng thời gian như thế là hợp lý để vui chơi thoải mái. Tuy nhiên, do có bạn muốn đi cả suối Lênin nên mình đã lên cung đi kèm cả suối Lênin nhưng vẫn trong thời gian 03 ngày.

Yêu cầu của bạn này là 8h sáng T6 xuất phát từ Hà Nội, 19h chủ nhật phải có mặt ở Hà Nội. Nếu các bạn có dự định đi cung này mà đi sớm hơn được một chút, về muộn hơn được một chút... thì ngày thứ 01 và thứ 03 sẽ thoải mái hơn.

Ngày 01
Giả sử 8h T6 bạn xuất phát.

Nếu đi Bản Giốc trước, dự trù thời gian 7 tiếng đến nơi (đã bao gồm ăn, nghỉ, vá xăm), tức 15h có mặt tại thác. Thăm thác và chùa... cứ cho tổng thời gian chơi thoải mái 2 tiếng.

17h xuất phát chạy suối Lê Nin. 120km. Đường hẹp và trời tối, có qua đèo dốc nên thời gian di chuyển nhiều, cứ cho hẳn 3h30 => 20h30 đến nơi.

Ngủ đêm tại suối, nên ngủ sớm.

Ngày 02
Sáng 5h30 dậy dọn đồ. Từ 6h-8h chơi thăm quan suối và Hang.

8h xuất phát đi Mã Pí Lèng. 161km. Đường hẹp, qua đèo dốc, trên đường có nhiều cảnh đẹp, dự kiến 5h30p hoàn thành. Tức 13h30 có mặt tại điểm thăm quan đèo.

Từ đây chạy về Đồng Văn còn 13km (30p). Chạy tiếp Lũng Cú (1h), về nhà Vương (1h). Thêm thời gian chơi và nghỉ 1h => đến nhà Vương là 17h ngày 02.

Cũng có thể lên Lũng Cú rồi quay lại ĐV để đêm dự giao lưu ca nhạc tại Cafe Phố Cổ.

Ngày 03
Sáng 5h30 dậy, dọn đồ, 6h xuất phát về Hà Giang.
Trên đường đi tùy chọn thăm Phố Bảng, Phố Cáo... Nên căn thời gian để Tầm 12h có mặt tại km0 HG.

Nghỉ ngơi 30p. 13h chạy về HN, lúc này các bạn có 6 tiếng di chuyển (với giới hạn 19h phải có mặt ở HN), khá thoải mái. Nhưng cũng không nên la cà quá, vì chiều CN người ta đổ xô về HN nên rất đông xe.


Chú ý: Bạn có thể đi ngược lại, là Hà Giang trước. Chiều nào cũng được hết.

Nếu đi HG trước
Ngày 01: HN- HG- ĐV ~ 500km
Ngày 02: ĐV- Lê Nin- Bản Giốc ~300km
Ngày 03: Bản Giốc- Lạng Sơn- HN ~345km

Nếu đi Cao Bằng trước
Ngày 01: HN- Lạng Sơn- Bản Giốc- Lê Nin ~470km
Ngày 02: Lê Nin- Lũng Cú- ĐV/Sà Phìn ~240km
Ngày 03: Đv/Sà Phìn- HG- HN ~435km

Đi HG trước có vẻ ổn hơn bởi quãng đường chỉ nặng ngày 01, đến ngày 02 và 03 nhẹ hơn. Ngoài ra, ngày 03 khi về bạn có thể theo hướng Bắc Kạn- Thái Nguyên, rẽ vào thăm hồ Ba Bể tại Bắc Kạn. Trong khi ngày 03 của lựa chọn đi CB trước thì chỉ có thể chạy về HN cho kịp.

Nhưng cũng không nên ham hố sẽ thăm cả Bắc Kạn, đang vui thì chạy không thấy mệt, nhưng sáng hôm sau còn đi làm, nên giữ sức.
 
4. Bạn nên đi những xe khỏe như ex, cào cào, phân khối lớn... để tối ưu hóa thời gian hành trình. Giới hạn xe của mình là 80km/h, đối với những bạn xe khỏe hơn, sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian.
Thế là cứ tiện ga phóng bao nhiêu thì phóng à :)
 
Thế là cứ tiện ga phóng bao nhiêu thì phóng à :)
Đoạn nào vào khu dân cư thì hầu như ai cũng phải giảm tốc bạn ạ, không vì công an thì cũng vì đường đông. Nhưng ngoài khu dân cư (mà hơn 90% quãng đường là ngoài khu dân cư) thì phóng bao nhiêu do khả năng của mình và em xe thôi :p

Mình chạy liên tục, chăm chỉ nhưng vì xe yếu nên tổng thời gian vẫn nhiều hơn khoảng 10% so với mấy bạn xe phân khối cao và bốc hơn, ví dụ như ex.
 
Đoạn nào vào khu dân cư thì hầu như ai cũng phải giảm tốc bạn ạ, không vì công an thì cũng vì đường đông. Nhưng ngoài khu dân cư (mà hơn 90% quãng đường là ngoài khu dân cư) thì phóng bao nhiêu do khả năng của mình và em xe thôi :p

Mình chạy liên tục, chăm chỉ nhưng vì xe yếu nên tổng thời gian vẫn nhiều hơn khoảng 10% so với mấy bạn xe phân khối cao và bốc hơn, ví dụ như ex.

Thế là đi theo kiểu kemeluat đúng ko ^^
 
Ảnh về địa phương - cảnh vật - con người chạ thấy đâu, mà mấy ảnh bản đồ chỉ điểm nét căng nhề :)
 
Thế là đi theo kiểu kemeluat đúng ko ^^
Khu dân cư bạn có thể đi 50km/h, ngoài khu dân cư thì đa số đường từ đây lên HG là hai chiều không có phân cách giữa nên giới hạn 60km/h. Nhưng nói thật là ngoài khu dân cư, trừ khi tay lái yếu, đa số người đi đường trường đều vượt quá 60km/h, công an cũng quen với điều này nên mình chưa thấy bắn tốc độ ngoài khu dân cư bao giờ.

Nói kệ mẹ luật là hoàn toàn sai. Luật là , tuy nhiên bản thân người thực thi pháp luật phải nhìn nhận cả TÌNH. Tình ở đây là tình huống. Đường hẹp, đông xe, chả ai chạy nhanh để lên bàn thờ cả, người ta chỉ chạy khi điều kiện thực sự cho phép. Bạn đi đường trường cũng sẽ thấy không thiếu gì xe công, xe cơ quan nhà nước, thậm chí xe CSGT cũng chạy quá 60km/h ở những đoạn đường cho phép chạy đến 60km/h (trừ trong khu dân cư)... không phải tất cả mọi người đều coi thường pháp luật, mà tình huống cho phép như thế bởi ngoài khu dân cư, đường vắng, đi nhanh hơn một chút không chết ai. Ngay cả ban đêm trong thành phố, giữa lòng thủ đô, bạn phóng 70- 80km/h cũng không ai hỏi. Hoặc là, bạn đi ngoài khu dân cư ban đêm, nơi heo hút, đèn xe bạn rất sáng, có thể chạy trên 60km/h nhưng bạn có giữ nguyên tốc độ 60km/h để bò đến hết đêm không?

Cho nên khi bạn hỏi "kệ mẹ luật đúng không?", mình thấy rất ngạc nhiên với câu hỏi của bạn, trên 90% chuyến đi được chia sẻ tại diễn đàn này đều vi phạm về tốc độ nếu chỉ xét theo Lý mà bỏ quên Tình. Do đó nếu bạn không hài lòng với câu trả lời của mình, bạn vui lòng gửi bài ở topic khác để hỏi những người khác.

Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, bài của mình không hề cổ súy hoặc khuyên ai đó chạy nhanh (so với mấy bác PKL toàn chạy trên 100km/h thì mình không là gì), mình chỉ đưa ra thông tin tham khảo và chi tiết nhất có thể để người đọc căn cứ vào đó mà tính toán, sắp xếp thời gian cho chuyến đi của họ (BB)
 
Ảnh về địa phương - cảnh vật - con người chạ thấy đâu, mà mấy ảnh bản đồ chỉ điểm nét căng nhề :)

Hii, vì bài này mình viết theo yêu cầu của một số bạn, nội dung chính ban đầu là lên cung đi HG trong 02 ngày... khi viết mình mở rộng thêm một chút, bởi thời gian 02 ngày rất eo hẹp, biết càng nhiều thông tin trước khi đi càng tốt. Do đó, đây chỉ là bài viết mang tính chất hướng dẫn cung... chứ không phải review, nên mình không đăng nhiều ảnh :D
 
Khu dân cư bạn có thể đi 50km/h, ngoài khu dân cư thì đa số đường từ đây lên HG là hai chiều không có phân cách giữa nên giới hạn 60km/h. Nhưng nói thật là ngoài khu dân cư, trừ khi tay lái yếu, đa số người đi đường trường đều vượt quá 60km/h, công an cũng quen với điều này nên mình chưa thấy bắn tốc độ ngoài khu dân cư bao giờ.

Nói kệ mẹ luật là hoàn toàn sai. Luật là , tuy nhiên bản thân người thực thi pháp luật phải nhìn nhận cả TÌNH. Tình ở đây là tình huống. Đường hẹp, đông xe, chả ai chạy nhanh để lên bàn thờ cả, người ta chỉ chạy khi điều kiện thực sự cho phép. Bạn đi đường trường cũng sẽ thấy không thiếu gì xe công, xe cơ quan nhà nước, thậm chí xe CSGT cũng chạy quá 60km/h ở những đoạn đường cho phép chạy đến 60km/h (trừ trong khu dân cư)... không phải tất cả mọi người đều coi thường pháp luật, mà tình huống cho phép như thế bởi ngoài khu dân cư, đường vắng, đi nhanh hơn một chút không chết ai. Ngay cả ban đêm trong thành phố, giữa lòng thủ đô, bạn phóng 70- 80km/h cũng không ai hỏi. Hoặc là, bạn đi ngoài khu dân cư ban đêm, nơi heo hút, đèn xe bạn rất sáng, có thể chạy trên 60km/h nhưng bạn có giữ nguyên tốc độ 60km/h để bò đến hết đêm không?

Cho nên khi bạn hỏi "kệ mẹ luật đúng không?", mình thấy rất ngạc nhiên với câu hỏi của bạn, trên 90% chuyến đi được chia sẻ tại diễn đàn này đều vi phạm về tốc độ nếu chỉ xét theo Lý mà bỏ quên Tình. Do đó nếu bạn không hài lòng với câu trả lời của mình, bạn vui lòng gửi bài ở topic khác để hỏi những người khác.

Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, bài của mình không hề cổ súy hoặc khuyên ai đó chạy nhanh (so với mấy bác PKL toàn chạy trên 100km/h thì mình không là gì), mình chỉ đưa ra thông tin tham khảo và chi tiết nhất có thể để người đọc căn cứ vào đó mà tính toán, sắp xếp thời gian cho chuyến đi của họ (BB)

Biết luật mà vẫn vi phạm, ko phải kệ mẹ luật thì là gì mà còn lý với tình :) Hỏi bạn, tình của cái đi quá tốc độ là gì? Còn ở đây thì chắc ai cũng biết là đi đường trường cánh lái xe lúc nào cũng nhằm không có công an mà phóng, nhưng không có nghĩa là người khác vi phạm thì mình cũng vi phạm được. Cái tính tự giác, tự kiểm soát là cái mà chúng ta rất thiếu và hoàn toàn không nên cổ súy cho nó. Thử hỏi bao nhiêu đoàn phượt đi mà tuân thủ đúng cái tốc độ được quy định, hay chỉ cố chạy cho nhanh, đến sớm hơn 1-2 tiếng để đi được nhiều hơn?
Cách đây khoảng 2 tháng, mình dừng đèn đỏ ở trong thành phố, có 1 bác khoảng ngoài 60 bấm còi inh ỏi đòi vượt khi còn 15s, không vượt thì ăn ngay 1 câu là Đồ nhà quê. Vâng, ở Hà Nội không vượt đèn đỏ là đồ nhà quê từ bao giờ thế?
Còn nữa, mấy hôm gần đây trên 1 group phượt cãi nhau việc 1 bạn up clip vượt chốt, cãi là công an hiệu lệnh không đúng không dừng các kiểu, những người vào phản đối không tuân thủ luật giao thông thì bị nói là đạo đức giả.
Vậy vấn đề ở đây là gì? Là chúng ta quá quen với việc vi phạm luật giao thông, đến mức mà giờ người đi đúng và muốn người khác cũng tuân thủ thì là nhà quê và đạo đức giả.
Còn mình nói thật với bạn, đi nhanh ở đường không có ai không thể hiện là cứng lái đâu bạn ạ.
 
Biết luật mà vẫn vi phạm, ko phải kệ mẹ luật thì là gì mà còn lý với tình :) Hỏi bạn, tình của cái đi quá tốc độ là gì? Còn ở đây thì chắc ai cũng biết là đi đường trường cánh lái xe lúc nào cũng nhằm không có công an mà phóng, nhưng không có nghĩa là người khác vi phạm thì mình cũng vi phạm được. Cái tính tự giác, tự kiểm soát là cái mà chúng ta rất thiếu và hoàn toàn không nên cổ súy cho nó. Thử hỏi bao nhiêu đoàn phượt đi mà tuân thủ đúng cái tốc độ được quy định, hay chỉ cố chạy cho nhanh, đến sớm hơn 1-2 tiếng để đi được nhiều hơn?
Cách đây khoảng 2 tháng, mình dừng đèn đỏ ở trong thành phố, có 1 bác khoảng ngoài 60 bấm còi inh ỏi đòi vượt khi còn 15s, không vượt thì ăn ngay 1 câu là Đồ nhà quê. Vâng, ở Hà Nội không vượt đèn đỏ là đồ nhà quê từ bao giờ thế?
Còn nữa, mấy hôm gần đây trên 1 group phượt cãi nhau việc 1 bạn up clip vượt chốt, cãi là công an hiệu lệnh không đúng không dừng các kiểu, những người vào phản đối không tuân thủ luật giao thông thì bị nói là đạo đức giả.
Vậy vấn đề ở đây là gì? Là chúng ta quá quen với việc vi phạm luật giao thông, đến mức mà giờ người đi đúng và muốn người khác cũng tuân thủ thì là nhà quê và đạo đức giả.
Còn mình nói thật với bạn, đi nhanh ở đường không có ai không thể hiện là cứng lái đâu bạn ạ.
Quan điểm của mình đã nêu rất rõ rồi, tình ở đây không phải tình cảm, mà là tình huống. Bạn biết con dao đầu nhọn dân tộc vẫn hay dùng không? Hoặc một số loại dao nhà bếp nhưng nhỏ, sắc nhọn, đúng kiểu dao găm... xét theo khái niệm, nó là vũ khí, nhưng tại sao vẫn bán tràn lan? Tại sao cùng cầm dao như nhau, có người bị CA bắt vì tàng trữ vũ khí, có người không?

Tại sao bạn đi ban ngày trong thành phố không được vượt quá 60, nhưng ban đêm bạn có thể phóng đến 70- 80 cũng không ai hỏi? Tại sao quy định xe phải có gương, nhưng bạn đi không gương cũng không ai hỏi (CA sẽ chỉ hỏi nếu bạn vi phạm lỗi khác và khi đã gọi vào thì mới tính gộp lỗi không gương).

Tại sao xe đón dâu hoặc đưa tang có thể vượt đèn đỏ (mặc dù đa số tài xế vẫn sẽ dừng chờ, nhất là khi đường đông)? Tại sao xe máy chở bệnh nhân vào viện có thể kẹp 3?

Nếu bạn là người có lối sống chuẩn mực, bất kể tình huống nào cũng đúng luật thì mình nể bạn.

Cái mình muốn nói, không phải để bênh vực việc chạy nhanh, mình chỉ muốn giải thích để bạn hiểu, ngoài khu vực dân cư, khi đường hoàn toàn vắng, người ta chạy nhanh một chút, không phải ai cũng vì coi thường pháp luật, đa số vẫn phải tuân thủ những quy định cơ bản về lái xe an toàn, do đó, xét về lý thì đúng là có vi phạm, nhưng kết luận "kệ mẹ luật" là sai. Nếu kệ mẹ luật, mình đã không giảm tốc khi vào khu dân cư, không tuân thủ đèn tín hiệu, tuân thủ làn.v.v.. Đấy là thứ nhất.

Còn thứ hai, nếu mình là đứa thích khoe khoang hoặc cổ súy việc vi phạm luật, bạn thấy ngứa mắt thì cứ chất vấn cho thỏa thích, nhưng mình chỉ là một người bình thường như bao người khác, viết một bài rất bình thường, không hiểu ở mình có điểm gì hấp dẫn để bạn nhằm vào và hỏi câu "kệ mẹ luật"? Chúng ta không biết nhau (hoặc chỉ có bạn biết mình vì thông tin cá nhân của mình rất rõ ràng), bạn đã hỏi câu có tính châm chọc, nhưng mình vẫn nhiệt tình trả lời bạn.

Thứ ba, bạn nói thật hay nói đùa mình không quan tâm, mình chưa đưa ra bất kì quan điểm nào về việc đi nhanh là lái cứng, chậm là lái không cứng, bản thân khái niệm "cứng" cũng rất mơ hồ, nên câu cuối cùng của bạn, không biết bạn muốn nhắn gửi ai, nhưng chắc chắn không liên quan đến mình, bạn vui lòng đi tìm đúng người để nói. Bạn không thể nhận xét về ai đó khi họ không thể hiện bất cứ quan điểm nào về lĩnh vực bạn nhận xét.

Xin lỗi vì mình nhiệt tình trả lời bạn chỉ đến đây được thôi, tôn trọng bạn, nhưng xin phép mình sẽ không trao đổi thêm với bạn về vấn đề này, bởi không cần thiết. Đi trên đường mình có thể nhanh hơn bạn một chút nếu tình huống cho phép hoặc cho thấy cần phải như thế, và mình luôn sẵn sàng thừa nhận nếu có vi phạm luật (hồi mới biết đi xe mình cũng bị công an phạt vài lần, mình rất vui vẻ vì họ làm đúng trách nhiệm của họ), nhưng coi thường pháp luật thì không. Bạn có thể chưa bao giờ vi phạm luật giao thông, nhưng bạn chưa chắc đã tôn trọng pháp luật hơn mình bởi điều đó còn thể hiện trong mọi mặt của đời sống, cách sống. Không nói trước được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,618
Bài viết
1,154,009
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top