What's new

[Hỏi đáp] Xe nào đi phượt

Trong 3 con xe bác nêu ra e nghĩ bác chọn con Future là phù hợp nhất cho việc đi làm, đi phượt và cả tầm tuổi của bác :),mua về nếu muốn bác có thể thay đổi thành lốp không ruột 1 cách dễ dàng.

Con viva thì màu mè không hợp với người đứng tuổi.

Con PCX chạy đường trường , leo đèo rất tốt, tuy nhiên xuống đèo hơi cực. Còn đi vào đường sình lầy, đất đá, lội nước kiểu offroad thì con này phải loại ngay vòng đầu, e đã từng chứng kiến 2 thanh niên to khỏe vật nhau nửa tiếng đồng hồ với 1 con PCX dưới 1 vũng lầy chưa quá đầu gối trong khi con citi cùi của e qua tới 30s :))
 
xe em :p đã đi củng kha khá cung đương ,đèo dóc , đá sỏi lội nước , đường cát ven biẻn v.v.
10352947_1156900097659830_6448724597535011971_n.jpg
 
Chào chú, cháu có chút lời với chú như thế này. Đi phượt không có nghĩa là lúc nào cũng leo núi với đi of road. Phần lớn quãng đường ta đi vẫn là đường trường, cao tốc. Chú tự đánh giá xem 1 chuyến phượt sẽ chạy mấy km leo núi và bao nhiêu km chạy đường bằng? 10 chuyến phượt của chú thì có bao nhiêu chuyến sẽ cần of road? Khi mua xe hay bất kỳ sản phẩm gì, ta cần tính đến tính thường xuyên sử dụng nó mới phát huy được hết hiệu xuất đúng không chú?

Theo cháu nghĩ, phần lớn thời gian, phải nói là đến hơn 90% quãng đường phượt sẽ là đường bằng, cao tốc vậy thì chẳng có lý do gì không chọn PCX, 1 chiếc xe tuyệt vời cho đường trường. Đối với các leo đồi pcx vẫn leo ngon lành, đổ đèo chỉ cần kỹ năng lái chút là cũng ngon lành luôn. Ngồi pcx chạy đường dài như ngồi salong, đỡ mỏi hơn rất nhiều so với ngồi future hay viva ... đặc biệt là ở tuổi cao như chú. Vậy thì tại sao lại phải chọn 1 con xe để trèo đèo lội bùn trong khi phần lớn thời gian phượt là đường bằng? Theo cháu là chú nên mua pcx, khi nào đến các đoạn leo núi lội bùn thì gửi pcx, thuê xe chạy. Cháu khẳng định với chú là chú đi pcx chú sẽ khám phá đất nước ta nhiều hơn so với chú đi xe số do được lợi về vấn đề sức khỏe.
 
Cháu vote 1 phiếu cho em Future, cháu có thằng bạn xách chiếc đó đi xuyên Việt 02 lần rồi, xe rất trâu và ko bị vấn đề gì nghiêm trọng cả.

PCX thì đỉnh của đường trường rồi, cháu có chiếc Epicuro đời 2003 và PCX 2012, xe lướt êm khỏi chê. Nhưng nếu đi đường đồi núi miền Trung/Bắc thì không tốt & trâu bằng xe số. Hư cũng khó tìm chỗ để sửa, nếu chẳng may ngã & xe có vấn đề về đề/điện/acquy thì xong.
 
vợ chồng tôi cũng U50 rồi,cũng hay phượt xa. theo cá nhân tôi.Có 3 xe nên chọn
-Fututre 125 2012 ko FI ,yên rộng,đầm xe ,ko hao xăng,phù hợp nhưng cung dài như xuyên việt,sử dụng hàng ngày phù hợp tuổi
-YAMAHA Jupiter máy chắc ,khỏe,chạy đường hỗn hợp tốt,phù hợp những cung như tây bắc.dáng thanh niên
- Ware RSX 110 cũng ổn ,dành cho bác nào thể hình nhỏ.
Mình đã dùng qua cả 3 loại trên,vẫn thích FU nhất ,giờ đang chạy wave s110 đã độ lại nhiều thứ.Giữa năm định XV lần 2 trong 1 tháng .Thân
 
Mượn lời của một bạn dùng tay ga đi phượt: "Tay vít ga mà lòng xót xa"
Đi đường đèo dốc hẹp cần cẩn thận thì xe ga bóp phanh mỏi tay... xe số thì trả số nhỏ xuống từ từ ^_^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,144
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top