What's new

Xuyên Việt tuổi 20

Xin chào tất cả mọi người, các cô chú, anh chị, và các bạn trong ngôi nhà phượt. Mình tên Hoàng Phúc, sv năm 2 Đh Mở TPHCM. Những tháng ngày sinh viên của mình sắp trôi qua, sắp phải đương đầu ra biển lớn của cuộc sống, thế cho nên quyết định phải làm điều gì đấy có ý nghĩa ở tuổi trẻ, cũng như thời sinh viên.

Ai cũng thế cũng có những ước mơ, hoài bão của riêng mình, nỗi khát khao được lang thang đó đây được dâng lên từ cuối năm cấp 3, vào ngày thi tốt nghiệp cuối môn Anh tôi và lũ bạn thân đi đêm ra biển Vũng Tàu để ngắm bình minh, từ đó máu phượt đã bắt đầu tan chảy trong chúng tôi.

Giấc mơ xuyên Việt đã có từ lâu, nay quyết định đi vào ngày 15/5- sinh nhật tuổi 20 để tạo một dấu mốc cho tuổi trẻ, cũng như rèn luyện bản thân để bước vào những thử thách mới. Thời điểm này cũng thật đặc biệt 30-4-1975 30-4-2015 kỷ niệm 40 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 40 năm trôi qua, chiến tranh đã lùi sâu vào quá khứ, những thế hệ con cháu sau này như tôi chỉ biết lịch sử hào hùng của dân tộc qua những trang sách, trang vở ở trường. Thế cho nên tôi chọn xuyên Việt bằng đường Hồ Chí Minh ở lượt đi, vì là con đường chiến lược chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm dài kháng chiến, đi để tìm về một thời hào hùng của dân tộc.

Sài Gòn 40 năm thống nhất đất nước.

DSC_1285 by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Bờ sông Sài Gòn đêm 30/4/2015.

DSC_1658 by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

DSC_1712 by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Chuyến đi cần phải chuẩn bị nhiều thứ : thời gian, tiền bạc, sức khỏe. Tuổi trẻ nên thời gian, sức khỏe thì có thừa, còn tiền bạc thì phải chuẩn bị lâu :). Sau tháng rưỡi làm bảo vệ ca đêm ở KCN Tân Bình (TPHCM) vào dịp Tết Ất Mùi 2015 thì cũng được khoảng kha khá, cộng với dành dụm thì cũng được khoảng hơn tám triệu. Lo lắng quá vì khoảng này chỉ vừa đủ mà không có nhiều tiền dự phòng, thôi cũng cận kề ngày sinh nhật nên cũng đánh liều một phen.
Lo cho đám bà tôi suốt 4 5 ngày nên không chuẩn bị được nhiều. Mấy ngày gần đi tất bật chuẩn bị nào là lịch trình, những điểm đến, dừng chân, nhà nghỉ, rồi lo cho “chiến mã”, những đồ mang theo… quá trời thứ; được 2 thằng bạn thân cho mượn nào là balo to, đèn pin, dây phản quang, bợ tay lái.. rồi nhiều thứ nữa nên cũng đủ. “Chiến mã” thì trước chuyến đi đã được thay vỏ sau mới (do thủng một lỗ ở Đà Lạt mà vá chọt, nên ép không được nữa), thay luôn bình “tăng lực” Mobil 1 10w-40.
Những bình “tăng lực” đã dùng qua.

DSC_5443.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Hành lý cuộc hành trình.

DSC_5434.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Hành trình dự định đi 12 ngày Sài Gòn- Hà Nội –Sài Gòn đi đường Hồ Chí Minh và về Quốc Lộ 1A. Lịch trình:
1. Sài Gòn- Đắc Nông-TT Ea Drăng (Ea H`leo, Đắk Lắk)........................440km
2. Ea Hleo- Kon Tum- Ngã 3 Đông Dương- TT Thạnh Mỹ (Quảng Nam).....440km
3. TT Thạnh Mỹ- Huế- Quảng Trị- Phong Nha (Quảng Bình)...................430km
4. Phong Nha- Hà Tĩnh- Nghệ An- TT Lam Sơn (Thanh Hóa)..................435km
5. TT Lam Sơn- Ninh Bình- Hà Nội.....................................................210km
6. Hà Nội......................................................................................80km
7. Hà Nội- Ninh Bình- Nghệ An- TT Kỳ Anh (Hà Tĩnh)............................420km
8. Kỳ Anh- Quãng Bình- Quãng Trị- Huế.............................................345km
9. Huế- Đà Nẵng- Hội An- Đà Nẵng.................................................. 190km
10. Đà Nẵng- Quãng Nam- Quãng Ngãi- TT Sông Cầu (Phú Yên)............430km
11. TT Sông Cầu- Khánh Hòa- Đà Lạt..............................................440km
12. Đà Lạt- Sài Gòn......................................................................340 km
(những km trên là những đoạn đường đã đi, do vào khu du lịch, di tích nên xa hơn so với bản đồ)

Bản đồ chuyến đi.

ban do vn.bmp by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Đêm cuối trước chuyến đi, dù đã chuẩn bị đầy đủ nhưng vẫn lo lắng kiểm tra lại mấy lần, cứ sợ thiếu đồ. Nằm xoay qua xoay lại mãi không ngủ được, căn phòng nhỏ hôm nay yên lặng đến lạ, chỉ nghe thấy chú mèo “ngao! ngao” ngoài cửa sổ.
 
Last edited:
Chạy đi kiếm bến tàu vào động Phong Nha, không biết còn tàu không.

Con đường dọc theo dòng sông Son, cứ đi đi mãi vì lúc này điện thoại đã hết pin không xem bản đồ được. Hỏi thăm người dân h này đã hết h tham quan rồi, tiếc quá, mà sao vẫn còn nhiều tàu du lịch chạy trên sông vậy nhỉ, chắc chuyến cuối ngày.

DSC_2361.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Chạy ngược ra ngoài chụp hình. trên Flickr

Thấy chuyến đi của hoangphuc1595 hay quá. Và hình ảnh cũng đẹp, chú lại nhớ đến động Phong Nha.
Lẽ ra chú cũng chạy hết đoạn sông này, nhưng thời gian đã gần chiều, nên chú chỉ chạy được một đoạn gần đến cửa động là quay lại. Vì còn phải ra đèo Ngang viếng mộ Bác Giáp ở Vũng Chùa. Chú gởi vài ảnh góp vui vào toppi này nhé!

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Cám ơn chú :) a cháu đứng bên kia chụp qua, chú đứng bên đây, đủ 2 bên cửa động luôn :))

Đúng rồi, chú vô tham quan động rồi mới ra cửa lấy xe chạy theo dòng sông bên đây.
Cháu viết bài rất khá, chú đang dõi theo hành trình đây!
 
Ngày 4: Phong Nha- Hà Tĩnh- Nghệ An- TT Lam Sơn (Thanh Hóa) 435km

ngay4 by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

4h, “reng reng” chuông báo thức vang lên. Chợt tỉnh giấc, thu dọn đồ đạc lên đường.

Quyết định không vào Phong Nha, hẹn những hang động kỳ bí của “vương quốc hang động” này vào một ngày không xa.

DSC_2440.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Bình minh tại cầu Xuân Sơn bắc qua dòng sông Son thơ mộng.

DSC_2450.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Những làn sương, hơi lạnh như tỏa ra từ những khối núi trùng trùng điệp điệp.

DSC_2459.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

DSC_2463.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Khối núi đá vôi Phong Nha-Kẻ Bàng, kết hợp với những tia nắng ban mai hệt như một bức tranh thủy mặc.

DSC_2470.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr
 
DSC_2461.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

DSC_2476.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

DSC_2474.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Cảnh sắc như mê hoặc lòng người, chạy chậm bên những hơi sương buổi sớm thật thoải mái, rồi cũng đến Khe Gát, điểm giao nhau giữa Đông-Tây Trường Sơn.

DSC_2481.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Bia di tích chiến thắng Khe Gát, phía sau là con đường Tây Trường Sơn huyền thoại.

Sân bay dã chiến Khe Gát năm xưa đã làm nên trận không chiến 17 phút ghi vào lịch sử binh chủng vào ngày 19/4/1972. Lần đầu tiên không quân Việt Nam sử dụng máy bay tiêm kích đánh bị thương tàu khu trục hạm của Mỹ trên Biển Đông.(theo nguoiquangbinh.net)

Khe Gát giờ đây chỉ còn tấm bia bạc màu và cây đa kỷ niệm.

DSC_2482.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

"Sân bay dã chiến Khe Gát. Nơi đây, từ năm 1969 đến năm 1972, lực lượng không quân đã sử dụng máy bay chiến đấu phản lực để yểm trợ cho tuyến đường Hồ Chí Minh. Riêng ngày 19/4/1972(16 giờ 5'), phi đội MIG-17 của Nguyễn Văn Bảy (Bảy B) và Lê Xuân Dị đã bắn cháy hai tầu khu trục thuộc Hạm đội 7 của Mỹ"

Cột mốc số 0 Khe Gát tại ngã 3 Đông-Tây Trường Sơn.

DSC_2483.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Nhìn đồng hồ mới 5h30, mà các cô cậu học trò đã đi học, sớm thế này chắc phải đi bộ xa lắm đây. Vừa thấy tôi chụp hình cậu liền “tạo dáng” thật dễ thương.

DSC_2484.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr
 
Vẫy chào cậu bé đất Quảng, cậu tung tăng theo các bạn đến trường, còn tôi tiếp tục hành trình của mình.

Đi khỏi Khe Gát vài cây số sẽ tới đoạn đường Hồ Chí Minh xuyên qua vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

DSC_2490.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr

Khung cảnh thật ấn tượng, với 2 bên là trùng trùng điệp điệp các núi đá vôi đan xen mảng xanh mướt của rừng.

DSC_2501.NEF by Phuc Nguyen Hoang, trên Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,949
Bài viết
1,156,935
Members
190,282
Latest member
zbetvnapp
Back
Top