What's new

[Chia sẻ] Cát Bà có gì nào? Có trek xuyên rừng đây

Cát Bà là quần đảo nằm trong vịnh Lan Hạ nối liền vịnh Hạ Long, là khu dự trữ sinh quyển thế giới, có đảo cát đảo đá, có rừng quốc gia với nhiều loại động thực vật quý hiếm, là nơi loài linh trưởng nằm trong Sách đỏ - Voọc đầu trắng sinh trưởng, người dân thật thà thân thiện, hải sản phong phú, có sản phẩm nước mắm Cát Hải nổi tiếng.....

Là điểm đến của quý khách mọi miền, mọi quốc gia...blah blah.

Để tớ tìm thêm vài mỹ từ nữa cho nó hoành , tất cả những thông tin trên đối với tớ chẳng hề có ấn tượng gì vì nó quen thuộc quá, nó tồn tại như đương nhiên phải thế, chẳng thể khác được.

Với tớ, mắm đương nhiên phải là mắm cá quẩn Cát Hải, mắm nơi khác tớ không thấy vào, cá Song hẳn ngon nhất là ở Cát Bà, mực khô Cát Bà chỉ to tầm bàn tay nhưng dày mình đậm đà thơm lừng ngọt lịm, Tu hài chỉ Cát Bà mới có, mật ong cho con là mật hốc đá Cát Bà, Tắc kè ngâm rượu cho ông cụ cũng phải là từ đó, món dê mà trống yêu thích cũng là dê núi đá Cát Bà....
Có quá cực đoan không khi tớ là người Hải Phòng?

Một năm tớ tới đó vài lần, hè có đông có, mỗi mùa mỗi niềm yêu riêng, từ lần đầu tiên tới Cát Bà đầu năm 90, phải đi nhờ thuyền gỗ của ngư dân đến Cát Hải, đi đò sang Phù Long rồi nhồi cùng gà vịt sau chiếc Uoat rung bần bật vượt rừng quốc gia để chui qua hầm sang Cát Cò, trèo núi tới Cát Tiên mất 7, 8 tiếng đồng hồ, các bãi biển đẹp như mơ mà chỉ có ta với ta, xuống nước tắm cá bơi quẩn quanh chân, xoè tay cũng lùa được vài ba chú đến bây giờ, đi tàu cao tốc mất 1h, đi Hoàng Long tốn 2h, người len như nêm cối chật ních các khách sạn nhà hàng mà lúc nào cũng thấy say mê cả.

Nhớ lần vác bánh mỳ chui rừng gặp suối trong veo từ hang chảy ra, cả bọn nhào xuống bơi rồi mới nhớ ra mình chỉ có bộ quần áo duy nhất, lần hai đứa xài sang vác hẳn con gà vào động Trung Trang xuyên qua núi hú hét như voọc rồi tuột xuống rừng vải nằm dài ngắm trời núi dể rồi ngủ quên bị kiến nó khênh. Rồi lần thấy mất hút Audioman71, tìm mãi thấy chàng bù xù từ lùm cây chui ra, gặng mãi chàng mới thỏ thẻ rằng: Chàng rình hoàng hôn trên biển.:)
Tấm ảnh đó chắc vẫn treo chứ Au71? Nơi tình yêu lên tiếng mà.

Và bữa gần đây là bữa đi câu mà sản phẩm chỉ đủ nấu một nồi thuyền chài, báo hại cho lũ mái già tham ăn phải nhẩy vào bè "câu trộm" nào tôm nào ghẹ.:D

Ôi chao, một thời vô tư và sung sướng!

Làm hàng tí chứ bây giờ vẫn thấy sung sướng như thường.

Cứ một thời gian ngồi văn phòng, đứng lên ngồi xuống trong phạm vi 5m2 thấy mình sao mà ục ịch, nhân dịp công ty có công chuyện ngoài đảo, tớ chộp ngay cớ để đi Cát Bà.
Như thường lệ là: Em đi với. Đi làm giề? Thì hỗ trợ chị công chuyện. Đới, có em út thế hỏi sao tớ không hư.

Nhưng Hội Làng Cá đông đặc người, chả lẽ ra nhìn người, đi câu thì trời đổi gió mùa, bọn kia chịu đâu được sóng. Thôi thì tớ quyết, đi Việt Hải- xã cuối cùng của đảo rồi trek qua rừng khoảng 20 km gì đó cho toát mồ hôi, thanh lọc cơ thể.

Thế là chúng ta đi.
 
Spam:

Các bác cho em hỏi tý nhá:
+ Lịch trình đi thế nào cho hợp lý???
+ Tàu ra Đảo mỗi ngày có mấy tuyến, giá cả ra sao, nên đi tàu nào, lịch trình ra sao???
+ Ra đến đảo thì nên ở Nhà nghỉ hay KS nào??? Giá cả như thế nào ạ???
+ Ở Cát Bà, thì chơi ở những đâu cho 2 ngày, chỉ đi nghỉ thôi ạ...
+ Một số chú ý khi đi Cát Bà...

Đi 2 ngày thì bạn đi thế này nhé:
Ngày 1:
- Sáng bạn đi ra bến tầu Đình Vũ mua vé 1xe máy + 2 người năm ngoái tớ đi là 70K. Tầu to thì đi mất khoảng 45', tầu nhỏ thì chỉ 20' là đến đảo. Cái này do tầu chạy không chọn được.
- Lên đảo chạy qua đường xuyên đảo nhanh thì khoảng 30'. Nên đi đường xuyên đảo an toàn đường đẹp dễ đi, đừng đi đường vách núi nguy hiểm chít người.
- Khách sạn thì tùy giá tiền bạn chọn. Nhưng ngày thường thì chỉ khoàng 150K/phòng đôi nhà nghỉ ở sạch sẽ tiện nghi đầy đủ (nhưng là nhà phía trong chứ không phải mặt đường chính). Mà suy cho cùng thì cũng cần đếch gì mặt đường chính đâu. Nhà nghỉ nào cũng phải xem phòng và mặc cả trước bạn ạ.
- Ăn uống thì cũng thế. Ăn hải sản thì phải hỏi giá và xem mặt hàng trước không là họ cho ăn đông lạnh như chơi. Tớ thì hay ăn ở nhà hàng nổi Cát Tiên. Đầu bếp cũng được ngồi trên mặt nước bồng bềnh vừa ăn vừa ngắm đảo. Nhưng đừng nghe bà chủ quán quảng cáo nhiều quá nhé.
Ở Cát Bà có mấy món như là: Tu hài nướng, bề bề rang muối, Cá sủ sao nướng lá sen, sò điệp nướng mỡ hành, ghẹ hấp, tớ thì thêm món sò huyết nướng tái, ngao hấp sả để cả nước để uống.
- Nếu đi sớm thì trên đường ra thị trấn bạn có thể tranh thủ thăm quan rừng Quốc Gia Cát Bà và mấy cái hang Quân y hay gì gì đó.
- Buổi chiều nghỉ ngơi dạo chơi quanh thị trấn. Đi bộ ra bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3. Tắm biển.
- Buổi tối ra chỗ cầu cảng uống cafe hoặc nước dừa nước mía thì tùy. Hoặc lên Bar club của Cát Bà. Lãng mạn chút xíu nữa thì ta lại đi dạo bờ biển đêm hay phết đấy. Cá tính hơn thì ta thuê tầu đi câu mực (cái này tớ chưa đi vì không biết bơi nên ứ dám đi).
- Sáng hôm sau ăn sáng, cafe rùi thuê tầu đi Vịnh Lan Hạ, thăm đảo khỉ,... Năm ngoái tớ đi thì mất khoảng 400K(giá người quen)~700K/tầu tùy bạn đi một mình 1 tầu hoặc ghép đoàn.
- Sau khi ăn trưa ta chuẩn bị hành trang đi về là vừa.

Bạn nhớ hỏi giờ tầu để quay về nhé.

Chúc đi vui vẻ.:D
 
Đi 2 ngày thì bạn đi thế này nhé:
- Ăn uống thì cũng thế. Ăn hải sản thì phải hỏi giá và xem mặt hàng trước không là họ cho ăn đông lạnh như chơi. Tớ thì hay ăn ở nhà hàng nổi Cát Tiên. Đầu bếp cũng được ngồi trên mặt nước bồng bềnh vừa ăn vừa ngắm đảo. Nhưng đừng nghe bà chủ quán quảng cáo nhiều quá nhé.
Ăn trên nhà hàng nổi chỉ là mode thôi, khác gì trên mặt đất dâu, khách thì đông, phục vụ ko kịp. Có khi ngồi chờ dài muõm ra mới có cái vào bụng ý - tớ vừa đi hôm 1/6, đi có trẻ con nữa chỉ sợ nó tòm xuống biển :(
-
Buổi tối ra chỗ cầu cảng uống cafe hoặc nước dừa nước mía thì tùy. Hoặc lên Bar club của Cát Bà. Lãng mạn chút xíu nữa thì ta lại đi dạo bờ biển đêm hay phết đấy. Cá tính hơn thì ta thuê tầu đi câu mực (cái này tớ chưa đi vì không biết bơi nên ứ dám đi).
Bạn ới đừng có đi câu mực làm gì cho nó phí tiền ra. May ra bạn chỉ nhìn thấy 1 vài con mực nó bơi bơi thấp thoáng rồi biến mất. Tớ thấy cái đèn câu chạy ác quy thì tối mò làm sao có thể thu hút được mực, mắt thì bị đèn chói cũng chẳng biết đường nào mà giựt cần . Ah mà cái lưỡi câu thì kỳ cục có khi giựt trúng nó cũng chạy thoát được. Tốt nhất là đừng đi câu mực đêm, phí lắm! xiền đó để mà (beer)
-
[Bạn nhớ hỏi giờ tầu để quay về nhé.
Nếu bạn không đi xe máy thì có thể về HP bằng xe Hoàng Long chạy lúc 7h sáng từ Cát Bà về phà Gót. Ờ phà Gót xuống tàu cao tốc của Hoàng Long chạy về bến phà Đình Vũ. Đến Đình Vũ lại chuyển lên xe Hoàng Long về Thành phố. Hôm tớ đi về là nhờ khách sạn (Holiday view - Vinaconex) đặt vé giúp nên mất 100K cho cả chặng từ Cát Bà về đến HP city. Bình thường không biết có hết 100K ko ;)
 
Last edited:
Các bác thổ dân Cát Bà cho em hỏi, trên đảo có nhà hàng/đơnvị/công ty nào tổ chức tiệc nướng BBQ bãi biển buổi tối không ạ? (địa điểm: cát cò 1; cát cò 2). Nếu có, các bác làm ơn cho em xin contact và giá cả luôn ạ! Cám ơn các bác rất nhiều!
 
Các bác thổ dân Cát Bà cho em hỏi, trên đảo có nhà hàng/đơnvị/công ty nào tổ chức tiệc nướng BBQ bãi biển buổi tối không ạ? (địa điểm: cát cò 1; cát cò 2). Nếu có, các bác làm ơn cho em xin contact và giá cả luôn ạ! Cám ơn các bác rất nhiều!

Nếu bạn vào Holiday View 55$/đêm thì bạn sẽ có BBQ buổi tối đấy, bữa sáng tự trọn. Từ Holiday View ra các bãi Cát Cò 1 2 3 đều tiện, có thể đi bộ mà không cần xe cộ gì cả. Mấy hôm ở đấy tớ đều đi bộ một mình, rất thoải mái, khoảng cách đến bãi xa nhất chắc cũng chỉ 1km thôi.(c) Đã thế chọn được phòng trên tầng TOP thì tha hồ mà view ra biển.

Chúc vui vẻ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top