What's new
Re: Visa vào Mỹ

Dù đi ngắn ngày hay nhiều ngày cũng phải trải qua 8 bước để làm Visa nhé:
- Hộ chiếu: Còn hạn ít nhất 6 tháng sau ngày cuối cùng ở Hoa Kỳ. Trẻ em phải có hộ chiếu riêng
- Chụp ảnh: 5cm x 5cm, không chỉnh sửa vi tính, để rõ hai tai, mới chụp trong vòng 6 tháng.
- Chuẩn bị giấy tờ
- Điền đơn DS-160 trên mạng
- Thanh toán phí xin visa tại ngân hàng Citibank: trả phí quản lý sinh viên nếu đương đơn thuộc diện phải nộp phí SEVIS.
- Đặt lịch hẹn trên mạng tại Hà Nội
- Đến phỏng vấn
- Nhận lại hộ chiếu và visa từ EMS
Nếu bạn xong bước thứ 7, người ta báo kết quả cho bạn, nếu đậu rồi thì nhớ là mua vé máy bay càng sớm càng tốt để có vé giá rẻ nhé, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://www.vnbooking.com.vn/ve-may-bay-di-quoc-te/ve-may-bay-gia-re-di-my

Từ ngày 22/2/2014 đã thay đổi quy trình và trang web 1 chút các bạn ơi!

1/ https://ceac.state.gov/GenNIV/Default.aspx: điền đơn DS-160, chọn muc b1/b2 nếu du lịch nhen
2/ http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/index.html?firstTime=No : tạo tài khoản với địa chỉ email thường liên lạc.
3/ Nhập số đơn sau khi submit vào, sau đó trả lời tuần tự các câu hỏi. Đến phần thanh toán chọn cash payment nó in ra 1 tờ giấy với 1 số mã code , cầm tờ giấy đó ra Bưu điện hoặc HSBC đóng tiền nhen.
4/ Chờ đoạn Code active, điều này sẽ được gửi đến mail của bạn. Sau khi active đọan Code đó, bạn vào và chọn ngày và nơi phòng vấn.

Lưu ý 1 chút thêm:
- Bước 1 và 2 cái nào làm trước cũng được.
- Cần thiết nên khai và in ngay trên máy tính có máy in để có thể in ngay.
- HSBC ở HCM là ở 235 Đồng Khởi. Mình ghét thái độ của nhân viên Citi ( mình đi đóng tiền nhầm do thông tin ko biết trước) và cả nhân viên HSBC thấy mà ghét. kekeke, Mình làm ngân hàng luôn mà, thế mà thá độ nhân viên tiếp tân / hướng dẫn / bảo vệ rất chảnh. Trả lời nhát gừng và thái độ khó chịu kinh :Dam
 
Re: Visa vào Mỹ

Chúc mừng nhé
Mình cũng vừa nhận visa được 10 phút
Anh Audioman ơi, anh cho em hỏi anh gửi hồ sơ renew bao lâu thì bên lãnh sự mới báo đi phỏng vấn lại ạ? Em gửi hồ sơ renew hôm thứ 4 tuần trước mà giờ cũng chưa thấy response gì. Lần trước em renew theo quy trình cũ nộp tại lãnh sự quán chỉ mất khoảng 4 ngày thôi. Tình huống của em cũng giống anh, đi Mỹ theo diện B1/B2 2 lần rồi, nên tự nhiên thấy hơi lo
 
Re: Visa vào Mỹ

Anh Audioman ơi, anh cho em hỏi anh gửi hồ sơ renew bao lâu thì bên lãnh sự mới báo đi phỏng vấn lại ạ? Em gửi hồ sơ renew hôm thứ 4 tuần trước mà giờ cũng chưa thấy response gì. Lần trước em renew theo quy trình cũ nộp tại lãnh sự quán chỉ mất khoảng 4 ngày thôi. Tình huống của em cũng giống anh, đi Mỹ theo diện B1/B2 2 lần rồi, nên tự nhiên thấy hơi lo

Hi

Bên chủ đề này Thông tin mới về visa 2014 mình có hướng dẫn kiểm tra trạng thái HS ,bạn vào xem nhé !
 
Re: Visa vào Mỹ

Các quốc gia bạn đã đi du lịch cũng chưa nhiều. Bạn 27 tuổi, độc thân và có gia đình cô chú bên Mỹ thì tỉ lệ rớt của bạn rất cao
Vì quan trọng nhất trong pv visa Mỹ là chứng minh bạn ko ở lại Mỹ. , các ràng buộc của bạn chưa đủ mạnh á
 
Re: Visa vào Mỹ

Em kiểm tra hôm qua rồi nhưng chỉ thấy báo là undergoing administrative process thôi. Em có inbox anh ở message của Facebook hôm qua, anh coi giúp em với nhé :)


Sorry mình chưa check FB , Nick gì nhỉ để mình KT ?
Thường thì visa renew mất tầm 5 ngày ,nếu vướng vào ngày lễ thì chậm hơn chút .
 
Re: Visa vào Mỹ

Các bác có kinh nghiệm xin visa công tác ngắn ngày (khoảng 1 tuần) vào Mỹ cho em hỏi ạ (em ở Hà Nội) :
Em hẹn phỏng vấn online và đã được cấp Confirmation ID, thời gian là tuần sau.
Vậy ngoài thư mời/bảo lãnh của công ty em bên Mỹ + những thứ bắt buộc như hộ chiếu, xác nhận cuộc hẹn, biên lai nộp lệ phí visa, đơn xin cấp thị thực thì em có phải mang thêm giấy tờ gì nữa không?
Bắt em chứng minh tài sản thì có nhõn cái giấy khai sinh của con em thôi:D

Cảm ơn lời khuyên của các bác.

1.Hô chiếu còn hạn 6 tháng + hộ chiếu cũ nếu có
2. Ảnh 5cm x 5cm, không chỉnh sửa vi tính, để rõ hai tai, mới chụp trong vòng 6 tháng
3. Chứng minh về công việc: HĐ lao động, Bằng cấp, chứng nhận vị trí công việc của công ty hay các giấy tờ bổ nhiệm chức vụ khác nếu có
4. Chứng minh về tài chính cá nhân: chứng nhận tài khoản ngân hàng, Sổ tiết kiệm, Sổ hộ khẩu, giấy tờ nhà đất sở hữu nếu có….
5. Thư mời gốc + Lịch trình chuyến đi Hoa Kỳ của bạn, bao gồm các thông tin về đầu mối liên hệ, địa chỉ và số điện thoại ở mỗi thành phố:
• Lịch trình chuyến đi Hoa Kỳ của bạn, bao gồm các thông tin về đầu mối liên hệ, địa chỉ và số điện thoại ở mỗi thành phố
• Nếu công ty của bạn tài trợ cho chuyến đi, bạn nên mang theo hợp đồng lao động, hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thông tin về công ty của bạn và một thư xác nhận vị trí hiện tại của bạn ở công ty, thời gian làm việc tại công ty, mục đích chuyến đi Hoa Kỳ và ai sẽ chi trả mọi chi phí của bạn ở Hoa Kỳ.
• Nếu một cá nhân tài trợ cho chuyến đi của bạn, bạn cần có một lá thư của người bảo trợ liên quan đến mục đích của chuyến đi và bằng chứng tài chính chứng tỏ ông/bà ta có đủ khả năng chi trả mọi chi phí của chuyến đi và các chi phí khác của bạn (ví dụ như mẫu I-134, hoá đơn thuế, thư của người tuyển dụng, bảng lương, sổ tiết kiệm…)
• Thông tin về công việc của bạn, về học vấn, ràng buộc về xã hội và gia đình, và tài sản cá nhân có thể giúp cho việc chứng minh những ràng buộc của bạn ở Việt Nam.
• Hộ chiếu cũ có những visa mà bạn đã từng được cấp trước đây cũng sẽ có ích cho bạn.
• Sổ thuyền viên nếu là thuỷ thủ
 
Re: Visa vào Mỹ

Họ không quan tâm nhiều đến hs lao động của bạn như thế nào ?? họ chú tâm về tính trung thực trong khi PV ,nếu bạn khai không thật thì với nghiệp vụ của họ bạn sẽ trả lời không khớp và Trật PV.
 
Re: Xin hỏi về thủ tục xin visa đi Mỹ du lịch tự túc có cần thư mời hay không?

Về lý thuyết Bạn không cần có thư mời, tuy nhiên về thực tế thì một chương trình du lịch chặt chẽ với các đầu mối liên lạc, booking sẽ giúp bạn tự tin hơn khi phỏng vấn đồng thời dễ thuyết phục được người phỏng vấn hơn.

Trong form khai xin visa không cư trú DS-160, bạn lưu ý khai 1 cách logic và chuẩn xác. Thực tế là form xin visa đi Mỹ ngày càng dài :-(


Chúc bạn thành công
 
Re: Visa vào Mỹ

Hi các phượt thủ: mấy bác trên phượt cùng các đại ca như audioman hay khảhãn... giúp mình với. số là mình có đứa em gái sắp đám cưới tại mỹ, ngày giờ fix rồi, bây giờ phải làm visa cho ba mẹ mình sang. Chồng em mình là việt kiều qt mỹ, e mình có thẻ xanh, cả hai đã đkkh tại mỹ, cả hai đã đi làm. Ba mẹ mình ở chung hộ khẩu với mình, đều đã trên 65 tuổi, ko đứng tên nhà, ko có tài khoản ngân hàng, nói chung về tài chính không có gì.
1. xin visa loại gì?
2. khả năng đậu?
3. các vd khác cần lưu ý để tăng khả năng đậu.

Cảm ơn các bác.

Em đang nghiên cứu cái ds160, có gì hỏi tiếp.

Đa tạ lần nữa.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,064
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top