What's new

Tây Tạng 16-26/10/2014

Chào mọi người,

Em và bạn (cả hai đều là nữ, 24t) - sẽ dự định sẽ đi Tây Tạng vào khoảng thời gian từ 16-26/10/2014. Bọn em sẽ bay từ Singapore và đến Thành Đô vào 10pm ngày 15 và bay về 5pm ngày 26/10. Dự dịnh sẽ ở lại Thành Đô 1-2 ngày rồi sẽ lên đường đi Tây Tạng. Lịch trình dự định (riềng ở Tây Tạng) như sau:

++
Update 13 Apr

Day 0 - Ở Chengdu và chuẩn bị chuyến bay sáng/trưa hôm sau đến Lhasa
(Day 01.)- Arrival. Pick up and transfer to your hotel. Today is first day in Tibet, so you have a good rest and to use acclimatization high altitude
(Day 02).- Lhasa + Drepung monastery + Sera Monastery
(Day 03.)- Lhasa+ Potala Palace+ Jokhang temple, Barkor street.
(Day 04.)- Lhasa — Yamdrotso Lake- Karola Glaciar- Gyantse- Kumpum monastery- Shigatse 370Km. 7-8hour
(Day 05.)- Shigatse — Tashilompo Monastery -Tashilompo Kora- Sakya Monastery - New Tingri 250Km 4-5 hour
(Day 06)- New Tingri — Rombuk Monastery - EBC 120Km 3-4 hour
(Day 07) - EBC, Sun rise, then drive back to Shigatse 6-7hour
(Day 08)- Shigatse- Namtso Lake 300Km 7-8hour Along the yarlongzangzu reiver and nomad , sun set Namtso Lake. Over night Guest houses (dorm bed)
(Day 09)- Drive back to Lhasa.250Km 3-4Hour Morning in Namtso Lake sun rise and do little bit walk around Lhasa city, then back to Lhasa.
(Day 10 ) Leave Tibet. Our guide and driver they will escort with you to airport or train station. Say good bye to Tibet..

Total cost in this trip is 6136Yuan for per person a group of four people. Total cost in this trip is 5568Yuan for per person a group of 5 people

++

Kinh phí dự kiến cho itinerary trên là 6200 (USD 1,000) nếu đoàn 4 người và 5,568 (USD 900) cho đoàn 5 người. Hiện tại bọn em đã có 2 người.

Giá trên chưa bao gồm vé máy bay đến/đi Lhasa và chi phí ở các địa điểm khác ngoài Tây Tạng :)

Kinh phí dự tính (không kể vé máy bay đến Chengdu là $1900 ($1000 tiền tour, $500 tiền vé Chengdu - Lhasa - Chengdu [nếu ai đi tàu chiều về sẽ rẻ hơn xíu] + $150 chơi ở Chengdu + $200 tiền ăn uống). Thực tế thì em hay bị tính quá budget, nhưng được cái an toàn :D

Lịch trình đưa ra mang tính tham khảo vì bọn em mới book vé đi Chengdu thôi và chưa book những leg còn lại nên có thể thay đổi được theo ý kiến chung ạ.

Hi vọng là năm nay chuyến đi không chỉ là đến vùng đất mới, mà còn là hành trình cùng với những người bạn mới :)

Cheers,
Trang

===

11 Apr: Em add itinerary mà bọn em đã book cho Thành Đô ở dưới đây, còn lại chưa book gì nên rất flexible ạ
Welcome tất cả mọi người!

Untitled.jpg


Hiện tại group đã có:

1. Trang (sn 1990)- đi từ Singapore (15/26 Oct)
2. Trâm (Bạn Trang, sn 1990) - đi từ Singapore (15/26 Oct)
3. Chị Hạnh (1987) - đi từ HN (15/29 Oct)

Các member có intention:

-Chị Xakura2004 - đi từ Saigon. Email: [email protected]
-Chị Ly (akira_etou, sn 1988) - đi từ Saigon
-Chị Ruby Tran - đi từ SG. Email: [email protected]
- Và các anh chị khác đã đặt gạch :v
(Em cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ ạ)
(TBC)

Dự kiến:
1. Để xin permit vào Tibet, agent cần visa scan trước ít nhất 2 tuần. Em và bạn sẽ làm visa Trung Quốc vào tháng 8, muộn nhất là đầu tháng 9 để chắc chắn có permit vào đầu tháng 10.
2. Vé máy bay đi Tibet sẽ cố gắng book trước 15/9.
3. Cố gắng chốt đoàn vào muộn nhất là giữa tháng 9.

Cảm hứng:

Trước đây, Tây Tạng là miền đất kì bí và ước mong được đi Tây Tạng của mình xuất phát từ cảm giác máu "ăn thua" - vì thấy mọi người đi về, chụp ảnh đẹp, nhìn trời xanh, mây trắng, cờ phướn đủ màu sắc trông thật lạ và thật khác với những cảnh vật quen thuộc ở Đông Á và Đông Nam Á nói chung. Thật sự cho đến lúc book xong vé và quyết định "nhắm mắt đưa chân" thì máu ăn thua vẫn là cảm hứng chủ đạo.

Cho đến khi đọc đến Mùi Hương Trầm.

Cuốn sách nhỏ gần như "thấm" vào mình từ ngay những trang đầu. Tác giả, cũng giống như mình, là con người ngoại đạo, sống một cuộc sống bình thường, đảo điên với vòng quay của đồng tiền trong thế giới tư bản. Cơ duyên đã đưa ông đến Ấn độ, và đấy là bắt đầu cho con đường tìm về một niềm tin vĩ đại, một tâm hồn rộng mở và một thế giới bình yên ngay trong tâm thức. Thực ra mình đã đọc cuốn sách từ rất lâu trước đó, nhưng hồi đó vì kinh nghiệm sống chưa đủ nên chưa đủ tầm để hiểu những gì tác giả viết. Và cứ thế cuộc sống kéo đi cho đến ngày mình đọc nó như một guidebook để tìm hiểu về văn hóa Tây Tạng.

Cuốn sách như một sợi dây nối lại những sự kiện rời rạc trong 23 năm mình tồn tại trên thế giới này: từ hồi bé đọc Tây Du Ký trên những trang giấy cũ đen nhẻm, 1 mặt trơn 1 mặt ráp; những trang truyện chưởng Kim Dung dường như chỉ có các chiêu thức võ công, anh hùng mỹ nhân, những Ngũ Nhạc Kiếm Phái, cuộc chiến chẳng có kết thúc của những Danh môn chính phái - Ma giáo và thế giới giang hồ đảo điên tranh giành bá chủ; cuốn sách Đường Xưa Mây Trắng của Thích Nhất Hạnh, mình đọc để có sự bình yên trong tâm hồn - vì một sự "đi để mà đi";....

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù vẫn còn ham muốn rất đỗi trần tục của tuổi trẻ để đi EBC, để nhìn đỉnh Everest "lởm chởm" (nhưng cao nhất thế giới!) và chụp được cái ảnh bên cái mốc của Everest Base Camp (North) - Tây Tạng là hành trình chứa đựng nhiều điều hơn là sự máu me ăn thua của tuổi trẻ - đó là hành trình tìm về miền đất thiêng liêng nơi Phật giáo đã phát triển đến đỉnh cao, qua Thành Đô đảnh lễ Văn thù sư lợi và Phổ Hiền bồ tát, đi qua những miền đất lịch sử nơi mà hàng trăm hàng nghìn năm trước, đã có những sự kiện lưu danh sử sách đã diễn ra. Hành trình thì ngắn, lịch sử lại quá dài - làm sao mà tâm hồn bé nhỏ và kiến thức hạn hẹp này tiếp thu cho đủ, tận hưởng cho hết? Chẳng mong ước gì nhiều, chỉ mong Tây tạng sẽ là sự khởi đầu của những nhận thức thiêng liêng, khởi nguồn của sự bình yên và là một hành trình khởi đầu cho những hành trình tiếp theo trong con đường hoàn thiện bản thân của mình - một cá thể nhỏ bé trong thế giới rộng lớn này.
 
Last edited:
Hi Trang

Mình ở SG đã từng đi TQ bụi một mình (Thành Đô) năm ngoái 9 ngày tiêu tốn khoảng $1000. Tây tạng là niềm mong ước của mình năm nay mình tính sơ bộ tối thiểu 1700 vì vé máy bay từ Thành Đô đi Tibet khứ khồi khoảng $500.Phải ở lại Thàng đô khoảng 2 ngày để xin giấy phép vào Tibet. email của mình [email protected]
 
Cả nhà ơi, chi phí trên chưa bao gồm đi lại ngoài Tây Tạng nha, vé máy bay từ Thành Đô đến Lhasa tầm 500 usd + vé từ vn + ăn ở chơi ở Thành Đô nữa.

Bọn tớ bay từ Singapore đến Chengdu thì mua vé là 500 sgd (tầm 400 usd, SilkAir). Tớ chưa đi TQ bao giờ, nhưng mà hồi trước đi Japan thì budget 1 ngày tầm 50 usd - tính ra cả chuyến đi sẽ mất tầm 2,000 -2,200 USD.

Năm ngoái bọn tớ đi Nhật (Osaka-Kyoto-Tokyo) hết tổng cộng 1400 sgd (tầm 1,150 usd đợt 15-24 Nov). Nói chung là nặng lòng với Mùi Hương Trầm và Tây Tạng lắm mới cố gắng đi với budget cao thế này :D
 
Last edited:
Tớ là nữ, ở SG. tớ muốn đặt gạch chuyến này, cũng nặng lòng với Tây Tạng từ lâu. Có bạn nào ở SG muốn join không nhỉ để trao đổi chuyện đặt vé. Tớ không biết gì về các chặng phải đặt hết.
 
Contact tớ bạn nhé. Mình cùng bàn. Bạn chủ topic có yêu cầu người join đoàn là nam hay nữ gì không?

Ai cũng welcome ạ!

Em sẽ update liên tục trong 1st post để mọi người có thông tin sơ lược ngắn gọn nha, bao gồm cả những người đã confirm và những người có intention ạ. :D
 
Last edited:
Mình ở SG đây, cũng đang máu Tibet và đang tính lập 1 topic cho Himalayas: đi Tibet, Nepal và Bhutan luôn 1 lèo vào tháng 9 - 10 năm nay.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,802
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top