What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình đã có visa Schengen muti 90 days stay, bây giờ đang apply tiếp visa UK trên mạng. Hộ chiếu đã đi Mỹ, Nhật, châu âu.., bạn nào biết kinh nghiệm cho biết có visa châu âu như thế xin visa UK có khó khăn không? thời gian xin UK là bao lâu? Các bạn có kinh nghiệm visa UK chia sẻ với> Xin cám ơn!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Phù, cuối cùng mình đã lượn hết hơn 50 page mà chưa thấy bạn nào xin visa đi Anh nên mon men xin tư vấn, nhờ cả nhà giúp mình.

Mình định apply visa UK, thời gian đi là 3 tuần (sếp đã duyệt), khoảng đầu tháng 7 hoặc chậm nhất là tháng 8 mình sẽ đi. Nói sơ về tình hình của mình:
1. Về tài chính:
- Không có sổ Tiết kiệm, tài sản cá nhân chỉ có mỗi con xe máy (nhưng lại nhờ người khác đứng tên)
- Mình làm ở cty cũ lương 11tr/tháng, chuyển khoản qua TK ngân hàng, hiện tại số dư TK là 60tr, có dao động nhưng chưa bao giờ thấp hơn 30tr (mình mới làm sao kê 6 tháng nên nắm rõ).
- Cuối tháng 3/2014 mình xin nghỉ việc và đầu tháng 4 đi làm cho một văn phòng đại diện của cty Đức tại VN, có HĐ lao động tiếng Anh với mức lương là 1200$/tháng + các khoản phụ cấp khác, tổng cộng 1600$/tháng (trong HĐ có ghi rõ là lương chưa bonus, bonus tính vào cuối năm, bao nhiêu thì mình ko rõ). Lương CK bằng USD qua cùng TK ngân hàng với cty cũ, cuối tháng 4 này là mình có lương bên cty mới rồi, cty CK 2 tháng lương/lần để tiết kiệm chi phí
- 1 thẻ Master Credit Card mới làm tháng 3/2014, hạn mức 20tr
Câu hỏi:
+. Vậy phần chứng minh tài chính của mình có khả quan ko vì sợ ngta đặt câu hỏi mới làm có mấy tháng ở cty mới sao sếp lại duyệt cho nghỉ phép 3 tuần (sếp mình người Đức và hào phóng lắm)
+. Có cần phải nộp HĐLD bên cty cũ đế chứng minh mức lương 11tr ở cty cũ hay không?
+. Hiện tại mình vẫn chưa nhận được hồ sơ hoàn tất thủ tục nghỉ việc ở cty cũ (vì đang giao đoạn bàn giao 1 tháng). Việc này có quan trọng không ah?


2. Gia đình: Hộ khẩu mình ở tỉnh, đang sống ở HCM, đã có KT3 từ 3 năm trước (dì họ làm cho mình và 2 chị ruột). Còn 1 em trai đang học đại học và mình lo chi phí cho em trai đi học.
Câu hỏi:
+. Vậy mình sẽ nộp cả Hộ khẩu và KT3 luôn hay sao ah?
+. Các thông tin về gia đình như trên có cần thiết phải nói với bên DSQ nếu họ phỏng vấn?


3. Về mối quan hệ với bạn trai: 3 năm trc zai có làm 1 tour các nước Đông Dương rồi về lại UK, tháng 9/2013 qua VN du lịch 6 tháng (có đi 1 số nước khác gần VN) và mới về UK cuối tháng 3/2014. Tụi mình đang giai đoạn tìm hiểu nên zai muốn mời sang thăm gia đình, trải nghiệm cuộc sống của bạn í như thế nào. Hiện tại zai đã về UK và đang xin việc làm sau 6 tháng ăn chơi (vì nếu ko đi làm zai sợ bên kia người ta ko đồng ý cho bảo lãnh mình sang chơi, mặc dù zai có TK tiết kiệm). Vấn đề: zai xác định thời gian tới sẽ ko định cư ở UK mà xin sang VN làm việc để tiện cho tình cảm đôi bên phát triển, nên tính xin việc làm với Hợp đồng vài tháng ở UK thôi (zai làm computer programmer nên những job như này dễ xin mà lương lại cao hơn là HĐ dài hạn - đó là bạn í nói, mình ko rõ), sau khi hết hạn Hợp đồng zai lại quay về VN.
Câu hỏi:
+. Liệu phía UK có đồng ý cho zai bảo lãnh mình khi bạn í chỉ có HĐ lao động với một công việc ngắn hạn (vài tháng) và sổ tiết kiệm (ko có bảng lương 3 tháng gần nhất vì ăn chơi ở VN tới tận tháng 3/2014 lận)
+. Với điều kiện của mình, nên nộp theo diện bạn trai mời (lo toàn bộ chi phí, ở nhà bạn í luôn) hay theo diện du lịch tự túc sẽ có khả năng pass cao hơn


p/s: passport của mình chỉ có Sin và Malay, sắp tới có khả năng là Hàn Quốc (đi vài ngày theo diện business nhưng chưa chắc, còn đợi cty sắp xếp)
Rất mong nhận được sự tư vấn của mọi người. Mình cảm ơn trước nhé
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Không hiểu sao mình nộp thư khiếu nại ở ĐSQ Đức hơn 1 tháng rồi mà mình không nhận được bất cứ câu trả lời nào cả

Bạn chỉ nói thư khiếu nại, mà ko nêu vì sao khiếu nại. Mình thấy thường thì lên hỏi trực tiếp mấy chị nhận hồ sơ ấy. Có gì các chị ấy sẽ cho lời khuyên tốt cho bạn.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Bạn chỉ nói thư khiếu nại, mà ko nêu vì sao khiếu nại. Mình thấy thường thì lên hỏi trực tiếp mấy chị nhận hồ sơ ấy. Có gì các chị ấy sẽ cho lời khuyên tốt cho bạn.

Mình bị từ chối cấp visa mình đã gởi thư khiếu nại kèm thư của người Đức bảo lãnh.Sau khi nộp khoảng 1 tuần mình có lên hỏi nhưng chị tiếp nhận nói cứ về chờ điện thoại.Nhưng giờ cũng hơn 1 tháng rồi mà vẫn không thấy gì cả
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mọi người ơi,

Tuần sau mình đi rồi, nhưng giờ đang hoang mang cái dzụ thông báo mới của lãnh sự quán Pháp là chuẩn bị nguyên bộ hồ sơ như hồi làm để xin visa, nhưng vấn đề là lịch trình thay đổi toàn bộ rồi với đi thêm ngày nữa, giờ mà xin lại mấy cái giấy tờ chắc chết (giấy nghĩ phép, chưng minh tài chính...) không biết có ai có kinh nghiệm dzụ này chưa ta, ko biết khi nhập cảnh nó thấy cái lịch trình khác lúc nộp thì có sao ko nữa, máy bay, tàu xe, khách sạn book hết rồi, hoang mang ghê.

Ah, cho mình hỏi là minh đi 22 ngày vậy đem 2000e thì hải quan Pháp có gây khó dễ hok? vì tàu xe khách sạn book hết rùi.

Thanks all.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Trả lời em hanhmvu, inbox của em đầy rồi, chị ko gửi lại được nhé! Have fun!

hanhmvu said:
Em chào chị ạ, em đọc trong các topic Thông tin visa Châu Âu thấy chị rất nhiệt tình tư vấn cho mọi người nên cũng muốn phiền chị mấy câu này ạ.
Tại dạo này chị chỉ ở nhà học T.Anh và cbi giấy tờ để đi tiếp nên rảnh rỗi,ngoài ra thì chả có việc gì làm nữa :D
Em đang học ở Thụy sĩ, nhưng chưa làm được giấy cư trú (phải renew 1 năm 1 lần), mà cả gia đình (mẹ, chị gái, em gái) (bố em ít tham gia vào gia đình ạ) muốn hè này sang thăm, nên chuyển sang xin visa du lịch tự túc ở ĐSQ Pháp. Năm 2012 cả nhà đã có visa thăm thân UK và thăm thân Schengen xin của ĐSQ thụy sĩ rồi.(Năm đó giấy tờ em ngon ăn hơn).
Gia đình em đã xin được 1 lần thì lần 2 sẽ dễ hơn, nếu họ có hỏi thì cứ khai là con gái đang học ở Thụy Sĩ, lần trước đi theo diện con gái bảo lãnh, nhưng lần này muốn thăm Pháp đầu tiên nên xin visa ở ĐSQ Pháp, sau đó đi du lịch 1 số nước rồi sang Thụy Sĩ thăm con sau, đương nhiên đừng lộ ra là visa em chưa renew gì cả.
Năm nay xin du lịch tự túc nên cả nhà rất hoang mang lo lắng, sợ sẽ bị từ chối, nên em muốn hỏi chị mấy câu thế này

1. Thời gian lưu lại châu Âu theo vé khứ hồi là 1 tháng, trong khi thực sự chỉ đi trong 15 ngày thôi nhưng vì chưa quyết được thời gian nên em muốn đặt dư ra có được không ạ?
Chị không hiểu ý em lắm, em đã đặt vé chưa hay chỉ là booking giữ vé để nộp vào hồ sơ, nếu em muốn làm 1 tháng thì tất cả mọi giấy tờ em làm 1 tháng, em đặt vé khứ hồi 1 tháng cũng ko vấn đề gì hết, nhưng như chị thấy bên Pháp toàn cho 3 tháng luôn, vậy nên em chỉ cần bảo gia đình xác định khoảng tg nào định đi thì làm visa trong khoảng đó, rời vn và rời schengen trc ngày visa hết hạn là được.

2. Em sẽ làm bản lịch trình chuyến đi tự viết tay bằng tiếng Pháp, kèm theo booking khách sạn của 3 nước Pháp Đức Ý có được không hay cần nhiều nước hơn? Nếu chỉ hoàn toàn booking tại Pháp chắc sẽ khó được chấp nhận hơn đúng không ạ? Vì đã vào Pháp 1 lần rồi nên em sợ họ đặt câu hỏi sao lại đi Pháp tiếp và ở chơi lâu thế ạ :(
Trên giấy tờ năm ngoái gia đinh em đi chắc ko có dấu của Pháp đúng ko? Vì theo e nói là lần trc gia em xin visa Schengen ở ĐSQ Thụy Sĩ? (ngoại trừ gd em rời schengen từ P thì sẽ có dấu out từ Pháp thôi) Em nên làm lịch trình ở 3 nước, mỗi nước vài thành phố, mỗi TP 4 ngày thì chắc cũng k cần phải thêm các nước khác đâu, lưu ý là tg ở Pháp phải là lâu nhất, ví dụ e định làm hồ sơ 1 tháng thì lịch trình cũng phải 1 tháng, booking ks cũng phải 1 tháng, chia ra ở 3 nước cho nó hợp lí.
Còn nếu lần trc có dấu out của Pháp thì vẫn đi bthg, đi TP khác, có sao đâu em, nhưng e định làm lịch trình ở P 1 tháng liền thì chị khuyên ko nên. Lần t2 xin visa ở ĐSQ P chị cũng lo họ sẽ hỏi sao lại vào P làm gì nữa nhưng họ ko hỏi, họ chỉ hỏi chung là đi lần này làm gì thôi.


3. Nộp hồ sơ cần kèm theo bảng lương của mấy tháng ạ? Những giấy tờ xin ở cơ quan mình có cần dịch và công chứng không ạ ?
Bảng lương 3 tháng gần nhất, tất cả giấy tờ phải dịch công chứng tiếng Anh hoặc Pháp.

EM cám ơn chị nhiều, chúc chị buổi tối vui vẻ ạ
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Dear all,

Mình đang điền tờ khai visa (Pháp), có mấy chỗ thắc mắc, bạn nào biết chỉ cho mình với:

17. Địa chỉ nhà & email:
Nơi ở hiện tại của mình khác với hộ khẩu (nhưng đều ở HN), vậy cứ điền địa chỉ hộ khẩu cho đỡ lằng nhằng được không? Nếu điền địa chỉ khác không biết có bị bắt nộp thêm giấy tờ gì không.

28. Giấy tờ cho phép nhập cảnh vào nước đến cuối cùng trong hành trình:
Nước đến cuối cùng cũng là trong khối Schengen thì dùng chung visa, vậy chỗ này cứ bỏ trống?

33. Cost of traveling..
Có mục “prepaid transport” thì mình cứ để trống, rồi nếu bị hỏi thì giải thích là sẽ mua sau? Mình có đứa bạn đang apply Ý thì bị bắt phải đặt cả vé tàu xe luôn hic.

Câu hỏi “bạn có bạn bè nào ở khối Schengen không” trong tờ bảng câu hỏi, mình có bạn nhưng cũng chưa chắc gặp được bên đấy & cũng không định xin ở nhờ, vậy nên khai là “có” hay “không”? Vì mình không biết họ sẽ đánh giá yếu tố này ntn, có bạn sẽ lợi hơn hay bất lợi (mình đi du lịch tự túc, không nhờ ai bảo lãnh)?

Ngoài ra mấy cái lặt vặt:
- Trong yêu cầu là 01 ảnh CMND, thì đây là chính là ảnh sẽ dán vào tờ khai, hay ngoài ảnh trong tờ khai phải nộp riêng 1 ảnh nữa?
- Bảo hiểm cần nộp đơn gốc hay photo là đc?
- Sổ tiết kiệm có cần nộp kèm sổ gốc hay xin 1 xác nhận của bank về tài khoản tiết kiệm là đc?
- Bảng lương có thể xin kế toán cty cấp, nhưng có cần đóng dấu xác nhận của cty k?
- Mấy cái như “đăng ký xe” (trong mục những loại giấy tờ chứng minh thu nhập thường xuyên) có cần nộp thêm ko? Photo là đc?

Hic, sorry vì mình hỏi hơi nhiều, mong các bạn chỉ bảo.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mọi người ơi,

Tuần sau mình đi rồi, nhưng giờ đang hoang mang cái dzụ thông báo mới của lãnh sự quán Pháp là chuẩn bị nguyên bộ hồ sơ như hồi làm để xin visa, nhưng vấn đề là lịch trình thay đổi toàn bộ rồi với đi thêm ngày nữa, giờ mà xin lại mấy cái giấy tờ chắc chết (giấy nghĩ phép, chưng minh tài chính...) không biết có ai có kinh nghiệm dzụ này chưa ta, ko biết khi nhập cảnh nó thấy cái lịch trình khác lúc nộp thì có sao ko nữa, máy bay, tàu xe, khách sạn book hết rồi, hoang mang ghê.

Ah, cho mình hỏi là minh đi 22 ngày vậy đem 2000e thì hải quan Pháp có gây khó dễ hok? vì tàu xe khách sạn book hết rùi.

Thanks all.

ALI ơi,
Visa của bạn được cấp trước ngày LSQ ra thông báo này mà, theo mình nghĩ nếu bạn không biết, không chuẩn bị nguyên bộ hồ sơ photo cũng là lẽ bình thường, vì thường thường khi mình được cấp visa rồi mình đâu có lên trang web của LSQ nữa đâu mà biết.
Còn nếu bạn cẩn thận, muốn chuẩn bị bộ hồ sơ này, theo mình, bạn cứ trình cho họ lịch trình mới hay cũ cũng được. Họ đâu có thời gian liên lạc với LSQ Pháp ở VN để kiểm tra điều này.
Họ chỉ kiểm tra chi tiết khi nào thấy có điều gì nghi ngờ về an ninh, còn mình đi du lịch bình thường thì cũng không đến nổi nào đâu.

Ngoài Hộ chiếu, bạn nhớ đem theo bảng chánh Hợp đồng Bảo hiểm nhé, cái này quan trọng nè.

Bạn đem 2000e, còn trong mức cho phép mà, hổng sao đâu.
Chúc ALI và nhóm có chuyến du lịch thật tuyệt vời nhé.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Những bạn nào đi du lịch theo dạng có thư mời khi ra sân bay, có 3 thứ luôn kẹp chung là tờ Attestion d'accueil + bảo hiểm + passport. Thiếu 1 trong 3 thứ thì coi như mua vé máy bay mới nếu nhà ở xa sân bay.
Cái bản chính Attestation d'acceuil đó, khi mình đi ra sân bay để check in, ngoài việc trình cái hộ chiếu có visa đi Pháp thì cũng phải trình tờ này nữa. Không có nó không check in được, khi đến Pháp lúc nhập cảnh cũng phải trình tờ này cho hải quan Pháp và họ sẽ xé 1 góc rồi đưa lại cho mình và có khi họ chỉ xem nhưng không xé góc đó .
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Hôm trứoc mình lên hỏi vụ ghi sai cái đơn xin VIsa.... Hihihi ( ngố quá). Rút cuộc vợ chồng mình cũng có Visa Schengen rồi. Mình xin ở Lãnh sự quán Đức. Chúc các bạn may mắn.

Visa xin LSQ Đức khó lấy lắm, bác lấy sao hay qua vậy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,788
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top