What's new

[Chia sẻ] Thổ Nhĩ Kỳ - muôn điều kỳ thú

Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 9 ngày lang thang, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn để lại cho tôi vô vàn ấn tượng tốt đẹp.
Tôi tạo topic này trước tiên vì lòng biết ơn với rất nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ tôi biết tên và không biết tên nhưng đã may mắn được gặp trước và trong suốt hành trình của mình, những con người dịu dàng, chu đáo và vô cùng mến khách, có lẽ là mến khách nhất trong số những đất nước tôi đã từng đặt chân tới.
Sau nữa là muốn giới thiệu với các bạn một đất nước có lịch sử lâu đời với vô số di sản có tuổi hàng ngàn năm, một nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc, cảnh quan thiên nhiên vừa hùng vỹ vừa lãng mạn.
Hành trình của tôi, như thường lệ, lại là một hành trình vô cùng vất vả, vì đặc điểm địa lý của Thổ Nhĩ Kỳ đòi hỏi thời gian di chuyển rất dài giữa các điểm tham quan, nên tôi đã trải qua 6/9 đêm hành trình của mình trên xe bus và máy bay, chỉ có 3 đêm được ngủ trong khách sạn.
Ngày 0: bay đêm Turkish Airlines, quá cảnh Bangkok
Ngày 1: tới Istanbul lúc 6 giờ. Di chuyển vào thành phố. Mua tour đi tham quan cả ngày ở khu phố cổ, gửi hànnh lý ở travel agency, tối đi bus đêm tới Safranbolu - di sản UNESCO.
Ngày 2: để hành lý ở bến xe, tham quan cả ngày Safranbolu. Tối đi bus đêm tới Goreme.
Ngày 3-4-5: hiking 2 ngày ở các thung lũng Love, Red, Rose, Pigeon, Pasabag. Tham quan các di sản Goreme Air Open Museum, Kaymakli Underground City, đêm ngày 5 đi bus đêm tới Antalya.
Ngày 6: tham quan thành phố cổ Termessos.
Ngày 7: tham quan Antalya (old city, old habour, bảo tàng, ra biển chơi). Tối đi bus đêm tới Selcuk.
Ngày 8: để hành lý bến xe, tham quan di sản UNESCO thành phố cổ Ephesus. Tối đi bus đêm tới Istanbul.
Ngày 9: để hành lý ở travel agency, đi tour Bosphorus và Eminonu. Chiều tự đi tham quan Chora Church. Tối lên máy bay về lại VN
Ngày 10: hạ cánh Việt Nam.

Demo một vài hình ảnh những điểm đã đi qua:

Giáo đường Hồi giáo Blue Mosque:

attachment.php

Cung Harem - lâu đài Topkapi

attachment.php

Safranbolu, làng nhỏ đẹp như tranh

attachment.php

Cappadocia, tình yêu lớn

attachment.php


attachment.php

Ephesus - di sản hùng vỹ

attachment.php

Biển xanh Antalya

attachment.php
 
Last edited by a moderator:
Mình đi IST 2 lần rồi, giờ mình muốn đi Capadocia và Pamukale. Bạn có thể tư vấn giúp mình cách đi xe bus từ IST đến 2 chỗ này và phí bao nhiêu nữa bạn nhé. Xe bus chạy bao nhiêu tiếng thì đến nơi vậy bạn ?
 
@ anh hoangvanphuong75 : Dạ, ko anh ah. Visa thi khách phải tự lo thôi anh. Có thể nhờ dv hoặc tự làm như chị hanhlienta đây.
Còn nếu trong pp của anh đang có visa những nước phát triển còn hạn sử dụng, thì anh xin e-visa cực đơn giản luôn ah. :)
 
Mình không thấy ở đâu bán vé mà họ lo visa cho khách hàng cả . theo như mình được biết thì nếu bạn có visa schengen thì xin visa thổ nhĩ kì tương đối đơn giản - nói thực bạn có thể lựa chọn nếu muốn tự làm bạn có thể gọi điện trực tiếp lên đại sứ quán thổ nhĩ kì xin 1 lịch hẹn để hỏi chi tiết thủ tục - thứ 2 nếu lười bạn đặt dịch vụ du lịch cho nhanh - quan trọng nhớ chọn lựa chọn công ty nào mà thôi.
 
Gau Misa ơi, 90TL là green tour đấy ạ. Balloon là từ 85E -135E. Mà lên đấy hãy mua nhé, rẻ hơn, với cả có thể thương lượng được.
 
Mình đi IST 2 lần rồi, giờ mình muốn đi Capadocia và Pamukale. Bạn có thể tư vấn giúp mình cách đi xe bus từ IST đến 2 chỗ này và phí bao nhiêu nữa bạn nhé. Xe bus chạy bao nhiêu tiếng thì đến nơi vậy bạn ?

Gấu Misa có thể đi coach từ Kapadokia xuống thẳng Pamukkale luôn. Có Coach đêm đó bạn, tối đi sáng tới. Ở thổ, đi bus đêm là tiết kiệm nhất, thời gian và tiền phòng vì chất lượng phục vụ rất tốt và an toàn. Giá chắc cũng tầm 50-70TL thôi. Đoạn này mình chưa đi nên không biết giá, mình chỉ đi từ Selcuk qua Pamukkale, mua tour. Nếu đi Bus thì 30TL.
 
1- Nhân có bạn … hỏi về visa Turkey, qm ghi luôn lên đây ( nếu không hợp topic, các Mod chuyển giúp, cám ơn các Mod ):

-Nếu có visa Schengen còn thời hạn, có thể xin e,visa Turkey online (các bạn trước đã ghi link này ) , tuy nhiên ,Ministry of Foreign Affairs of the Republic of Turkey buộc phải sử dụng Turkish Airlines cho cả 2 chuyến ra và vào Turkey

Dù vậy .qua e.mail của Ministry này gởi trả lời thắc mắc của qm thì ngoài Turkish airlines, có thể dùng Pegasus airlines cho mục đích trên , giá cả của air. sau chỉ bằng khoảng 2/3 của Turkish air.! ( qm đã thấy ghi việc này trong website của link trên, nhưng bây giờ vô thì không thấy !)

2-Tiện đây luôn, xin ghi thêm giải đáp cho thắc mắc của qm đã hỏi trên diển đàn và hỏi qua PM vài bạn trong phuot nhưng không được trả lời (có thể vì tế nhị?),để tiện cho các bạn có cùng thắc mắc:

Đối với việc xin được visa Schengen tại 1 nước A trong khối châu Âu để đi tới nước này đầu tiên , nhưng sau đó, nếu muốn đổi địa điểm nước tới đâu tiên –chảng hạn nước B- thì tại Hà Nội:

-1Tổng Lãnh Sự quán trả lời là chuyện này bình thường, chính họ khi cấp visa cũng biết
-Tòa Đại sứ của 1 quốc gia châu Âu trả lời là đối với nước họ: ”that should not be a problem since you have a Schengen visa “ !
 
Last edited:
Nếu bạn có visa Schengen thì có thể xin e-visa vào Thổ rất đơn giản, dễ dàng với các điều kiện như sau :

- Lệ phí là 20USD. Hình thức thanh toán: Thẻ Visa Credit Card, Visa Debit Card hoặc Master Card ( www.evisa,gov.tr )
Quy định về E-Visa:

- E-Visa có thời hạn 180 Ngày (Tương đương 6 Tháng) kể từ ngày mong muốn nhập cảnh
(Ví dụ: muốn vào Turkey ngày 15OCT => Visa sẽ có hiệu lực từ 15OCT 2013 đến 12APR 2014)
- Người đăng kí E-Visa được nhập cảnh 1 lần và thời gian lưu trú tối đa 30 Ngày

Điều kiện áp dụng E-Visa:

- Nhập cảnh với mục đích du lịch hoặc Công tác
- Bay round – trip bằng Turkish Airlines.
- Passport phải còn hạn sử dụng, có thể nhập cảnh lúc trở về nước sở tại.
- Người quốc tịch Việt Nam đăng kí E-Visa bắt buộc phải có 1 trong 2 yêu cầu sau:
+ Có Visa (còn hạn) của Khối Schengen hoặc của một trong các nước thuộc thành viên OECD (Tổ chức hợp tác Kinh Tế Châu Âu). Lưu ý : lúc nhập cảnh Turkey, visa của các nước phía trên phải còn hạn.
+ Có thẻ cư trú (còn hạn) của Khối Schengen hoặc của một trong các nước thuộc thành viên OECD (Tổ chức hợp tác Kinh Tế Châu Âu)
(Cụ thể, gồm các nước: Australia, Canada, Chile, Ireland, Israel, Japan, Korea, Mexico, New Zealand, Khối Schengen, USA, UK)

Thân mến.
Gấu ơi, hôm trước mình cũng liên hệ hỏi vụ visa Schengen có cần phải valid khi nhập cảnh TNK ko thì họ trả lời như này: "The only restriction is that your Schengen visa must still be valid on the date your apply for your eVisa", vậy là chỉ cần valid khi apply online thôi, đâu cần phải valid khi nhập cảnh, đúng ko nhỉ? Chứ bay qua tới nơi mà ko cho vào chắc tụt huyết áp mất :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,554
Bài viết
1,153,644
Members
190,120
Latest member
niharikash
Back
Top