[Chia sẻ] Bangkok: I love you...

Mặc dù đã “ăn nằm” với forum khá lâu rồi nhưng em cũng chỉ mới chính thức đăng ký làm thành viên của forum cách đây vài ngày và đây chính là bài viết đầu tiên của em (vì thời đại học còn phải lo cơm áo gạo tiền nên chỉ dám nhìn các anh các chị phượt khắp nơi mà nuốt nước bọt cho qua cơn thèm)...:D

Thấy mấy anh mấy chị đi nhiều nơi quá em thích lắm, nên “ăn cắp thông tin” :D hoài mà không share lại với mọi người thì cũng kỳ quá nên em xin gửi đến mọi người bài viết đầu tiên này với cái nhìn tổng thể và những kinh nghiệm khi đi du lịch Thái Lan. Rất mong mọi người có thể cho em một vài nhận xét.

Thật ra em đi Thái Lan đến những 7 lần rồi ;), có khi theo tour có khi tự túc, 5 lần là đi 5N5Đ, 1 lần là đi 5N4Đ, và gần đây nhất là 4N3Đ vào đầu tháng 07/2013 nên thành ra em sẽ lấy 1 lần đi dài nhất là 5N5Đ để chia sẻ với mọi người. Còn nữa, em thì dĩ nhiên cũng chọn Bangkok-Pattaya để chia sẻ với mọi người. Em biết là ở đây cũng sẽ có nhiều anh chị đã đi Thái Lan lắm rồi nhưng em vẫn xin phép chia sẻ vì bài viết của em sẽ có nhiều chi tiết riêng đặc thù …hihi.

Nhớ lại lần đầu tiên đi nước ngoài (không tính Campuchia đâu nha), cho nên chuẩn bị khiếp lắm, cứ như lật hết cái nước Thái Lan lên vậy…^^…Ba Má nói cứ như em đi luôn không về… :) …thôi bắt đầu thôi nào.

1. Lên kế hoạch: Cái này thì không khó vì cứ lên mạng mà lấy chương trình của các công ty du lịch là có đầy đủ hết trơn, nếu chịu khó thì lên mạng tìm các cụm từ như “kinh nghiệm đi Thái Lan” để có thể so sánh và lựa chọn những điểm đến đáng đồng tiền bát gạo nhất vì nói thiệt là Thái Lan xấu lắm, không bằng 1/100 Việt Nam mình, nhưng về du lịch thì 50 năm nữa Việt Nam mình mới có cửa ngồi nói chuyện với Thái Lan nhé, cái hay của họ là ở chỗ đó…hihi

2. Về vé máy bay: Em thì em chỉ mới đi của Turkish Airlines, ThaiAirways và Vietjet. Em đã bỏ thời gian ra để list ra toàn bộ các hãng hàng không bay đi Thái Lan hiện tại cho mọi người xem.

À mà chắc mọi người đều biết đọc vé máy hết rùi đúng không? Nếu chưa biết thì cứ comment em sẽ reply cho ạ.

LỊCH BAY TUẦN CỦA VIETNAM AIRLINES ĐI BANGKOK: hàng ok, giá mắc, chất lượng bình thường, máy bay nhỏ

1 VN 601 SGN BKK 0850 1020 (bay hằng ngày)
2 VN 605 SGN BKK 1145 1310 (bay hằng ngày)
3 VN 603 SGN BKK 1700 1830 (bay hằng ngày)

1 VN 600 BKK SGN 1120 1250 (bay hằng ngày)
2 VN 604 BKK SGN 1425 1555 (bay hằng ngày)
3 VN 602 BKK SGN 1930 2100 bay hằng ngày)

LỊCH BAY TUẦN CỦA THAIAIRWAYS ĐI BANGKOK: hàng xịn, giá tốt nếu mua sớm, mua trễ thì nó cao ngất trời nhưng máy bay thì thôi chứ, máy bay to vãi và đẹp mê hồn, tiếp viên người Thái nam nữ gì đẹp ráo, đẹp còn hơn hoa hậu hay nam vương…hehe

1 TG 551 SGN BKK 1020 1145 (bay suốt tuần nhưng trừ thứ 6)
2 TG 551 SGN BKK 1020 1145 (chỉ bay vào thứ 6)
3 TG 557 SGN BKK 2050 2215 bay hằng ngày)

1 TG 550 BKK SGN 0745 0915 (bay suốt tuần nhưng trừ thứ 6)
2 TG 550 BKK SGN 0745 0915 (chỉ bay vào thứ 6)
3 TG 556 BKK SGN 1815 1945 bay hằng ngày)

LỊCH BAY TUẦN CỦA LUTHANSA (ĐỨC) ĐI BANGKOK: hàng ok, hãng này là của Đức, tuy hàng không giá rẻ nhưng chất lượng ổn, có điều là ít chuyến chuyến quá, đi và về phải lựa cho kỹ, không thì không có chuyến mà bay.

1 LH 773 SGN BKK 2110 2240 (bay vào thứ 3, 6 và chủ nhật)
1 LH 772 BKK SGN 1515 1655 (bay vào thứ 3, 6 và chủ nhật)

LỊCH BAY TUẦN CỦA AIRASIA (MALAYSIA, GIÁ RẺ) ĐI BANGKOK: giá rẻ nè, đặt trước nửa năm là giá như đi ăn Sumo BBQ, haha. Chú này thì không bay tới sân bay quốc tế mới Suvarnabhumi đâu nhé, nó tới sân bay DongMuang cũ nhưng gần trung tâm Bangkok hơn, cũng ko sao. Đi giá rẻ thì dĩ nhiên hơi tạp nham, nhiều ràng buộc ví dụ như không hoàn, không đổi, không bay mất vé…NÊN SUY NGHĨ KỸ khi mua vé này, thường thì VÉ GIÁ RẺ LÀ DÀNH CHO NGƯỜI GIÀU [không biết mọi người có hiểu ý em không ?!...hihi]

1 FD2791 SGN DMK 0945 1110 (bay hằng ngày)
2 FD2795 SGN DMK 1755 1925 (bay hằng ngày)
3 FD2799 SGN DMK 2120 2245 (bay thứ 2, 6, 7 và chủ nhật)

1 FD2790 DMK SGN 0745 0915 bay hằng ngày)
2 FD2794 DMK SGN 1555 1725 (bay hằng ngày)
3 FD2798 DMK SGN 1920 2050 (bay thứ 2, 6, 7 và chủ nhật)

LỊCH BAY TUẦN CỦA TURKISH AIRLINES (THỔ NHĨ KỲ) ĐI BANGKOK: hàng ok, của châu âu, máy bay to đùng, đồ ăn nhẹ nhưng hơi bị no, tuy nhiên nhớ đừng có uống cái TOMATO JUICE nha, em tưởng là nước ép cà chua, mẹ ơi ai dè là nước ép cà chua của bọn Âu, nó cứ như là anh chị mua hộp cá mòi về, bỏ phần cá và uống trọn phần nước sốt được ướp lạnh nhé [hôm đó lỡ gọi, uống mà cứ mắc nhợn, mắc ụa mà không biết đổ đi đâu, ráng uống cho hết, muốn trợn trắng con mắt…@@”] cứ orange juice hoặc mineral water, pepsi, coca… mà quất tới nhé.

1 TK 069 SGN BKK 2025 2150 (bay hằng ngày)
1 TK 068 BKK SGN 1535 1705 (bay hằng ngày)

LỊCH BAY TUẦN CỦA VIETJET AIR (GIÁ RẺ) ĐI BANGKOK : hàng mới chào sân một thời gian nhưng cũng ổn, máy bay tuy nhỏ nhưng mới, máy lạnh phà phà như trong băng đăng, khiếp…ăn uống cũng được, hợp khẩu vị …

1 VJ 8901 SGN BKK 1115 1245 (bay hằng ngày)
1 VJ 8902 BKK SGN 1350 1520 (bay hằng ngày)

3. Về thị thực và hộ chiếu:
Hộ chiếu thì chắc ai cũng biết hết rồi nè, nhưng có lưu ý là nhiều người vẫn thấy trên hộ chiếu để ngày hết hạn ví dụ là 01/08/2018, nhưng thực tế là ngày 01/02/2018 là cái hộ chiếu đó đã vứt đi rồi nhé, toàn thế giới đều vậy, không phải chỉ riêng ở Việt Nam đâu nha.
Cho nên nhiều người có hộ chiếu thường mất trắng tiền tour tiền vé máy bay vì khi ra tới sân bay mới biết mình “có hộ chiếu như không”, như vậy hộ chiếu phải còn thời hạn so với ngày về lại Việt Nam trên 6 tháng nha, không thì sẽ mệt mỏi… (NO)
Về thị thực thì Việt Nam mình vô tư nhé (nhưng nhiều người vẫn chưa biết dzụ này và không phận biệt được thị thực và hộ chiếu là gì).
Nếu mọi người có dẫn người nhà đi chơi mà không phải là người có quốc tịch Việt Nam (Việt kiều và người nước ngoài) thì nên chú ý coi chừng họ không được phép nhập cảnh vào Thái Lan nha. Ví dụ như Kenya nè, kaka…
Nhưng mà cũng đừng lo, TL là nước du lịch nên nó miễn thị thực hầu hết các nước à, nếu đụng quốc tịch không được tự do vào Thái Lan thì sẽ phải tốn ít thời gian để làm thủ tục xin visa on-arrival ngay tại sân bay [cái này em cũng không rành, vì em kỹ tính lắm nên em tìm hiểu chơi, hình như tốn 35usd, khai báo này nọ].

Và cuối cùng là chuẩn bị TIỀN…hehe…Hành trình bắt đầu nào… :)

Mình đi Thái 1 tuần gồm 2 ngày ở pattaya và 5 ngày ở bangkok tiêu hết 700 đô kể cả shopping, tính ra ngày 100 đô. Shopping mình ước chừng tầm 8000 bath tức tầm hơn 250 đô 1 chút. Tất nhiên không kể tiền vé và ks vô trong đó. Mình đi tự túc với thêm 1 thằng bạn nữa, chi tiêu cũng thoáng, thoải mái nên mới tốn nhiều thế chứ du lịch bình thường thì ngày ăn uống vui chơi chắc chỉ trung bình 25-30 đô thôi. Ăn uống ở Thái khá rẻ, vào food court ở các trung tâm thương mại thì tầm 100-150 baht là no nê cả ăn lẫn uống tức tầm 3-6 đô 1 buổi. Ăn vỉa hè còn rẻ hơn tầm 1,5-2,5 đô 1 bữa gần như ăn ở sài gòn.

Shopping ở Thái mới tốn tiền nhiều nhất, qua đó sẽ rõ. Mình đi chỉ định mua 1 ít thứ làm quà nhưng cuối cùng chi đến hơn 250 đô dù mình không thích shopping cho lắm là đủ biết rồi.

kiel22 ơi, mình đi bụi lần đầu tiên ở nước ngoài, mình chọn Thái Lan. Bạn có thể cho mình xin lịch trình tham khảo với ko? Mình đi từ 13h ngày 23/1 đến 15h 27/1 về lại Sài Gòn. Email mình là [email protected]

Mình book dorm ở Lub d Bangkok Siam. Chủ yếu chỉ chơi ở BKK thôi à :) Mình đến sân bay lớn Suvani. Nghe bảo đi taxi về hotel là rẻ nhất. Nhưng lại kẹt xe.
Hôm sau mình gửi file cho nhé,máy tính mình đang hỏng:(. từ sb bạn cứ đi ARL rùi chuyển qua BTS về ksan,hình như khách sạn b ngay gần BTS đúng k,taxi kẹt xe lắm:(

Kiel ơi bạn đi Thái đổi bao nhiêu tiền VNĐ mang đi vậy? Mỗi người đổi tầm bao nhiêu là vừa nhỉ? (tất nhiên nhu cầu mua sắm mỗi người là khác nhau nhưng mình vẫn hỏi để cân đối) ^^
mình đi 2ng đổi 12500B và mang thêm 600$. bên thái đổi $ được giá và rất nhiều chi nhánh super rich tiện lắm.Bạn có thể đổi ít tiền thái r cầm $ theo,tầm 5000BTH đi còn lại là $:)

Mọi người cho em hỏi nên ở ks

Shadi Home & Residence: 38/5 Ratchaprarop 8 , Makkasan, Ratchatewee, Bangkok, Pathumwan, 10400 Bangkok, Thailand

hay

Metro Resort Pratunam: 599 Petchburi Road, Phayathai, Rajthevee, Pathumwan, 10400 Bangkok, Thailand

Ks nào có vị trí tốt hơn về BTS, cũng như ăn uống.
Em thấy cái Metro Resort Pratunam hình như hơi xa BTS thì phải. Em xem trên bản đồ của Google.

Nếu chỉ có 2 sự lựa chọn đó thì Shadi nha bạn ^^

Hai vợ chồng mình sẽ đi du lịch bụi Thái Lan vào 18/1/2015 này, nhưng giờ lịch trình đi vẫn chưa sắp xếp xong,mong mọi người tư vấn giúp.
1/ Ngày 18,19 : Ở Pattaya , mọi thứ OK
2/ Sáng 20 lúc 9h sáng đi xe nhà Bell về sân bay Survani Bangkok
Ăn trưa tại sân bay, đón Air rail link để về khách sạn Nasa Vegas (gần sân bay) để check in khách sạn
Sau đó mua sắm, nhưng không biết gần khách sạn đó có chợ hay trung tâm mua sắm nào không
3/ Sáng 21, trả phòng khách sạn và mua sắm.
Trưa 21, nhận phòng khách sạn Le touch hotel (khu Pratunam),mua sắm
3/ Ngày 22, trả phòng và gửi hanh lý tại khách sạn, mua sắm.
Về Việt Nam chuyến bay 19h40´ (Vietjet air ), làm hoàn thúê tại sân bay.
Mình đi 2 vợ chồng, với 2 balo, chỉ mua sắm đồ cho baby 2 tuổi và quần tây cho ông xã,hàng hóa mỹ phẩm gia dụng cho mình. Yêu cầu: Chỉ cần hàng bình dân là được.
Nhưng mình không rành đường xá Bangkok , khách sạn Nasa Vagas lại xa trung tâm nên vẫn chưa sắp xếp được lịch trình. Mong các bạn tư vấn giúp chỗ mua sắm.
Mình cũng muốn đi dạo khu China town và khu Khaosan cho biết

1/ Ngày 18,19 : Ở Pattaya , mọi thứ OK
2/ Sáng 20 lúc 9h sáng đi xe nhà Bell về sân bay Survani Bangkok
3/ Sáng 21, trả phòng khách sạn và mua sắm.
Trưa 21, nhận phòng khách sạn Le touch hotel (khu Pratunam),mua sắm
3/ Ngày 22, trả phòng và gửi hanh lý tại khách sạn, mua sắm.
Về Việt Nam chuyến bay 19h40´ (Vietjet air ), làm hoàn thúê tại sân bay.
Mình cũng muốn đi dạo khu China town và khu Khaosan cho biết

Khu Pratunam mà bạn ở ks Le Touch cũng đã là khu mua sắm rồi. Ngoài ra, từ ks bạn có thể đi bộ tới các trung tâm TM như Platinum, Paladium, BigC, Central World, Siam để tha hồ mua sắm.
Còn để đi China Town và khaosan thì bạn cứ bắt taxi đi nếu không rành đường. Còn nếu đủ khả năng thì có thể load map BTS hoặc MRT ở BKK mà xem hệ thống của họ. Đi BTS tới trạm Sapharn Taksin là có thể đi taxi qua chinatown và khaosan, còn không thì đi MRT tời Hualomphong...
Mình chỉ biết chỉ đến đây thôi vì hành trình của bạn không có gì rõ ràng cả và mình cũng không biết là bạn đi chơi hay đi mua sắm.
Nếu mua sắm thì sao lạo phải đổi khách sạn mà ko ở Le Touch luôn?

Mong sự hồi âm của mọi người.

Mình ở Metro rồi, nói 4 sao nhưng hơi bị cũ. Shadi thì mình ko biết như thế nào nhưng thấy phòng cũng ổn, rating cũng ổn, tuy nhiên lại bị cái nằm ngay khu indra nhiều người Ấn, chỉ sợ ks cũng nhiều khách Ấn ở thì hơi thiếu vệ sinh.
Cả hai nơi này đề có thể đi bộ ra trung tâm. Metro thì gần Phaya Thai còn Shadi thì gần Ratchaprarop.
Nếu mình thì mình chọn Shadi !