What's new

[Chia sẻ] Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Miami]

Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Miami]

Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày - Hành trình thực hiện giấc mơ Mỹ [USA ROAD TRIP 2014]




“19,000 km, 49 ngày, 30 bang, 38 thành phố và các địa điểm du lịch nổi tiếng chỉ với 85 triệu đồng là những con số làm nên hành trình của mình và các bạn trong chuyến đi xuyên Mỹ bằng xe ô tô tự lái tháng 10 và tháng 11 năm 2014.”

Mình là Nam, năm nay 25 tuổi và vừa trở về Việt Nam sau khi kết thúc hành trình dài vòng quanh nước Mỹ bằng xe ô tô tự lái cùng những người bạn. Trong số các thành viên tham gia chuyến đi thì mình là người có kinh nghiệm lái xe nhiều nhất, có bằng lái xe được một năm, kinh nghiệm lái xe đường trường là vài lần đi từ Hà Nội về quê nhà cách thủ đô 80km. Hai người khác có thể lái xe thì vợ mình có bằng nhưng chưa bao giờ lái xe, còn Quang thành viên nam thứ hai của nhóm mới chỉ có bằng 2 tuần trước khi đi và cũng chỉ lái xe duy nhất một lần ở Việt Nam. Đây là vấn đề gây lo lắng nhất trước khi thực hiện chuyến đi nhưng cuối cùng thì hành trình vẫn được bắt đầu và lái xe đi khắp nước Mỹ với quãng đường 19.000 km qua đủ mọi địa hình, sa mạc, đèo núi, thành phố, sa mạc, mưa, tuyết rơi mà không gặp sự cố nào cho chiếc xe cả nhóm thuê. Giờ đây nghĩ lại thấy mình và cả nhóm khá liều lĩnh khi đi như vậy nhưng dù sao thì chuyến đi cũng đã thành công tốt đẹp, đem lại cho mình và tất cả các thành viên trong nhóm những trải nghiệm không thể quên trong đời. Hôm nay, mình muốn viết một vài dòng chia sẻ về chuyến đi này tới các bạn. Hy vọng một số kinh nghiệm của mình sẽ giúp các bạn cũng có thể thực hiện được một chuyến đi tương tự trong tương lai gần.

Toàn bộ hành trình trên đất Mỹ đều được thực hiện bằng xe ô tô theo bản đồ dưới đây. Thực sự là rất dài, rất dài mà khi bắt đầu lên ý tưởng chưa chắc mình nghĩ sẽ đi hết được.


Bản đồ tổng quát di chuyển bằng ô tô trên đất Mỹ

Ngoài ra các bạn có thể xem về lịch trình chi tiết ở file ảnh sau: (ro ảnh quá rộng nên mình post link file ảnh cho tiện) http://2.bp.blogspot.com/-eq9hSkDybRQ/VLShEP7wRzI/AAAAAAAAMEc/dsUmq_2h3xI/s1600/lich%2Btrinh%2Btong%2Bquat.jpg



Tổng kết một vài điểm đáng chú ý của chuyến đi: Chuyến đi kéo dài từ 3/10/2014 đến 5/12/2014 chia làm 4 giai đoạn chính: (Theo tiêu chí số người tham dự và địa điểm du lịch)
I: Giai đoạn I: Từ 3/10/2014 đến 17/10/2014: Lái xe quanh bờ tây thăm các công viên quốc gia. Lúc này nhóm có 6 người tham gia (2 nam và 4 nữ)
II: Giai đoạn II: Từ 18/10/21014 đến 20/11/2014: Hành trình xuyên Mỹ từ Las Vegas và kết thúc ở Miami, Florida. Nhóm còn 3 người (2 nam và 1 nữ)
III: Giai đoạn III: Từ 20/11/2014 đến 28/11/2014: Hành trình khám phá Mexico. Xuất phát từ sân bay Miami đi Cancun, thăm Canun và Mexico city.
IV: Giai đoạn IV: Từ 28/11/2014 đến 5/12/2014: Come back USA – Một tuần shopping ở Los Angeles.
Ở khuôn khổ của bài viết mình sẽ chỉ tổng kết lại chuyến hành trình bằng xe tự lái trên đất mỹ trong 49 ngày (Giai đoạn I và giai đoạn II). Hai giai đoạn sau chắc phải giành cho một bài viết khác.


Bảng tổng hợp chi phí trong chuyến đi theo loại hình
(Các bạn có thể dựa vào chi tiết diễn giải của mình để biết có thể tự lên budget chi phí khi đi Mỹ)





Chi tiết tiền phòng khách sạn sử sụng trong chuyến đi
http://3.bp.blogspot.com/-T5eSx121qKo/VK91iXyqsFI/AAAAAAAAMC8/Y5cK9JK4ZQM/s1600/hotel.JPG















 
Last edited:
Re: Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Mi

Hóng topic này. Có vẻ hấp dẫn đây. Trong tương lai bạn còn định đi đâu nữa ko? nếu thích hợp cho mình đi ké với :))
 
Re: Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Mi

Bác namriver này đỉnh thật,đợt trước vừa làm một chuyến vòng quanh Âu châu,bây giờ thì vòng quanh Mỹ :D

Tiếc là bác không có ghé ngang qua thành phố Houston cũng như tiểu bang Texas,nơi Mèo lười hiện đang sinh sống và làm việc!Nhưng thấy bác có ghé tới Windy city Chicago(nơi Mèo lười ở cả năm ngoái) cũng thấy vui được chút xíu!

Sang Mỹ gần 2 năm rồi mà còn chưa có điều kiện đi đây đi đó nhiều!Hóng topic này của bác để lấy kinh nghiệm,hy vọng lúc nào đó rảnh rỗi được chút xíu sẽ làm được một chuyến bằng một nửa của bác cũng tốt rồi!! :)
 
Re: Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Mi

[USA ROAD TRIP 2014 ] Los Angeles - Ngày đầu tiên trên đất Mỹ [1]



Ngày đầu tiên trên đất Mỹ.



Trong mọi chuyến đi thì ngày đầu tiên luôn là cái ngày mà mình nhớ nhất. Lúc nào cũng lo lắng hồi hộp và không biết nó sẽ ra sao. Nhưng cuối cùng thì cũng trải qua và thực sự rất nhớ.
Dưới đây (Dòng highlight vàng) là những dòng note đầu tiên mình viết về chuyến đi vào cái ngày đầu tiên đấy. Và nó kết thúc ở khoảng thời gian 2 tiếng trước khi máy bay đáp xuống sân bay Los Angeles. Những ngày sau đấy do di chuyển liên tục và quá nhiều nên thời gian không cho phép mình có những note tương tự ^_^. Những dòng chia sẻ trong post này là những dòng hồi tưởng mình lấy trong trí nhớ và từ những bức ảnh chụp lại trong suốt hành trình.




Ngày 3 tháng 10 năm 2014. Sáng thức dậy lúc 7h, ăn sáng bánh cuốn, một bữa sáng cuối cùng tại Việt Nam.
8h sáng anh Hải, anh trai mình đã có mặt để đưa Quang, Trang và mình ra sân bay
9h cả bọn đã có mặt ở sân bay, do 11h45 mới bay nên phải đợi đến 9h45 mới có thể check in. Hãng hàng không China Southern, bay transit qua Quảng Châu, Trung Quốc 7 tiếng, sau đó là 15 giờ bay từ Quảng Châu qua LA. Khá nhiều hồi hộp và lo lắng ở chặng đường phía trước. ( những dòng này đc viết lúc 12:05, khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ nội bài)


Bây h là 16:47 phút, ở Quảng Châu TQ, cả bọn kiếm đc mấy xe đẩy, gắn ipad để sạc pin. Cái này mới, chưa gặp bao giờ :)).Thảo nào sân bay Quảng Châu hơi ít chỗ để sạc điện cắm.


Chào các bạn, bây h là 17h35 phút theo giờ LA, mình đang trên máy bay và còn 2 tiếng nữa là đến Mỹ. Chuyến bay 12 tiếng hơi dài, ngủ thức, ngủ thức mê mệt ko biết trời đất là j, cơ thể hơi mệt mỏi một chút. Ngồi trên máy bay chỉ ngủ, há miệng ngồi ăn, xem phim, và lại ngủ đợi đến lúc ăn, lúc uống :))”


Trước khi bắt đầu bài viết thì mình cũng xin giới thiệu sơ qua một chút về các thành viên sẽ đi cùng hành trình với mình. Mỗi người trong số họ đã đóng góp ít nhiều vào sự thành công của chuyến đi này. Đi với nhau trong một hành trình dài thực sự phải là những người cùng chí hướng, cùng sở thích và hoà hợp với nhau mới có thể suôn sẻ và đến đích được.


Có 6 thành viên tham gia chuyến đi.





Ngoài mình ra thì có thêm các thành viên sau:













Thành viên còn lại là chị Hằng đến từ Sài Gòn. Chị ấy không muốn mình viết và đăng ảnh về chị ấy nên ở bài viết này mình không đề cập. Tóm gọn về chị là người lớn tuổi nhất đoàn – 32 tuổi với sở trường là order và gọi các món ăn tây.


Ở bài viết chia sẻ về ngày đầu tiên này mình sẽ tập trung vào miêu tả cảm giác của ngày đầu tiên trên đất Mỹ.


Thành phố đầu tiên cả nhóm sẽ đến trong chuyến hành trình là Los Angeles bang California, thành phố của kinh đô điện ảnh Hollywood. Từ trên máy bay nhìn xuống thành phố rực sáng trong đêm với những con đường thẳng tắp chằng chịt đan xen nhau như hình bàn cờ. Cảm giác lúc đấy của mình là sự háo hức vì thành phố quá lớn và đẹp, uốn lượn cạnh bờ biển, rộng bao la bát ngát mà lần đầu tiên mình được thấy trong đời.


Khung cảnh được chụp bằng điện thoại khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.





Tuy nhiên lúc đấy xen lẫn với cảm giác háo hức là sự lo lắng, vì thành phố quá lớn như thế này thì lát nữa khi xuống sân bay và lấy xe ô tô, làm sao mà mình có thể lái xe từ sân bay vào trung tâm thành phố được bây giờ. Nhìn những vệt sáng di chuyển vun vút trên những con đường dưới cánh máy bay có thể thấy được tốc độ xe và tần suất xe ô tô di chuyển ở đây là không hề nhỏ. Kinh nghiệm trên dưới 10 lần cầm lái của mình trong 1 năm ở Việt Nam liệu có thể giúp cả nhóm an toàn đi từ sân bay vào thành phố không? Tại thời điểm đó câu hỏi đó là một sự hoài nghi lớn, một dấu hỏi to đùng mà mình không nghĩ là có thể giải đáp được T_T.
 
Last edited:
[USA ROAD TRIP 2014 ] Los Angeles - Ngày đầu tiên trên đất Mỹ [1]

Trước khi bắt đầu chuyến đi mình đã chuẩn bị khá kỹ cho ngày đầu tiên. Mọi kế hoạch và lịch trình mình đăng một topic hỏi trên hai diễn đàn là phuot.vn và otosaigon.com. Cũng qua hai topic này mà mình học hỏi được rất nhiều điều từ kinh nghiệm của những người đi trước, từ địa điểm ăn chơi, chuyện thuê xe, vấn đề thời tiết, ngủ nghỉ... Mình post link bên dưới, các bạn nào quan tâm đến việc lập kế hoạch đi Mỹ cũng có thể lập ra các topic tương tự như mình hoặc lấy thông tin phù hợp từ chính topic bên dưới nhé.

Topic phuot.vn=>Click here
Topic otosaigon=>Click here


Qua diễn đàn otosaigon.com mình có quen bác Metro (nickname trên diễn đàn), bác là người tư vấn cho mình rất nhiều về lịch trình, các chỗ ăn ngủ, nghỉ trên đường. Trước ngày khởi hành một tuần mình có liên hệ bác qua số điện thoại viber, bác đồng ý cho mình ở nhờ ngày đầu tiên tại Los Angeles và sẽ ra đón mình tại sân bay LAX. Như trút được một gánh nặng tâm lý, có người giúp mình ở nơi lần đầu tiên mình đến, một nơi mà lái xe hoàn toàn xa lại với người đầu tiên đến Mỹ như mình là một điều quá tuyệt vời và làm mình và các thành viên trong đoàn an tâm phần nào.


Chân dung bác Metro người đã đón mình ngày đầu tiên đến LA.


Khi mình xuống máy bay là 19h40 phút ngày 3/10/2014 theo giờ LA. Làm thủ tục nhập cảnh các thứ, khi ra đến bên ngoài sân bay thì cả nhóm gặp được bác Metro. Gặp một chút rắc rối với Hải quan do mang mấy quả chanh vào nước Mỹ trong hành lý ký gửi ma không khai báo. Suýt chút nữa thì bị Hải quan phạt cho 500 đô :)). May mà các anh ấy nể tình chỉ warning. Lúc 21h chỉ có 4 thành viên, cả nhóm phải đợi đến 9h30 đợi Hương, một thành viên khác bay bằng hãng không khác đến. Còn Hà Thu thành viên bay từ paris qua nhắn tin là máy bay bị huỷ chuyến nên sẽ đến vào tối ngày hôm sau.


Hành lý được xếp sẵn ngay ngắn khi xuống sân bay sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh chỉ cần ra và lấy hành lý của mình.


Sau khi tập hợp đủ nhóm, bác Metro dẫn cả nhóm đi từ sân bay lên xe bus của hãng Alamo di chuyển từ sân bay đến chỗ thuê xe. Mất khoảng 10 -15 phút di chuyển bằng xe bus. Khoảng 22:15 thì mình đến được chỗ thuê xe của Alamo. Khi đến nơi thấy mọi người đang xếp hàng thue xe dài dằng dặc, đợi xếp hàng và làm thủ tục đến 23h thì ra lấy được xe.


Xếp hàng trước sảnh đến số 3 - sân bay quốc tế LAX để lên xe bus Alamo đến chỗ thuê xe

Địa điểm cho thuê xe của Alamo khá to và hoành tráng

Mọi người nối đuôi nhau xếp hàng để vào làm thủ tục lấy xe

Xếp hàng thì lâu nhưng chỉ mất 5 phút làm thủ tục và ký hợp đồng cả nhóm được dẫn ra bãi đỗ xe với chiếc Minvan Chrysler Town & County đang đợi sẵn.


Sau khi nhận xe để cho quen, bác Metro cho mình cầm lái và ngồi cạnh mình hướng dẫn. Lúc đầu lên cầm lái đi ở xung quanh khu vực sân bay, rẽ trái rẽ phải thì không sao. Mình lái vẫn trơn tru và nuột nà. Nhưng khi bắt đầu lên freeway thì là có vấn đề. Về tốc độ lái thì không phải quá là vấn đề với mình. Lái 120km/h đến 140 km/h ko phải là vấn đề vì mình đã từng lái thử vận tốc 160km/h ở đường nội bài Lào Cai. Cái khác ở đây là lái tốc độ nhanh nhưng rất nhiều xe chạy trên đường cao tốc cùng lúc với mình, chứ không lưa thưa vài xe như đường nội bài. Nhìn qua gương chiếu hậu xe cứ phóng qua mình xoèn xoẹt. Free Way ở LA cho phép phóng 65Mile/h nghĩa là 105km/h. Nhưng mình lái đến tầm 90 là bắt đầu run tay, vì đường quá nhiều làn, mỗi bên đường 5 làn xe chạy. Với tâm lý lái xe ở Việt Nam là có xe đang chạy song song với mình thì chỉ sợ mình cũng phóng nhanh mà có thằng đánh lái đột ngột sang làn mình thì có mà giời phanh kịp thế nên em không dám nhấn hết ga. Đi cứ loạng choạng giữa làn, đè vào vạch phân làn liên tục. Mỗi lần đè vạch có tiếng kê lục cục có thể cảm nhận rõ. Bác Metro ngồi bên cạnh liên tục thúc mình "Lái nhanh lên, nhanh nữa lên, tăng tốc lên :)), lái như thế này thì bọn nó tông vào đít đấy, ở đây nó lái xe nhanh lắm". Đường tối, ánh đèn xe, căng thẳng cầm lái, nhiều làn, rồi phải chuyển làn ra exit sang đường cao tốc khác liên tục khiến mình khá mệt mỏi và đau đầu. Mắt cứ phải đảo gương chiếu hậu liên tục, nhiều khi chuyển làn không dứt khoát bị xe sau bấm còi ing ỏi T_T.


Hình ảnh Freeway từ sân bay về Quận Cam ban đêm. (Chụp lại từ camera hành trình gắn trên ô tô)


 
[USA ROAD TRIP 2014 ] Los Angeles - Ngày đầu tiên trên đất Mỹ [1]

Cũng may đi được một lúc thì đường tắc do sửa đường cao tốc. Lúc đấy là 12h đêm mà đường vẫn tắc được thì em cũng bó tay, không hiểu mấy bố ở Mỹ này ngủ lúc nào. Xe cứ phải nhấn ga nhích từng tí từng tí một. Tuy nhiên lái xe nhích thì lại là sở trường của em vì ở Hà Nội lúc nào chẳng phải lái vậy, coi như tắc đường để giảm bớt căng thẳng khi lái nhanh, cả nhóm được một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Trên đường về dính hai lần sửa đường phải vòng đường khác nên phải đến 1h sáng cả nhóm mới đến được siêu thị Walmart ở gần Quận Cam. Vì có 5 người số lượng quá đông nên cả nhóm phải bổ sung thêm hai túi ngủ để có thể qua đêm bớt lạnh.


Siêu thị Walmart lúc 1h15 sáng


Shopping siêu thị với chiến lợi phẩm là 2 cái túi ngủ


Sau khi mua túi ngủ xong chạy qua đường Bolsa Avenue vào quán phở Thanh làm bát phở đêm. Lúc này đã là 2h sáng nhưng vẫn có rất nhiều khách đến ăn đêm. Do quá đói, mệt và mất sức nên mấy anh chị em trong nhóm húp chùn chụt bát phở không còn tí nước nào :)). Điều thú vị là sau khi ăn xong chị Hằng, thành viên lớn tuổi nhất đoàn còn tình cờ gặp lại được người bạn học cùng cấp 1 đang làm waiter ở quán phở này. Sau hơn 20 năm không gặp nhau vậy mà họ vẫn nhận ra nhau. Đúng là trái đất tròn mà :))


Ăn phở đêm tại quán Phở Thanh trên đường Bolsa Avenue lúc 2h sáng ngày 4 Oct 2014


Chén xong bát phở, bác Metro trở về nhà bác ở cách quán phở khoảng vài trăm mét. Bác cho cả nhóm mượn tạm một phòng nhỏ trong câu lạc bộ bác quản lý để ngủ. Do thời tiết LA khá mát mẻ, nhiệt đô rơi vào tầm 18 độ nên cả nhóm không cần quá nhiều chăn để có thể sưởi ấm.


Chiếc xe dừng lại bên ngoài ngôi nhà do bác Metro quản lý


Sau hành trình 15 tiếng bay, qua khoảng 12 múi giờ, tất nhiên chuyệ jet-lag là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy. 3h sáng mới ngủ nhưng chỉ 5h là mình đã tỉnh, không thể nhắm mắt tiếp được. Chạy ra ngoài cửa, chụp vài cảnh xung quanh khu vực Quận Cam nhà bác Metro. Ngày hôm nay dự định của cả nhóm là tập lái xe lòng vòng trong phố, đi mua máy GPS để tự lái xe và chiều sẽ là lên đại lội ngôi sao ở khu vực gần Hollywood để du lịch ngắm cảnh. Do không có nhiều điều đặc biệt và ấn tượng ở hai nơi này nên mình chỉ post vài hình ảnh minh hoạ ở cuối bài cho thêm phần sinh động.


Quận Cam lúc 6h sáng



Bữa sáng với mì tôm và măng ớt mang từ quê nhà sang LA.




Một vài hình ảnh xung quanh khu nhà bọn mình ở tại đường Bolsa Avenue - Quận Cam - Califonia
1
 
[USA ROAD TRIP 2014 ] Los Angeles - Ngày đầu tiên trên đất Mỹ [1]

Tiếp tục là một vài hình ảnh nổi bật của ngày đầu tiên









Lái xe ban ngày tại LA dễ hơn rất nhiều so với ban đêm. Và chỉ sau buổi lái ban ngày này mình đã hoàn toàn tự tin khi lái xe ở Mỹ :D





Một vài hình ảnh chụp tại kinh đô Hollywood



Con phố với bầu trời xanh ngắt dọc đại lộ ngôi sao





Hai vợ chồng làm tấm lưu niệm ở đại lộ ngôi sao



Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài chia sẻ này. Bài viết tiếp theo mình định viết một chút về thành phố biển San Diego một nơi cũng khá thụ vị ở bang California mà bất cứ ai cũng nên ghé thăm. Các bạn cho đọc tiếp nhé . Bài viết đồng thời được cập nhật trên blog cá nhân namriver.com và trang phuot.vn này. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ.

 
Potato Chip Rock – Ramona, CA, USA – Tảng đá lát khoai tây đặc biệt.

Chào các bác. Mấy hôm nay bận bịu quá. Bây giờ mới có thời gian ngồi viết tiếp bài. Hôm nay em xin chia sẻ với các bác một địa điểm em rất thích trong những ngày đầu đến Mỹ đó chính là Tảng đá lát khoai tây ở San Diego,CA

Potato Chip Rock – Ramona, CA, USA – Tảng đá lát khoai tây đặc biệt.











Potato Chip Rock là một phiến đá mỏng dính, nằm chênh vênh và nhô ra từ vách núi dựng đứng ở khu vực Ramona thuộc San Diego bang California, Mỹ.




Địa danh này thu hút rất đông du khách tới thăm và chụp ảnh mỗi năm. Sở dĩ được gọi là Potato Chip Rock vì tảng đá này mỏng dính như một lát khoai tây chiên, từ tảng đấy này các bạn có thể tạo ra được rất nhiều các kiểu ảnh độc đáo có một không hai.






Địa chỉ: Potato Chip Rock, Mount Woodson Road, Ramona, CA 92065, United States

Vị trí: Cách trung tâm thành phố San Diego 31 dặm về phía Đông Bắc

Thời gian di chuyển: Mất khoảng 45 phút lái xe ô tô để đến đây.

Cách đến và đi: Đỗ xe ở ven đường Highway 67 phía bên ngoài cổng của trạm cứu hoả CAL FIRE RAMONA STATION và trekking theo đường mòn lên núi.

Quãng đường trekking: 8 dặm (12,8 km)

Tổng thời gian treking: 3 tiếng trong đó (1h25 phút leo lên – 45 phút chơi và chụp ảnh – 50 phút đi xuống)

Lời khuyên: Vào mùa hè (Tháng 7 đến tháng 9 hàng năm) nhiệt độ tại khu vực này có thể lên đến 38 độ C vào ban ngày nên có khuyến cáo không nên trekking vào mùa hè ở khu vực này. Các mùa khác trong năm nhiệt độ dễ chịu hơn nên có thể thoải mái leo núi. Tuy nhiên do đường trekking dốc, có ít cây cối nên các bạn cần chuẩn bị mỗi người nửa lít nước, kẹo sô cô la, kem chống nắng, mũ rộng vành để bảo vệ làn da.




Ngoài ra do khu vực tảng đá nhô ra và vị trí của người đứng để chụp ảnh đẹp nhất cách khá xa nhau nên để có những bức ảnh đẹp và ấn tượng các bạn cũng nên mang theo ống kính tele 70-200 mm nếu có thể.










Sau đây là một vài hình ảnh hết sức ấn tượng về tảng đá thú vị này mà mình chụp được trong lần ghé thăm vào tháng 10 năm 2014.





Bản đồ từ San Diego đến Potato Chiprock







Ven đường Highway 67 - cạnh trạm cứu hoả RAMONA. Các bạn có thể parking ở đây và trekking



Bắt đầu leo núi, lúc đầu rất hào hứng

Làm kiểu ảnh check in trước khi lên núi

Thời tiết đầu tháng 10 ở khu vực này rất đẹp, nắng nhưng mát mẻ
 
Potato Chip Rock – Ramona, CA, USA – Tảng đá lát khoai tây đặc biệt.

[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://3.bp.blogspot.com/-OAbsaDUWHYA/VMkKlzJDhEI/AAAAAAAAMN4/kzBg9ssVDt4/s1600/DSC_7897.jpg[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Bầu trời và con đường thật đẹp, vừa đi mình phải bấm máy liên tục[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://3.bp.blogspot.com/-sUwS4YVO_mE/VMkKjrdL5OI/AAAAAAAAMNw/BK-Iz9S8U-M/s1600/DSC_7900.jpg[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Một cổng chào tự nhiên trên đường đi[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://1.bp.blogspot.com/-5DbbxZnPh-k/VMkKmjakpAI/AAAAAAAAMOA/pA0DIHJXW_c/s1600/DSC_7905.jpg[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Làm kiểu ảnh trước cổng chào này[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://2.bp.blogspot.com/--0Ns1OQl8FQ/VMkKpPzenXI/AAAAAAAAMOI/SXY0o8YzOeE/s1600/DSC_7911.jpg[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Có nơi nào trời đẹp hơn thế. Dùng filter CPL nên màu hơi ảo diệu :))[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://4.bp.blogspot.com/-pA2zrZbgh_8/VMkKrUGjgoI/AAAAAAAAMOU/iBSSfP8oqRM/s1600/DSC_7923.jpg[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Đường trekking là một con đường đèo uốn lượn[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Và dưới đây là những bức ảnh ấn tượng với tảng đá lát khoai tây[/FONT][FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]http://2.bp.blogspot.com/-xlcMaR5zjXM/VMkKrIdt-nI/AAAAAAAAMOQ/FUje69pKoIk/s1600/DSC_7932.jpg[/FONT]
[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
[/FONT]

[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif][/FONT]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,438
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top