[Chia sẻ] Chuyến đi Đà Nẵng - Huế - Hội An - Cù Lao Chàm vừa xong

Tháng 3-2014 thấy vietnamairline có khuyến mại 333.000 cho chuyến Hải Phòng - Đà Nẵng, mình đã nhanh tay book 1 vé khứ hồi là 666.000 đ, sau thuế và các dịch vụ là 905.000 đ. Mãi đến Thứ 2 - 14/4/2014, 8h00 mới lóc chóc bắt xe khách từ Quảng Ninh qua sân bay Cát Bi - Quảng Ninh.
Ngày 01: 14/4/2014
10h30 làm thủ tục check-in rồi vào phòng chờ ngồi cho mát.
11h30 mới ra máy bay, chắc chuyến Hải Phòng - Đà Nẵng ít khách đi lên máy bay nhỏ xíu, và hơi cũ, chắc cũng là đời thấp nữa:

6003162333858082306

Lên máy bay ngồi ghế 5A lên sát sạt cánh quạt luôn

11h40 Máy bay cất cánh, máy bay kêu thật là to suốt cả chặng đường, thật đau đầu quá.
13h15 Máy bay chuẩn bị đáp xuống ĐN.
Cánh quạt đang quay khi đang giảm độ cao

Suơng mù, mây nhiều quá, chẳng biết đây là chỗ nào ở ĐN

Tươi sống, nóng hổi ăn ngay

Bắt đầu chiến dịch lấp đầy dạ dày: Khởi động bằng 2 chú tôm nường, mỗi con to bằng 2 ngón tay người lớn.
Món sò điệp: 30.000/con tách làm 2, gần như thành 2 con rồi

Chưa bao giờ ăn Cầu Gai, vị cũng được

5000/con Bào Ngư, làm liền 5 con, khá ngon, định mua về làm quà nhưng do một số vấn đề nên không kịp mua, về Đà Nẵng tìm nhưng không có

Bào Ngư nướng mỡ hành

Ốc gì đó

Ăn gần hết chỗ này + một đống vỏ dưới chân mà hơn có 150.000

Ăn cua, ghẹ nướng bằng cả hai tay lên bẩn tay, không cầm máy chụp được

Món Hải Sâm hơi kinh dị chút, và cũng khá to, sợ không ăn hết nên không gọi

Em cũng định đi Đà Nẵng dịp 1/4 - 4/4, lịch trình dự kiến như sau:
9h 1/4 : Bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, lấy phòng, thuê xe máy đi Sơn Trà, chùa Linh Ứng... bãi biển Mỹ Khê, tối đi dạo loanh quanh thành phố
2/4: Thuê xe máy đi Bà Nà, chiều về lên đèo Hải Vân, tối đi bus ra Hội An, nghỉ đêm ở Hội An
Bác tư vấn giúp em mấy điều sau:
-Bà Nà với đèo Hải Vân có gần nhau không, ngày 2/4 em đi như v có thuận đường không, có bị vội ko vì em muốn về Đà Nẵng lúc 5h để đi bus xuống Hội An, nếu ko thì phải đi taxi xuống.
-Cano Mắt Biển ra Cù Lao Chàm mình có cần đặt chỗ trước không hay cứ ra Cửa Đại hỏi là họ tự ghép đoàn giúp mình?
-Đồ ăn ở chợ không biết bác có nhớ nhầm không chứ em nhẩm: sò điệp 30k, bào ngư 30k, cầu gai rẻ cũng 30k, tôm 2 con bự rẻ cũng khoảng 30k, còn cá, ốc, ghẹ, mực nữa sao có 150k đc, chỗ đó nếu 250k vẫn rẻ, bác có sđt quán đó cho em thì tốt quá.

Cảm ơn bác nhiều và chúc bác có nhiều chuyến đi vui và ý nghĩa hơn nữa.

1 Đợt em đi thì nghe nói Bà Nà đang sửa, bẩn lắm nên em không qua Bà Nà, nhưng hình như Bà Nà và Hải Vân cũng hướng hay sao đó. Theo em bác nên đi Hải Vân bằng xe máy sẽ phê hơn
2 Cano thì cứ ra Cửa Đại gặp cái nào thì đi cái đó bác ạ, cứ cái nào rẻ thì chơi thôi, họ sẽ mời mình đi tour của họ, nếu mình muốn đi riêng thì chỉ trả tiền vé thôi, họ cũng chẳng ép được
3 Giá đồ ăn thì em chả nhớ đâu, ngay chợ khi cano vừa cập bến đó bác, bác cứ thấy quán nào thích thì vào thôi, hoặc không thì đi ăn theo tour họ sẽ dẫn vào cửa hàng nào đó ( em đi bụi nên không thích vào cửa hàng bác ạ), nhưng ở cửa hàng có món rau rừng mà ngoài chợ em không được ăn,
Em vẫn tiếc vì không mua được ít bào ngư về làm quà, về Đà Nẵng mà không tìm được chỗ nào bán bào ngư.
Mà bác ở chỗ nào QN thế, em ở Uông Bí, sinh năm 88

Mà bác ở chỗ nào QN thế, em ở Uông Bí, sinh năm 88

Em ở Hạ Long, em sinh năm 91. Cảm ơn bác, Khi nào bác có dịp ra Hạ Long alo anh em cafe :D

Hi bạn ni,

Ngày 1/4 như vậy là ổn rồi đó bạn
Ngày 2/4 thì mình thấy hơi nhiều vì sáng đi Bà Nà đến khoảng 2h rồi xuống núi tầm khoảng 3h sau đó chạy xuống ngay chỗ Cầu vượt đường tránh lúc đi lên bạn sẽ thấy đi hường bắc bạn sẽ đến được với đèo Hải Vân, chùng khoảng 20km đó bạn ni nha. Hoặc đi lui lại quốc lộ mà đi thẳng đường cho khỏe cũng được. Cái ni đi chắc về đến cũng hơi tối không kịp bus rrooif đành phải thuê xe taxi hoặc xe dịch vụ 4 chỗ giá 250k vào Hội An
Ngày 3/4 đi tour Cù Lao Chàm đón tại Hội An và trả tại Đà Nẵng sẽ đỡ được cho bạn ni một vòng xe nè, Hội An thì một đêm là cũng coi đủ đầy rồi.
Nếu đi tour trọn gói Cù Lao thì bên tour sẽ lo hết cho bạn chỉ cần gọi trước ngày là được, cálooaij hải sản như hình thì có thể ăn dọc đường thăm quan trên bải làng nên cũng có thể có giá rẻ như thế nhà bạn ni