What's new

Bình định ! đâu chỉ là đất võ !!!!

Chào các bạn ! những ngày nghỉ lễ rồi cũng đến và qua đi ,như một quy luật thời gian ,với mọi người đó là thời gian được gần gũi chia sẻ cùng người thân trong gia đình ,cùng đi đến những nơi vui chơi giải trí ,xua tan đi những mệt mỏi ,ưu phiền sau thời gian làm việc căng thẳng ,mình cũng vậy đây là thời gian để tìm đến những vùng đất xa lạ mà mình chưa đến cùng với người thân !
Dự định trước đây là đi về đất mũi Cà Mau , nhưng với một lời nói đã thay đổi cả kế hoạch ! " Tui chưa đi du hành bằng xe lửa ! hãy lên cung đường nào mà đến bằng phương tiện đó !" OK ! tuân lệnh ngay thôi , sau khi tra cứu và hỏi ý kiến ,vậy là BÌNH ĐỊNH ! đã được chọn , lên kế hoạch ,tra lịch tàu chạy trước một tháng mà chỉ có ngày 30/4 có vé đi ,ngày 2/5 có vé về ! vậy là quá đủ cho một chuyến đi ( Có cả nguyên ngày 1 và 2/5 ),coi như phần vé đi ,về đã xong ,giờ còn phần di chuyển và nghỉ ngơi , tìm hiểu các bạn đi trước thì khách sạn Khang Khang 2 rất tốt về giá cả và nội thất phòng đẹp ,nên mình a lô ngay ! giá rẻ bất ngờ " 250k và phụ thu 100k cho một ngày và nữa ngày tiếp theo ,xe honda thì 120/ngày !" thế là mọi việc chuẩn bị trước giờ G ! thật hoàn hảo ! ĐI THÔI !
 
Đoàn tàu chạy ngang qua một cánh đồng lúa chín vàng đã thu hoạch ! đồng bằng Tuy Hòa Phú yên là nơi có diện tích canh tác lớn nhất khu vực Trung Trung bộ nầy !Không biết ở đây một năm làm mấy vụ ! bây giờ áp lực lương thực đã dể thở hơn xưa ,xuất khẩu ra nước ngoài nhiều ! nên chăng làm một năm hai vụ cho chắc và đất đai cũng được nghỉ ngơi !

Cánh đồng Tuy Hòa Phú Yên !

P1010919 by thienbao1165, on Flickr

Tầm nhìn qua cửa sổ tàu , không được phép ló đầu ra chụp nên tranh thủ đưa máy qua khe cửa chộp đại vậy ! cảnh chiều dài của đoàn tàu đang chạy trên cung đường sắt !

P1010920 by thienbao1165, on Flickr

Thích nhất tấm nầy ! đoàn tàu cong lượn theo tuyến đường ray ! Đẹp, Lạ ( Tự sướng chút ! )

P1010922 by thienbao1165, on Flickr
 
Hai bác chịu khó rong ruổi các cung đường, bái phục !!! Em thì chỉ có cảm hứng viết lách khi rong ruổi bằng xe máy thôi còn khi leo lên các phương tiện khác phi ào ào thì chả viết được. Em nhiều khi đi công tác đến nhưng nơi xa thấy cũng có những ý tưởng thú vị nhưng viết lại thành bài hoàn chỉnh thì không làm được, cứ thấy nó thiếu đầu cụt đuôi thế nào ấy.
 
Hai bác chịu khó rong ruổi các cung đường, bái phục !!! Em thì chỉ có cảm hứng viết lách khi rong ruổi bằng xe máy thôi còn khi leo lên các phương tiện khác phi ào ào thì chả viết được. Em nhiều khi đi công tác đến nhưng nơi xa thấy cũng có những ý tưởng thú vị nhưng viết lại thành bài hoàn chỉnh thì không làm được, cứ thấy nó thiếu đầu cụt đuôi thế nào ấy.

Chào ! chuyến du hành nầy thể theo lời yêu cầu của sếp ! còn bọn mình thường hay dong ruổi bằng con hai bánh ! mỗi cách đi nó cũng có cái hay riêng ! cứ cảm xúc suy nghỉ sao thì cứ hành văn như thế ! Thân !
 
Rồi thì cũng đến nơi cần đến ! Quy Nhơn chào đón hai vị khách mới trong cái ánh nắng chói chan của miền duyên hải ! nắng gắt ,nắng phà vào mặt rát bỏng , chà thời tiết nầy mà lang thang các điểm đến chắc nóng kinh ! cần phải giữ kín và uống nước nhiều đây , nhưng không sao , cái mới lạ đang chờ đón phía trước là động lực cho bọn mình vượt qua tất cả !
Gọi một chiếc Taxi đưa bọn mình về khách sạn Khang Khang 2 ! số 37 Ngô Gia Tự ,từ ga về mất 50k , giá chính xác như những gì mình đã tính , cám ơn bác tài nhe !!!

Đây ! nơi bọn mình sẽ ở trong những ngày ở Quy Nhơn !

P1020146 by thienbao1165, on Flickr
 
Qua trao đổi với khách sạn trước đó , thì đến 14 h mình mới nhận phòng, không sao đã bàn bạc trước với tiếp tân ,mình sẽ gởi hành lý lại tại quầy ,nhận ngay con xe hai bánh để tranh thủ đi ngay ngày đầu tiên , tất cả đều khớp lệnh ,không có trục trặc gì cho kế hoạch đã định trước ! Đi thôi !

Điểm đến đầu tiên là nơi mình khao khát nhất ,theo dõi trên mạng ,đọc các bài viết của các bạn đi trước ,nên đường đến với EO GIÓ ! không có gì khó khăn lắm , cứ theo các tên đường định sẵn trong đầu mà đến với Eo Gió thôi !

Trên đường đi nơi đầu tiên dừng chân là Cầu Thị Nại ,bắt qua một đầm cùng tên ,Đầm Thị Nại ,đây là cầu vượt đầm dài nhất có lẽ trên 2km ,Thị Nại là một địa danh ghi dấu ấn nhiều trong cuộc chiến giữa Tây sơn và nhà Nguyễn , Bình Định là nơi phát tích của vương triều Tây Sơn ,nên nhà Nguyễn xem đây là một nơi trọng yếu phải chiếm cho được ,thủy quân Tây Sơn và thủy quân nhà Nguyễn đánh rất nhiều trận lớn,nhỏ trên Đầm ,một danh tướng nhà Nguyễn là Đỗ Thành Nhân đã tử trận nơi đây , và cuối cùng trong một trận thủy chiến quyết định thủy quân chúa Nguyễn đã đánh bại thủy quân Tây Sơn khởi đầu cho việc đánh bại hoàn toàn , thống nhất đất nước !

Cầu THỊ NẠI !

P1010926 by thienbao1165, on Flickr

Một vài hình ảnh Đầm Thị Nại !

P1010925 by thienbao1165, on Flickr

P1010929 by thienbao1165, on Flickr

Qua cầu Thị Nại để đến Eo Gió ,

P1010930 by thienbao1165, on Flickr

Hôm nay ngày lể nên có rất nhiều người dân địa phương cũng đi chơi ! nhìn lại Cầu .

P1010931 by thienbao1165, on Flickr
 
Khi qua cầu có hai đường vào eo gió ! gặp vòng xoay thứ nhất ,quẹo trái vào con đường đổ bê tông con đường nầy cặp sát theo đầm ,đi khoảng 7km gặp một ngã ba quẹo phải vào eo gió ,khi trở ra mình đi theo con đường băng ngang khu công nghiệp Nhơn Hội ,con đường nầy song song với con đường mình đi vào !
Con đường bê tông !

P1010933 by nguyen bao, trên Flickr<script async src="//widgets.flickr.com/embedr/embedr.js" charset="utf-8"></script>[/IMG]
 
Chạy mãi rồi cũng gặp ngã quẹo , khi ra khỏi con đường nầy ,một khung cảnh vừa quen vừa lạ ,lạ là đây là vùng đất mới chưa đến ,quen vì có những đồi cát nắng chan chan như một vùng nào đó của Phan Thiết ,Phan Rang , chụp cho xã một tấm làm kỷ niệm ! nơi vùng đất cát và nắng !

P1010934 by nguyen bao, trên Flickr<script async src="//widgets.flickr.com/embedr/embedr.js" charset="utf-8"></script>[/IMG]
 
Last edited:
Gặp ngôi nhà ủy ban Nhơn Lý ! quẹo trái là gặp bảng hướng dẩn ra eo gió ,nói nghe phức tạp chứ ra đến đây là có bảng chỉ dẩn hết ,còn không thì google miệng nhé !

P1010960 by nguyen bao, trên Flickr<script async src="//widgets.flickr.com/embedr/embedr.js" charset="utf-8"></script>[/IMG]
 
Một khoảng trời rộng mênh mông trãi dài trước mắt , chung quanh chỉ có trời mây ,biển xanh mút mắt ! ngước nhìn lên bầu trời xanh thì bổng thấy !! SƯ PHỤ ! một điềm lành ,năm nay năm MÙI , đi chơi ra ngõ có sư phụ đón chào !

P1010939 by nguyen bao, trên Flickr<script async src="//widgets.flickr.com/embedr/embedr.js" charset="utf-8"></script>[/IMG]


P1010940 by nguyen bao, trên Flickr<script async src="//widgets.flickr.com/embedr/embedr.js" charset="utf-8"></script>[/IMG]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top