Rời Bảo Lộc đến với xứ sở ngàn hoa

Bảo Lộc đón chúng tôi bằng cơn mưa rừng tầm tã, mùi hương của chè pha lẫn vào không khí lạnh sau cơn mưa làm cho cái vị ấy càng thêm đậm đà. Chúng tôi như muốn đứng lại thật lâu để thoả sức đắm chìm trong cái hương vị ngào ngạt ấy.
Cơn mưa đã thay cho cái thành phố này một tấm áo thật mỏng manh, càng làm gia tăng thêm cái lành lạnh mà chúng tôi chưa kịp thưởng thức một cách trọn vẹn sau những đoạn đường dài với cái nắng khô người.
Chúng tôi chỉ kịp ghé vào trung tâm thành phố vội mua một ít lương thực để đến một nơi vắng bóng người. Một nơi xa xôi lạnh buốt và một nơi đủ phiêu lưu để trải qua.
Đường vào ngôi nhà thật thử thách những tay lái văn phòng như chúng tôi. Cái ẩm ướt của mưa, cái gập ghềnh khó đi của những rảnh nước đang xói mòn đường đi như muốn thách thức đoàn chúng tôi. Khó khăn thì chẳng ngại nhưng ngại nhất là có vượt qua nó hay không, từng người từng người phải đẩy xe cho nhau để vượt qua những con dốc trơn trượt.
Đường vào rừng thật khó khăn nhưng khó khăn hơn nữa là bị lạc đường. Nhưng cuối cùng cũng đến nơi, thở phào nhẹ nhõm, vui mừng khôn siết khi thấy được ngôi nhà đang trầm ngâm giữa khu rừng vắng lặng ấy.
Từng người từng người lấy đồ đạc để chuẩn bị cho một buổi tối thật tưng bừng và cũng thật đáng nhớ.

Lửa đã lên và thịt đã chín, ăn uống no say xong tất cả quay quần bên đống lửa bập bùng giữa khu rừng âm u và lạnh buốt ấy.

Ai đã trải qua đêm đó mới hiểu được nó khó quên như thế nào. Thật tuyệt vời làm sao. Sương đêm đã làm cho chúng tôi thấm mệt sau một ngày dài phải bon bon trên những con đường và cơn mưa rừng bất chợt đến. Một đêm dài đã trôi qua khi cả khu rừng đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Đốt lửa đem giữa rừng

Sáng sớm của núi rừng chẳng buồn lay chúng tôi dậy. Vì mệt và thức khuya nên ai ai cũng dậy trễ. Cô chú đi cùng đoàn là người lo lắng cho mọi người từ những bữa ăn cho tới sức khoẻ của mọi người. Thật chu đáo. Bữa sáng đã sẵn sàng cho tất cả mọi người khi tỉnh giấc.
Chúng tôi thật hạnh phúc khi đãtrải qua 1 đêm trong rừng đầy thú vị, cái thú vị của mưa rừng, cái thú vị của những con người xa lạ và cái thú vị của đêm rừng vắng lặng đã khơi dậy trong tôi nhiều suy nghĩ hơn nữa về tương lai...

Tạm biệt mọi người và tạm biệt khu rừng để tiếp tục bon bon khắp nơi của thành phố này.

Trên đường đến với thác Dambri, chúng tôi có đi ngang qua những đồi thông bạt ngàn. Qua tu viện Bát nhã, một công trình kiến trúc độc đáo, nằm trên một con dốc cao.

Toàn cảnh Tu viện

Đích đến của chúng tôi đã đến: Thác Dambri!
Đón chào chúng tôi là một cái cổng bê tông to đùng, vài nhân viên niềm nở đưa vé trọn gói cho chúng tôi. Nếu bạn không thích mua trọn gói thì có thể mua vé vào cổng thôi và các trò chơi thì vào bên trong mua cũng được. Với giá vé trọn gói thì tha hồ mà chơi trò chơi:

Xếp hàng trượt máng

Trò chơi đầu tiên chúng tôi tham gia đó là trượt máng. Vì ngày lễ nên khách rất đông nên phải xếp hàng. Cuối cùng chúng tôi cũng lên được cái xe để trượt xuống thác. Chiếc xe lao đi, thắng xe cứ thả nhưng phải nhớ giữa khoảng cách với các xe trước và sau trong khoảng cách an toàn nhé.

Hò hét xong xuôi thì xe cũng tới đích đến. Trước mắt tôi là thác Dasara

Thác Dasara

Muốn lên thang máy trên thác Dambri thì bằng cách đi bộ. Và cứ đi băng qua những bật thang tạo sẵn để đến với những ngôi nhà trên cây. Ôi! Nhìn thật thích, cứ như cuộc sống trong rừng trong thời tiền sử. Ngắm những ngôi nhà trên cây xong thì chúng tôi men theo con đường trong khu rừng đầy cây cổ thụ để đến với những dòng thác thật hùng vĩ. Nước tung trắng xoá để tha hồ mà chụp chọt.

Những ngôi nhà trên cây

Đợi thang máy lên trên cũng là một cực hình. Người người nối đuôi xếp hàng chờ đợi cũng biết sự kiên nhẫn của họ biết bao – trong đó không ngoại trừ chúng tôi.

Đi vòng qua là một cái hồ, mọi người đạp vịt trên hồ còn chúng tôi có xe đạp đôi (vé trọn gói là bao gồm tất cả) nên cứ tha hồ đạp. Vì không còn thời gian nhiều nữa nên chúng tôi lên đường đến với ngàn hoa. Điểm công ở đây nữa là các nhân viên ở đây ai cũng vui vẻ khi mình hỏi một số điều đang thắc mắc.

Mưa vẫn không tha chúng tôi, vẫn cứ bám lấy. Dạo đường đi nhiều cảnh đẹp sẽ làm bạn chùn bước nhưng đường bỏ qua cái hoàng hôn trên cái hồ khi chúng tôi quyết định ghé vào tham quan thử.

Thật không phí thời gian để dạo một vòng quay hồ mà. Có người thì thả câu trên thuyền, có nhóm người thong dong câu cá mặt cho trời sắp chuyển mưa, nhóm thanh niên thì đá banh. Nhưng lại gặp 2 em bé đang đi gánh nước về. Một chút suy nghĩ cứ lẩn quẩn quanh tôi. Nhưng chẳng thể làm được gì...

Đà lạt vẫn chưa có thể gọi là lạnh buốt sau một đêm mưa lớn. Người người cứ dạo và người người cứ mời gọi.

Một góc suy ngẫm

Đến Đà lạt thì ngoài những món ăn thì không thể không đi dạo bờ hồ, không tham quan kiến trúc của nơi này và không thể bỏ qua thiền viện Trúc lâm và hồ Tuyền lâm nhé.

Đà lạt về đêm khuya

Ga Đà lạt

Vẽ biếm họa thì không thể thiếu nơi đây

Rời Đà lạt vẫn mang theo một nỗi nhớ khó quên của ngàn hoa, ngàn thông và tình người của xứ sở nơi đây.
Tôi lại yêu em thêm lần nữa, Đà lạt ơi!