What's new

[Hỏi đáp] XE MÁY, Nam - Bắc

Re: Kinh nghiệm. Phượt Nam Bắc..

Ace thân mến. Em đang chuẩn bị cho chuyến đi từ sg lên tới lào Cai. Bằng ex .Thời gian em có chỉ dc 2 tuần. Mấy bác có kinh nghiệm xuyên việt thì cho e hoi, thời gian như vậy có đủ hay ko. ( lượt về e gửi xe va đi máy bay)... Vậy. Những thứ cần thiết e pải chuẩn bị những gì. Quan trong nhất là lịch trình. Tiền bạc.. Mấy pro giúp em. Em chưa có kinh nghiệm trong đi xa.

2 Tuần được, bạn chịu khó đọc bài của mọi người đã post đầy đủ mà
bạn có thể tham khảo bài của mình hy vọng đóng góp thêm cho bạn...https://www.phuot.vn/threads/160928-7-Ngày-Chuyến-Đi-Xuyên-Việt-Của-Tôi
 
Xin chỉ giúp đường đi từ hồ chí Minh về hà nội

Chào anh chị.
Mình đang dự định sáng mai lái xe oto từ hồ chí minh về hanoi.
Vì là người miền bắc nên không biết đường đi.
Có anh chị nào, đã từng đi xin tư vấn giúp được không ạ.
cám ơn nhiều
 
Last edited:
phượt xe máy dream TQ từ nam ra bắc

em đang dự định test thử độ trâu bò của xe dream tq, phượt dự định tphcm - hà nội, chạy khoảng 4h dừng nghỉ ngơi 1h rồi tiếp tục lên đường, khi đi được hơn 700km thì thay nhớt 1 lần. tối khoảng 9 - 10h dựng lều trại ngủ. Nhưng em vẫn còn lo đến việc cắm lều có bị CA phạt hay là mấy bợ giang hồ xì ke ăn trộm ko nữa ???
- Hành lý mang theo : bộ ốc vít sử xe, 5 ruột xe, 1 bộ xăm, 1 vỏ xe, 2 áo mưa, 1 bạc dựng lều, 1 Bình nhớt dự phòng và 1 chai 2 lít xăng ( phòng khi ko có tiệm đổ xăng ), 3 bugi, 1 IC, 2 Đèn pin ( 1 sạc, 1 pin tiểu ), và các đồ ăn khô phòng khi đối ko tìm thấy quán cơm bình dân, vài chai nước suối 1,5 lit, 6 Túi đựng ( 3 túi xài và 3 túi dự phòng ) , 2 điện thoại ( 1 xài bản đồ bằng GPS , Còn cái kia hàng đập đá nghe gọi khẩn cấp ), 4 cục pin đt sơ cua, 2 dây sạc điện thoại, 1 máy chụp hình, 2 thẻ nhớ 32gb, 6 bộ quần áo, và đồ dùng vệ sinh hằng ngày, mang theo dự phòng 10tr trong thẻ, và trong túi cỡ 3tr.
- thực hiện trong chuyến đi : cứ mỗi 4h chạy xe là dừng lại 1h tại quán cơm hoặc dừng dọc đường ngồi trên vỉa hè, nếu ngoài đô thị thì em sẽ dừng lại và ngồi trên xe hoặc kiểm tra xe còn hoạt động tốt ko. buổi tối dự định cắm lều ngủ dọc đường đi hoặc tìm kiếm nhà chùa gần đó tá túc qua đêm và có thể xin ít cơm chay. Nếu dựng lều ngủ dọc đường thì em cũng e ngại về vụ bị cướp đột ngột tấn công lấy mất hành lý và xe, hoặc bị Ca bắt phạt, điều em lo lắng nhất là liệu em có đủ tiền để đổ xăng và ăn 2 cử cơm không ? và liệu có ổn khi phược bằng xe dream TQ ? Nếu có ai trong phuot.vn nhà dọc đường đi của e thì cho em ngủ nhờ 1 đêm ạ !, Dự tính tháng 10 em đi trãi nghiệm, và quay về bằng tàu hỏa !

Tinh Chỉnh thêm :
Hiện tại mình tính tổng số xăng của mình phải bỏ vào chuyến hành trình đi tham quan dọc đường là ước tính 2 triệu xăng, 500k nhớt ( 400 - 500 km thay 1 lần )
- Tiền Ăn ( Ước tính tổng chi phí ăn uống từ cách Ăn quán, hoặc là tự nấu tự ăn ) : 1 ngày 3 cử không thể thiếu cho hành trình vì sức khỏe là vàng
+ Ăn quán : mỗi cử ăn cho nó cao tay 20k x 3 = 60k x ( 30 ngày - Tổng đi và về ) = 1tr8 chưa tính nước dùng !
+ Tự nấu ăn ( theo kiểu Mỹ ) : tốn khá nhiều nước suối để vo gạo, gas ( vì Việt nam không như Mỹ nên cấm đốt lửa ở đường đi nên chỉ được phép dùng Gas, mà gas thì rất dễ gây cháy nổ nên đang suy nghĩ thêm cách này ) 1 cử ăn là 1 lon gạo : mang theo 2kg gạo là có thể lên đường, nếu hết ta có thể ghé vào tiệm gạo ở các thị trấn gần nhất để mua thêm và sẵng tiện mua thêm nước dùng ( đối không chết chứ khác là chết ). Dự tính tổng chi phí : 500k - 800k ( bao gồm nước dùng và chưa tính tiền gas).
mình đã soạn sẵn bản đồ từ HCM nơi mình đang sống đến Hà nội để các bạn tham khảo coi hợp lý không nhé !
- ở dọc đường nếu thuận thì mình sẽ ghé chân ở các thị trấn ven biển, có bạn nào ở gần đường đy mình inbox hỗ trợ mình chỗ ngủ và tắm nhaaa, vì mình đi phượt nếu hỗng có chỗ tắm thì ra biển tắm đỡ sau đó dựng nhà thay đồ rùi giặc là xong.
Bản Đồ hành trình của mình : https://goo.gl/maps/NY5B6
 
Last edited:
Re: phượt xe máy dream TQ từ nam ra bắc

Chào bạn,

Mình tên Thịnh (29t), cũng ấp ủ chuyến đi phượt như bạn. Mình gia nhập website lâu rồi, nhưng cũng chỉ lên đọc và nhấn nút tks thôi, mình muốn tham gia vào team của bạn, hiện tại bạn đã có thêm người nào tham gia chưa, có đầy đủ các cung đường nào cần thiết để đi chưa??? Bạn đã đi phượt lần nào chưa vậy? Có gì thì mình liên hệ qua email nhe! Email của mình [email protected]. Mình cũng muốn đi lắm. Đang sắp xếp thời gian. Khi nào rãnh thì mình đi cf cũng tiện bàn việc đi phượt này được không? Mong phản hồi từ bạn.
 
Re: phượt xe máy dream TQ từ nam ra bắc

gì mà bạn tính 30 ngày cả đi cả về cơ
chiều về bạn đi tàu ?
và chiều đi bạn cứ 4h đi 1 h nghỉ ?
 
Re: phượt xe máy dream TQ từ nam ra bắc

hii, mình chỉ là dự tính đến tình huống Mê mẩn với phong cảnh, ở lại chơi ít bửa ấy mà ^^, vâng ạ, khi đến Hà nội tham quan xong về thì vứt xe lên tàu, chứ nếu mừ đi về bằng xe máy thì chi phí ko đủ ạ.
- Chiều đi thì tính dự đoán 4h nghỉ 1 giờ, nhưng thực hiện thì chắc chắn sẽ là 2 - 3h nghỉ, tùy theo lộ trình, để xe có thể hồi phục sinh lực ạ, có thể mình sẽ nghỉ khoảng 1 - 2h tùy chặng đường
 
Re: phượt xe máy dream TQ từ nam ra bắc

Chắc mình sẽ không đi phượt đc ùi, Vk mình ko cho ^^, con mình còn quá nhỏ 11 tháng tuổi à, chắc hẹn lại khoảng thời gian 2 năm sau mình mới dắt theo vk và con mình đi chơi ( mà chắc sẽ không đi phượt ) nhưng sẽ đi du lịch bằng xe máy, hứa hẹn 1 ngày ko xa Hà Nội nhé !
 
hỏi kinh nghiệm về xuyên việt.

Anh Em cho mình hỏi mình có 10 triu, và kế hoặc là đầu tháng 9 đi xuyên việt bằng xe máy, kinh phí như vậy có đủ không. Mình chạy từ nam ra bắc và chạy ngược về lại thì mất bao nhiêu ngày. Anh em cho minh xin it thông tin ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,820
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top