What's new

[Chia sẻ] Nhật ký hành trình Trung Quốc - Tây Tạng bằng xe gắn máy

Kính chào toàn thể anh chị em diễn đàn phuot.vn,

Đối với những ai đã theo dõi topic "Nhật ký hành trình Châu Âu bằng xe gắn máy" chắc hẳn còn nhớ đoạn HDD82 gặp một lão già say xỉn tại một quán rượu ở Vienna - Áo, lão già khi mới gặp HDD82 có nói một câu bất hủ: "Tao sẽ không hỏi mày là ai, mày từ đâu đến, và tại sao mày lại đến đây... Chúng ta bắt đầu câu chuyện nào!"

Vâng, HDD82 cũng không bắt đầu topic này bằng cách giải thích tại sao lại chọn hành trình này, tại sao lại đi Trung Quốc, tại sao lại là xe máy, v.v... như các topic trước, bởi vì tất cả lời nói đều trở nên thừa thãi trước những vần thơ bất hủ:

"Người lữ hành đúng nghĩa là người đi chỉ vì được đi
Trái tim không hề vương vấn.
Như mây bay, gió thổi
Anh bước theo số phận của mình
Cần gì phải có một lý do?
Chỉ cần một tiếng hô thôi: Lên đường! "

Bỏ lại sao lưng những buổi coi thi Đại Học căng thẳng, công việc bộn bề chưa xong, và nhiều chuyện khác, HDD82 lên đường. Đơn giản tôi muốn sống đúng ý nghĩa như câu nói của Muhamed Ali cầm tay nói với người thân trước khi ông ra đi rằng:" Đừng khóc cho tôi. Tôi thấy thanh thản lắm! Tôi đã đạt được tất cả những gì mình muốn trong cuộc sống này rồi."

Với kỹ năng viết lách của dân kỹ thuật càng viết càng dở, viết càng dài càng đọc chán nên HDD82 sẽ không viết nhiều trong topic này. Nhưng nếu topic này có truyền thêm cảm hứng cho ai lên đường thì các bạn đã đứng về cùng phía với HDD82 rồi...

"Sống để Đi" - "Live to Ride"!
 
"Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân". Càng đi nhiều, càng gặp nhiều, càng biết nhiều, càng cảm thấy thế giới thật là rộng lớn và ta càng nhỏ bé, càng có xu hướng thu mình lại. Mình đánh giá cao Đông ở chỗ dũng cảm, dám nghĩ, dám làm và dám chia sẻ.

Tuổi trẻ làm việc mình thích, trưởng thành làm việc mình cần. Nhưng mấy ai biết thực sự mình cần làm gì để cuộc đời không hối tiếc, mấy ai có đủ tầm để có thể nhìn trước vài năm hay xa hơn. Đi, nói chuyện, mở lòng mình ra và suy ngẫm, đó là con đường tiệm cận đến cái gọi là cần-làm-gì.

Thầy giáo hỏi học sinh:
- Ước mơ của con là gì.
- Dạ con mơ ước trở thành phi công để được bay lượn trên bầu trời
- Dạ con mơ ước trở thành nhà bác học
- Dạ con mơ ước trở thành bác sĩ để cứu chữa cho mọi người
- Dạ con mơ ước trở thành thầy giáo như thầy
...
- Các con, trước tiên hãy mơ ước trở thành người tốt, người có ích cho xã hội

Các bạn, đọc thread này tôi lại liên tưởng đến câu chuyện Đôi mắt của Nam Cao. Mỗi người có một cách nhìn nhận sự việc của riêng mình, có cái nhìn cá nhân, có cái nhìn toàn cục, có góc view rộng, có góc view hẹp.

Cuộc đời này có quá nhiều thứ cần phải học, và Đông đã cho thấy cái đầu tiên cần phải học đó là dũng cảm (nhà Gryffindor trong Harry Potter đại diện cho lòng dũng cảm), vượt qua nỗi sợ hãi, những vỏ bọc để bước một bước chân đầu tiên. Đâu cần cứ phải đi đây đi đó, đơn giản bắt đầu bằng việc nấu cho mình 1 bữa cơm, lấy đồ nghề tự sửa xe, sửa điện sửa nước, vác túi ra đường ngủ, .. và dần mang tính cách đó vào cuộc sống, gia đình, công việc .. Bạn nhích thêm 1 bước là những chia sẻ của Đông có ý nghĩa hơn rất nhiều rồi.
 
Hoạt động của bạn HDD82 cho bệnh nhân ở Đà Nẵng rất có ý nghĩa.

Lâu lắm mới có thời gian cho Phượt. Nhân chuyến đi Mongolia 9-2015 mình có dịp quay lại topic cũ này, chúc mọi người vui vẻ, chúc bạn HDD thành công. Ai cũng trăn trở và cũng sẽ quyết tâm làm một cái gì đó cho xã hội.

(HongKong Airport, 31-8-2015)
 
Mỗi người có cơ hội được đi đây, đi đó du lịch (cho dù ở bất cứ hình thức gì) cũng đã là những người may mắn trong xã hội. Thứ nhất là chúng ta có sức khỏe, thứ hai là chúng ta có thời gian, và thứ ba là vật chất (có thể không nhiều). Đối với bệnh nhân ung thư, sức khỏe họ đã suy kiệt, thời gian sống trên thế gian thật chẳng còn là bao lâu, và mọi của cải đều đổ vào việc điều trị bệnh. Niềm mơ ước của họ không phải là đi đây, đi đó chụp ảnh thưởng ngoạn, mà chỉ là được hít thở không khí trong lành ở bên ngoài trong giây lát...

Những người đi đây đó nhiều ắt cũng phải có bản lĩnh! Hãy sử dụng chúng để chung tay góp sức cho cộng đồng trong các hoạt động tình nguyện. Mỗi người bằng hành động nhỏ cũng có thể góp phần xây đắp văn hóa tình nguyện trong cộng đồng. Bác Blackhill cũng như các bác có tài năng, năng khiếu chụp hình, vẽ tranh có thể gửi tác phẩm của mình về dự án "Một bức tranh - Nhiều hy vọng". Các tác phẩm vốn dĩ chỉ nằm trên laptop hoặc chia sẻ ít ỏi trên diễn đàn có thể được in ra để trang trí tại bệnh viện, giúp cho các bệnh nhân có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Facebook của dự án tình nguyện: https://www.facebook.com/BucTranhHyVong

Thân chúc các Anh/Chị/Bạn sức khỏe, thành công!
 
Em chào mọi người ạ!
Em là thành viên của Phượt cũng khá lâu rồi, nhưng chủ yếu là vào Phượt để tìm hiểu kinh nghiệm những chuyến đi của mọi người và đi chứ cũng ko post bài mấy, đặc biệt là rất ít khi cmt những post mà mình theo dõi. Nhưng quả thật sau khi đọc hết 50 trang của thread này thì thật sự không cmt không được. Việc tranh luận của mọi người về tính đúng sai của các bài của anh HDD82 em ko đề cập đến nữa. Em chỉ muốn nói em thật sự cám ơn anh HDD82 vì thread này, nói thật chính vì cái tít này của anh nên em mới vào đọc bài :"> càng đọc càng thấy suýt xoa và cảm phục anh vì chuyến đi quá dũng cảm, và bắt đầu khơi gợi hứng thú của em với Tây Tạng 8->

Đọc tiếp những comt và những hình ảnh thực tế của anh Blackhill, của chi Nheva đã khiến em quyết tâm đi Tibet hoặc Kham Tibet :))) Ôi nói thật là chỉ sau 2 ngày đọc thread này, tạm thời mọi điểm đến mơ ước của em trong mấy năm tới đã bị dẹp hết sang 1 bên nhường chỗ cho Tibet mất rồi :((( Em cũng được tư vấn rằng nên đi vào tầm tháng 4,5 hoặc 9,10 vì 2 khoảng thời gian đó thời tiết đẹp nhất. Tháng 4,5 năm sau thì có lẽ hơi gấp với em, chính vì thế em sẽ quyết tâm đi vào tháng 9,10 năm sau (không biết các anh chị thấy khoảng thời gian có ok không ạ?). Thời gian của em chỉ là tầm 12-15 ngày thôi ạ chứ ko đi dài như bác HDD82 được. Giờ em đang băn khoăn 2 phương án như này:

1. Đi tour vào Tibet. Mọi người có thể tư vấn cho em nên đi như nào không ạ?

2. Đi Kham Tibet theo cung đường như của bác HDD82 (nhưng chắc sẽ bớt 1 số điểm dừng vì thời gian của em ngắn hơn), và đi bằng bus. Em có đọc thấy anh Blackhill có tư vấn 1 bạn cung đường đi nhưng đấy là đi với thời gian tầm 20 ngày. Với thời gian tầm 12-15 ngày mọi người có thể tư vấn giúp em cung đường và các điểm nên dừng lại được không ạ? Sau đó em sẽ tìm hiểu cụ thể cách đi lại, ăn ngủ nghỉ tại những nơi đó ạ :D
Cuối cùng là em dự trù chi phí đi cho khoảng thời gian đó là khoảng $2000/người, không biết có đủ ko ạ? :p để bắt đầu cày cuốc kiếm lúa từ bây giờ ạ :)))
Em cảm ơn mọi người rất nhiều :D
 
Em chào mọi người ạ!
2. Đi Kham Tibet..., và đi bằng bus. Em có đọc thấy anh Blackhill có tư vấn 1 bạn cung đường đi nhưng đấy là đi với thời gian tầm 20 ngày. Với thời gian tầm 12-15 ngày mọi người có thể tư vấn giúp em cung đường và các điểm nên dừng lại được không ạ? Sau đó em sẽ tìm hiểu cụ thể cách đi lại, ăn ngủ nghỉ tại những nơi đó ạ :D
Cuối cùng là em dự trù chi phí đi cho khoảng thời gian đó là khoảng $2000/người, không biết có đủ ko ạ? :p để bắt đầu cày cuốc kiếm lúa từ bây giờ ạ :)))
Em cảm ơn mọi người rất nhiều :D

Đi Khampa và Amdo bằng Bus có vài options:
1. Đi từ Vân Nam & Lệ Giang lên - Shangrila - Litang - Kangding - Gongga - Chengdu
2. Đi từ Tứ Xuyên & Thành Đô - Kangding (Moxi & Gongga) - Danba - Dege - Yushu - Xining (Tây Ninh - Thanh Hải)
3. Đi từ Thanh Hải - Xiahe & Langmusì (Cam Túc) - Ngọc Thụ (Yushu) - về xuống Gede - Danba - Kangding - Chengdu...
Khoảng 12-15 ngày cho đến trên 20 ngày đều được bạn ạh...
 
Cậu nhóc bé xíu oằn cong tấm lưng trên giường bệnh, đôi tay cậu nắm chặt lấy gối gào khóc mỗi khi chị y tá đưa miếng bông cồn chấm rửa vết thương trên ngực. Cô y tá hết sức nhẹ nhàng khuyên nhủ, vết thương hở để truyền dịch cần được vệ sinh, cô biết vậy nên vừa nhẹ nhàng hết sức vừa nói chuyện cho cậu nhóc khỏi khóc to hơn. Còn cậu nhóc vừa gào thét vì đau, người nó gồng cứng lên mỗi khi bị chạm vào vết thương.
Dự án tình nguyện của chúng tôi làm tất cả chỉ mong được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt các em, các bệnh nhân ung thư! Hiểu được nỗi đau mà mọi người phải chịu đựng, thấy được sự dày vò thể xác bởi tác dụng của thuốc men, chúng tôi thầm nhủ rằng các hoạt động của mình thật nhỏ bé lắm, chẳng giúp được gì nhiều cho họ cả. Nhỏ bé, thật sự rất nhỏ bé...
Cảm ơn các anh chị phóng viên truyền hình đã chủ động liên lạc và đêm hôm tới Bv ung bướu để thực hiện các thước phim phóng sự. Đối với tôi, đây là sự động viên và thừa nhận của xã hội dành cho tất cả các TNV của dự án. Họ, chính họ, mới là những con người tuyệt vời cần động viên và tuyên dương bởi những hành động âm thầm của mình. Có quá nhiều những con người tuyệt vời như thế trong dự án! Các bạn đang góp phần xây dựng nên văn hóa mới, tự tin, tốt đẹp, tin tưởng lẫn nhau trong xã hội. Còn tôi chỉ là một phần rất nhỏ trong cái nhỏ bé ấy mà thôi !

[video=youtube;ijyJ2zB-7Hk]https://www.youtube.com/watch?v=ijyJ2zB-7Hk[/video]
 
Bạn ơi cho mình hỏi chút cái bài bạn đi phi châu đâu rồi mình tìm mãi mà k thấy bạn ạ đc thì bạn gửi link cho mình nhé
Đọc đc 1 trang đầu đi công việc về hôm nay tìm k thấy
Cảm ơn bạn
 
Để sau mỗi kỳ nghỉ lễ tết, Sơn Trà yêu thương không còn là nơi ngập rác...
"Mùa hoa Lim Xẹc - Sơn Trà (cây gỗ quý của thế giới)
Dự án "MỘT BỨC TRANH - NHIỀU HY VỌNG." Số 34.
Ngày chủ nhật tại núi Sơn Trà..
Với những cống hiến hết mình của tình nguyện viên dự án đã đem đến thành công lớn, ai cũng vui vì sự đồng lòng chung sức và trách nhiệm.
Sáng nay chương trình được đông đảo sinh viên tham gia nhặt rác khu bãi biển hoang dã Bãi Cát Vàng (khu quân sự) ....trong đó nhóm thủ lĩnh đã đến tiền trạm từ ngày hôm trước, ở lại sinh hoạt đêm... Ai cũng vui... mắt đò đẩn vì ngái ngũ.. "Ui ! Sướng quá vì một đêm sống với thiên nhiên.hihihi."...
Dự án đã treo nhiều biểu ngữ để nhắc nhở du khách về chuyện rác, với đề nghị: "Sơn Trà sẽ đón bạn trong hân hoan, nhưng xin bạn hãy mang tất cả vật dụng sử dụng xuống núi. Sơn Trà không nhận rác"

13055109_1725526607663047_7126208879948552401_o_zpsid2wvbnm.jpg


12984043_1725538740995167_4817302242884607350_o_zpsawyf4ak7.jpg


13055889_1725525297663178_4705684550481894472_o_zpsu5v89fxq.jpg


13048197_1725528324329542_6456098150733138944_o_zpsoxzmt6lu.jpg


13029582_1725527220996319_812876759719241709_o_zpszpr6kdza.jpg


12998404_1725538757661832_4547535237917061689_o_zpsprimlizv.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,181
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top