What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
Đến Prague, bọn em tiếp tục dành nguyên một buổi chiều dạo chơi và thăm người thân ở Trung tâm thương mại Sapa. Em xin phép copy bài viết + hình ảnh nói về Trung tâm thương mại Sapa tại Prague:




"Nằm trên một ngọn đồi ở khu Prague 4, thủ đô Prague (CH Czech), Trung tâm thương mại Sapa được biết đến như một Việt Nam thu nhỏ tại trái tim Châu Âu. Đây không chỉ là địa điểm kinh doanh buôn bán mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ thể thao của bà con người Việt tại Czech.

Trung tâm thương mại Sapa được xây dựng từ năm 1999 trên khuôn viên rộng 35ha, hiện tại, Trung tâm thương mại Sapa là cơ sở kinh doanh cho 3.000 người Việt Nam sống ở Czech. Các hoạt động kinh doanh tại đây chủ yếu liên quan đến hàng may mặc, nhưng cũng có các dịch vụ văn phòng, ăn uống với những món đặc trưng Việt Nam như phở, bánh cuốn, bún chả...

Nói Trung tâm thương mại Sapa là một Việt Nam thu nhỏ kể cũng đúng vì tại đây tất cả biển hiệu cửa hàng đều viết bằng tiếng Việt. Hoạt động mua bán giao dịch hàng hóa cũng được trao đổi bằng tiếng Việt. Đặc biệt, giữa Trung tâm Sapa có một khu vực gắn bảng thông báo, đầy ắp các thông tin, từ hoạt động trong cộng đồng cho đến thông tin về việc làm. Sách báo tại đây cũng có nhiều tờ báo tiếng Việt do cộng đồng người Việt tại Czech phát hành. Điều khiến cho những người con xa xứ mê nhất có lẽ chẳng phải là các gian hàng quần áo bạt ngàn mà là khu vực thực phẩm phong phú chẳng kém gì chợ Việt trên đất Việt. Không như hầu hết cửa hàng "thực phẩm Châu Á" ở các nước Châu Âu khác, ngôi chợ Việt này có khá đủ rau quả, thực phẩm tươi sống cho những bà nội trợ khó tính nhất. Từ mớ mồng tơi, rau dền, bưởi Năm roi đến chả cá, trứng vịt lộn..., tất cả đều sẵn có.




Không những vậy, Trung tâm thương mại Sapa còn là nơi tổ chức sinh hoạt cộng đồng cho người Việt tại Czech. Những ngày lễ, tết truyền thống, những buổi gặp mặt giao lưu hầu hết đều lấy Sapa làm địa điểm tổ chức. Ngoài ra, các lớp học tiếng Việt không thể thiếu tại Trung tâm thương mại Sapa. Mục đích mở các lớp học này nhằm giúp thế hệ trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên ở Czech gìn giữ cội nguồn. Trung tâm Sapa đã mời giáo viên trong nước sang đứng lớp, dạy tiếng Việt cho học sinh theo đúng chương trình giáo dục ở Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu về tâm linh, Trung tâm thương mại Sapa còn xây dựng Niệm Phật đường Vĩnh Nghiêm để bà con tới thắp hương, niệm Phật vào các ngày rằm, đầu tháng và năm mới.

Sau 15 năm hoạt động hiệu quả, mô hình Trung tâm thương mại Sapa được chính quyền và người dân sở tại đánh giá cao. Theo Chủ tịch Hội Czech - Việt Marcel Winter, người Việt tại đây thành công vì họ tự làm mọi thứ, không thuê người, không lệ thuộc vào nhà cung cấp. Còn với Chủ tịch Hội Thương mại và du lịch Czech Zdenek Juracka thì người Việt tại Trung tâm thương mại Sapa là những thương gia tốt và biết cách làm ăn ở Czech.

Trước những thách thức của cuộc khủng hoảng kinh tế, những người kinh doanh ở đây cũng gặp khó khăn nhưng nhiều người tin rằng, với sự cần cù, chịu khó cùng sự đoàn kết trong cộng đồng, bà con kinh doanh trong Trung tâm thương mại Sapa sẽ nhanh chóng vượt qua được những trở ngại trước mắt."
 
Cả mấy anh em cùng thưởng thức các món ngan luộc, nướng và bún cùng cô chú và anh chị ở trong Trung tâm thương mại Sapa. Nghe nói ở châu Âu thì chỉ duy nhất ở Budapest mới sản xuất món bún tươi, còn lại ở các thành phố khác đều là bún khô ngâm lên hết. Nói thiệt tình thì đây là quán ngan ngon nhất mà em từng ăn luôn ạ :D







 
Bé Anna là con gái của chú Huy và vợ, rất xinh và ngoan ý. Hai cái má hồng hồng yêu ơi là yêu, nhìn chỉ muốn bẹo cho vài phát:














Bé Anna cũng thảo cực kỳ, lúc nào cũng muốn tặng kẹo cho mọi người thôi:

 
Ghé qua Trung tâm thương mại Sapa xong, anh Tùng và anh Linh tiếp tục lái xe đưa bọn em lên Vysehrad City Walls - Tường thành của thành phố Prague, ngắm toàn cảnh thành phố và sông Vltava thơ mộng.







 
Lại gặp 1 em bé xinh xắn ở đây. Lúc nào đi cũng xuýt xoa, sao trẻ con Tây đứa nào cũng xinh quá, cứ như búp bê vậy, rồi mong ước là sau này con mình cũng sẽ hao hao giống mấy em bé Tây được thì tốt quá. hihi




Hoa hồng Prague:

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top