What's new

[Chia sẻ] Santorini - Hòn đảo thiên đường trên mặt đất

Hòn đảo Santorini thiên đường là một trong những điểm yêu thích nhất của mình trong suốt chuyến đi. Đây là điểm gần cuối của hành trình, được cả nhóm mong đợi nhất sau gần ba tuần vòng quanh châu Âu. Hai ngày ở Santorini như một kỳ nghỉ thần tiên, bình yên và thư giãn vô cùng. Đến Santorini, bạn chẳng cần lên một lịch trình hay cầm một chiếc bản đồ nào, mà chỉ cần đi dạo thong dong và khám phá vẻ đẹp của từng ngôi nhà trên hòn đảo này.

Santorini quyến rũ, mê đắm người ta bởi sự hài hòa giữa màu trắng – xanh coban chủ đạo, những ngôi nhà kiến trúc hang động lạ mắt, những ban công nhỏ xinh hướng mình ra biển, sự hòa quyện hoàn hảo tưởng chừng như ko có ranh giới giữa bầu trời và nước biển. Những ngôi nhà ở đây được sơn màu trắng tinh khôi, nằm san sát quấn quýt vào nhau như tổ kiến khổng lồ. Điểm lên trên nền trắng là màu xanh cô ban mát dịu của những cánh cửa, những mái nhà… xinh xắn. Thấp thoáng đâu đó là vài bụi hoa giấy, bình hoa màu đỏ, màu hồng…nhẹ nhàng tô điểm.

Không phải ngẫu nhiên mà Santorini được bình chọn một trong 10 nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Chiều đến, bầu trời xanh cao vời vợi dần chuyển mình thành màu đỏ tím, đâu đó là những tia nắng cuối ngày đang nhảy nhót cùng với sóng biển, tiếng rì rào xen lẫn với tiếng quay đều chầm chậm của chiếc cối xay gió... Dường như đây là bản giao hưởng tuyệt trần mà thiên nhiên ban tặng cho Santorini mỗi ngày. Bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn ở bất kỳ vị trí nào trên hòn đảo này, nhưng vị trí được mọi người thích nhất là lâu đài cổ (Old Castle), nên hãy đi từ sớm để dành được một vị trí đẹp, vì từ 4h chiều đã có hàng trăm người chen nhau lên đây dù 8h tối mặt trời mới lăn. Santorini còn được mệnh danh là thiên đường cho các cặp tình nhân, mà quả đúng là vậy. Santorini lãng mạn, huyền diệu đến kỳ lạ. Đến Santorini, dường như ai ai cũng quên hết đi những cái hối hả, mệt nhọc, ưu phiền của cuộc sống, để tâm hồn mình trở nên thư thái, tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây.

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp thiên nhiên, du khách còn lưu luyến Santorini bởi con người thân thiện nơi đây. Khi tàu gần cập cảng Thira, hàng trăm người dân địa phương, chủ khách sạn vẫy tay chào đón du khách, giúp du khách nhanh chóng hòa nhập, ko bị bỡ ngỡ giây phút vừa mới đến. Ông chủ khách sạn đến đón bọn mình tận cảng, trên đường đi không ngớt lời hướng dẫn cho bọn mình cách đi lại trên đảo và những nơi nên đến. Ai ai cũng vô cùng thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn nụ cười trên môi vẫy chào du khách và giúp đỡ du khách lúc cần.

 
Last edited:
Sau đây là một số thông tin cơ bản về Santorini, cách đi lại và nghỉ ngơi ở đây:

How to get there?
Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp, cách thủ đô Athens 300km.

Có 2 cách để đến Santorini, một là bằng phà (ferry), hai là bằng máy bay:
1. Phà: có 3 loại phà khác nhau xuất phát từ cảng Piraeus (Athens) đến cảng Thira (Santorini).
- Hellenic Seaways Highspeed 4 or 6: chỉ hoạt động từ tháng 4 đến tháng 9 trong năm; 7:30 xuất phát và 11:55 đến nơi. Phà này đi nhanh và tiết kiệm thời gian nhất, nhưng rất xóc nên bạn nào say sóng thì không nên đi phà này J
- Seajets2: chỉ hoạt động từ tháng 4 đến hết tháng 10 trong năm, một chuyến 7:00 xuất phát và 11:40 đến nơi. Từ tháng 6 đến tháng 9 có thêm 1 chuyến chạy buổi chiều, đi từ 15:30 và 21:10 đến nơi. Đây là phà bé nhất trong ba loại phà, nên cũng rất dễ xóc và say sóng J
- Blue Star Ferry: chạy tất cả các ngày trong năm, xuất phát từ Athens lúc 7:25 và đến nơi lúc 14:50. Vào mùa hè có thể có thêm chuyến buổi chiều chạy lúc 14:00 đến 19:40 hoặc từ 18:00 đến 0:35. Mình khuyên các bạn đi phà này, vì tuy dài hơn vài tiếng nhưng lại êm nhất. Đây cũng là chiếc thuyền to đẹp nhất mà mình từng được đi. Thuyền có 7 tầng khác nhau, chia thành nhiều phòng được trang bị ghế sofa /giường êm ái. Trên thuyền còn có thang máy, canteen, bar… Cảm giác được lênh đênh trên biển Địa Trung Hải bằng chiếc du thuyền này cũng đã quá :v Có nhiều hạng vé khác nhau như economy, business, VIP và Cabin Classes; nhưng mình thấy vé economy đã là tuyệt vời lắm rồi. Giá vé hạng economy mỗi chiều là 37.5 Eu/người.

Giờ tàu chạy có thể thay đổi, và có thể check giờ chính xác ở trang: http://www.ferries.gr/
Vé phà có thể mua online trước qua mạng, thanh toán bằng thẻ visa/master. Vào ngày đi bạn chỉ cần in bookings, đến văn phòng của hãng vé tại cảng trước 30 phút so với giờ tàu chạy, họ sẽ issue vé cho mình luôn.

2. Máy bay:
Hiện nay có hãng Aegean Airlines, Olympic Air và Ryanair Airlines có chuyến bay từ Athens đến Santorini. Thời gian bay mất 45 phút, giá dao động từ 30 Eu trở lên. Nếu như bạn đặt vé sớm, có thể đặt được vé với mức giá chỉ 20 Eu, rẻ và nhanh hơn cả đi phà ^^ Tuy nhiên nếu đặt các hãng này, bạn cần check cẩn thận giá hành lý ký gửi, thường sẽ rất đắt (VD hãng Ryanair là 45 Eu/15kg ký gửi). Nếu bạn ko muốn ghé qua Athens thì có thể bay thẳng từ các thành phố khác của châu Âu như Rome, Paris, Amsterdam, London… tuy nhiên giá sẽ đắt hơn nhiều :)

Cách đi từ sân bay Athens đến cảng: ngay trước sảnh sân bay Athens có xe bus số X96, giá vé 5Eu/lượt (nếu có thẻ sinh viên quốc tế ISIC sẽ được giảm còn 2.5 Eu), chạy từ sân bay đến cảng Pireaus. Thời gian đi mất từ 1 tiếng đến 1.5 tiếng phụ thuộc vào tình hình giao thông.

Where to stay?

Santorini là hòn đảo du lịch, nên trên đảo có vô số các khách sạn khác nhau để mình có thể lựa chọn, từ rẻ đến đắt, từ bình dân đến sang trọng…Các bạn có thể đặt phòng và check giá qua các trang web khác nhau như booking.com, hotels.com… Càng đặt sớm thì giá càng rẻ, đặc biệt là các tháng mùa hè cao điểm (từ tháng 5 đến tháng 9), giá tăng lên rất cao hơn nhiều.

Lời khuyên của mình là nếu có thể thì bạn nên đặt phòng ở khu vực Fira Town hoặc Oia Town, có rất nhiều chỗ chơi, thuận tiện đi lại (VD dễ hiểu là bạn nghỉ trong phố cổ Hà Nội thì tối đi chơi khuya thoải mái, còn nếu ở tít bên Long Biên Nội Bài thì tối đến ko có gì chơi, nếu muốn đi chơi phố cổ thì phải về sớm).

Bọn mình ở Artemis Village, cách Fira Town 4km, giá là 120Eu/2 nights cho 4 người, như vậy tính ra giá mỗi đêm chỉ là 15 Eu/người. Khách sạn này tuy xa trung tâm, nhưng lại gần sân bay và gần biển. Ở đây phòng rất sạch rẽ, thoáng mát, dễ dàng ngắm cảnh bình minh, ông bà chủ nhiệt tình kinh khủng. Ngoài ra, khách sạn có người đưa đón từ cảng Thira về và đi 2 chiều, đón từ khách sạn để đến cửa hàng thuê xe máy ở Fira town và ngược lại. Hình như ở Santorini đa số các khách sạn có dịch vụ này, hoặc nếu ko thì bạn có thể đàm phán với họ :D

How to go around in Santorini?

Cách tốt nhất để đi lại trên đảo là đi bộ, và đi xe máy (Fira Town cách Oia Town 10km). Ở Fira Town có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe máy, giá xe scooter 4 bánh là 20Eu/ngày, giá xe máy 2 bánh thường là 15Eu/ngày. Nếu muốn thuê xe scooter, bạn cần có bằng lái ô tô, còn nếu lái xe máy cần bằng lái xe máy. Bằng lái xe máy mới ở Việt Nam (loại song ngữ) có thể được sử dụng, còn nếu là bằng cũ thì cần có bản dịch tiếng Anh đi kèm.

What to do in Santorini?

- Fira Town: bạn có thể dành 1 buổi hoặc 1 ngày để đi chơi xung quanh Fira. Ngoài ra ở Fira có volcano – hot spring tour (giá 23Eu/người), cũng khá thú vị, để những bạn chưa thấy núi lửa bao giờ có thể tận mắt chứng kiến. Để đi từ trên Fira xuống cảng để đi thuyền, các bạn có thể đi bộ, cưỡi lừa (5Eu) hoặc đi cáp (cable car 5Eu). Suối nước nóng thì chỉ dành cho những người đã biết bơi, vì thuyền phải dừng cách suối nước nóng tầm 50m, sau đó du khách phải nhảy từ trên thuyền bơi vào.
- Oia Town: đây là nơi đáng đi nhất ở Santorini. Chỉ cần đi bộ quanh Oia cả ngày để khám phá từng ngôi nhà, ban công…ở đây cũng thích lắm rồi. Old Castle (lâu đài cổ) ở Oia là điểm ngắm sunset đẹp nhất, thu hút đông đảo khách du lịch đến đây mỗi ngày. Dù mặt trời 8h, 9h tối mới lặn nhưng từ 4h chiều đã có đông người kéo đến đây chỉ để tìm cho mình một chỗ đẹp để ngắm mặt trời lặn rồi.
- Biển đỏ: mình ko đi vì nghe bảo ko có gì đặc sắc :))
- Biển đen: khách sạn mình cũng ngay gần biển đen, mình thấy cũng ko đặc sắc lắm :D Tuy nhiên đây vẫn được bình chọn là một trong những bãi biển đen đẹp nhất thế giới.

What to eat?
Santorini nổi tiếng với đồ hải sản tươi sống. món Gyros (1 dạng burger) và rượu nho. Mình ăn spaghetty hải sản và thấy rất ngon. J Nhưng mình có lời khuyên là nên order take away, vì nếu ăn ở Nhà hàng thường sẽ bị charge phí cao hơn. Bọn mình order spaghetty của cùng 1 nhà hàng, order về khách sạn thì 9Eu/suất, còn đến ăn tận nơi thì tận 18Eu/suất. Dã man con ngan! :))
Rượu nho ở đây có vị thanh nhẹ, uống rất thơm ngon :p Nếu được thì cũng nên mua về 1 chai. Bọn mình vì còn đi nhiều ngày nên ko mua về được, tiếc lắm ^^

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích được cho những bạn đang có dự định đi Santorini. Mình thì chắc chắn một ngày nào đó sẽ quay lại đây, cùng với chồng yêu quý :X
 
Bọn mình bay từ Rome đến Athens. Dự định ban đầu là sẽ chơi ở Athens 1 ngày sau đó đi Santorini, nhưng vì không có nhiều thời gian, mà mọi người ai cũng bảo Athens bây giờ đổ nát, đã đi Rome rồi thì ko cần đến Athens nữa cũng được, để dành lần sau có thời gian nhiều hơn thì sẽ đến sau. Bay đến Athens lúc 0h30 sáng, 3 chị em nằm ngủ trên ghế, đợi đến 5h dậy bắt bus đi đến cảng Pireaus cho kịp giờ phà chạy. Vé bus là 5Eu, nhưng bọn mình có thẻ ISIC nên được giảm chỉ còn 2.5 Eu/ng.


6h hơn, 3 chị em có mặt tại cảng Pireaus, đến office để đưa booking và lấy vé phà. Sau đó còn thư thả thời gian mua đồ ăn sáng và hoa quả để đi lên đảo.

Phà Blue Star Ferry trông như chiếc du thuyền Titanic :D


Phà Blue Star Ferry sang trọng, không gian rộng lớn


Căng tin trên phà


Bọn mình ngồi ở ghế đầu tàu, vừa gặm chiếc Gyros vừa đi vừa ngắm cảnh. Có người thì đọc sách, xem tivi, có cô còn vẽ tranh :)





 
Ngay gần khách sạn, ba chị em chạy ra biển đi chơi ngay. Gặp khu này không biết gọi tên là gì nhưng trông giống Rushmore - Mỹ



 
Chơi chán chê ở bãi biển, ba chị em chạy về bể bơi khách sạn.





Xong đâu đó, tự thưởng tiếp cho mình suất Spaghetty hải sản ngon tuyệt, còn ngon hơn cả ở Ý :D

 
Đặt phòng xa Fira Town, buổi tôi đầu tiên bọn mình quyết định chỉ nghỉ ngơi ở khách sạn, vì nếu thuê xe máy hoặc nhờ xe chở sang Fira lại mất thêm mấy chục Euro nữa. :)

Sáng hôm sau, bọn mình đến Fira Town để đi tour volcano - hot spring.

Hình ảnh của Fira Town










Một khách sạn sang chảnh ở Fira Town




 
Donkey road là con đường quen thuộc mà người dân Santorini trước đây thường sử dụng để đi từ trên đảo xuống cảng.




View từ donkey road xuống


Nếu không thích thử cưỡi lừa thì bạn cũng có thể đi cable car xuống (5Eu/ lượt) hoặc đi bộ (mất 20 phút).


Con thuyền đưa chúng tôi đi tour volcano – hot spring



Nước biển Santorini chia thành 2 màu lạ kỳ




Núi lửa đang hoạt động ở Santorini





Cảnh trên núi lửa cũng không đến mức quá hoang tàn, khô khan. Xen lẫn trên những lớp cát sỏi là những bụi cây rất đáng yêu



Sau khi kết thúc chuyến thăm núi lửa, tàu tiếp tục di chuyển đến suối nước nóng. Hồi ấy còn chưa biết bơi, nên cả mấy chị em đành ngồi trên thuyền, ngậm ngùi nhìn mọi người nhảy ào ào xuống bơi vào, vì tàu dưng từ cách suối cả mấy chục mét.



 
Sau khi kết thúc tour, chúng tôi quay trở về Fira, và tiếp tục phóng xe sang Oia Town.



Hình ảnh hai chiếc cối xay gió quen thuộc ở Oia

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,996
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top