What's new

[Chia sẻ] Hồ Lugu và huyền thoại Nữ nhi quốc - Lệ Giang, Shangrila, Đại Lý

Chuyến đi đã kết thúc từ hơn 1 tháng, vậy mà giờ mới viết được vài dòng. Năm mới đến, chả có gì cho nhà ta, ngoài một topic này vậy.

Từ lâu rồi, đọc bài viết của nhà báo Nguyên Bình về "hồ Lugu trên cao nguyên Minh Châu", rồi lại nhớ topic kêu gọi đi của bác Kận (hình như thế) cách đây 2 năm, giờ trôi đâu đâu. Thế mà rốt cuộc 3 người cũng đến nơi đó.

Tìm trên mạng thông tin "Cao nguyên Minh Châu", nhưng chả có cái cao nguyên nào tên như thế cả. Thì ra cả cụm từ đó có nghĩa là "Viên ngọc sáng trên cao nguyên", tức là để ví hồ Lugu như một viên ngọc. Chứ làm gì có cái cao nguyên Minh Châu nào đâu ! Té ra nhà báo cũng dịch hớ thôi...


Thực ra thì hồ Lugu cũng chỉ là một điểm trong hành trình dài Đại Lý - Lệ Giang - Lugu - Shangrila của bọn tớ thôi, nhưng mấy cái kia mọi người đi nhiều rồi, có mỗi hồ Lugu là mới...
 
Last edited:
Do đó sau này có đoàn nào đi, tớ nghĩ nếu liều mạng thì thử cứ ngồi ì trên xe không mua vé xem sao, hoặc có xuống thì 1 người mua lấy 1 - 2 vé thôi, vì cũng có ai kiểm soát gì đâu, mà giá vé thắng cảnh của các bạn TQ thì đắt khỏi nói.

Tớ chỉ sợ giống như ở c.Âu, các bạn thỉnh thoảng mới hậu kiểm nhưng phạt như chém chuối, thì quê lắm (NO)
 
Tớ có bộ ảnh trang phục dân tộc TQ, trong đó các cô gái người Yi ăn mặc giống hệt (ko biết phiên âm dư lào), nhưng vẫn khác chiếc mũ, còn lại thì chả dân tộc nào giống cả (NO)

Vậy có thể các cô gái này người dân tộc Di (Yi). Mỗi dân tộc lại chia làm nhiều nhánh nhỏ hơn, có những đặc trưng về trang phục, văn hoá cũng khác nhau. Như ở Việt Nam thì dân tộc Thái có nhiều nhánh, dân tộc H'Mông cũng thế.

Sinh sống từ lâu đời trên vùng đất này của Vân Nam có bốn dân tộc chính là Yi, Bai, Nakhi, Bo (Di, Bạch, Nạp Tây, Tạng), trong đó người Mosho tại vùng hồ Lugu là một nhánh của người Nakhi, do đó trang phục Mosho giống với những thổ dân tại Lệ Giang.
 
Chuyến xe leo lên cao, cao nữa, vượt lên các khúc quanh...

Và bỗng mọi người trong xe ồ lên thích thú: Một miếng ngọc xanh thắm giữa các ngọn núi hiện ra


30635679.jpg
 
Mỹ nhân Ong :x
yêu rồi yêu rồi :">
mũi cao thanh :x
da trắng hồng min màng
đôi mắt trí tuệ nhắm hờ
khuôn mặt nhỏ nhắn, trái Xoan :">
iloveu
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,243
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top