[Chia sẻ] [Nhật ký độc hành] Lên rừng - Xuống biển (Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết)

"Tôi không phải phượt thủ, cũng không phải biker. Tôi không thích độc hành, nhưng hoàn cảnh bắt buộc...vì...rủ mãi có đứa nào chịu đi chung đâu =]]. Thôi thì tranh thủ tận hưởng những ngày tháng tự do ...vì vợ con có thể ập đến bất cứ lúc nào..." - Ricky Nguyen.

Đùa cho vui 1 tý. Trước giờ tôi đi bụi cũng khá nhiều nhưng chưa từng viết review, chỉ toàn đọc bài viết chia sẻ của các bác thôi, thấy cũng có lỗi nên hôm nay tập tành viết để chia sẻ với mọi người, mặc dù cung đường tôi đi không lạ lẫm gì với các bác ở đây.

19h ngày 10/11/2016 - Xuất phát

Từ quận 7, di chuyển theo hướng hầm Thủ Thiêm để ra thẳng Xa lộ Hà Nội, tránh được kẹt xe
Do đi vào tối thứ 5 nên đường xá tương đối vắng vẻ, thế là chạy 1 mạch lên thẳng ngã 3 Dầu Dây. Lúc này nhìn đồng hồ thì đã 20h.

Đường xá vắng tênh không 1 bóng người

DSCF2118 by Ricky Nguyen, on Flickr

21h thì đến địa phận đèo Chuối, dừng lại checkin rồi đi tiếp :D

DSCF2121 by Ricky Nguyen, on Flickr

22h, tại chân đèo Bảo Lộc, phía trước tối thui, không 1 chiếc xe nào. Nhớ lại chuyện kể 3 cô gái trên đèo Bảo Lộc nên cũng hơi toát mồ hôi, dừng lại chờ xem có xe nào qua đèo không để đu theo chớ chạy 1 mình cũng hơi ngán =))

DSCF2130 by Ricky Nguyen, on Flickr

Qua đèo Bảo Lộc, tôi quyết định chạy thẳng một mạch về Đức Trọng để tìm chỗ ngủ, dự định sáng sớm rẽ vào thác Pongour săn vài tấm hình và nhân tiện đi theo đường đèo Tà Nung để tìm luôn dã quỳ. Nhưng xui quá, chạy mãi mà không thấy một cái nhà nghỉ hay hotel nào, mà đoạn đường từ Di Linh thì càng lúc càng xấu, tối tăm. Cũng may chạy thêm 1 đoạn gần tới ngã rẽ vào thác thì thấy cái bảng Nhà nghỉ Khánh Vy to đùng, dừng lại thì thấy cửa đóng then gài, liền móc điện thoại ra gọi thử, mà do lạnh quá nên tay bị run, làm rớt cái điện thoại bể nát màn hình, cũng may vẫn còn bấm số gọi được, mừng quá.

5h30 sáng 12/11 thức dậy vệ sinh cá nhân xong thì xuống trả phòng để tiếp tục lên đường.
Đường vào thác Pongour khá đẹp, 2 bên đường rất nhiều dã quỳ đã rộ cộng thêm buổi sáng sương bay lượn lờ nên nhìn khung cảnh rất ư là lãng mạn.

Show vài tấm dã quỳ chụp được ở đây

DSCF2137 by Ricky Nguyen, on Flickr

DSCF2145 by Ricky Nguyen, on Flickr

Sau đó tôi chạy thẳng vào thác, do vào sớm quá nên thác chưa mở cửa

DSCF2159 by Ricky Nguyen, on Flickr

Thôi thì tranh thủ chụp lại con đường làm kỷ niệm

DSCF2153 by Ricky Nguyen, on Flickr

Re: [Nhật ký độc hành] Lên rừng - Xuống biển (Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thi

Hôm nay đi làm về sớm nên tranh thủ viết cho xong.

Sáng ngày 13/11

Đêm trước đó vì sợ hôm sau không thức sớm nổi vì cả ngày vật vả nên tôi đã đặt báo thức 4h30 để đón bình minh. Vậy mà hôm sau mở mắt dậy thì đã 7h sáng rồi...Ôi, bao công sức của tôi, những bức ảnh bình minh trên biển Nha Trang của tôi coi như bỏ sông bỏ biển chỉ vì cái điện thoại đột nhiên dỡ chứng... Nằm buồn 1 tý rồi cũng bước xuống giường, tranh thủ đi ăn sáng.

Chiếc xe bổng dưng dỡ chứng, thế là tôi phải mò đường tìm đại lý Suzuki để kiểm tra và...mất 200k tiền sửa xe. Cũng may trước khi đi có dự trù trước kinh phí hao hụt, không thì tiêu rồi!

Sau khi sửa xe xong, tôi ghé làm tô bún cá (10k/tô, giá rẻ bất ngờ) rồi chạy lòng vòng & lạc vào đường Nguyễn Trãi, nhìn thấy gần đầu đường có ngôi nhà thờ nhìn khá đẹp nên quyết định ghé vào chụp vài tấm hình.

Thích cái nhà thờ này mà chưa đi được Nha Trang mặc dù lên kế hoạch lâu rùi .

Trong đó mấy em Tàu khựa nhiều lắm bác, hôm mình đến mấy em đó còn nhờ chụp hình dùm quá xá =))

Nay tranh thủ viết cho xong phần còn lại...

Ngày 14/11
5h sáng, tôi đã thức dậy để tiếp tục hành trình trở về. Thay vì đi theo đường quốc lộ đoạn đường vừa lớn vừa ngắn hơn, tôi tiếp tục chọn cung đường ven biển xuất phát từ Phan Rang men theo đường ven biển Ninh Thuận. Đoạn đường này tương đối vắng vẻ, đường xá khá đẹp. Do văn vẻ không được lưu loát nên tôi chủ yếu show hình, lần sau sẽ cố gắng viết chi tiết hơn về cung đường này, hy vọng mọi người thông cảm...

Một hồ nước bên đường

DSCF2871 by Ricky Nguyen, on Flickr

Tảng đá kế bên Mũi Dinh

DSCF2880 by Ricky Nguyen, on Flickr

Khung cảnh rất đẹp của cung đường ven biển Ninh Thuận

DSCF2889-Edit by Ricky Nguyen, on Flickr

DSCF2903 by Ricky Nguyen, on Flickr

Tôi cứ từ từ mà chạy, khung cảnh 1 bên núi, 1 bên biển thật tuyệt vời. Cũng vì thế mà trên suốt cung đường tôi không thấy chút mệt mỏi, lâu lâu lại dừng lại hít 1 hơi thật dài, ngước mặt hứng lấy làn gió mát của biển, chả buồn chụp hình vì chiếc máy ảnh đã cạn pin.

Khoảng 9h thì tới ruộng muối Cà Ná

DSCF2913 by Ricky Nguyen, on Flickr

Đi tiếp...
Ra khỏi địa phận Ninh Thuận là khu tiếp giáp Bình Thuận, cảnh tượng đầu tiên tôi nhìn thấy là đồi chong chóng

DSCF2917 by Ricky Nguyen, on Flickr

DSCF0129 by Ricky Nguyen, on Flickr

DSCF0097 by Ricky Nguyen, on Flickr

DSCF0098 by Ricky Nguyen, on Flickr

Kê Gà cũng là điểm dừng chân cuối cùng của tôi trong chuyến hành trình. Từ Kê Gà tôi chạy thẳng về Sài Gòn, vì đoạn Kê Gà - Long Hải tôi đã đi rất nhiều lần.

Về tới Sài Gòn lúc 18h chiều, kết thúc chuyến độc hành hơn 1000km nhưng tôi chẳng thấy mệt. Về đến nhà tắm xong là xách xe ra cafe ngồi, vừa ngắm cảnh nhộn nhịp của phố xá Sài Gòn, vừa hồi ức lại những khoảnh khắc của chuyến đi, cảm giác lưu luyến một điều gì đó...

Đang ngồi cafe thì nghe mấy bạn trẻ nói hôm nay có siêu trăng, thế là xách máy ra dốc cầu gần nhà chờ sẵn. Và đây là hồi kết...

DSCF21399 by Ricky Nguyen, on Flickr

Cám ơn Bác Review, nhưng tấm số 7 ngày 14/11 bác chú thích là "Bàu Trắng" thì em bó tay - bàu này nó thông tới Thái Bình Dương đó bác :T

cảm ơn bác chia sẻ,
Hình ảnh rất đẹp

Em chỉ biết nó nằm trên đoạn từ Phan Rí Cửa về Bàu Trắng, còn tên gọi chính xác là gì thì em ko biết. Thanks bác =))

Bàu Trắng ở đây là 2 hồ nước ngọt lớn nằm giữa thảo nguyên và những đồi cát của Bình Thuận, gồm Bàu Ông và bàu Bà, nếu theo chiều từ Phan Rí Cửa về Phan Thiết như trong bài viết thì nó nằm bên tay phải, bên tay trái là biển, con đường bác đi nó là đường nối từ Bàu Trắng đến Phan Rí Cửa, mới làm xong năm ngoái thôi, lúc trước là đường đất, cực kỳ khó đi và bụi bặm