What's new

[Chia sẻ] Một tuần ở DownUnder

Đây là lần đầu tiên em đi sang lục địa khác, nghe qua bác Homeless kể quá trình làm thủ tục em cũng hơi hãi. Nộp visa lên IOM làm xong mất 3 ngày, ngay trước Noel, mừng quá, sếp em cũng ghen tức vì em làm mất có 3 ngày, trong khi vợ sếp - tức là vợ 1 chú Úc hẳn hoi - mà bị hành củ tỏi mất 2 tuần =)) .
Lại có cô vừa đi thăm con về kể nào chúng nó kiểm tra cả đất ở giầy, chó cứ đuổi theo ngửi, thuốc kháng sinh chúng nó lôi ra bắt nộp giấy khám bác sĩ, em cũng hãi hãi, em sợ em lại trở thành chị Nicole Kidman ở Hilton Bankok thì bỏ cụ, nên em lục tung lại hết đồ dùng tư trang, cái gì không có mã số mã vạch em vứt hết, kẹo cao su em không dám mở ra ăn vì sợ mất mã. Mà trên đường đi, ở Tân Sơn Nhất trước khi lên máy bay các anh hải quan còn giữ mọi người lại để kiểm tra lại xem có chai lọ gì không, 1 chú Úc đi cùng chuyến với em bị bắt vứt hết thuốc đánh răng với lăn nách ở lại, mặc cho chú í la oai oái lên bảo thế thì tao smell chết à.
Sau 10h bay, 3h delay, 4h làm thủ tục em cũng đặt chân lên sân bay ( không nhớ tên, ủa mà tên gì nhỉ?) của Sydney. Em chuẩn bị tinh thần rất cao í, hung hăng lắm, em cũng định bắt chước bác Homeless là nó mà bung hết của em ra mà không xếp lại là em cũng đứng ì ra đấy bắt đền. Thế là khi tinh thần em lên cao như thế em bước ra trận đấu, em chó (hình như là) Golden retriever tung tăng chạy qua chạy lại, em cửi hẳn balô xuống để em í ngửi mà em í chả thèm màng đến em tý nào, chả buồn tiến đến chứ đừng nói là ngửi. Đi tiếp lấy hành lý chờ kiểm tra thì 1 chị mặc đồng phục chạy ra bẩu em đưa cái giấy khai hàng mang theo đây và hỏi : thế mày mang thuốc gì thế? Em bẩu là Paracetamol, đau đầu các kiểu. Chị í chả xem chả xét gì hết, tick OK rồi bảo em đi tiếp. Đi tiếp em cho valy scan qua máy xong rồi là chú hải quan bảo là : “mày không có gì kiểm tra phải không, đi đi nhá” Em đời nào lại chịu thiệt thế, em phải cãi ngay là tao có khai có hàng đàng hoàng, em chả biết thế nào nhưng sợ nó k check xong nó kiểm tra lại thấy em có khai mang giầy có đất với đồ ăn theo mà không kiểm tra thì bỏ cụ. Chú kia thấy em khăng khăng thế, sợ quá bảo cho tao mượn cái passport phát rồi chú í với một anh nữa lục tung cái hộp đựng giấy khai bà con nộp để tìm tờ khai của em. Sau khi tìm xong, chú í hỉ hả ra mở valy của em – đã được nộp 50K ở Nội Bài để gói chằng chịt vào; chú í khen là : “good service mày nhỉ”, em bảo: “chuyện, paid money mà lại” . Sau đó chú í hỏi thế cần phải check cái gì, em đưa từng cái, giải thích đàng hoàng, chú í bẩu là: “à, có phải cái này để cho vào cái này, xong cuốn cuốn lại không mày?”, “Ơ đúng rồi đấy, mày cũng biết spring roll à, mày ăn chưa?” “Ăn rồi chứ, ngon mày nhỉ, em dâu tao là người Việt Nam mà, thôi check xong rồi nhé, enjoy your trip” thế là chú í lại nhét đồ ăn của em vào valy. Thế là xong!!
Thật là bực mình, cứ như là một chiến sĩ cảm tử quân dũng cảm, hung hổ nai nịt ra trận quyết sống mái với kẻ thù phen này, ra đến trận mạc anh kẻ thù lại hỉ hả chạy lại bắt tay vỗ vai bảo “Mình muốn làm bạn với toàn thế giới”
Thế là xong, em bước ra ngoài Sydney đầy nắng và gió bắt đầu 1 tuần của em ở đất nước của Kanga


Ôi tiện thể: Happy Australian day!
 
Tối:

Picture307.jpg


Picture304.jpg


Picture320.jpg


Picture333.jpg


Picture330.jpg


Mai sang Mel chơi
 
Trước chuyến đi, đang tính không biết ở đâu ở Mel thì tự nhiên chị Yeumaudo đi cưới chồng, thế là may quá anh í có cô ở Mel, thế là xong khoản ở.
Bay Quantas khoảng 1 tiếng 15 phút từ Syd sang Mel, xuống đến nơi, nhảy lên xe taxi về khu người Việt ở Sunshine North ( lần này đi ở đâu cũng dính đến North), mất khoảng 30 aud.
Đây là khu nhà chỗ em được ở này:
Picture702.jpg


Picture728.jpg


Picture700.jpg


Picture699.jpg
 
Chỗ em ở là Furong, từ đấy lên trung tâm Melbourne thì bắt 1 cái xe bus số 408 đến ga tàu điện thì lên tàu đi Flinderstation, platform 1, khi đi vào ga nhớ quẹt thẻ, vì ga ở Sunshine không có thấy hệ thống cửa ngăn, nên nếu quên quẹt vé khi xuống tàu ra chỗ cửa không quẹt đc vé do nó báo invalid : do thấy ra mà không thấy vào, giải quyết vụ này bằng cách chìa thẻ ra cho nhân viên nhà ga bảo họ cho ra ngoài;
Đi lại ở Mel rất dễ, các bác cứ lên 1 cái xe bus hoặc bất cứ chỗ bán vé tàu, tram hay bus nào cũng được, nói mua 1 vé daily return giá 6 AUD, thế là với cái vé í các bác có thể đi cả ngày lên cái gì cũng được, bus, tram hay train đều được. Vé này có thể có lúc bị nhàu quá, máy không nhận được thì cũng đưa cho nhân viên nhà ga nhờ người ta giữ cửa để đi qua ạ.
Còn đây là chỗ đợi xe bus ở chỗ em ở này:

Picture701.jpg


Ga tàu thì các bác nhớ xin nhà ga quyển lịch trình xanh xanh nhé

Picture450.jpg


Picture452.jpg


Xuống ga Flinder Station, cảm giác về Mel khác hẳn, vì có Australia Open đang diễn ra nên đường phố đông đúc kinh khủng:

Picture352.jpg


Picture349.jpg


Ngoài việc đi các loại phương tiện với 1 vé, cũng có thể đi miễn phí tram có tên là City Circle đi vòng quanh trung tâm Mel nữa. Điểm cuối của tram này là một shopping center và một khu cho thuê xe đạp để đi vòng quanh city
 
Đây là mấy người đang hô hào lấy chữ ký ủng hộ 2 phong trào: 1 là same sex mariage 2 là cộng sản vs tư bản, nói chung em là ủng hộ người với người sống để yêu nhau nên em cứ ký luôn vào cái phong trào 1 cho lành

Picture639.jpg


Picture640.jpg


Mua vé Úc mở rộng này:

Picture641.jpg


Còn đây là Fed Square

Picture645.jpg


Thật tình, em nhận luôn là con mắt nghệ thuật kém, trình kiến trúc tệ, chứ em không thấy ra được dựa vào cái gì để so sánh cái không biết nên gọi là cái gì này với Opera House
Em cũng tham gia lăn lê ngồi như mấy người này đấy, nghển hết cổ xem cái màn hình to vật vã tưởng cái gì hay mà hóa ra cứ quay đi quay lại 1 đoạn hoạt hình mấy chú đi xe đạp ngã lỏng chỏng, dân tình cũng xem cười khùng khục cơ.
Xem mãi không thẩm thấu được vấn đề em đi ra bờ sông chơi
 
cạnh bở sông có cái này, leo lên mất 8aud, quay được khoảng 8 vòng

Picture382.jpg


Picture391.jpg


Picture386.jpg


Còn cái này thì không biết là cái gì:

Picture400.jpg
 
Đi theo phố Elizabeth thì ra công viên của Mel này, vì lúc em đến đã 4h rồi, mà 5h đóng cửa nên em chỉ đi vào khu mấy em quốc hồn của Úc thôi.
Vườn thú có rất nhiều cân, 1 aud 1 lần cân, chỉ tội cân điêu lắm

Picture549.jpg


Em thề chưa ăn thịt mấy em này bao giờ mà được đón tiếp nhiệt liệt hết sức:
Mông đà điểu:
Picture627.jpg


Mông Kanguru

Picture562.jpg


Picture560-2.jpg


Em này thì nhìn bằng nửa con mắt:

Picture622.jpg



Đến đoạn phải xem động vật giả thì chịu

Picture564.jpg
 
Em Koala thì kỳ thị kinh, đầu tiên chỉ cho xem mông:

Picture568.jpg


Sau đó tụt xuống đất trốn vào sau gốc cây


Picture569-1.jpg


Em phải nhoài vào trong chuồng chụp cái mặt em í:

Picture571-1.jpg


Em í tức quá quay đi:

Picture572.jpg


Rồi trèo sang cây bên cạnh

Picture574.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,720
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top