What's new

Kinh nghiệm xin visa Schengen - Châu Âu (phần 4)

Lần đầu tiên mình nghe thấy chuyện này luôn, chả có chỗ LSQ nào hay DSQ nào hay kể cả bên VFS họ ko bao giờ có kiểu này, bổ sung thì đem đến luôn trong ngày có sao đâu nhỉ. Các bạn nên viết thư complain để LSQ Pháp biết dv của TLS tệ quá, mình còn nghe nói cái dv VIP gì của họ cũng chả có gì đặc biệt, y như nộp hồ sơ bình thg, nv gây khó dễ về ảnh thẻ rồi 2 vc có 1 sổ tiết kiệm thì ko chịu (trước đó đã gọi ra Hà Nội thì bảo đc). Ai đời bổ sung có 1 tấm ảnh mà bắt người ta đóng thêm 725k dịch vụ VIP, bó tay !

Gói thường thì được bổ sung hồ sơ đến 2:30, gói Vip thì 4:30 PM. Mình mua gói Vip cũng bị bắt bẻ bổ sung thêm thư mời viết bằng tay hoặc đánh máy. Giờ hẹn mình là 9:30, mình mua gói VIP cũng đến 10:30 mới xong hết thủ tục. Bạn mình đi chung nên bổ sung thư mời luôn (lúc 11:00) do chờ bên dịch vụ đi đánh máy rồi in (dịch vụ của bên cty nhờ làm Visa, chứ TLS không cho mẫu, chỉ cho tờ giấy hướng dẫn). Đáng lẽ bạn được bổ sung hình mà ta.
 
Sáng qua mình nộp thì nv nói bổ sung hình thẻ trước 2h chiều và phải mua gói dv 725k hoặc là đặt lịch lại. Nghe xong mình bỏ vè luôn. Chỉ vì 1 tấm hình thẻ mà gây khó khăn và kiểu như moi tiền của người xin visa trắng trợn. Lúc trước nộp trung gian xin visa Úc ko hề có vụ này. Nhân viên vui vẻ tư vấn cho khách. Đã ăn của người ta tiền dv rồi mà còn muốn ăn thêm. Làm ăn thật là kì!!
 
Mình cũng thế bạn ạ. Hôm đi nộp chung với bạn mình thì bạn mình là nam nên không có vấn đề gì về hình nên bạn mình vào trước. Còn mình thì nhân viên tiếp tân kiểm tra xong cũng bảo là tóc che mất chân mày nên không dùng hình này được, đặt lịch hẹn mới hoặc mua vip đi. Mình ức quá trời đất nhưng cũng phải mua gói vip 725k đấy "___" xong là chạy hối hả đi chụp lại hình thẻ ở trên Nguyễn Huệ rồi quay vào, tổng cộng mất 40' mà lúc đó còn mới 11h, bạn nhân viên đấy cũng nhứt định là mua gói 725k mới cho vào. Xong rồi vào đấy cũng như không, nói có trà bánh trái gì đấy mà mình thì cũng chả thấy đâu, nhân viên kiểm sơ 1 lần hồ sơ của mình xong chả nói thêm gì cả thế là ok (vì mình biết chắc là hồ sơ mình đầy đủ không thiếu gì, ai ngờ lại dính cái hình. mà hình đấy đợt rồi mình nộp xin visa HK thì ok chả ai nói gì :( )
 
Hôm bữa P cầm 7 bộ hồ sơ, mà chỉ dc 1 người đi nộp: bộ thì bị bắt chẹt hình, bộ thì "Tại sao pasport chưa ký tên", bộ thì mục 36 chỗ chữ ký nguoi bảo hộ phải ky luôn (có nghĩa là trên form mình phải ký 2 chỗ). Cho 30p bổ sung, sau 30p: Hoặc mua gói 725k/nguoi hoặc cancel, về book lại lịch mới...
Sau khi đám bạn P lóc cóc chạy lên đứa đi chụp hình, dky goi 725k, hso ngay quầy thôg tin kiểm tra rất qua loa, hình cũng ko check kỹ gi nữa, kể cả hồi nãy có chụp lại ko cũng ko để ý. Cho đi vào rất lẹ :))
Hài dã man
Cô bé ngồi ở quầy Sales giỏi quá, còn bảo vệ thôi mà như cảnh vệ, giống đang bv LSQ Pháp chứ ko phải Cong ty TNHH TLS, sợ dân tình phẫn uất tấn công TLS nên xét giỏ rà bom, đuổi người rất thuận miệng
 
Last edited:
Phù phù, quay qua quay lại mất 2 ngày trời mới chuẩn bị xong bộ hồ sơ...

Các bạn cần reservation vé máy bay cứ lên Vivavivu nha, xong chọn phần thanh toán tại quầy giao dịch gần nhất, web sẽ gửi itinerary details về email, in ra là được. Trên đó cập nhật gần như đủ các hãng bay và chuyến bay luôn, nên rất là tiện cho các thể loại hành trình ngày cũng như đêm.
 
Lúc mình nộp ngoài Hanoi cũng bị ép mua gói 725k. Cảm giác nhân viên lễ tân nói chuyện rất ngang và ép người. Lí do là hình của mình khuôn mặt k chiếm 70% diện tích hình. Em nv lấy khung đo qua loa mình yêu cầu đo lại thì hất tay mình ra.
Sau đó em ấy liên tục hối có mua vip hay k nhanh bước ra để còn nhiều người phía sau. Dù gói thường vẫn được bổ sung đến 14h chứ mà bổ sung cái hình có 40' thôi. Chắc em ấu thấy mình hk tỉnh trong nam bay ra nộp nen bắt chẹt.
Lúc quay lại nộp thì chẳng thèm ktr hình mới. Và mình có complain "không phải em độc quyền thì em muốn cư xử với khách sao cũng được nha. Bên em chỉ là agent chứ chị cũng k xin bên em. Chị sẽ email cho lãnh sự complain về service bên em". Em ấy reply" vâng chị cứ email thoải mái"
Cạn lời .... nhìn cũng đẹp gái lắm mà....
 
Phải công nhận là thời gian chờ đợi sau khi nộp hồ sơ xin visa Schengen thật là hại não (mặc dù ko phải là lần đầu xin visa). Haizz
 
Mình xin visa Pháp thăm thân 1 tuần, bay ngày 17/9, nộp hồ sơ từ 13/7, gọi điện cho đại sứ quán thì người ta không trả lời qua ĐT, email cũng không phản hồi, gọi TLS thì chưa có kết quả, nói đợi tiếp. Vậy mình có nên lên ĐSQ không? Người ta có cho mình vô cổng không? Mình chưa đến ngày bay, 17/9 mình mới bay. Mình cũng không biết địa chỉ ĐSQ, mình ở Bình Dương & đang đi làm nên cũng hơi bất tiện.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,800
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top