[Tổng hợp] Thông tin du lịch Trung Quốc (phần 2)

Mình cảm ơn,để mình vào nghiên cứu thêm.mình đi 13/10-20/10 đang định đổi thành Thành đô-lệ giang-shangrila.mình dg lên plan xem như nào cho phù hợp,đoàn toàn người biết tiếng anh mà k ai biết tí tẹo tiếng trung nào cả
Cung đấy cũng được nè. Mình cũng đi vào tháng 11 nhưng là Côn Minh - Lệ Giang - Lugu Lake - shangrila.
Tuy nhiên bạn đi vào mùa thu nên có thể tham khảo topic Con đường Đạo thành mùa Thu. Cơ mà bạn đi khá ít ngày nên sợ ko đủ. Nên cứ Thành Đô - Lệ Giang - shangrila cunzg đc. Mấy điểm này khách du lichi nhiều, ko biết Ta thì cũng ko dến nổi nào.

Hiện tại mình tham khảo qua thì lịch trình tạm thời như này,không biết đi thế này có tham lam quá không.mọi người có kinh nghiệm cho mình xin ít ý kiến
-(13/10)Day1 : hn-Thành đô - nga mi-lac son
Đến sân bay đi tầu đên nga mi (45p-1h) bắt xe taxi đến Nga mi báo quốc tự
Check in ks rồi đi tượng phật sơn
-(14/10)Day 2: Leo núi nga mi
Sáng đi tầu ra sân bay rồi bay đến lệ giang (1h)
-(15/10)Day 3: Lệ Giang – Ngọc Long Tuyết Sơn (30km)
-(16/10)Day 4: Lệ Giang – Shangri-La (180km)
-(17/10)Day5: Shangri-La
-(18/10)day6 Shangri-La – Lệ Giang
-(19/10)day7: thành đô
-(20/10)day8: thành đô-hn
Bỏ chặng ngami-lac sơn đi để chơi trọn cả lệ giang,nhưng xem qua chặng bay thành đô-lệ giang lại toàn h oái ăm,muốn nối chuyến mà không dc.

Tính đợi đi xong rồi viết bài nhưng thấy có nhiều người hỏi nên mình post luôn về cách thức xin visa của nhóm mình.

Nhóm mình đi 3 người, tự đi Phượng Hoàng, xin visa du lịch tự túc. Sau khi tham khảo giá xin visa dịch vụ thì tụi mình quyết định tự làm vì quá mắc (đa phần toàn trên 100$) và theo tụi mình thì bên dịch vụ vẫn kêu các bạn làm một số giấy tờ như đi làm tự túc thôi. Trước tiên mấy bạn nên tham quan website của đại sứ, lãnh sự quán để tìm hiểu sơ về visa TQ. Hôm mình đi xin là 27/8/2017, lấy visa hôm 1/8/2017. Visa cấp 30 ngày, (nhập cảnh trước 31/10/2017).
Thủ tục như sau:

1. Passport bản gốc + passport photo trên giấy a4
2. Hợp đồng lao động (mang cả bản chính lẫn bản photo)
3. Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan
4. Chứng minh tài chính: giấy tờ nhà đất đai hoặc Sao kê tài khoản tiết kiệm (trên 2000 usd)
5. Lịch trình (tiếng anh, có chữ ký của cả người đi cùng, highlight ngày tháng, nơi book phòng trên lịch trình): lịch trình ở phía đầu mình có giới thiệu tổng quan số ngày đi, thời gian lưu trú của từng địa điêm, người đi chung, số passport người đi chung để nắm tổng quan.
6. Vé máy bay , vé tàu, book khách sạn ( highlight ngày, tháng; tên người ở, số lượng người )
7. Bảo hiểm du lịch (có loại mua trước nếu không được duyệt visa vẫn trả lại tiền)
8. 2 tấm Hình 4x6 (ảnh thẻ quốc tế, nền trắng) - chụp mới
9. Đơn xin visa down trên lãnh sự quán, muốn nhanh điền trước, lên chỉ cần nộp vì người rất đông.
10. CMND bản chính và bản photo không cần công chứng.
Mình thấy nhiều bạn kêu là phải có hộ khẩu bản sao công chứng nhưng lúc mình mang thì người ta trả lại nên mình nghĩ không cần bản sao công chứng. Bên mình có mình là trường hợp đặc biệt, mình đổi sang căn cước công dân nên người ta bắt phải photo luôn cmnd cũ, may sáng hôm đó nghĩ gì mà mang theo bên người. Không là tiêu rồi.

Hôm làm mình lên sớm từ 7h, lãnh sự làm việc lúc 8h30. Vì đến sớm nên tụi mình vào sớm =v= làm sớm, nói chung là rất thuận lợi.
Vì tụi mình làm nhóm nên lúc nộp cũng nộp theo nhóm (chị lãnh sự quán có hỏi là đi riêng hay đi nhóm, và kêu đi nhóm thì nộp chung để xét hs). Ngoài ra trước đó mình có đi Malay, Thái, Cam (tức passport không bị trắng)

-(13/10)Day1 : hn-Thành đô - nga mi-lac son
Đến sân bay đi tầu đên nga mi (45p-1h) bắt xe taxi đến Nga mi báo quốc tự
Check in ks rồi đi tượng phật sơn
-(14/10)Day 2: Leo núi nga mi
Sáng đi tầu ra sân bay rồi bay đến lệ giang (1h)
-(15/10)Day 3: Lệ Giang – Ngọc Long Tuyết Sơn (30km)
-(16/10)Day 4: Lệ Giang – Shangri-La (180km)
-(17/10)Day5: Shangri-La
-(18/10)day6 Shangri-La – Lệ Giang
-(19/10)day7: thành đô
-(20/10)day8: thành đô-hn

Có ai xem giúp e xem plan lên ntn có hạp lý chưa ạ

Thủ tục như sau:

1. Passport bản gốc + passport photo trên giấy a4
2. Hợp đồng lao động (mang cả bản chính lẫn bản photo)
3. Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan
8. 2 tấm Hình 4x6 (ảnh thẻ quốc tế, nền trắng) - chụp mới
10. CMND bản chính và bản photo không cần công chứng.

bạn ơi mình cũng vừa đổi căn cước, vậy là mình phải nộp căn cước bản chính + bản photo và cmnd cũ bản chính + photo trên nền A4 luôn hả b? (cái cmnd cũ bị cắt 1 góc mình đem photo và nôp có bị gì ko b?) với cho mình hỏi, passport của mình là số cmnd cũ, vậy h mình đổi qua căn cước thì lúc điền tờ khai ngta hỏi cmnd thì mình điền số căn cước mới hay số cmnd cũ để cho trùng passport ạ? mình cám ơn b

1. Bạn nộp cmnd photo cả mới lẫn cũ. Cứ mạng cả bản gốc 2 cái đó. Tờ khai mình điền của cái mới. Bạn có vấn đề gì cứ hỏi mình. Nếu biết mình sẽ trả lời

Vì lỡ cct nên e đổi plan
China

-(13/10)Day1 :hn-Thành đo
Chơi ở thành đô
-(14/10)Day 2: thành đô-lệ giang
Check in ks
-(15/10)Day 3:Lệ Giang – Ngọc Long Tuyết Sơn (30km)
-(16/10)Day 4:Lệ Giang – Shangri-La (180km)
-(17/10)Day5:Shangri-La
-(18/10) Shangri-La – Lệ Giang
Mọi người cho e hỏi 19 từ lệ giang e bay đến thành đô rồi từ sân bay đi nga mi chơi 1 đêm rồi hôm sau lại ra sân bay thành đô -hn thì có dc k,đinh chơi 1 ngày ở nga mi.ai đi rồi cho e xin ít ý kiến tham khảo

Các bác đi Trung Quốc nhiều cho e hỏi, e rất muốn di Tengchong vào tháng 11 này,mùa cây ngân hạnh lá vàng ,điểm thứ 2 trong link này ạ http://en.ynta.gov.cn/Item/3861.aspx
Đọc các blog du lịch thì thấy phải đến Kungming trước,sau đó bay đến Baoshan or Tengchong ( thì giá đắt) hoặc đi bus ( thì mất thời gian chắc phải nửa ngày ngồi xe) hxhx có ai đã đi hoặc đã đọc được thông tin gì cụ thể k ạ?
Nhân tiện e cũng muốn bám càng nhóm nào từ Hànoi đi Vân Nam luôn ạ, em cũng chưa biết sẽ đi đâu ngoài Tengchong này vì trót mê chỗ này quá rồi, Lệ Giang thì trc e cũng thich nhưng giờ thấy cứ thg mại hóa thế nào ý

Vân Nam có nhiều điểm để đi mà. Không thích Lệ Giang thì bạn có thể ghé Đại Lý, Hồ Nhĩ Hải, leo Kê Túc Sơn, lên Shangri-la ngắm tu viên Tạng, thích lên nữa thì Mai Lý Tuyết Sơn. Hiện đại 1 tý thì chơi Côn Mình.

Uh b Côn Minh thì chắc chắn phải qua để trung chuyển rồi,sau chẮc mình đi mạn phía nam của Vân Nam thôi,lên shangrila mấy chỗ trên kia xa quá,tầm cuối tháng 10,tháng 11 lá đỏ lá vàng có ai đi cung này cho mình bán càng với nhé