What's new

Kinh nghiệm xin visa Schengen - Châu Âu (phần 4)

Bạn Bibo81 trả lời minhnguyen1410 là … chưa chính xác nhé. Trường hợp của bạn minhnguyen1410 thì yếu tố booking khách sạn chắc chắn có ảnh hưởng quan trọng đến quyết định từ chối của ĐSQ/LSQ.


Thu nhập mình < 10tr/tháng, độc thân, chứng minh tài chính luôn chỉ có 1 sổ tiết kiệm 100tr VND nhưng xin visa từ Á sang Âu đến Mỹ đều luôn pass từ những lần đầu tiên (không thư mời, đi một mình). Cơ bản là vì… công việc của mình rất ổn định và lịch trình luôn đầy đủ, rõ ràng.


Khi xét visa, tất cả các yếu tố (1) nhân thân, (2) công việc, (3) tài chính, (4) kế hoạch chuyến đi đều quan trọng như nhau nhé. Chỉ là yếu tố này mạnh thì yếu tố khác sẽ được nhìn thoáng hơn thôi. Ví dụ bạn làm việc lâu năm trong một công ty lớn có tên tuổi ai cũng biết, thu nhập ổn định thì độc thân cũng vẫn pass bình thường. Còn kể cả bạn là quan chức tập đoàn to đùng, đi công tác có thư mời hẳn hoi nhưng lịch trình không rõ ràng, booking trong lúc apply bị cancel thì vẫn trượt thôi.

Mình nghĩ khả năng bạn này bị rớt là do lịch sử đi du lịch chưa nhiều, đặc biệt các quốc gia phát triển.
Còn vấn đề về lịch trình chỉ để tham khảo và không phải là yếu tố quyết định, như mình đã nói và tham khảo các bên dịch vụ làm visa, họ đều nói là dựa vào công việc, thu nhập, tài chính, những mối liên hệ chặt chẽ ở Việt Nam, còn bên dịch vụ kể cả họ có làm cho bạn 1 lịch trình phù hợp thì khả năng vẫn rớt.
Hồ sơ mạnh là mình nghĩ chỉ có yếu tố công việc, tài chính, lịch sử du lịch thôi, còn lịch trình chỉ là phụ, tất nhiên ko ai làm qua loa lịch trình cả, nhưng mình muốn nhấn mạnh nó sẽ là yếu tố xếp sau cùng.
Hoặc ví dụ bạn có đi theo 1 cty du lịch có lịch trình cụ thể mà lúc apply visa thì các yếu tốt công việc, tài chính, lịch sử du lịch của bạn ko đủ mạnh thì bạn vẫn tạch như thường nhé.
Họ thừa biết là các booking ks hay air ticket hoàn toàn có thể huỷ được.

Trường hợp của bạn xin US đỗ cũng là 1 may mắn, vì bản thân mình có tới 3 cuốn hộ chiếu cũ, mình di chuyển khá dày đăc mà vẫn rớt US như thường, dù công việc mình cũng rất ổn. Nói chung US thì cả yếu tố may mắn nữa.
 
Last edited:
uày bác gần giống e, mỗi tội e độc thân !
26t, mới đi du lịch mỗi Thái Lan
hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn của TLS
hôm nay mới đi nộp giấy tờ ở TLS rồi >"< ko biết hồ sơ như vậy có được cấp visa ko nữa :( hồi hộp quá!

Đậm đỏ là nguyên nhân này.
Mình xin chia sẻ với bạn, bạn đừng buồn. Cánh cửa châu Âu vẫn chờ bạn quay lại, yên tâm. Bây giờ bạn apply hồ sơ đi lần lượt theo các bước như sau, bạn đi du lịch Hàn, Đài Loan, Nhật và thêm 1 số nước Asian đi, để chứng minh cho họ thấy là bạn hay đi du lịch và có đk đi du lịch, mục đích là để lịch sử du lịch của mình nó nhiều lên.
Yếu tố độc thân cũng là khả năng cao để bị rớt, cái này khó thay đổi hơn, ko thế bắt bạn lấy chồng , vợ ngay được.

Mình xin chia sẻ trường hợp cô bạn mình, cô này cùng chồng apply visa Pháp cách đây 1 năm bị từ chối dù có tài sản, ô tô , sổ tk tiền tỷ, nhưng plan là cả nhà 2 vợ chồng và cả con nhỏ cũng đi, dù lịch sử đi du lịch cũng khá nhiều nhưng rốt cuộc vẫn bị từ chối.
Lý do họ đưa ra mình k nhớ nhưng theo suy luận là cả nhà cùng đi, lại có đk nên dễ ở lại , ko chứn minh được sự quay trở về.
Như vậy trường hợp của bạn hồ sơ là còn yếu, chỉ còn cách thay đổi lịch sử du lịch thôi thì còn được, mỗi trường hơp một khác, một số bạn trên diễn đàn cũng độc thân, cũng thu nhập như bạn, cũng plan như bạn họ vẫn đỗ nhưng lịch sử du lịch của họ khác của bạn, họ đi nhiều hơn.
Gần đây nhất mình có đứa bạn rớt visa Nhật nhé , dù trong hộ chiếu có visa Mỹ . còn trường hợp nữa 7 lần đi Nhật, và lần thứ 8 vẫn rớt như thường.
Thế nên cũng còn tuỳ cả sự may mắn nữa.
Bạn đừng buồn, k đi chỗ này thì ta đi chỗ khác, chúc bạn sớm vui.
 
Những lần xin visa EU tk của tôi cũng chỉ dưới 100tr. Còn LSQ Mẽo nó còn chả buồn hỏi khi PV cũng như ko phải khai trong ap. về STK. Túm lại số tiền trong STK chỉ cần đủ trang trải cho số ngày ở dự kiến, tùy nước mà số tiền này du di từ 40-120E/ 1ngày. Như vậy nếu lấy mức cao nhất là 120E/ ngày (Pháp, bao gồm cả chi phí khách sạn) nhân với số ngày ở dự kiến là 15 ngày thì số tiền tối thiểu phải có để trang trải sẽ là: 1800E
Booking vé mb thì ai cũng biết chỉ là tờ giấy giữ chỗ.thích thì lấy cả chục cái cũng được. LSQ họ cũng khuyến cáo là ko nên mua vé mb khi chưa có visa.
Còn lịch trình tôi khai rất ngắn, không có chi tiết từng ngày, từng giờ.... nhưng nếu họ hỏi thì m phải có sự trả lời logic.
Việc booking KS rút lại tiền hay hủy trong khi làm visa là 1 lỗi đáng kể như trường hợp bạn ở trên.
Theo tôi những yếu tố chính vẫn là 1/Nhân thân. 2/Nơi làm việc.3/ Lịch sử travelling.

Mình hoàn toàn đồng ý với phần đậm trên của bạn.
 
Một minh chứng cho thấy lịch trình không phải là yếu tố quyết định visa Schengen nhé, tất nhiên mình không khuyến khích. Nhưng để khẳng định yếu tố nhân thân, công việc, tài chính và các đk ràng buộc ở Việt Nam mới là yếu tố quyết đinh, chứ ko phải lịch trình bao gồm hotel hay vé máy bay, nếu như thế thì đi tour là đỗ luôn rồi chứ còn gì.
https://www.phuot.vn/threads/344070...ng-cần-booking-hotel-máy-bay-bảo-hiểm-du-lịch
 
Buồn quá, mở phong bì ra có tờ giấy ở ngoài là biết bị "Từ chối" rồi
Lý do số 08. Thông tin liên quan đến mục đích và điều kiện lưu trú dự kiến do người xin thị thực cung cấp không đáng tin cậy

Giờ em phải làm gì hả các bác :-?
Em nộp rất đầy đủ giấy tờ, lịch trình chi tiết đến ngày giờ chuyến đi, booking khách sạn tại booking.com , vé máy bay khứ hồi (HN - CDG) đã paid -_-
Rất hy vọng được các bác tư vấn và hỗ trợ

Hình như case của bạn là mới đi mỗi Thailand đúng ko? Mình nghĩ là do travel history của bạn ít quá nên bị đánh rớt đó. History vậy mà dám mua cả vé luôn rồi à, liều thế.

Giờ thì chỉ còn có cách re-apply với đầy đủ hồ sơ kèm cái tâm thư thôi, chứ ko thì uổng cái vé đã paid lắm.
 
Hình như case của bạn là mới đi mỗi Thailand đúng ko? Mình nghĩ là do travel history của bạn ít quá nên bị đánh rớt đó. History vậy mà dám mua cả vé luôn rồi à, liều thế.

Giờ thì chỉ còn có cách re-apply với đầy đủ hồ sơ kèm cái tâm thư thôi, chứ ko thì uổng cái vé đã paid lắm.

Travel history ko phải là lý do chính.

Mình đã làm cho cả nhà bạn mình 4 người: 2 vc vs 2 bé chưa từng đi nước ngoài bao h, tự kinh doanh tại nhà, vẫn đậu visa schengen xin ở dsq Hà Lan.

Mấu chốt là chuẩn bị hồ sơ thật kỹ, ko chủ quan cẩu thả. Các giấy tờ liên quan cần match vs nhau, nhất là liên quan đến dòng tiền.
 
Mình đây bạn!Minh xin trả lời nhé!Mình đã từng đi thái lan và nhật bản!Mức lương cơ bản của mình là 9t/ tháng!ngoài ra mình con giao sỉ quần áo giay giép!cái đó thì mình ko cần chứng minh với dsq,bản sao kê 3 tháng chi tiêu ngân hàng là họ biết!Mình thì chưa có nhà riêng nhưng mình có tên trong hai cái sổ đỏ đứng tên cùng bố mẹ mình và em trai mình,mình có một xe oto kia morning!Mình có một stk 150t đã gửi ở đó một nảm,mot sổ tk 185t dc 4thang và mot so 60t dc 6 thang!
 
Mình xin nói thêm chi tiết nhé!Về tài chính lương cơ bản mình làm cho công ty là 9t/tháng!Ngoài làm cho công ty mình còn giao sỉ quần áo giày dép ... về thời trang,cái đó thì có lẽ trong sao kê 3 tháng ngân hàng đã hiển thị rõ!Còn về sổ đỏ mình có tên trong sổ đỏ của hai nhà cùng với bố mẹ và em cùng với đó mình đứng tên một xe kia morning!Vậy với điều kiện thế đã đủ chưa bạn ơi?Mình đã từng đi di lịch thái lan nhât bản!vậy cái đó đã đủ chưa bạn ơi!
 
Đúng là lịch sử di lịch mình có hơi yếu bạn à!Năm trước mình đi thái lan giữa năm vừa rồi mình đi nhật thôi!Hay vì vậy mà họ đánh trượt mình nhỉ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,627
Bài viết
1,154,167
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top