[Chia sẻ] [Chia sẻ] - Hành trình Myanmar 4 ngày vừa qua (10.12.2017 đến 13.12.2017)

Xin chào tất cả thành viên diễn đàn.

Mình vừa có hành trình khám phá đất nước Myanmar 04 ngày (10.12.2017 đến 13.12.2017). Hôm nay mình xin mạng phép được post bài này với mục đích là cập nhật tình hình bên Myanmar, hành trình mình đã đi, khách sạn đã ở, nhà hàng đã ăn…để các bạn khác có thể tham khảo. Bài viết có gì không đúng, xin được xin lỗi và được nhận sự góp ý từ các thành viên đã đi trước mình nhằm tạo ra được thông tin quý giá cho các thành viên khác có dự định đi Myanmar.

Hành trình của mình như sau: Saigon - Yangon – Mandalay – Bagan - Yangon - Saigon

Những lưu ý khi đi Myanmar như sau:
1. Nên mang theo 1 cái đèn pin công suất lớn (lát nữa mình sẽ nói sau).

2. Nên mang khẩu trang cỡ như Kissy. Tại sao? Vì bên đó đường xá có phần hơi bụi, và nếu bạn nào không ngửi được mùa trầu thì hơi khó đi Myanmar. Dân ở đây nhai trầu thay kẹo cao su.hahahaha. Và đặc biệt vừa nhai trầu vừa nói english thì thôi khỏi nghe luôn cho đỡ mệt.

3. Không cần đổi tiền Kyatt ở VN. Tới sân bay họ rồi đổi luôn.

4. Mang theo cây viết để điền form xuất nhập cảnh trên máy bay, và khi xuất cảnh (lúc check-in phòng vé, bạn quầy vé đưa mình tờ giấy tưởng là quảng cáo nên quăng đi, lúc làm xuất cảnh thì ôi thôi mới vỡ lẽ).

5. Vì máy bay có thể delay lúc các bạn đi từ VN, vì thế không nên book vé đi Bagan or Mandalay quá sớm (ví dụ như 8h00 hay 7h00. Mà các bạn book vé trễ nhất là 9h00 pm). Chị trong công ty đi Myanamar sau mình 2 ngày, mà lúc về từ Yangon đợi máy bay tới 8h00pm.

6. Theo kinh nghiệm bản thân (nếu các bạn đi trong vòng 4 ngày) thì không nên đi Bagan trước mà đi Mandalay. Tại sao? Vì nếu đi Bagan trước, xe tới lúc 6h00am là hết có khả năng ngắm bình mình. Lúc xuống xe còn lớ ngớ chẳng biết đi đâu là xà quần tới 9h00am luôn.

7. Xe Bus mình offer nên đi là JJ Express https://www.jjexpress.net/. Và OK EXPRESS (Không có trang website nhưng có fb và sđt như sau: https://www.facebook.com/pg/OK-Express-335736383289086/posts/?ref=page_internal / Mandalay ~ 09 256273332, 09 256273334, 09786666191

Bây giờ mình bắt đầu hành trình của mình như sau:

NGÀY 01 - 10.12.2017 SAIGON - YANGON - MANDALAY

Mình book vé hãng Vietjet là vé máy bay giá rẻ cho hành trình này. Khởi hành từ SAIGON lúc 15h00pm và tới Yangon lúc 18h00PM. Trên máy bay họ sẽ cho các bạn điền form xuất nhập cảnh gồm hai tờ. Các bạn khai đầy đủ vào nhé.

Sau khi check-in xong và lấy hành lý nếu có. Các bạn đi ra ngoài mua cho mình 1 cái Sim Myanmar.
Mình offer các bạn mua Sim hãng MPT (Màu vàng), 4G nhanh mạnh. Giá Sim là 3000 kyatt, và 1500 kyatt cho tiền thẻ cào. Sim có dung lượng INTERNET là 2GB. Gần đó có quầy đổi tiền thì các bạn đổi lúc nhé.

Khi ra ngoài thì các bạn không nên đón taxi, book Grab và Uber nhé. Nhà xem của JJ Express nằm ở Aung Mingalar Highway Bus Station ( Lưu ý là Bus Station chứ không phải trạm xe nằm ngoài đường chính nhé).

Lưu ý khi đi xe JJ Express:
1. Các bạn book vé thông qua trang website của JJ Express. Khi tới quầy vé (khu này hơi lộn xộn xíu) show ra cho họ booking của các bạn đã được JJ Express confirm và gửi bằng email. Sau đó họ phát cho các bạn 1 cái sticker dán (nhớ dán ở đâu cho chắc chắn khỏi bị rớt vì đây là vé lên xe của các bạn).

2. Sticker sẽ đánh số ghế ngồi như sau 18th - H1 ( tức là xe số 18 ghế ngồi H1).

3. Đặc biệt quan trọng là các bạn sẽ thấy rất là nhiều xe có số thứ tự giống trên sticker. Tuy nhiên, bên Myanmar thì có 2 dòng xe là xe 3 dãy ghế và 4 dãy ghế. Khi bất cứ xe nào tới mà thấy có đánh số giống số xe của mình thì hỏi cả thằng tài xế, lơ xe, nhân viên phục vụ, các bạn bán vé " XE NÀY ĐI ĐÂU VÀ ĐI MẤY GIỜ". Nếu đúng là xe của mình, đi giờ đó, địa điểm đó là lên xe. Nhân viên sẽ bỏ hành lí xuống gầm xe và có thẻ phát đàng hoàng.

NGÀY 02 - MANDALAY - BAGAN.

Buổi sáng lúc 06h00am các bạn sẽ tới Mandalay, vì nhà xe nằm ở xa trung tâm do đó các bạn sẽ phải đón xe taxi vào trung tâm. Giá xe taxi là 8000 kyatt ( Nên nhớ là các bạn không kì kèo được giá xe đâu vì họ thống nhất giá với nhau hết rồi).

Mình khuyên các bạn nên thuê 1 phòng hotel để nghỉ ngơi và để đồ. Vì đi Mandalay tham quan thì mang vác hành lí theo thì hơi mệt. Mình offer 1 hotel đó là 79 LIVING HOTEL ( Tọa độ google: 21.977870, 96.085155). Các bạn vào thỏa thuận giá ở nhé. Kì kéo chắc được 15 usd.

Mình chọn nhà hàng ăn sáng là nhà hàng Min Ga Lar Restaurant Mandalay. Nhà hàng bằng gỗ cực kì đẹp và thức ăn ngon. Đặc biệt giá rất phải chăng. Tọa độ google map của nhà hàng nhé: 21°58'43.5"N 96°05'54.2"E

Sau đó, các bạn book grab xe ôm đi nhé (Không có grab xe hơi đâu). Tới thăm hoàng cung. Lưu ý là phải mang theo passport để tới lúc vào Entrance Gate thì các bạn sẽ bị giữ passport. Đi theo đoàn thì giữ 1 cái thôi. Các anh xe ôm sẽ kì kèo giá với các bạn để đi vào hoàng cung.
GIÁ CỔNG: 10.000 kyatt cho 1 người
GIÁ XE ÔM: 2000 kyatt cho 1 người.
Các bạn nên thuê xe ôm nguyên ngày để đưa các bạn đi tham quan lòng vòng city. Bao gồm cả chùa Kuthodaw Pagoda (Chùa này là chùa trắng bóc, đẹp lắm)

Sau đó thì quay về hotel check-out và đợi xe OK EXPRESS đến đón nhé.

LƯU Ý: Trước khi qua đây, các bạn nên gọi điện thoại cho nhà xe ở VN để book vé. Họ nói tiếng anh cũng được. Khi tới khách sạn, nhở lễ tân gọi điện thoại lại xác nhận và đón bạn tại khách sạn để đi Bagan.

GIÁ XE LÀ: 9.000 kyatt/ người.

Đường xá Myanmar còn sơ khai, nên đường đi hơi nhỏ và tối tăm. Nhìn hơi ghê rợn xíu. Vì thế, các bạn nữ đi qua đó nhở làm ơn bịt khẩu trang và ăn mặc kín mít để khỏi cho mấy bạn Myanmar không có ý định gì bậy bạ nhé (Theo quan điểm bản thân). Nhưng với nhà xe này thì mình thấy làm ăn cũng ok và có người nước ngoài đi nên cũng đỡ sợ. Và đặc biệt khi tới Bagan cứ nói địa chỉ khách sạn bạn muốn tới thì ngta sẽ đưa tới tận nơi luôn.

Lúc 20h00pm thì tới Bagan.

NGÀY 03: BAGAN

Khách sạn mình ở tại Bagan là MoteL Zein. Giá cũng phải chăng và có bao ăn sáng, đây là khách sạn cực kỳ hài lòng luôn. Nằm ngay đường chính, gần chỗ ngắm hoàng hôn và bình mình. Gần chợ và quán ăn. Các bạn nên ở khu Nayung-U nhé, đừng ở New Bagan vì rất xa chỗ ngắm bình mình.

Các bạn thuê xe điện với giá như sau: Xe 1 người là 6.000 kyatt/ ngày và xe 2 người là 10.000 kyatt/ngày (Lưu ý: nên thuê xe 1 người vì nó có thể chở được 2 người và chạy nhanh nữa và tiết kiệm tiền nữa).

Nếu các bạn ở khách sạn này thì sẽ được hướng dẫn tận tình. Gần đó có cái con đường gọi tên là RESTAURANT ROAD với rất nhiều quán ăn.

TÌNH HÌNH Ở BAGAN: Du khách sẽ bị cấm leo lên ngôi đền Shwesandaw Pagoda, North Tanguni (Nói là cấm, nhưng họ bịt hết lối leo lên đền nên các bạn có muốn leo cũng chẳng thể leo được).

VÌ thế mình offer các ngắm bình minh ở BULETHI PAGODA. Các bạn search trên google và đi theo đó, rất dễ đi. Lưu ý là nhớ đi từ 4h00 sáng để leo lên đền vì rất đông du khách tới đây rất sớm. Đường vào đền rất tối do đó ĐÈN PIN mang theo là rất hiệu quả và được phát huy hết tính năng của nó.

Leo lên tới đền thì bật la bàn có trong điện thoại lên để xác định hướng mặt trời mọc và dành chỗ nhé.

Sau khi ngắm bình minh thì về khách sạn ăn sáng và tiếp tục tham qua (Hỏi lễ tân họ sẽ chỉ cho các bạn).

Buổi chiều các bạn ngắm hoàng hôn tại South Tanguni Pagoda ( Tọa độ google: 21.1588583, 94.8712171). Nên tới lúc 16h30 vì rất nắng. Search trên google và đi theo chị google nhé, rất dễ kiếm.

Tối về chuẩn bị check-out và lên đường quay về YANGON.

NGÀY 4 - YANGON

Các bạn ngồi xe đêm đi về lại Yangon. Khi tới nơi là 5h00am. Sẽ có nhiều xe taxi kì kèo giá với bạn. Nhất quyết không đi nhé, móc điện thoại ra book grab đi. Vì từ JJ Express station về city center là 15km.

Mình book grab tới Hostel Min Galar Par Hostel (262, Pansodan Street, Yangon, Myanmar) để tắm rửa và gửi đồ để đi tham quan Yangon. GIÁ cho dịch vụ tắm rửa là 2500 kyatt/người.

Ở Yangon thì mình đi uống cafe và ăn sáng ở Rangon Tea House. Tham quan đền Sule Pagoda và đặc biệt là đền Shwedagon Pagoda (giá vé là 10.000 kyatt/người).

Cuối cùng là 14h00 ra sân bay và về lại Sàigon.

Tổng chi phí chuyến đi của nhóm 3 người là 6,500,000/người. (Không bao gồm mua sắm và mua bảo hiểm du lịch).

Vé máy bay: 2tr5 (book trễ nên ko có vé 2tr).
Bus Yangon - Mandalay: 9 usd ( đang sales off nhé)
Mandalay - Bagan: 7 usd
Bagan - Yangon: 19 usd
Hotel: 25usd/ tại mandalay ( chỉ để tắm, ngủ xíu và gửi đồ)
2.500 kyatt/ người tại Yangon ( tắm và gửi đồ).
2tr6/ 3 đêm cho 3 giường tại Bagan.
Vé cổng: Tham quan hoàng cung là 10.000 kyatt/người
Tham quan bagan là 20 usd/người.
Tham quan Shwedagon Pagoda là 10.000 kyatt/người.
Còn lại là ăn uống và di chuyển kèm mua sắm.

Re: [Chia sẻ] - Hành trình Myanmar 4 ngày vừa qua (10.12.2017 đến 13.12.2017)

Cảm ơn bài viết rất bổ ích của bạn? Bạn còn địa điểm nào ngắm hoàng hôn và bình minh ở bagan nữa không, chia sẻ cho mình được không? Thanks bạn

Bulethi là nơi ngắm bình minh đẹp nhất ở Bagan.

giờ Bulethi và Schwedagon cấm leo rồi, chăng biển dây dợ cấm, mình đc chỉ đến Dhammayazika pagoda gần ở khu new bagan, như 24/2 vừa rồi đi tầm 6h có bình minh và tầm 7h có khinh khí cầu

Re: [Chia sẻ] - Hành trình Myanmar 4 ngày vừa qua (10.12.2017 đến 13.12.2017)

mình vừa book vé đi tháng 11, cảm ơn bài của bạn, rất bổ ích

Cảm ơn thông tin hữu ích của bạn. Cho mình hỏi là dịch vụ tắm ở Hostel Min Galar Par ở Yangoon chắc ko cần book trước nhỉ? mình cũng muốn gửi đồ lại đấy để đi thăm quan cho đỡ kéo đồ lếch thếch.

Sorry vì trả lời chậm. Mình không rõ lắm bạn à vì thực tế mình tìm hostel này lúc trên xe về lại Yangoon. Tuy nhiên, vì là dịch vụ tắm nên mình nghĩ sẽ luôn có hết