Hành trình Nhật Bản 9 ngày ( Kansai - Kanto - Chubu )

Cũng đã hơn một tháng kể từ ngày kết thúc hành trình Nhật bản của mình, mặc dù chưa được mỹ mãn 100% nhưng cũng tự thấy khá thành công và đạt được 90% mục tiêu đặt ra, mình muốn chia sẻ lên đây để sau này những lúc nhớ NB còn có cái để đọc và hồi tưởng lại. Mình vốn thích đất nước NB từ lâu rồi, từ những bộ truyện manga mình đọc hồi bé tý, đến những bộ phim thanh xuân vườn trường, luôn mong có ngày thực hiện được giấc mơ du lịch NB, tuy nhiên trước đó mình luôn có tư tưởng là NB là một đất nước quá đắt đỏ và ngoài tầm với vì thế ước mơ chỉ là mơ ước. Nhờ có các topic chia sẻ về NB của các anh chị trên phuot mà mình bắt đầu nhen nhóm ý định đi nhật, và đường bay HN-Osaka giá rẻ của Jetstar chính là động lực tiếp sức cho chuyến đi của mình thành hiện thực.
Từ lúc lên ý định đến lúc đi là ngót nghét 1 năm, vì có nhiều thời gian để chuẩn bị nên cũng may là chuyến đi của mình khá suôn sẻ, mình chỉ tìm thông tin ở 3 nguồn, đó là japanguide, phuot và youtube. Japanguide quả thực là một trang web hữu ích, giúp cho những người chưa có định hướng sẽ đi đâu làm gì ở Nhật có thể tự tìm hiểu và lên hành trình chuyến đi theo trải nghiệm mà họ mong muốn, bên cạnh đó, những topic chia sẻ của các anh chị trên phuot giúp mình có thông tin chi tiết hơn để sắp xếp lịch trình hợp lí và tiết kiệm chi phí, còn youtube là nơi mình tìm hiểu về văn hóa, trải nghiệm NB qua cái nhìn của các youtuber đang sống tại Nhật. Trước khi bắt đầu chia sẻ mình muốn gửi lời cảm ơn tới các anh chị đi trước đã chia sẻ kinh nghiệm quý giá và tạo cảm hứng cho chuyến đi của mình, đặc biệt là chị Gấu, cảm ơn chị vì đã tư vấn hồ sơ xin visa giúp e, cũng nhờ topic siêu chi tiết của chị mà e đã lên được budget chuyến đi tiết kiệm mà vẫn đầy đủ trải nghiệm.

Để tạm vài hình minh họa cho chuyến đi của mình, chắc chắn không lung linh được như các anh chị đi trước vì nhóm mình toàn gà chẳng ai biết chụp ảnh, chụp lung tung để lưu lại khỏi quên thôi.

DSCF6130 by Dzung Dam, trên Flickr

Last edited by a moderator:
Từ rừng tre bọn mình đi tiếp đến chùa Tenryuji, trên đường đi qua 1 ngôi đền nhỏ tên là Nonomiya, thấy cũng có nhiều khách vào nên tụi mình cũng vào theo, đây có lẽ là ngôi đền nhỏ nhất bọn mình đã tới trong toàn chuyến đi

Đi tiếp 1 đoạn sẽ đến chùa Tenryuji, bọn mình chỉ mua vé vào vườn vì ngày đó chùa đóng cổng ko cho tham quan bên trong

Dự kiến sau chùa Tenryuji là đi ăn cơm lươn ở cửa hàng Hirokawa nổi tiếng, mà lúc ra đến nơi thấy có cỡ 50 người xếp hàng đành bỏ cuộc, tự nhủ cũng ko phải có mỗi Hirokawa có cơm lươn ngon. Bọn mình bắt tàu về lại ga Kyoto, ăn tạm trong 1 tiệm ăn nhanh trong ga rồi chiều sẽ tiếp tục lịch trình với Fushimi Inari.
Bữa ăn trong ga ngày hôm đó là bữa dở nhất hội mình ăn trên đất nhật, và đó là Udon, mình lại còn đen đủi hơn so với các bạn là ấn chọn nhầm món mì udon với đậu phụ chiên, set ăn bao gồm bát udon to như cái chậu, 1 miếng đậu phụ, 1 miếng chả cá mỏng dính, 1 bát cơm với chút cá ngừ bằm, và kể từ đó mỗi lần nhìn thấy udon là chạy lẹ.

Ăn xong bắt tàu ở JR Nara line để đi Fushimi Inari, chỉ cách ga Kyoto có 5p.

Trước khi vào đến dãy cổng Torii sẽ đi qua rất nhiều hàng bán đồ lưu niệm, với một đất nước đắt đỏ như Nhật, đồ lưu niệm đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Những chiếc cổng này được dựng lên vào những thời điểm khác nhau nên màu sắc cũng không đồng đều, thực sự ban đầu mình nghĩ nó đỏ rực nhưng khi đến nơi thì lại chỉ thấy cam cam, có cái còn bạc bạc

Thật sự rất khó để canh được khúc nào không có người để chụp ảnh.

Đoạn này có 2 hàng cột, 1 chiều lên 1 chiều xuống, các cột ở đoạn này nhỏ hơn các cột ở đoạn trên

Trên đường lên sẽ thấy rất nhiều cổng nhỏ nhỏ bên đường như thế này

Thực sự đền Kyomizudera ko có ấn tượng gì lắm, chắc do hoa ko có mà lá cũng ko, được cái đền Jishu nhỏ xinh, màu sắc kéo lại
View attachment 147282

View attachment 147283

View attachment 147284

Trong đền này có 2 hòn đá, nghe nói nếu như bịt mắt mà đi được từ hòn này sang hòn kia thì chuyện tình duyên sẽ sớm được thành toàn, nếu như có người chỉ đường giúp đỡ trong lúc đi thì chuyện tình yêu của bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè, và nếu chẳng may ngã trên đường thì bạn sẽ phải chờ rất lâu cho đến khi tìm được hạnh phúc trong tình yêu.

Đá đây :))

View attachment 147285

View attachment 147286
Bảng hướng dẫn sử dụng =))

View attachment 147287
Còn cái xô nước này là để mọi người viết nỗi buồn phiền vào 1 tờ giấy hình búp bê(200Y/tờ) rồi thả vào, khi nào giấy tan hết thì hết buồn =))

View attachment 147288

Dung ơi cái đền Jishu nó ở đoạn nào ý nhỉ, chả để ý =))) hay là tối quá nhìn không ra. Còn chỗ 3 dòng nước t chọn uống dòng ngoài cùng tay phải, không biết là tượng trưng cho gì ^^

Hành trình ngày hôm đó đáng ra chỉ tới Fushimi Inari là hết nhưng do đi nhanh hơn dự kiến nên nhóm mình đã quyết định thêm Uji vào lịch trình. Mình biết đến Uji qua bài chia sẻ của c Gấu, do Uji cũng cùng trên line tàu JR Nara nên đi rất tiện, chỉ tầm 15p từ Fushimi Inari.

Ga JR Uji

Mục đích đến Uji chỉ có 1 là thăm chùa Byodo-in, chùa cách ga khoảng 10p đi bộ, đường đi vào chùa rất nhiều hàng quán nhỏ xinh.

Vốn định chụp lại 1 sê-ri nắp cống ở Nhật mà bị thiếu mất ở Kinosaki-onsen, buồn ghê gớm

Ôi t không nhớ đi vào ntn nữa nhưng hình như qua khu vực chùa đang sửa chữa là đến, có bậc thang đi lên đền Jishu, t chỉ vào Kyomizudera vì đền Jishu nên đến phát là phăm phăm đi tìm ngày =))

Uji rất nổi tiếng với các sản phẩm từ trà xanh, nên nếu ai thích trà xanh mà ghé Uji thì nên mua ở đây.

Trên đường vào bọn mình rẽ vào 1 quán ăn, gọi 1 set trà bánh và thêm 2 xuất kem.

Trà xanh gạo rang miễn phí

Kem trà xanh với Warabi mochi và đậu đỏ

Full set trà bánh, kem trên hình là kem vị Sakura.

Và thêm 1 chiếc kem ốc quế vị Sakura nữa

Tổng thiệt hại hết 2300Y.

Chủ thread up nhiều ảnh đẹp ghê hén. MÌnh cũng góp vui 1 tí, mình cũng định đi Nhật nhưng tận tháng 4 năm 2021 gì đó cơ vì trước đó đã di Nhật 1 lần vào dịp Thu rồi mà ko hài lòng lắm vì lá vàng lá đỏ lúc đó chưa có nhiều nên chắc sẽ phục thù bằng 1 chuyến đi mùa xuân khác. Cho mình hỏi chút, mùa xuân ở bên Nhật có đỡ mưa ko? MÌnh thì đang định đi Nhật dịp tháng 3 , đầu tháng 4 với lịch trình ngắm hoa anh đào Nhật bản ntn:
https://dithoii.com/goi-y-lich-trinh-du-lich-nhat-ban-mua-hoa-anh-dao/ nhưng ko biết là lịch trình vậy có ok ko nữa.

Mùa xuân ở Nhật rất hay mưa bạn nhé, lịch trình mình đi bị dính 2 ngày mưa đó, tuy mưa bé thôi nhưng cũng khiến bọn mình phải bắt taxi di chuyển thay vì đi bộ