What's new

Lang thang Trị an - Đồng xoài - Bà Rá - thủy điện Thác Mơ

Cả tuần rảnh rỗi được 1 ngày nghỉ,ngồi tâm tư không biết đi đâu trong vòng 1 ngày được, sáng hôm trước hú con bạn rủ đi cùng mà con bạn bận đi diễn văn nghệ trên tỉnh gì gì đó không đi được => thôi cho tiếc hùi hụi luôn vậy ( thú thực là thích đi 1 mình hơn, tại thấy con bạn mình cũng hiền nhưng vẫn ế mà toàn ru rú ở nhà nên thấy tội đi đâu được lôi đi theo =)) )

Hành lí vẫn đơn giản như bao chuyến đi khác, không thể thiếu bộ đồ nghề sửa xe máy và cái ống bơm dắt ngang balo,vài gói lương khô, vài lít nước và vài hạt ươi bỏ vào. (BB)

Từ Vĩnh Tân ( trị an ) đến núi Bà Rá theo đường Rang Rang - Đồng xoài thì khoảng tầm 130km trong đó khoảng 50km là đường rừng vắng nhưng cũng rất đẹp, chỉ phải canh chừng mấy chú ốc bưu vàng nằm chờ trong bụi thôi

Đường từ Thị trấn Vĩnh An vào tới ngã 3 bờ hào rất thoáng và đẹp,là nơi yên nghỉ lí tưởng cho các tay đua nghiệp dư đam mê tốc độ và bia mộ.
DSC_2237_zps7zdpozii.jpg


Mọi người chú ý xi-nhan vì khúc này hay bắt xi-nhan ở các ngã 3
Tàn tàn vào tới ngã 3 bờ hào,dừng lại uống miếng nước và ngắm hồ sen 1 cái trước khi chạy vào đường đất đỏ xuyên rừng
DSC_2241_zps9jb1uly0.jpg

Đây là đoạn đường đất đỏ xuyên rừng để tới bến đò nhỏ chạy qua thị xã Đồng Xoài:
Vì là đường đất đỏ nên cứ na ná nhau nên chụp có tấm này thôi mọi người : ;)
DSC_2245_zpslrnop3o5.jpg


Mùa này mùa mưa nên nếu ai có ý định đi cung đường này thì nên chọn 1 ngày tương đối khô ráo đi thì vẫn sạch hơn, còn ai thích bụi thì... cứ đi thôi .

Qua cái ba-ri-e là đến bến đò nhỏ nhỏ :
10k/ lượt qua dù là mùa nắng nước cạn hay mùa mưa nước dâng cao. Hôm đi đi trúng ngay ngày Vu Lan nên bến đò miễn phí đưa đón qua lại cho tất cả mọi người.
DSC_2247_zpspj0gyw7a.jpg


Công nhận bác "kéo" đò có đôi tay rất khỏe khi mà hàng ngày kéo nguyên 1 con đò nhỏ gồm xe máy và người qua lại khúc sông này .

Qua đò thẳng tiến hướng Đồng Xoài thôi "
DSC_2248_zpsrbszglmm.jpg

DSC_2249_zpsybin7ncb.jpg
 
ôi chú, giờ cháu mới thấy chú hỏi, đường Rang Rang vẫn bị cấm đi chú ạ, tuần này rảnh cháu lại làm một vòng dạo dạo vào hỏi tình hình coi sao rồi sẽ thông tin lại ạ. Ngôi chùa trên Bà Rá thì chuyến này cháu đi cũng lâu rồi nên để cháu hỏi thăm người khác coi sao ạ :D

Vẫn ngóng những bài của chú
EM MỚI CHẠY SG - ĐỒNG XOÀI - PHƯỚC LONG ĐI VÀ VỀ TRONG NGÀY, TUYẾN ĐƯỜNG TỪ ĐỒNG XOÀI LÊN PHƯỚC LONG (ĐT 741) GIỜ LÀM QUÁ ĐẸP LUÔN, VÒNG THEO ĐƯỜNG HỒ XUÂN HƯƠNG DƯỚI CHÂN NÚI BÀ RÁ, RỒI RA ĐT 759 TỚI QUỐC LỘ 14 LÀ KHOẢNG 16KM NHƯNG CHỈ ĐƯỢC 6KM ĐẦU SAU ĐÓ 10KM TIẾP THEO THÌ RẤT TỆ...
 
EM MỚI CHẠY SG - ĐỒNG XOÀI - PHƯỚC LONG ĐI VÀ VỀ TRONG NGÀY, TUYẾN ĐƯỜNG TỪ ĐỒNG XOÀI LÊN PHƯỚC LONG (ĐT 741) GIỜ LÀM QUÁ ĐẸP LUÔN, VÒNG THEO ĐƯỜNG HỒ XUÂN HƯƠNG DƯỚI CHÂN NÚI BÀ RÁ, RỒI RA ĐT 759 TỚI QUỐC LỘ 14 LÀ KHOẢNG 16KM NHƯNG CHỈ ĐƯỢC 6KM ĐẦU SAU ĐÓ 10KM TIẾP THEO THÌ RẤT TỆ...

Rất cảm ơn thông tin của bạn, mới đó nhanh quá đã hơn 3 năm rồi chưa có dịp chạy lại cung đường lên núi bà rá
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top