[Chia sẻ] Phụ nữ chúng ta với U40 - Ba lô 10kg - Indonesia 10 ngày

Ghi cái tựa rồi ngồi luôn không biết viết gì :D

Đúng là chuyến đi 10 ngày Indo đó không phải chuyến đi đầu tiên của mình, cũng như các chuyến đi khác, một mình mang túi đi lang thang ở miền đất lạ, mình cũng phải tìm hiểu rất lâu, rất nhiều thông tin trên các bài viết. Và những thông tin đó đã giúp ích mình rất nhiều, rất nhiều.

Là phụ nữ, không trẻ nên cũng không rành về các tiện ích công nghệ, mình có lẽ tốn nhiều thời gian mày mò để có thể trang bị hành trang đủ mà yên tâm lên đường. Sau nhiều chuyến đi mình nghĩ tới việc chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình, dưới góc độ gà mờ như mình :) , vì bản thân mình cũng có những thắc mắc mà nhiều lúc tìm mãi không có câu trả lời nên mình biết khi tìm được thì sẽ đỡ lo thế nào :)):)):))

Mình chỉ tưởng thuật lại thực tế chuyến đi thôi, có những hên xui trên chặn đường, những thực tế mình trải qua, kể cả những ngớ ngẩn mình mắc phải nhé ;)

Tóm tắt hành trình nha (có khác tí so với kế hoạch ban đầu hehehe):

Surabaya: đi núi lửa Bromo

Banyuwangi: Đi hồ axit Ijent

Bali: Làng Pemutaran + Denpasar (phát sinh do "xui" haha)

Yogyakarta (Yogja): Đền Borobudur + hang động Cerme (hang ít người tới, cái này cho người chủ Homestay chỉ)

Jakarta

Về Vietnam thôi :):)

Last edited by a moderator:
Cũng u40+ mà yếu hơn chủ top rùi hihi. Cũng từng đi indo 3 năm trước mà về chả viết đc chữ nào huhu. Hy vọng có duyên đc hội ngộ chủ top để coi 2u40+ nó ra làm sao hỉ ?

Mong có dịp hén :) . Thật ra hồi đó mình đi cũng không viết gì cả, nhưng rồi cứ search thông tin hoài, nhiều khi chỉ là một bài post của ai đó đơn giản nhưng lại tìm được cái mình cần tìm, nên giờ quyết định cứ viết đại :p góp chút thông tin hoặc chí ít cũng là cảm giác hehe

Đọc mấy đoạn chị đi bộ chục cây số với cái balo chục ký là em nễ chị rồi đó nghen! :D
Đi như chị mới tự do mới thoãi mái - thích đâu đi đó thích làm gì mình làm.
Chúc chị có những chuyến đi mới và nhớ chia sẽ!
Hôm nào chị lên lịch khám phá Myanmar thử xem - vùng đó đáng để đi la cà và enjoy lắm đó!

Cảm ơn em đã gợi ý nha, Myanmar không phải lo visa nên chắc chắn sẽ lên đường :love:

Cám ơn em gái nhiều nhé, anh đã đọc hết bài chia sẻ của em, rất giỏi và đáng khâm phục em, vì anh cũng có ý định đi phượt kiểu này tới Indonesia. Anh định đi trình tự thế này , em góp ý giúp nhé Hà Nội > BALI (transit Kualumpur) kh phá 3 ngày > LIJEN 1 ngày > núi BROMO 2 ngày > SURABAYA 2 ngày > YOGYAKARTA 2ngày > JAKARTA 1 ngày
Trong nội địa Indo sẽ di chuyển bằng tàu hỏa, có lẽ sẽ bay chặng cuối đến JAKARTA. Rát mong được hồi âm, C' ơn.

Dạ chào anh, thật trùng hợp lâu lắm Nga không vào Phượt, hôm nay ngồi dò coi có quên password trang nào không, nên vào luôn :D

Anh đi IJEN trước là thuận đường rồi, em đi hơi ngược. Núi BROMo anh đi 1 ngày được rồi ạ, trừ khi anh thích ngắm nhiều và đỡ tốn sức, vì BROMO nổi tiếng chứ leo nhẹ nhàng hơn IJEN 10 lần lận :p. SURABAYA lúc em đi cũng có kế hoạch tham quan thành phố, ăn uống thức ăn ở đó, nhưng do đi lạc mất hết nửa ngày nên không kịp đi, SURABAYA cũng là thành phố lớn, anh đi có gì chia sẻ nghen! ;);)

Về YOGYAKARTA thì em ở đó 3 ngày nhưng chưa đã (nhưng tính ra 50 mấy tiếng hà, vì em tới đã nửa đêm hôm đầu tiên rồi hihi). Đồ ăn ở đó hợp với em nhất, ở 3 ngày ăn chưa hết các món nữa, cũng chưa đã luôn (bù cho các khu trước ăn đơn giản lắm nha anh). JAKARTA nói thật em chưa kịp đi đâu cả, em có 1 ngày ở đó nhưng cũng đến lúc nửa đêm, chiều hôm sau thì mệt quá ngủ mất một buổi, nên sáng em đi vòng vòng ăn vặt ở khu China Town, tối tham quan khu Hà Lan cũ hà (em book dorm ở đó)

Hihi thật ra tham quan đâu tùy mình hà, kế hoạch là tổng thể thôi, anh cứ tới rồi tùy biến, có khi tám với người địa phương là có nhiều chỗ lắm nha.

Anh lưu ý là Indo là đảo quốc nên quãng đường đi khá xa. Anh search 2romeo sẽ biết thời gian của từng chặn, rồi chọn đi nha, YOGYAKARTA về JAKARTA khá xa, anh đi xe chắc hơn 30 tiếng, xe lửa cũng 14-15h thì phải (em không nhớ chính xác). Đoạn nào xa quá anh đi máy bay thì hơn, sẽ tiết kiệm thời gian cho mình tham quan được nhiều và sức khỏe nữa. Vé bay mua ngay cũng tương đối, không quá đắt đỏ, hihi nói chung còn chịu được :p

Chúc anh một chuyến đi thiệt đã nhé!

Nga

Chúc anh một chuyến đi thiệt đã nhé!

Nga
C" ơn em rất nhiều về lời khuyên hữu ích, a dự cũng phải th 7,8 thì mới đi đc, nhưng tìm hiểu b giờ. Nay a cũng có tuổi rồi, cũng phải q tâm đến sức khỏe của mình có kham đc ko. Ở Ljen còn có 1 núi lửa( tra trên google thấy) cũng xem núi lửa hả e? thông thường nhiết độ thời tiết ở khu núi lửa bn?

Dạ không có gì ạ. Em cũng chuẩn bị 4 tháng mới đi, chắc có tuổi nên cẩn thận và sức khỏe cũng không bằng thanh niên trai tráng :D, em dành 4 tháng đó để tìm hiểu + tập chạy để tăng sức bền.

Đúng rồi anh, ở Ijen có 1 núi lửa. Nếu anh đủ sức đi kết hợp thì anh đi luôn một lèo, đi Ijen từ khuya (em đi giờ đó, vì giờ đó mới thấy được lửa blue fire. Tuy nhiên ban ngày hồ axit sẽ đẹp hơn, xanh mướt :)) Anh cứ nói với bạn dẫn đường, bạn ấy sẽ hướng dẫn (nhưng không chung cung đường đâu nha anh). Nếu anh đi 1 mình thì đừng đi buổi tối nhé, rất rất tối, không quen đường khó đi. Nếu anh vẫn muốn tự đi thì anh mua vé rồi ghép đi theo nhóm nào đó cũng được, người dẫn đường dẫn một lúc mấy chục người mà, nên họ cũng chủ yếu bám nhau để đi (nhớ trang bị đèn pin nhé anh, vì mua tour thì người ta mới chuẩn bị cho anh)

Em đi tháng 7, nhiệt độ tại Ijen lạnh (kể cả khi nắng lên, em ở đó đến 9h30 sáng khi nói chuyện vẫn có khói bay ra, nếu ngồi yên một lúc cũng phải khoát thêm áo, dù em đã mặc áo giữ nhiệt bên trong), nhưng xuống khỏi núi là nhiệt độ lại nóng. Bromo cũng vậy, lạnh lắm, nhưng nắng lên thì lại hết lạnh ngay, nếu anh leo anh sẽ thấy nắng chói luôn đó, vì cát đen phảng chiếu lại, anh nhớ mang kiếng đen kẻo choáng hehe

P/S anh một tip nhỏ nha (nhưng cần lắm á) : nếu anh chưa đi kiểu này bao giờ, anh nên dành thời gian tập mang balo nha (bắt đầu từ 2kg - rồi 5 - 7). Nói thiệt là đi bộ em đi cả ngày không sao, nhưng đeo balo đi lại là chuyện khác nữa, rất khác luôn nha anh, vất vả lắm. Nên nếu anh quen thì điều đó sẽ không còn là trở ngại nữa, anh sẽ còn sức ngắm nghía xung quanh.

C' ơn thông tin và lời khuyên của em, anh sẽ tùy cơ ứng biến và rủ thêm vài người nữa đi. Anh cũng đa từng phượt nhưng ở trong nước thôi, 7 tỉnh miền trung 1minh và 5 tỉnh tây nguyên kết hợp xe buyt và thuê xe máy trên vai 8-10kg.

Em
Trên đường đi, hỏi gì bác ta cũng " sorry, no speaking english", bực nha, thế lúc mời sao nói nhiều thế, người gì đâu. Đây không cần nhá

Tới làng Pumataran, bác ấy hỏi ở khách sạn nào, tui nói chưa đặt, bác ấy lại: sorry, no speaking english!!!! . Tui lạnh lùng nói: I known. Thả tui ở đây

Xuống xe nhìn quanh quất, hehe giống khu Hàm Tiến của Mũi Né vậy đó, du khách xập xình, nhà nghỉ, homestay, resort nhiều vô kể... tươi lại hehehe. Giờ mở booking lên coi ở đâu đây, hơi mệt, ở chỗ nào sướng sướng tí

Hỏi chị đi đường, chị nói nhà nghỉ bờ biển thì chỉ có tay bên này đường thôi, bên kia đường không có bờ biển. Nhìn thấy mấy cái resort khoái quá, tính vào hỏi mà thôi mở booking lên coi cũng được ..... hahaha mía ơi toàn hơn triệu mấy IDR /đêm không hà

Thôi có cái villa kia có giảm giá cho Booking genius, có 180k hà, 900m, tới coi lun. Dọc được thấy có guest house kia đẹp, cũng lạng vào, 600k, thôi hehehe

Tới nơi, vào coi phòng thấy rộng rãi, đẹp đẽ (như 3 sao ở mình), hỏi chủ nhà có cần mình book trên booking không hay là khỏi.

- Khỏi đi, book chi

- Vậy nhiu chú, 250k

Thôi mệt quá, nói nhiều vô ích, click booking, người ta gửi về cái email trong 3 giây, ghi 180k IDR

Ờ, hehe thì 180k hé hé o_Oo_Oo_O chóng mặt quá

Phòng đẹp, nhưng hơi chưng hửng vì nhìn thôi chứ người ta không vệ sinh, do có bụi đen của núi lửa, vào phòng tắm, xịt nước là một dòng nước đen trên nền nhà, thôi 180k vầy là tốt chán, xịt rửa tí sạch chứ gì. Tính ở 2 đêm mà thôi, mai đi Denpasar coi vui hem hehe

Sáng ra mở cửa, có em gâu gâu ở đâu cứ đi theo hoài, ra ăn sáng cũng theo, về cũng theo. Xê tui ra nha, ăn thịt giờ hahaha, nói thế mà mặt ẻm hồ hởi lắm :D:D:DView attachment 150610View attachment 150611View attachment 150612
Em đọc đoạn này tìm thử cái ảnh địa chỉ homestay mà không thấy? Chị chia sẻ thông tin vị trí Pemutaran này dùm em đi ạ!